Morgunblaðið - 29.09.2000, Blaðsíða 10

Morgunblaðið - 29.09.2000, Blaðsíða 10
10 FÖSTUDAGUR 29. SEPTEMBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Bæti fjár- drátt starfs- manns Forstjóri Samskipa segir neikvætt rekstrarumhverfí veikja stöðu fslenskra skipafélaga Umsvifamiklir flutningar hafa færst til erlendra aðila Morgunblaðið/Þorkell UMSVIFAMIKLIR vöruflutning- ar hafa færst úr höndum íslenskra skipafélaga á síðustu árum vegna hins neikvæða rekstrarumhverfis sem íslenskum skipafélögum er búið hér á landi, að mati Olafs Ól- afssonar forstjóra Samskipa. Hann segir afleiðinguna af þeirri þróun vera þá að vöruflutningar til og frá landsins séu nú að mjög stórum hluta í höndum erlendra aðila. Ólafur segir að hægt sé að tala um tvær tegundir flutninga til og frá landinu. Annars vegar er það sú tegund flutninga sem stunduð er af þeim fyrirtækjum sem bjóða heildarflutningakerfi og hafa tryggt sér stöðuna með innan- landskerfum, flutningsmiðlun, vöruhúsum, dreifingarmiðstöðum o.s. frv. Hér á landi eru tvö fyrir- tæki í slíkum rekstri, Samskip og keppinautur þeirra Eimskip. „Síðan erum við að tala um það sem kallað er stórflutningar, eða heilfarmaflutningar. Þeim er eink- um sinnt með skipum án mikillar vinnu i landi á hvorum endanum fyrir sig. Og mjög miklu magni og stórum hluta af flutningum þjóðar- innar er sinnt á þennan hátt. Þann- ig kemur öll olía til landsins í er- lendum olíuskipum, öllum heil- farma frystiflutningum er alfarið sinnt af erlendum félögum, við er- um að flytja frá landinu umtalsvert af mjöli, fyrst og fremst fiskimjöli, sem og vikri, en þessu er að stærstum hluta sinnt af útlending- um í dag, að ógleymdum flutning- um á lýsi og fóðri. Þessir flutningar eru gríðarlegt magn. Bara olían held ég að sé yfir 700 þúsund tonn á ári, meira magn en bæði skipafélögin samanlagt eru að flytja í gámum í dag.“ Öll skipafélögin hætt í heilfarmaflutningum Að sögn Ólafs hefur þessi þróun átt sér stað á síðustu árum. Sam- skip áttu tvö frystiskip og eitt heilfarmaskip sem voru í þessum flutningum en eru hætt í dag. Þá átti forveri Samskipa 16.000 tonna olíuskip sem annaðist olíuflutninga til landsins, og Eimskipafélagið átti einnig skip í heilfarmaflutning- um. „Það eru allir búnir að selja skipin og eru hættir þessu. Nes- skip, sem voru í þessu áður, hafa hætt og eru meira og minna að sinna þessum flutningum erlendis í samkeppni við erlend fyrirtæki þar. Ekki í samkeppni við erlend fyrirtæki á íslandi. Og það kemur dálítið spánskt fyrir sjónir. Það stafar af því að íslenskum fyrir- tækjum er ætlað að starfa við önn- ur skilyrði en erlendum fyrirtækj- um, einkum hvað varðar mönnun skipa og verkalýðsmál." Ólafur segir að launakostnaður á íslenskum skipum sé miklu hærri heldur en á sambærilegum skipum annars staðar. „Við getum sagt að verkalýðsfélögin, og þá einkum Sjómannafélag Reykjavíkur, hafi ekki skilning á því alþjóðlega sam- keppnisumhverfi sem við erum í. Og það er oft talað um manndráps- fleytur og ryðdalla og sjóræningja- útgerð og fleira, en það er lítið af þessum flutningum í höndum slíkra aðila. Þetta er mestmegnis í höndum Dana, Norðmanna, Fær- eyinga og fleiri aðila í Evrópu." Einnig telur Ólafur að aðgerða- leysi stjómvalda hamli úgerðinni og eigi sinn þátt í að draga úr sam- keppnishæfni íslenskra skipafé- laga. „Þegar ég tala um aðgerðarleysi stjórnvalda, er ég fyrst og fremst að ■ tala um skráningarreglur og skattaumhverfi. Nú er skammt í að dregið verði niður síðasta íslenska flaggið af skipum sem eru innan Sambands íslenskra kaupskipaút- gerðar. Það er ekkert skip skráð á Islandi, að undanskildum Brúar- fossi sem er á sölulista. Það stafar af því, að það hvarflar ekki að nokkrum manni sem á eða kaupir hér skip, að skrá þau hér vegna kostnaðar, skráningarreglna og vegna þess lagaumdæmis sem menn lenda í vegna íslensku verka- lýðsfélaganna.“ Útgerðarþátturinn áfram veikleiki skipafélaganna Þá segir Ólafur að skattamál séu með öðrum hætti hérlendis. í Þýskalandi og Hollandi greiði skipafélögin t.d. tonnaskatta, sem reiknaðir eru sem tonnagjald mið- að við stærð skipa, en ekki tekju- skatt líkt og hér á landi. Samskip og Eimskip hafi styrkt stöðu sína með því að bjóða upp á alhliða flutningastarfsemi, enda sé ekki annað fyrirsjáanlegt en að út- gerðarþátturinn verði áfram veik- leiki hjá skipafélögunum, að mati Ólafs. „Það er okkar styrkur að halda utan um ferilinn alla leið, en þegar erlend skipafélög herja meira inn á þennan markað, þá geta menn ekki leyft sér að búa við þau skilyrði sem hér eru fyrir hendi í dag.“ HÆSTIRÉTTUR hefur dæmt Reykjavíkurborg til að greiða erfingj- um konu ríflega 3 milljónir króna, en það er sú upphæð sem starfsmaður í heimaþjónustu félagsmálastofnunar Reykjavíkur hafði af konunni með því að taka út af bankabókum hennar. Konan naut um árabil heimaþjón- ustu hjá félagsmálastofnun. Arið 1994 kom umræddur stai-fsmaðm' heima- þjónustunnar til starfa á heimili kon- unnar og fólust störfin í þrifum, þvott- um, matarinnkaupum og undir- búningi málsverða, en einnig var starfsmanninum ætlað að veita kon- unni félagslegan stuðning. Starfs- maðurinn fór í sendiferðir íyrir kon- una, en árið 1998 kom fjárdrátturinn af bankabókunum í ljós. Maðurinn var dæmdur fyrir brot sín, en eftir að bú hans var gert upp reyndust engir fjármunir til að endur- gr-eiða féð sem hann dró sér. Erfingj- ar konunnar, sem lést í fyrra, kröfð- ust skaðabóta af Reykjavíkurborg sem vinnuveitanda starfsmannsins. Ekki nógu skýrar reglur Hæstiréttur segir að ekki hafi verið nægilega skýrt kveðið á um það í reglum og starfslýsingu Félagsmála- stofnunar að umsjón með fjármálum væri ekki liður í starfi starfsmanna, sem sinntu heimaþjónustu. Starfs- mönnum Félagsmálastofnunar hafi verið kunnugt um að konan kæmist ekki af heilsufarsástæðum út af heim- ili sínu hjálparlaust og ætti enga ná- komna sem gætu sinnt henni. Því hafi verið sérstakt tilefni til að koma því á framfæri við konuna að starfsmenn heimaþjónustu ættu ekki að fást við verkefni af þessum toga í hennar þágu, sérstaklega í ljósi þess að deild- arstjóra við heimaþjónustu var kunn- ugt um að starfsmaðurinn hefði sinnt bankaviðskiptum fyrir hana. Hæsti- réttur segir að konan hafi sér að víta- lausu mátt ætla að aðstoð við banka- viðskiptin félli innan verksviðs starfsmannsins. Var háttsemi starfs- mannsins því talin standa í þeim tengslum við starf hans hjá Reykja- víkurborg að fella yrði á borgina skaðabótaskyldu. Stjórnarmaður í Sj ómannafélagi Reykjavíkur gagnrýnir orð forstjóra Samskipa Út í hött að kenna stétt- arfélögum um vandann BIRGIR Björgvinsson, stjórnar- maður í Sjómannafélagi Reykjavík- ur, gagnrýnir harðlega ummæli sem Ölafur Ólafsson, forstjóri Sam- skipa, lét falla á aðalfundi Sam- bands íslenskra kaupskipaútgerða á miðvikudag, og voru höfð eftir Ól- afi í Morgunblaðinu í gær. Segir Birgir út í hött að kenna stéttar- félögum eins og Sjómannafélagi Reykjavíkur um vanda íslenskrar kaupskipaútgerðar. Birgir segir að þau ummæli sem Ólafur lét falla um kaupskipaút- gerðina einkennist af ósvífni, og raunar virðist sem forstjóri Sam- skipa viti ekkert um hvað hann sé að tala. Þannig séu t.d. fjögur kaup- skip í flutningum undir íslenskum fána, en ekki eitt eins og Ólafur hélt fram. Gerir Birgir athugasemdir við þrjú atriði í málflutningi Ólafs. Fyr- ir það fyrsta sé fáránlegt að tala um að mikil samkeppni hér á landi standi kaupskipaútgerðinni fyrir þrifum, einungis sé um tvö fyrir- tæki, Samskip og Eimskip, að ræða í áætlunarsiglingum sem sé einmitt sá þáttur sem Samskip sinni fyrst ogfremst. f öðru lagi haldi Ólafur því fram að Sjómannafélag Reykjavíkur og önnur stéttarfélög sýni óbilgirni og séu ein helsta orsök þess að ekki sé hægt að halda úti kaupskipaútgerð í landinu. „Ástæðan er þá væntanlega sú að við höfum verið harðastir í að reyna að tryggja okkar mönnum vinnu og að þeir haldi sínum störfum á mannsæmandi launum, sem raunar hefur nú ekki tekist alltof vel,“ seg- ir Birgir. „Kannski er það einfald- lega þetta sem Ólafur vill, að hann fái einfaldlega að halda hér úti hálf- gerðu þrælahaldi, með sína menn á einhverjum tvö til þrjú hundruð dollurum á mánuði." Segir Birgir að meginmarkmið Sjómannafélagsins hafi verið að sjá til þess að skip í áætlunarsiglingum til Islands væru mönnuð íslending- um. Nógu mikið hafi hallað undan fæti í þeim efnum nú þegar. Undir þetta hafi Ólafur reyndar tekið á tyllidögum, „en það virðist þá vera marklaust hjal í honum“. Segir vælutón í forstjóra Samskipa Birgir lýsir einnig furðu sinni með að Ólafur skuli tala eins og flutningar á olíu hingað til lands hafi fram að þessu verið í höndum íslendinga. Staðreyndin sé sú að ol- íuflutningarnir hafi nánast ætíð verið í höndum útlendinga, ef frá er talið tímabil fyrir 25 til 30 árum þegar Hamrafell sá um þessa flutn- inga. í þessum efnum hafi því ekki orðið nein breyting. Birgir segir að vissulega steðji ýmiss konar vandi að íslenskri kaupskipaútgerð en það skýri samt ekki þvflíkan vælutón og hafi ein- kennt orð forstjóra Samskipa. Skip- um í flutningum hafi kannski fækk- að en þau hafi líka stækkað og séu mun fullkomnari en áður, auk þess sem breytingar hafi orðið á flutn- ingsmátanum. „Ég get heldur ekki séð að þessir menn séu með sultar- hor í nefinu,“ sagði Birgir að lokum. Morgunblaðið/Þorkell Ögmundur Einarsson, framkvæmdastjóri Sorpu, afhendir Jóni Jónas- syni styrk til handa Daufblindrafélagi íslands. Daufblindrafélag íslands fær styrk GÓÐI hirðirinn, nytjamarkaður Sorpu og líknarfélaganna, veitti í gær Daufblindrafélagi íslands 500.000 króna styrk. Ögmundur Einarsson, fram- kvæmdastjóri Sorpu, afhenti Jóni Jónassyni, meðlimi Daufblindrafé- lagsins, styrkinn en þeirri hefð hef- ur verið komið á hjá Góða hirðinum að veita reglulega styrki til lfknar- mála. í fréttatilkynningu frá Sorpu kemur fram að Daufblindrafélag ís- lands sé fámennt félag sem njóti lít- illa tekna og styrkja frá félags- mönnum sínum og samfélaginu en vinni afar þarft starf. Félagið var stofnað í mars árið 1994 og er stefna þess að vinna að hvers konar menn- ingar- og hagsmunamálum dauf- blindra. Fötlun daufblindra er mikil þar sem þeir eru bæði alvarlega sjón- og heymarskertir og sumir þeirra jafnvel algjörlega blindir og heymarlausir. Fötlunin hefur þann- ig í for með sér mikla einangmn og þurfa daufblindir í raun bæði túlk og ieiðsögumann til að liðsinna sér því þeir em algjörlega upp á aðra komnir með jafnvel hversdagsleg- ustu nauðsynjar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.