Fréttablaðið - 24.09.2001, Síða 12
14
FRÉTTABLAÐIÐ
24. september 2001 MÁNUDAGUR
GARÐABÆR
www.gardabaer.is
Viltu koma í vinnu
þar sem þú getur nýtt hæfileika þína?
Leikskólinn Kirkjuból
í Garðabæ óskar eftir að ráða góðan starfsmann
í fjölbreytileg störf með bömum.
Kynnið ykkur kjörin og leitið nánari upplýsinga hjá
Kömmu Níelsdóttur leikskólastjóra í síma 565 6322.
Karlmenn jafnt sem konur era hvattir til að sækja um starfið.
Leikskólastjóri.
Fræðslu- og menningarsvið
Starfsfólk vantar
í leikskólann Mánabrekku,
Seltjarnarnesi
Hlutastörf koma til greina seinni part dags.
Góð vinnuaðstaða. Lögð er óhersla ó umhverfis-
og náttúruvernd, tónlist og tölvur.
Nánari upplýsingar gefur Dagrún Ársælsdóttir,
leikskólastjóri í síma 595 9280 eða
dagrun@seltjarnarnes.is
Laun skv. kjarasamningum Launanefndar sveitar-
félaga við Félag íslenskra leikskólakennara eða
Starfsmannafélag Seltjarnarness.
Leikskólar Seltjarnarness eru reyklausir vinnustaðir.
Komið í heimsókn, hringið eða sendið tölvupóst
og kynnið ykkur skólastarfið.
Skriflegar umsóknir
eóa Skólaskrifstofu
26. september nk.
SELTJARNARN
Skólaskrifstofa
K
O
8
CN
CM
|
I
f-------------------------------------------\
GRUNNSKÓLAKENNARAR
SKÓLASTJÓRNENDUR
Umsóknarfrestur um námsleyfí grunnskólakennara
og stjórnenda grunnskóla skólaárið 2002 til 2003
hefurverið framlengdur til 15. október. n.k.
Allar umsóknir sem berast skrifstofu Sambands
íslenskra sveitarfélaga bréflega eða með tölvupósti
fyrir miðnætti þann 15. október eða eru póstlagðar
fyrir þann tíma koma til álita við úthlutun.
Ný umsóknareyðublöð fást á skrifstofu
Sambands íslenskra sveitarfélaga
Háaleitisbraut 11 Reykjavík sími 581-3711
Einnig er hægt að nálgast umsóknareyðublöð
á heimasíðu sambandsins
www.samband.is/grunnskóladeild.
Stjórn Námsleyfasjóðs.
\___________________________________________7
berist leikskólanum
Seltjarnarness fyrir
e s b æ r mrm
Garðabær:
Hátæknigarður
rís í Urriðaholti
SKIPULAC Bæjarstjórn Garðabæjar
hefur samþykkt að auglýsa tillögu
að deiliskipulagi hátæknigarðs í
Urriðaholti, en það er á milli Vífil-
staða og Setbergslandsins í Hafn-
arfirði. Þarna er gert ráð fyrir
blandaðri byggð fyrirtækja,
menntastofnana og íbúðarhús-
næðis. Vonast er til að fram-
kvæmdir geti hafist á fyrri hluta
næsta árs. Það var Þekkingarhús-
ið sem Iét vinna tillöguna en land-
ið er í eigu Oddfellow reglunnar.
Stefnt er að því að hátækni-
garðurinn verði byggður upp í
áföngum á næstu 30 árum en
fyrsti áfangi verði tilbúinn til
notkunar á næstu fimm árum. í
þeim áfanga er m.a. gert ráð fyrir
menntastofnun á háskólastigi, að-
albyggingu með ráðstefnumið-
stöð, veitingasölum, skrifstofum,
rannsóknarstofum og þróunar- og
nýsköpunarsetri. Þess utan er
gert ráð fyrir bóksafni, veitinga-
stöðum, leikskóla, verslunum og
( Urriðaholti verður blönduð byggð fyrir-
taekja, menntastofnana og ibúðarhúsnæðis
heilsurækt. Alls er ráðgert að há-
tæknigarðurinn geti orðið um 240
þúsund fermetrar en fyrsti áfangi
57 þúsund fermetrar. ■
I skólanum sex
daga í viku
I Iðnskólanum í Reykjavík geta nýbúar stundað framhaldsskólanám í
sérstakri deild. Kennt er um 20 tíma á viku, sex daga vikunnar. Kennsl-
unni lýkur á hádegi þannig að nemendurnir eiga þess kost að stunda
vinnu með náminu.
MENNTAMÁL Nýbúar hafa átt erfitt
með að fóta sig í framhaldsskól-
um. Þeir hafa skilað sér illa þang-
að og brotfall hefur verið mikið.
Til að mæta þessum hópi hefur
Iðnskólinn í Reykjavík komið á
fót sérstakri deild. Byrjað var
fyrir rúmum átta árum með fá-
eina nemendur í sérstökum ís-
lenskuáföngum en nú eru rúm-
lega 60 nemendur í deildinni. Þeir
stunda nám í sérstökum áföngum
í fimm greinum, íslensku, ensku,
stærðfræði, tölvunotkun og lífs-
leikni.
Dæmigerður nemandi sem er
að byrja í deildinni, og hefur lítinn
grunn í íslensku, getur tekið 10
tíma í íslensku, auk fjögurra tíma
í taláfanga, fjóra tíma í tölvuá-
fanga og tvo í íþróttum. Kennt er
sex daga vikunnar. „Það er með-
vitað að við dreifum þessu á sex
daga til þess að það dynji á þeim
svolítil íslenska alla þessa daga,“
segir Fjölnir Ásbjörnsson sviðs-
stjóri sérdeildasviðs Iðnskólans.
Hann segir ástæðuna fyrir því að
sérstakir áfangar eru kenndir í
ensku og stærðfræði vera þá að
hluti námsefnisins fari fyrir ofan
garð og neðan hjá nýbúunum þeg-
ar kennt er á íslensku.
Markmiðið með náminu í deild-
inni er að skila nemendum á því
stigi að þeir geti tekist á við nám
til jafns við íslenska unglinga.
„Algengt er að nýbúarnir séu
fyrsta veturinn meira og minna í
námi í deildinni en sumir byrja að
sækja almenna tíma strax á
annarri önn. Það er mikil vinna
fyrir þessa krakka að vera í al-
mennu námi því málið er hindr-
un. “ Að sögn Fjölnis hafa nokkrir
nýbúar þegar lokið námi frá skól-
anum. „Það er ánægjuleg að sjá
krakka klára skilgreint iðnnám."
Síðustu tvo til þrjá vetur hefur
( TÖLVUTÍMA
Nemendur í áfanganum TÖN 101 sem er
tölvuáfangi fyrir nýbúa. Unnið er með ís-
lenska texta og fer kennslan fram á ís-
lensku, ensku og stundum einhvers konar
millitungumálum. Fjölnir Ásbjörnsson er
tölvukennari hópsins.
Iðnskólanum haldist áberandi bet-
ur á nýbúunum en áður að sögn
Fjölnis. Margir nemendur koma
þó í Iðnskólann fyrst og fremst til
að læra íslensku án þess að þeir
hyggi á frekara nám þar. Þeim
fjölgar hins vegar stöðugt sem
koma í skólann til að læra fyrst ís-
lensku og síðan eitthvað meira og
nú eru flestir þeir sem taka fram-
haldsáfanga ít íslensku einnig í
áföngum sem íslendingar sækja á
öðrum brautum skólans. Um 30
nýbúar stunda nú nám með ís-
lenskum jafnöldrum í bóklegum
og verklegum áföngum í Iðnskól-
anum.
steinunn@frettabladid.is
ÍST 102
íslenska sem annað tungumál -
taláfangi
Leyst verða ýmis munnleg verkefni
sem kennari lætur nemendum (té í
tlmunum. Sem dæmi má nefna hlut-
verkaleiki, stutta framsögu nemenda
um ýmis hugðarefni þeirra, framburð-
arþjálfun svo og hlustun á mælt mál.
Einnig er unnið mikið með myndir,
þannig að nemendur lýsa því sem
gerist á myndum. Þá horfa nemendur
einnig á 2 til 3 fslenskar kvikmyndir
og spilaðar verða hlustunaræfingar.
Aðaláhersla er lögð á að auka virkan
orðaforða.
Markmið:
Nemandi
- þjálfist I mæltri Islensku og getur
haldið stutt erindi á Islensku æfir
samræður á íslensku
- þjálfist I að hlýða á fslenska tungu
og verði fær um að skilja flest það
sem sagt er á almennu máli I lok
annar
- þjálfist I að hlýða á samtöl tveggja
og endursegja innihald þeirra
- getur skilið innihald (slenskrar kvik-
myndar og endursagt það I stuttu
máli
- er fær um að leysa ýmis verkefni I
tengslum við hlustunarverkefni
- þekkir helstu einkenni daglegs
mælts máls á (slensku og hvað að-
greinir einna helst mælt mál frá rituðu
Undanfari: Grunnskólapróf
Arnarnesvogur:
Landfylling samþykkt
skipulag Skipulagsstofnun féllst á
föstudag á að uppfylling yrði gerð
í Arnarnesvogi í Garðabæ. Skipu-
lagsstofnun komst að þeirri niður-
stöðu að landfyllingin muni ekki
hafa veruleg áhrif á sjávar-
rennsli, straumhraða og setferli í
voginum. Að auki telur Skipulags-
stofnun að af framlögðum gögn-
um megi ráða að landfylling
skerði hvorki fjörur né mar-
hálmsleirur í Arnarnesvogi meira
en þegar er orðið.
í úrskurði Skipulagsstofnunar
kemur fram að óbein áhrif land-
fyllingar á íbúa og fugla við vog-
inn verði töluverð, einkum vegna
ónæðis. Að auki muni landfylling
skerða varanlega grunnsævi sem
sé hluti af dvalar- og fæðuöflunar-
svæði fugla í voginum sem verði
fyrir töluverðu ónæði á fram-
kvæmdatíma. Hins vegar megi
gera ráð fyrir að fuglar geti að
einhverju leyti flutt sig yfir á
óröskuð svæði í nágrenni Arnar-
nesvogs.
Skipulagsstofnun telur mikil-
vægt að dregið verði úr ónæði
vegna framkvæmdanna eins og
kostur er og að bæjaryfirvöld taki
afstöðu til þeirrar starfsemi sem
fylgi íbúðarbyggð á landfyllingu
og geti hafi í för með sér verulegt
ónaeði fyrir íbúa og lífríki.
Úrskurð Skipulagsstofnunar
má kæra til umhverfisráðherra
og er kærufrestur til 26. október
2001.|