Alþýðublaðið - 11.01.1964, Qupperneq 13

Alþýðublaðið - 11.01.1964, Qupperneq 13
Framh. af 7. síðu þessari skattlagningú nam um 325 millj. Á hinu nýbyrjaða ári má gcra ráð fyrir að bifreiðaeigend- ur greiði um 570 millj. kr. í skatta af bifreiðum og rekstrarvörum þeirra en af þeirri upphæð renna 244 millj. til vega og er það næst um sama hlutfallstala og 1960,. Hér er allt of skammt gengið, hlutui' veganna of lítill, en skerfur ríkis sjóðs til annarra þarfa of stór. Rétt cr að vekja aíyhgli á því, að aukn ing á vegafé ‘64 stafar næstum ein göngu af auknum sköttum á benz- ini og bílum. Benzíngjald, þunga Skattur og gúmmígjald eru áætluð um 197 millj. kr., eftir eru því af Öllum bifreiðasköttum í ríkissjóði 570 — 197 373 millj. af þessum 373 millj., skilar ríkið aðeins 47 millj. kr. í vegi. Framl. ríkisins til vegamála hækkar næstum ekk crt á árinu þrátt fyrir vaxandi dýr tíð og heildarhækkun fjárlaga. Samanburður á benzínverði liér off eriendis. Ein af röksemdunum fyrir hækk uðu bcnzínverði var sú að benzín ið cr ódýrara eða hefur verið ó- dýrara hér á landi en í flestum IÖndum Evrópu. Þessi samanburð ur ónákvæmur. í öllum þeim lönd um, sem tekin hafa verið til sam anburðar, er vegakerfið betra og fnllkomnara en hér. Þar eru yfir leitt allir vegir með síéttu ryk- lausu yfirborði, amiað hvort steypt ir, malbikaðir eða með olíumöl. Þá má heldur ekki gleyma því, að í öllum þessum löndum er víð tæk flutningastarfsemi á landi, þ. e. járnbrautir, sem njóta styrks frá ríkinu, þessir. flutningar létta á vegakerfinu og eru jafnframt fjár hagslegur baggi á ríkinu. Þrátt fyr ir að benzín er nokkru lægra í verði hér á landi, en annars staðar í Evrópu þá mun rekstur bifreiða á ekinn km. vera hér hærri en í öðrum löndum, vegna þess hve slitið á bifrelðum er miklu meira en annars staðar, og stofnkostnað ur hár vegna mikilla tolla og að- flutningsgjalda. Breyting á þungaskatti. Lögin fela í sér mikla hækkun á þungaskatti á dieselbifreiðum, en þungaskattur á benzínbifreiðum verður óbreyttur, þessi þáttur lag anna er að víssu leyti eðlilegur. Rétt og sanngjarnt er að diesel- bifreiðar beri jafn mikin skatt á við benzínbifreiðar en ekki meir. Sérlega ósanngjarnt er tvímæla- laust að allar bifreiðar undir 2000 kg. að netto þyngd bera sama skatt. Af þessu leiðir að léttar dies clbifreiðar bera tiltölulega hærri skatta en hinar stóru, enda þótt þær fyrr nefndu slíti vegunum að jafnaði mun minna. Við teljum netto þyngd bifreiðar ekki lieppi- legan grundvöll fyrir þungaslcatt SHDBSTðDIN Sæfúni 4 - Sími 16-2-27 ■ JBílIian er smurðar fijóit og vtL I íBfiljmö >llar tegundlr af smuiDSiÍA VEGALÖGIN heldur beri að miða við þyngd á hvem hjólbarða, þegar bifreiðin er fullfermd. Ef deilt er í þyngd bifreiðarinnar með fullum farmi með fjölda hjóla kemur út tala, sem við getum kailað „hjólbarða- kíló“. Sú tala er réttlátari grund völlur fyrir skattlagningu og í meira samræmi við það siit, sem bifreiðin véldur á vegunum. Þá tejlum við óheppilegt að. bein- línis óréttlátt að endurgreiða þungaskatt eða hluta af .þenzín- gjaldi af nokkrum þeim feifreið- um, sem á vegunum aka.JTeljum við því að fyrirkomulagið á þunga skatti sé óheppilegt í lögum þess um og þurfi breytinga við. Hvernig: á að verja vegrfénu? í skýringum, sem lagafrumvarp inu fylgdi er lausleg áætlun um það hvernig vegféð verðijnotað. Sérstök ástæða er til að gera at- hugasemd við þrjá þætti þessarar áætlunar: 1) Gert er ráð fýi'ir að aðeins verði varið um 2,5% af vegafé til yfirstjornar og skipu- lagningar í vegaframkvæmdum. Allt veltur á þvi að skiptRagning og tæknilegur undirbúningur sé í sem beztu lagi. Getur því vart hjá því farið að hlutfallstala þessi sé of lág. 2) Ekki kemur fram hve miklu fé skal verja til þess að gera rykfrítt slitlag á vegi, en þetta er ein mest aðkallandi fram kvæmd í vegamálum á næstu ár- um. Úr þessu er hægt að bæta, þegar vegaáætlunin verður sam- in. 3) Of litið fé er ætlað til véla- kaupa. Ekki er vafi á því að mjög hefur hamlað vegaframkvæmdum að vegagerö ríkisins hefur ekki haft á að skipa beztu tækjum við viðhald vega og vegalagningu. En mikið fé getur farið fyrir lítið, ef leigð eru dýr og seinvirk tæki til þessara framkvæmda. Á þessu sviði þarf að vera fullkomin hag nýting á nútíma tækni við allar vegaframkvæmdir. í skýringum við frumvarpið er þess getið að 0,5% sktdi varið til ranrisókna. Ákvæði um þetta veigamikla at- riði þarf að koma inn í lögin sjálf og hlutfallstalan að vera að minnsta kosti 3% af vegafénu. Ýmis hérlend vandamál verða trauðla leyst með erlendri þekk- ingu og reynslu einni saman. Við hagnýtingu á margs konar inn- lendu efni þarf rannsóknir og öfl- un nýrrar þekkingar. Þá geta opn azt leiðir fyrir hagnýtingu á inn- lendu efni, sem hafa geysimikla þýðingu fyrir hina viðáttumlklu vegi, má þar nefna rykbindingu með hveraleir eða öðrum tiltæki- legum innlendum efnum. Verði vegafénu varið á hagkvæman hátt munu hækkanir á benzínverði og sköttum skila sér aftur til bifreiða eigenda í minnkandi sliti á bifreið um og öll þjóðin, síðar meir njóta góðs af greiðari og ódýrari sam göngum. N'iðurstaða. , a) Hinir sérstöku skattar, sem legðir hafa verið á bifreiðar og rékstrarvöfur þeirra á undanförn um árurn hafa numið svo stórum fjárhæðum, að fyrir þær hefði ver ið unnt að koma fjölfömustu leið um hér á landi í gott lag. Þegar tekið er tillit til þess, hvernig tekjum ríkissjóðs af bifreiðum og rekstrarvörum þeirra hefur verið varið undanfarin ár, og hve lítið hefur verið notað til vega, er ekki óeðlilegt að nú verði breytt um stefnu, þannig að 2/3 að minnsta kosti, af þeim tekjum verði varið til veganna. En samkvæmt því ætti vegafé að vera nálega 380 millj. Vegalög þurfa að tryggja nægt fjármagn til vegamála, annars verða þau dauður bókstafur, eins og lögin um Austurveg frá 1946, sem ekki voru framkvæmd, en felld úr gildi á s. 1. Alþingi. b) Þriðja kafla laganna þarf að breyta þannig að þar komi ákvæði um hraðbraut C, það er veg með 200 til 1.000 bifreiðar á dag. c) Reglum um þungaskatta þarf að breyta þannig áð bifreiðar standi sem jafnast að vígi gagnvart þess um skatti og að liann miðist á sem nákvæmastan hátt við slit þeirra á vegunum. d) Þá teljum -við að fella beri niður ákvæði um endurgreiðslu á benzínskatti og þungaskatti. e) Auka þarf fé til rannsóknarstarfsemi í vegalög- um þarf að vera ákvæði um rann sóknarstofnun hjá vegagerð ríkis- ins, sem ynni áð sérstökum inn- lendum rannsóknarverkefnum. Vegalögin eru tvímælalaust spor í framfaraátt og vart þess að vænta að svo yfirgripsmikið mál verði afgreitt gallalaust í fyrstu lotu. Þessu stórmáli var flaustrað gegnum Alþingi án naúðsynlegra endurbóta, og þarfnast lögin því endurskoðunar og breytinga hið fyrsta. Þetta er mikið réttlætis- mál fyrir alla bifreiðaeigendur og eitt liið stærsta nauðsynjamál allrar þjóðarinnar, því að góðar samgöngur eru undirstaða blóm- legs atvinnulífs. Reýkjávík, 8. janúar 1964 Stjórn Félags íslenzkra bif- rciðaeigenda. RAÐSÓFIhtanaarkitektSVEINN KJARVAL litiö á húsbúnaðinn hj& húsbúnaði • 9 9 EKKERT HEIMILIÁN HÚSBÚNAÐAR SAMBAND HÖSGAGNAFRAMLEIÐENDA Tannlækningastofa mín er flutt á Strandgötu 8. (Sparisjóðshúsið) gengið inn frá Litnnetstíg. Ólafur P. Stefensen, tannlæknir. Duglegir sendisveinar óskast. Þurfa að hafa reiðhjól. Alþýöublaöið, sími 14-900. TILKYNNING Samkvæmt samningi Vörubílstjórafélagsins Þróttar við Vinnuveitendasamband íslands, og samningum annarra sambandsfélaga með samskonar samningsákvæði, verður leigugjald fyrir vöru bifreiðar í tímavinnu, frá og með 10. jan. 1964, og þar til öðruvísi verður ákveðið, sem hér segir: Dagvinna: Eftirvinna: Nætur & helgid.v. 2V2 tonns vörubifreiðar Kr. 119.40 137.00 154.50 pr. kl. st. ‘2Vi. — 3 tonna hlassþunga — 133.90 151.40 169.00 3.. _ 3V2 — _ 148.40 165.90 183.50 3i/2 _ 4 — ■ — 161.60 179.10 196.70 4 _ 4Vz — „ —, — 173.60 191.20 208.70 — 4V6 — 5 — ■V , — 183.30 200.90 218.40 5 _ 5Vh _ „ , _ 191.70 209.30 226.80 5y2 _ 6 _ — - _ 200.20 217.70 235.30 . 6 — 6V2 — _ 207.40 224.90 242.50 6 Vt — 7 _ -1- 214.60 232.20 249.70 7 _ 7V2 _ r ■■ 1 — 221.90 ■ 239.40 257.00 73/2 — 8 _ _ 229.10 246.60 264.20 Aðrir textar hækka í sama hlutfalli. Landssamband Vörubifreiðastjóra. ALÞÝÐUBLAÐIÐ — 11. jan. 1964 J3

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.