Alþýðublaðið - 03.02.1966, Síða 1
Fimmtudagur 3. febrúar 1966 - 46. árg. — 27. tbl. — VERÐ: 5 KR.
Vegir lokast
um land allt
Reykjavík, OÓ.
FærS spylltist mjög á vegum í ó-
veðrinu í gær og mjög víða urðu
vegir algjörlega ófærir. Sums stað
ar var snjókoma mjög mikil og
annars staðar var óveðrið og skaf-
renningurinn svo mikill að bíl-
stjórar sáu ekki út úr bílum sín-
um og gátu vart hamið þá á veg-
inum vegna roksins.
Á Suðurlandi var þreifandi byl-
ur í allan gærdag og víðast ófært.
Mjólkurbílar komust milli Selfoss
og Reykjavíkur, en ófært var nið-
ur á Eyrarbakka og Stokkseyri og
að mestu ófært austur í sveitir frá
Selfossi.
segja frá Austurlandi. Þar eru
allir fjallvegir tepptir en á nokkr-
um stöðum þar er enn hægt aí
ferðast nokkuð innan sveita.
XXXXXXXKXíOOOöOO
Enn berast fréttir af
skemmdum, sem urðu
í óveðrinu imi helgina
Á þessari mynd sést
Valgarður Líndal
bóndi á Eystra-Miðfelli í
Borgarfirði standa hjá mykju
dreifara, sem vegur eitt tonn
og tókst á loft í veðurofsan
um. Sjá nánar á 3. síðu.
(Mynd: Hdan.)
ooooooooooooooo-
ER LAIISNIN FUNDIN
HUNGURVANDAMALINU?
FIMMTUGUR DANSKUR efnafræðingur, hefur í samvinnu
við FAO (Matvæia og landbúnaðarstofnun Eameinuðu þjóðanna),
fundið upp aðferð til að gera fiskimjöl, sem hægt er að blanda
í brauð. Uppgótvun efnafræðingsins, sem heitir H. M. Ehlers,
felui' það í sér, að fiskilykt og bragð er fjarlægt úr mjölinu, en
þetta tvennt hefur til þessa staðið í veginum fyrir að hægt væri
að nota fiskimjöl til manneldis.
Á Kjalarnesi var rokið svo mik-
ið að heita mátti ófært fyrir bíla
að aka þá leið, enda lentu nokkrir
bílar í vandræðum af þeim sökum.
í gærmorgun var fært allt vestur
í Búðardal en búizt var við að sú
leið mundi lokast síðari hluta dags
ins sökum veðurofsans.
Vegasambandslaust var við Vest
firði, en þar var sums staðar fært
innan sveita.
Á Norðurlandi öllu var grimmd
arbylur og lokaðist Holtavörðu-
lieiði í gær. Vegagerðin gerði til-
raun til að ryðja flutningabílum
braut úr Skagafirði og norður yfir.
Hafa þessir flutningabílar beðið
með fullfermi í vikutíma í Skaga-
firðinum án þess að komast leið-
ar sinnar. Um miðjan dag í g&r
urðu bílarnir að snúa aftur til
Skagafjarðar, ásamt ýtum, því eng
in leið var að komast yfir heiðina.
Heita má ófært um atlan Eyja-
fjörð og allt er á kafi í snjó í
Þingeyjasýshren. Sömu sögu er að
FAO hefur haft mikinn áhuga
á tilraunum í þessa átt, þar sem
árangur þeirra gætj orðið til mik
illar hjálpar við lausn hungur
vandamálsins í þróunarlöndunum
og nú hefur stofnunin tilkynnt
gegnum norska Rauða krossinn,
að hún sé fús til aðf kaupa alla
i
t
þá framleiðslu, sem hægt er að
byirja á nú þegar, eða fimm tonn
af mjöli á dag.
Mikið næringargildi.
Fiskimjölið er ákaflega þýðing
armikið frá næringarfræðilegu
sjónarmiði. Það inniheldur um
70%prótein og 7% aminosýrur.
Tilsvarandi tölur byggs eru 7%
prótein og 3,5% aminosýrur, en
þangað til nú hefur ekki reynzt
kleyft að fjarlægja fisklyktina. af
mjölinu,- þannig að það hefur eink
um verið notað til skepnufóðurs.
H. M. Ehler lýsir aðferð sinni
þannig: Hægt er að nota bæði
þorsk og síldarmjöl, þt) ér þorsk
mjölið betra vegna þess að það
inniheldur ekki jafn mikla fitú.
Þorskurinn er tekinn og hakkað
ur og síðan breytt í fljótandi mauk
sem dælt er í sérstakan geymi, þar
sem það er geislað, en við geislun
ina hverfur bæði fi.sdyktin og
bragðið. Síðan er maukið soðið
við gufu, þangað til annað er ekki
eftir en fíngert hvítt duft. Aðferð
in er ekki sérstaklega kostnaðar
söm og úr fimm kílóum af þorskl
fæst eitt kíló af mjöli.
Af einu saman brauði.
Vegna hins mikla próteinsinni
lialds fiskimjölsins, er ekkl eln
ungis gerlegt að blanda því sam
an við venjulcgt brauð, helður
einnig við veikari mjöltegundir.
Þannig verður í fraintÍ! ni nsrst
um hægt að lifa af eir.'i san'-an
brauði, sem blandað Lefur wriS
í vissum hlutföllum með fiskl
mjöli. Amionsýrur þæv, sem ern
nauðsynlegar mannslíkamanum oe
Framhald á 5. siðu
íslenzkur flugmaður
kyrrsettur í Nigeríu
Reykjavík G.O.
Hingað til hefur ekki verið
vitað til þess, að nokkur íslend
ingur hafi komið við sögu í
byjtingu þeirri, sl(m nýljjtga
var gerð í Nígeríu. Nú hefur
hinsvegar borizt bréf frá Ein.
ari Ingvarssyni, sem er flug-
stjóri hjá þýzka flugfélaginu
Siidair, þar sem hann segir
frá reynslu sinni í Kano í Ní
geríu, en þangað kom hann ein
mitt í þann mund, sem bylting
in var gerð. Hér fer á eftir kofli
úr bréfi Einars, þar sem hann
skýrir frá þessari reynslu sinni:
„Ég fór með vél til London
þann 14. janúar og tók þar
112 tonn af vörum fyrir brezka
herinn í Zambíu í Afríku. Við
komum við í Kano í Nígeríu um
klukkan 9 f.h. þann 15. janúar
til þess að taka benzín. Þegar
við erum að fá akstursheimild
út á braut, er okkur skipað að
drepa á hreyflunum, þar sem
herinn (The Federal Army of
Nigeria) hafi tekið flugvöliinn
í sínar hendur og ég yrði að
hlýta þeirra skipunum. Við gerð
um auðvitað eins og þeir sögðu
lokuðum vélinni og gengum frá
öllu, bjuggumst jafnvel til lang
dvalar í Kano. Siðan fórum
við til fundar við yfirmann hers
Framh. á 14. síðu
astar