Dagblaðið Vísir - DV - 30.03.1984, Síða 4
4
DV. FÖSTUDAGUR 30. MARS1984.
Aðalfundur
Flugleiða
haldinn í gær
Aðalfundur Flugleiða var haldinn á Hótel Loftleiðum í gær. Þar fluttu
varaformaður stjórnar, Grétar Br. Kristjánsson, og forstjóri, Sigurður
Helgason, skýrsiu um rekstur félagsins á liðnu ári. Stjórn fyrir næsta
starfsár var kjörin.
I lok ræöu sinnar skýrði Grétar frá því að tveir stjórnarmanna, þeir Örn
0. Johnson og Ottarr Möller, hefðu ákveðið að segja sig úr stjórn, Örn vegna
veikinda og Ottarr af persónulegum ástæðum. Þakkaði Grétar þeim vel
unnin störf. Oskaði hann, fyrir hönd fundarins, Erni góðs bata.
Ur stjórn áttu að ganga fjórir menn: Kristinn Olsen, Grétar Kristjánsson,
Halldór H. Jónson og Kári Einarsson, sem tilnefndur var af fjármálaráð-
herra. Þrir fyrrnefndu voru endurkjörair til tveggja ára. Kári var til-
ncfndur áfram tU 1986.
Kjósa varð á milli þriggja manna í sæti Araar og Ottars, þeirra Agnars
Kristjánssonar, Harðar Sigurgestssonar og Olafs O. Johnson. Þeir Hörður
og Olafur voru kjörair með yfirgnæfandi meirihluta.
1 varastjóra voru kosnir Einar Arnason, Jóhanncs Markússon og PáU
Þorsteinsson. Dagfinnur Stefánsson náði ekki kjöri.
Fyrir í stjóra Flugieiða voru: Kristjana MUla Thorsteinsson, Siguröur
Helgason og Sigurgcir Jónsson, fulitrúi ríkissjóðs. -KMU.
GrétarBr.
Kristjánsson,
varaformaður
stjórnar
Flugleiða:
ÁNÆGJULEGT AD GETA
SKÝRTFRÁ HAGNAÐI
„Það er ánægjulegt að geta staðið
hér og skýrt frá því aö staðan hefur
snúist við og það var hagnaður af
rekstri fyrirtækisins árið 1983 sem
nam 107,8 mUljónum króna,” sagði
Grétar Br. Kristjánsson, varafor-
maður stjórnar Flugleiða, í ræðu
sinni á aðalfundinum.
Eg tel að forstjóri fyrirtækisins og
starfsmenn þess hafi unnið mikið af-
rek með því aö snúa við þeirri
óheillaþróun sem áður var.”
Grétar sagði að án aðstoðar frá
stjórnvöldum í Lúxemborg og á
Islandi hefði orðið að leggja Norður-
Atiantshafsflugið niður. Slíkt hefði
orðiö hörmulegt. Þakkaði hann þá
aðstoð sem f élaginu var veitt.
Grétar sagði að enn væri haUa-
rekstur á Norður-Atlantshafs-
fluginu en hann hefði minnkað veru-
lega. Á blaðamannafundi fyrir aöal-
fundinn skýrði Sigurður Helgason
frá því að tapið á þessari leið síðast-
liðið ár hefði numið 82 mUljónum
króna.
Hvaða þættir eru það sem valda
því að afkoman hefur batnað
verulega? Sigurður Helgason sagði í
skýrslusinni:
„Er þar fyrst aö nefna eldsneytis-
lækkun sem varð veruleg á árinu
1983 miöað við árið áður. I öðru lagi
hafa vextir lækkað, en eins og kunn-
ugt er hefur öll fjármögnun félagsins
verið í eriendum g jaldmiðli og vextir
á alþjóðamörkuðum hafa lækkað.
Fargjöld á Atlantshafsleiðum hafa
Óttast samkeppni
frá People Express
Sigurður Helgason forstjóri varaði
í ræðu sinni viö bjartsýni hvað varð-
ar Norður-Atlantshafsflugið þar sem
Island væri úr leið í samkeppnisflugi
milli meginlands Bandarikjanna og
Evrópu.
„Gífurleg samkeppni ríkir á þess-
ari leið og um fjörutíu flugfélög
keppa á þessum markaði með mis-
jöfnum árangri,” sagði Sigurður.
Fram kom í ræöu hans viss ótti viö
flugfélag sem heitir People Express,
nýtt, öflugt bandarískt félag sem
byrjaði smátt fyrir þremur árum en
hefur nú yfir að ráða 70 þotum.
„Nýlega tilkynnti People Express
að það hefði í hyggju að hef ja flug til
Amsterdam eða Lúxemborgar á ár-
inu 1985. Ef af þessum rekstri verður
tel ég að þar komi til sögunnar skæð-
asti keppinautur okkar, bæði vegna
stærðar félagsins og einnig hve stórt
markaössvæði þeir ná til í gegnum
eigiö tengiflug frá Newark flugvelli á
New York-svæðinu,” sagði Sigurður.
-KMU
hækkaö örlítið og bætt rekstrarstöðu
þeirrar rekstrareiningar nokkuð.
Erlend verkefni félagsins hafa
verið arðbær og hafa skilað umtals-
veröri framlegð í heildarrekstur
félagsins.
Loks má geta þess aö afkoma í
hótelrekstri hefur batnað,” sagöi for-
stjórinn.
A blaðamannafundinum sagði
Sigurður að leiga á flugvélum, píla-
grimaflug og Nígeríuflug hefðu verið
mjög jákvæðir þættir.
Fram kom á aðalfundinum að
Evrópuflugið hefði gengið þokkalega
en þó lakar en ráð hafi veriö fyrir
gert.
Staða innanlandsflugsins lagaðist
verulega þrátt fyrir að nokkurt tap
hefði orðið á þeim þætti.
-KMU.
Hvers vegna ríkisstyrkur þrátt fyrir hagnað?
Þurfum studning vegna
aukalendinga á íslandi
„Menn kunna að spyrja af hverju
þarf félagið á þessu aö halda eftir að
hagnaður er orðinn á rekstri félags-
ins,” sagði Sigurður Helgason en
hann vék í ræðu sinni að stuðningi
ríkisstjóma Islands og Lúxemborgar
við Atlantshafsflugið.
Yfirvöld í Lúxemborg hafa boðist
til þess að fella niður lendingargjöld
gegn því að stjómvöld á Islandi gerðu
slíkt hið sama. Hefur Alþingi sam-
þykkt heimild til fjármálaráðherra
að endurgreiöa þessi gjöld. Talið er
að endurgreiðsla ríkissjóðs Islands
vegna þessa muni nema um 26
milljónumkróna.
„Staðreyndin er sú að samkeppnis-
staða félagsins í Atlantshafsrekstr-
inum er í reynd mjög veik. I saman-
burði við önnur flugfélög þurfa vélar
félagsins að lenda fjórum sinnum í
hringferð fram og til baka milli
endastöðva í Bandarikjunum og Evr-
ópu. Onnur félög, sem fljúga beint
milli Bandarikjanna og Evrópu,
þurfa hins vegar aðeins að lenda
tvisvar í slíkri hringferð. Vegna
millilendinga á Islandi í báðar áttir
býr félagið þess vegna við tvær auka-
lendingar sem fylgir mikill viðbótar-
kostnaður. Auk þess er flugleiöin um
Island aö meðaltali tíu prósent lengri
en hjá samkeppnisfélögunum sem
fljúga beint. Af þeim sökum hefur
verið fariö fram á að fá þarna
leiðréttingu þannig að félagið byggi
við sama kost og samkeppnisfélög-
in,” sagði Sigurður Helgason.
-KMU
Hvers vegna voru Arnarflugsbréfinafskrifuð?
Aðeins ein fyrirspum kom fram á
aðalfundi Flugleiða um skýrslu for-
stjóra Guðjón Andrésson bifreiðar-
stjóri spurði hvaða ástæða væri fyrir
því að gefa hlutafjáreign félagsins í
Arnarflugi. Kvaðst hann enga
ástæðu sjá til þess. „Eg krefst
afdráttarlausrar skýringar á þessu
athæfi,” sagði Guðjón.
Sigurður Helgason sagði aö hluta-
féð hefði ekki verið gefið. Endurskoð-
endur félagsins hefðu í samráði við
stjórn ákveðið að afskrifa hlutaféð í
Arnarflugi vegna þess að þaö væri
allt tapaö. Sigurður kvaö þaö rétt aö
fyrirspum hefði borist um sölu á
hlutabréfunum. Um það mál yrði
fjallaðánæstastjómarfundi. -KMU.
Grundvallarbreytingar á læknaþjónustukerf inu:
Eiga að draga úr ásókn
í dýra sérfræðiþjónustu
Drög að gmndvallarbreytingum á
læknaþjónustukerfinu liggja fyrir.
Meginmarkmið þeirra eru að stýra
sjúklingum sem mest til heimilislækna
og heiisugæslustöðva og spara dýra
sérfræðiþjónustu, að sögn Helga V.
Jónssonar lögmanns semerformaður'
samninganefndar af hálfu Trygginga-
stofnunar rikisins.
Sú skoðun er ríkjandi aö almenna
læknisþjónustan geti meö fullnægjandi
árangri gert miklu meira fyrir mun
fleiri en nú. Einfaldar tilvísanir til sér-
fræðinga að beiðni sjúklinga, jafnvel
án undangenginnar skoöunar, hafi
lengi gengið út i öfgar.
I framhaldi af þessu er gert ráð fyrir
að greiðslum til lækna verði breytt úr
númeragjaldi, eða vissu gjaldi fyrir
tiltekinn sjúklingafjölda, í greiöslur
fyrir unnin læknisverk. Það á að vera
hvatning fyrir lækna til þess að sinna
verkum með eðlilegri skiptingu milli
almennra lækna og sérfræðinga.
Engar ákvarðanir hafa verið teknar
um gjaldtöku í nýja kerfinu, að sögn
Helga V. Jónssonar. Sérfræðingar hafa
verið á fundum um málið í vikunni og
tryggingaráð á eftir að fjalla um það í
heild sinni. Síðan á heilbrigðis- og
tryggingaráðherra eftir að fara
höndum um málið og loks þarf laga-
breytingar á Alþingi til þess að stað-
festa veigamestu breytingamar.
Reiknaö er með að þýðingarmikill
liður í breytingunum sé að þjónusta
sérfræðinga verði greidd að stærri
hluta en nú af sjúklingum. Að sögn
Helga V. Jónssonar er þó sá varnagli
sleginn að þeim sem illa eru settir
verði ekki íþyngt að þessu leyti.
-HERB.