Dagblaðið Vísir - DV - 18.08.1984, Qupperneq 9

Dagblaðið Vísir - DV - 18.08.1984, Qupperneq 9
DV. LAUGARDAGUR18. ÁGUST1984. 9 LAUGARDAGS- PISTILLINN Forystumenn stjórnarflokkanna hittust i fyrradag. Á þessu stigi er ekki unnt að spá merkum niOurstööum. Vegur ríkisstjórnarinnar fer minnkandi. Margir kunnu vel aö meta árangur hennar fyrstu mánuö- ina. Veröbólgan haföi veriö um 130 prósent á ársgrundvelli. Nú var hún komin niöur í 15—20 prósent. Skoö- anakannanir sýndu, að ríkisstjórnin naut yfirgnæfandi fylgis. Skiptir þar engu, hvort litið var á skoöanakann- anir DV eða Hagvangs. I þeim könn- unum skakkaöi nokkru, þegar spurt var um fylgi flokka og lista. Þegar spurt var um fylgi ríkisstjórnarinnar skakkaöi engu. Breytt staða En hvaö sýna síðustu skoöana- kannanir? Þótt ríkisstjórnin njóti sem fyrr meirihlutafylgis, hefur stuðningur við hana minnkaö um heil 10 prósentustig síöustu mánuöi, hvort sem við lítum á DV eöa Hag- vang. Auðvitað eru þessar niöurstööur ekki aö ástæðulausu. Fólkiö í landinu skilur fyrr en skellurítönnum. Núverandi ríkisstjórn tók hraust- lega á efnahagsvandanum — til aö byrja meö. Hún réöst á kaupið. Af hverju? Af því að viö höfum í mörg ár lifað um efni fram. Til þess aö draga úr skuldaslætti erlendis og viöskipta- halla viö útlönd varð að skeröa kaup- máttinn. Því munu margir þeir, sem eiga um sárast að binda, ekki vilja viðgang þessarar stjórnar. En skref var rétt, en því aöeins ef raun- verulegar kerfisbreytingar fylgja í kjölfariö. Veröbólgunni var ekki komið úr 130% í 15—20% meö hraðari hætti en kaupskerðingu. En þaö vita fleiri. Samt hafa ríkisstjórnir víöa um lönd hikað við aö fara þessa leiö. Mjög margir skilja, aö kaup- skeröing ein dugir skammt. Þetta sjáum viö glöggt nú þegar í nýlegum kaupkröfum ýmissa f élaga. „Á tímamótum" Ríkisstjómin naut sérstaks skiln- ings forystumanna Alþýðusam- bandsins síöastliöinn vetur. I staö þess aö hef ja kjarastríö eins og leiötogar Alþýðubandalagsins lögöu áherzlu á var valinn sá kostur aö semja svo, aö þjóðarbúið þyldi. Alþýöusambandið haggaöi því ekki grundvallarskilyrðum ríkis- stjómarinnar svo að neinu næmi. En getur sú saga endurtekið sig eöa ætti hún aö endurtaka sig ? Ráðherrar séu komnir í þá at- vinnu að „redda” málum fyrir „sína” í útvegi og landbúnaði. Sé svo mun almenningsálitið fljótt snúast gegn þessari stjóm eins og flestum hinum fyrri. Sé svo munu kaupkröfur auðvitaö magnast og veröbólgan hef ja rás aö nýju. Sé svo ættu einhverjir þeir sem vilja raunverulegar úrbætur aö reyna aö kaffæra „framsóknar- mennina” bæöi í Framsóknar- og Sjálfstæðisflokki. An þess verður þessarar ríkis- stjómar aöeins minnzt sem þeirrar stjómar, sem skerti kjörin tíma- bundið en réð ekki við vandann. Hverjir hafa sigrað? Viðræður um nýjan stjómarsátt- mála eru hafnar. En fæstir búast viö miklum átökum þar, kannski af því aö „framsóknarmennirnir” hafi endan- lega sigrað í þessari stjórn. A þessu stigi verður að vona, að hrakspár um stjórnarsáttmálann rætist ekki. Ríkisstjórnarliöum takist aö koma á kerfisbreytingum, sem rétt- læti óskir þeirra um, aö launþegar fari hóflega í kaupkröfum. I stjórnarandstöðunni stendur ekki steinn yfir steini. Þangaö þýöir því lítið að leita um úrlausnir við vandanum. Fróöir menn hafa talið, aö ríkis- stjómir komist litiö áleiöis nema fyrstu 6-9 mánuði stjómartímabils- ins. Þessi tími núverandi ríkis- stjómar er aö sjálfsögðu löngu lið- inn. Hvaö ræöa stjómarliðar? Heyrzt hefur, aö þeir ræöi um að halda gengi krónunnar áfram stööugu. Einblíning á þaö atriði getur reynzt háskaleg, ef gengið er falliö í reynd. Of hátt gengi skaðar út- flutningsatvinnuvegina og milh- færsluleiöir viö slikar aöstæður eru hiö versta mál. Heyrzt hefur, aö stjómarliðar ræöi um aö binda visitöluna áfram. Þá hefur verið rætt um „aukna framleiðni” og einhverjar óljósar „kerfisbreytingar”. Kannski verður unnt aö skrifa hagstæðar um stjómina, þegar málin skýrast. En vonir manna eru fremur litlar. Haukur Helgason. Er stjóraln ad daprast? Auövitaö er meginatriði í hugum okkar allra, aö nú takist, kannski með tímabundnum fómum, að komast úr kreppu efnahagsvanda- mála. En hvaö gerist? Er ríkissjóöur ekki enn rekinn með halla, eitt árið í röð? Stefnir ekki í 4% viðskiptahalla við útlönd á þessu ári? Emm viö ekki enn aö safna skuldum viö útlönd, meöal annars vegna viðskiptahallans? Hvaö hefur breytzt? Kjör launa- manna hafa yfirleitt versnað mikið. Enn stendur ríkisstjórnin á tímamót- um. Hún hefur aö sögn staöiö á tíma- mótumalltþetta ár. Kjaraskerðing ein dugir ekki Ríkisstjómin náöi miklum árangri meö því aö koma veröbólg- unni svo mikið niöur. En dugir launaskerðing ein? Svariö er, aö auðvitað dugir hún ekki. Engin meinsemd í okkar kerfi hefurverið læknuð. Menn skildu þetta sumir hverjir og báöu um „nýjan stjómarsátt- mála”. I þeim sáttmála yrði væntanlega gengiö frá því, að þessi ríkisstjóm yröi út kjörtímabiliö ötul viö aö lækna meinin. En því miöur bendir fleira til þess, að stjórnin sé aö drabbast niður. Framsóknarmenn í báðum flokkunum Sundurþykkja er í stjórninni. Albert Guömundsson fjármála- ráðherra, sem í krafti embættis síns ætti aö vera einn burðarás stjómar- innar, talar „prívat” um að „pakka”. Viö vitum, aö svokallaöir „fram- Aö öllu samanlögðu virðist þar hafa verið um aö ræöa enn eina „reddingu” til handa „vinum” stjórnarliöa í útvegi og fiskvinnslu. Auövitaö er vandi viö aö etja. Atvinnuleysi kynni að blasa viö í heilum byggöarlögum. En hvað skal gera? Margir hafa fylgt ríkisstjórninni í góðri byrjun hennar. Þeir hveiti- brauðsdagar entust fram yfir áramót. Stjórnin sýndi með aðgeröum sín- um í sjávarútvegsmálum, aö henni ber varlega aö treysta í framhald- inu. Þó kom hún í verk auknu frelsi í vaxtaákvöröunum, sem er rétt skref, en hefur veriö gróflega gagnrýnt í málgagni Framsóknar, NT. Hvað sem menn kunna að segja um Albert Guömundsson fjármála- ráöherra viöurkenna flestir, að hann hefur meira „jarðsamband”, samband viö almenning, en flestir aðrir forystumenn. betta hefur valdiö því, aö Albert tvístígur nú um hvort hann skuli draga sig út úr ríkisstjóm. Albert hefur skiliö, að óvíst er að r^.Í5,®y.drnin komist öllu lengra. Hann þvœr hendur sínar Forystumenn í stjómmálum í þessu litla landi eiga marga vini og stuðningsmenn. Þessir stuönings- menn, svo sem í kosningabaráttu, geta orðið hættulegir. Þeir vilja gjaman fá eitthvað fyrirsinn snúö. Of oft em þeir menn, sem eiga hagsmuna aö gæta í greinum, sem standa illa, svo sem landbúnaöi of sjávarútvegi. Eg óttast, aö ríkisstjómin hafi lent í sama klandri og ríkisstjómir margra undangenginna ára. sóknarmenn”, bæði í Framsóknar- flokki og Sjálfstæöisflokki, standa gegn kerfisbreytingum, sem til þurfa aö koma. I stjóminni er ekki samræmdur stuöningur fyrir því að breyta kerfinu í sjávarútvegi eöa landbúnaöi. Við höfum bundiö vonir viö þessa ríkisstjórn. Viö höföum vonaö eftir fyrstu verk hennar, aö hér væri kom- in rikisstjóm, sem yröi ekki ómerk- ari í kerfisbreytingum en viðreisnar- stjórnin sáluga var á fyrri hluta kjör- tímabils sins. Þetta eigum viö eftir aö sann- reyna. „Reddingastjórn"? Nýlegar aðgeröir stjómarinnar í sjávarútvegsmálum lofa ekki góðu. HAUKUR HELGASON AÐSTOÐARRITSTJÓRI

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.