Dagblaðið Vísir - DV - 30.11.1984, Síða 28

Dagblaðið Vísir - DV - 30.11.1984, Síða 28
36 DV. FÖSTUDAGUR 30. NOVEMBER1984. TOM ROBINSON—HOPE AND GLORY GAMALL KUNNINGI, LÍTIÐ BREYTTUR Á fyrstu árum pönksins í Bretlandi skaut Tom Robinson upp kollinum. Hann tilkynnti snemma aö hann væri hommi og varö fyrir vikiö fulltrúi þeirra og vinsælt fréttaefni. Hann var forsprakki hljómsveitar, Tom Robin- son Band (TRB) sem gaf út plötuna Power in the Darkness áriö 1978. Platan sú þótti mér meö því albesta Titrandi að vanda Barry Gibb fylgir í fótspor bróður síns Robin og gefur út sólóplötu. Nefn- ist hún New Voyager. Þaö sama á viö Barry og Robin. Þeir feta báöir sömu slóðir á sólóplötum sínum og Bee Gees hefur gert undanfarin ár. Léttrokkuð lög ásamt rólegum ballööum inn á milli. Munurinn á þeim bræörum liggur aöallega í því aö Barry Gibb er snöggt- um betri lagahöfundur og er plata hans í heild meira spennandi en plata Robins þótt ekki geti hún talist neitt meistaraverk. Aftur á móti hefur ' Robin mun betri söngrödd. Barry Gibb er þekktastur fyrir sína falsetturödd og hana notar hann óspart á New Voyager. Barry Gibb hefur sýnt þaö á undan- förnum árum aö hann á einkar auövelt meö aö semja lög sem ná eyrum hlust- andans. Hann er einnig ágætur upptökustjómandi. Komu þessir hæfi- leikar hans einna best í ljós þegar hann geröi Guilty meö Barbra Streisand. New Voyager inniheldur tíu lög sem hann hefur öll samiö ásamt bróöur sínum Maurice og hljómborösleikar- anura George Bitzer. Fyrri hlið plöt- unnar er virkilega áheyrileg. Hröö og skemmtileg lög í ágætis útsetningum. Ein róleg baDaða er þar einnig, Face To Face, þar sem hann syngur dúett með Oliviu Newton-John. Seinni hliö plöt- unnar er nokkuð daufari. Þar er aö finna eingöngu róleg lög meö einni undantekningu, Temptation, sem er nú kannski slappasta lagiö á plötunni. Rólegu melódíurnar hans bregöast samt ekki. Það er bara fullmikiö aö hlusta á rödd Barry Gibb í þrem rólegum lögum í röö. Best tekst honum upp þegar útsetningamar draga athyglina frá rödd hans eins og í I Am Your Driver og The Hunter. New Voyager er hin ágætasta skemmtun. Hræddur er ég um aö til lengdar veröi samt sem áöur nokkuð þreytandi aö hlusta á Barry Gibb. Fyrir tveim vikum þegar undirritaöur fjallaði um plötu Robin Gibb hélt ég því fram aö bestir væm þeir bræöur saman undir nafni Bee Gees. New Voyager breytir ekki þeirri skoöun minni. -HK. sem heyrðist á þeim ámm, kraftmikiö og pönkað rokk en þó miklu stilltara en móðins varíþátíö. Meö textum sínum varö Tom Robin- son að eins konar stjómmálaafli. Hann skaut sterkum skotum í ýmsar áttir, fjallaði um homma, rasisma, undirok- un og valdníöslu og stóö fylhlega jafn- fætis Clash í pólitíkinni. Smám saman varö síðan hljótt um hann og þó aö hann héldi áfram aö gera plötur, fyrst meö TRB, þá Peter Gabriel, síðan hljómsveit sinni, Sector 27, og loks einn, þá stóöu þær allar þeirri fyrstu nokkuð að baki og nægöu ekki til aö halda merki hans á lofti. Nú kemur frá Tom Robinson sóló- platan Hope and Glory. Hann er nú kominn langt frá pönkinu og er með mótaðan stíl sem er fremur rokkaöur en meö rólegu yfirbragöi. Ef til vill fremur bragödauf tónUst stundum en lætur þægilega í eyrum. Á plötunni er einn gamall smellur, komin frá Steely Dan, Rikki (Don’t loose that number). Gott lag sem bæöi er erfitt aö bæta og eyöileggja og gerir TR hvorugt með útsetningu sinni. Hún er þó nokkuð stirð og ekki eins skemmtileg og sú upprunalega. Margir textanna eru ljúf ástarljóö (mUli karla) og er greinilegt aö TR vill síst draga dul á að hann er hommi. Hann gerir það hins vegar á óvenju- lega smekklegan hátt meö einlægum og tilfinningaríkum textum. Minna fer fyrir pólitíkinni og enginn textanna er neitt í líkingu viö þaö sem hann samdi hér áöur fyrr nú er gagnrýnin ekki eins opinská og frekar sögö undir rós. Eg get ekki meö góöri samvisku sagt að þetta sé hress og skemmtileg plata. Til þess er hún of bragödauf, of venjuleg. Hins vegar er margt vel gert, útsetningar margar góöar og sándiö gott, sérstaklega í saxófónun- um sem eru mjög áberandi. Raunin er því sú aö platan fer aUoft undir nálina, sennilega vegna þess aö ekkert í henni iætur illa í eyrum og í heild er hún hin þægilegasta. Þetta er tæpast plata fyrir brjálaö partí eöa tryUtan dansleik, hún hæfir betur fyrir notalega kvöldstund heima viö. járn Tom Robinson U2-THE UNFORGETTABLE FIRE SERSTÆÐ OG HEILLANDI Tónlist verður aldrei skoöuð einvörð- ungu í ljósi tónfræðinnar og allra síst rokktónlist. Hún er félagslegt fyrir- bæri og nærist á hugmyndum og áhrif- um úr ýmsum áttum. Þess vegna átta ég mig til dæmis ekki á því hvers vegna hljómsveit einsog U2 fær um sig umsagnir sem byggjast nær eingöngu á góöum hljómi, flinkum hljóöfæra- leikurum, tilþrifamiklum söng og þar fram eftir götunum. Sérstaöa U2 í rokkinu liggur ekki í góðu samspili bassaogtrommu! Að minni hyggju leikur U2 sér fyrst og fremst meö stemmningu. Irsku strákarnir eru meistarar í því aö láta hljóðfærin túlka einkennilega heillandi andrúmsloft dulúöar og drauma. Þeir ná á köflum upp slíkum ofsa og ákefö í tónlist sinni aö slíkt veröur ekki aðeins skýrt meö miklum styrk magnaranna (sem koma af stað jaröskjálftamæl- um, aö því er fréttir herma). Miklu fremur veröur þessi kraftur skýrður meö hugmyndunum sem aö baki liggja og einlægninni sem mér finnst til dæmis koma glöggt fram í lokalaginu, sálminum sem ég vil kalla svo um Martin Luther King, MLK. Einmitt í þessu stutta rólega lagi sýnir U2 aö þaö er tilfinningin aö baki tónlistinni sem skapar umgerö viö hæfi hverju sinni; reiöir og sárir hrópa þeir kröftuglega í laginu Pride (in the Name of Love) vegna morösins á Martin Luther — og þar á þaö viö aö sýna dálítinn ofsa. I lokalaginu er vonin hins vegar ein eftir og þá er andrúmsloftiö milt og um- gjöröin sálmi líkust. Raunar hafa trúaráhrif komiö áöur berlega í ljós hjá U2, strákarnir írskir og kaþólskir og fyrirliðinn, Bono, einkar metnaöar- fullur bæöi í lögum og ljóöum. Mér sýnist aö áhyggjur um einleik og ofríki upptökustjórans, Brian Eno’s, hafi reynst óþarfar. Hljóm- sveitin U2 er altént á þessari plötu í sínu besta formi og ef eitthvað er stendur The Unforgettable Fire feti framar en þrjár fyrstu breiðskífurnar, Boy, October og War. Plata í sérflokki. -Gsal. PAUL MCCARTNEY—GIVE MY REGARDS TO BROADSTREET MISNOTAÐIR HÆFILEIKAR Tónlistarkvikmyndir og kvikmynda- tónlist eru án efa vinsælustu fyrirbærin í heimi kvikmynda og tónlistar um þessar mundir. Kveöur svo rammt aö þessu fyrirbæri aö viö liggur aö annaö hvert lag í efstu sætum vinsældalista bæöi vestan hafs og austan sé ættaö úr kvikmynd. Og nú hefur Paul McCartney gleypt þessa flugu líka, annaö hvort væri nú, þessi klókasti bisnessmaður innan poppsins. Og án efa hefur hann erindi sem erfiði, þaö viröist sama hvaö þessi drengur gerir, allt veröur að peningum í höndunum á honum. En þrátt fyrir þaö er ekki hægt aö segja annaö en aö þessi plata meö lögum úr kvikmyndinni „Give My Regards To Broadstreet” valdi vonbrigðum. Og ekki ku myndin par merkileg heldur, að sögn þeirra sem séðhafa. Það sem fyrst og fremst veldur von- brigöum er hversu fá ný lög er aö finna á plötunni. Maður skyldi ætla aö tón- listarséní á borö viö McCartney væri ekki í vandræöum meö aö snara fram nokkrum nýjum lögum þegar á þyrfti aö halda. En því viröist ekki aö heilsa aö þessu sinni og því er aö finna níu gömul lög á þessari plötu og þrjú ný. Gömlu lögin eru svo sem ekkert slor, gamlar bítlaballöður og Wingssmellir. Aftur á móti veldur vonbrigöum aö McCartney skuli ekki reyna aö útsetja þessi lög upp á nýtt, þó ekki nema til aö gefa þeim nýtt líf. Það má nefnilega heyra á þeim tveimur útsetningum af laginu „No More Lonely Nights”, sem eru aö finna á plötunni, aö hann getur leikandi gert tvær mjög áheyrilegar útgáfur af sama laginu. En það er kannski of mikiö á sig lagt. Þetta selst hvort sem er. -SþS- Sa>l nu! Husmóðir vcrður rokkstjarna a eínni nóttit og sigrar heiminn. F.r þetta ekki haiuirit i hiiotskurn að kvik- mv nd sein á eltir að veröa eiu mí aiviiisadasta'.’ Svo heldur að mimista kosti Susan Seidelman sem leikst\rir n\rri imnd Desperateh Seekiug Stisan, og það sein ineira er: Madonna ter meö aöalhltitverkiö. . . Jotm Catl- ert> amt the Beaver Brown Banri er bandarisk hljom- sveit sem sast a topp tíu vostrn a dögtinitin. I in ara- raðir var þetta hljómsveit sem lek tónlist a ia Bruee Springsteen en tok s\o aö sér aö semja tónlist \ iö k\ik- m\nd um rokkhljómsveit og þá tok iukkuhjóiiö aö snúast. h!riiii(> & the t'ruisers og John ('atlerts á The Beaver Brown Band er þvi nánast eitt og þaö sama: tiniiur raoiivenileg. hin á tjalriinu h\ít:, How M.tsie littow r- ir iirugglega tortiöinni. Br\- an Kern s\slar viö sóloplötu en tvrrum télagar hans, Aiiri;. MaeKa\ og 1‘hii Manzanera. hala n\ja Jifjóiii- sveit a sinnm sna-rum. 'ihe Fsplorers, og viima henni braiitargengi. I»eir hala jaln- iramt lilk\nnt lat Ko\> Musie en Br\aii Kerr> neitar aö hortast i augu viö anri- látiö. . . \>ja smaskílan Irá J’rinee heitir: 1 Woulri Die 1 l . . . Kelio Anri the Buinn- men. sem hingaö komu i l.'-rra, haia í h\ggjti aö taka sér hvílri tra upptökum og hljómleikahalrii i þ\i sem na-st eitt ár. Kngin plata er i bígerð |>rr en i l\rsta lagf na-sta htiiist. llins vegtir arilar ian MeCulioeh aö hetja sólóteril og nu þegar er t> rsta stnaskilan trá honum komiii ul meö laginu September Song. I.agiöer ursöngleik Irá arinu iU.'IK, Kniekerboeker Holirias. . . Frankie (ioes to Holiwuiori kemur Irtim i sjónvarpsþaetti 5. jamiar seni er í sjáltu ser ekki i Irásögur tærandi nema at því þa-ttinum vi-röur sjónvarpaö um Kvrópulönri. Sk>ldi Is- lanrt vera intti i mynriinni? Þáttinn kalla þeir Kurope A- (fo-(io. . . Banriariska hljóm- svettin Koreigner er viiknuö til litsins og n> breiöskíta komin út, Agent 1‘rovocate- ur. . . iínnur hetur snúið upp tánuni: Stra> Cats. . . Kleiri söngvararen latt Mel ulloueh h> ggja a solóleril. Sai Solo úr Classix Nduveaux (helurlika troöiö upp í Kaugardalshöll i er búinn aö geia út lyrstu smáskiluna, San Damiatio. Kagiö heitir í höluöiö á smá- þorpi á N’oröur-Itaiíu þar sem Sal tann triöinn. . . Búiö i bili. . . -fisal.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.