Dagblaðið Vísir - DV - 01.04.1987, Blaðsíða 14

Dagblaðið Vísir - DV - 01.04.1987, Blaðsíða 14
14 MIÐVIKUDAGUR 1. APRÍL 1987. Frjálst.óháÖ dagblaö Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF. Stjórnarformaður og útgáfustjóri: SVEINN R. EYJÖLFSSON Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: HÖRÐUR EINARSSON Ritstjórar: JÓNAS KRISTJÁNSSON og ELLERT B. SCHRAM Aðstoðarritstjórar: HAUKUR HELGASON og ELlAS SNÆLAND JÖNSSON Fréttastjóri: JÓNAS HARALDSSON Auglýsingastjórar: PÁLL STEFÁNSSON og INGÚLFUR P. STEINSSON Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiðsla, áskrift, ÞVERHOLTI 11, SlMI 27022 Setning, umbrot, mynda- og plötugerð: HILMIR HF„ ÞVERHOLTI 11 Prentun: ÁRVAKUR HF. - Áskriftarverð á mánuði 550 kr. Verð i lausasölu virka daga 55 kr. - Helgarblað 65 kr. Vinsældir ríkisstjórnar Ríkisstjórn Steingríms Hermannssonar er í lok kjör- tímabilsins vinsælasta ríkisstjórn, sem hér hefur setið um áraraðir, samkvæmt skoðanakönnunum DV. Oft fara ríkisstjórnir af stað með mikið almennt fylgi. Fólk er fegið, að stjórn hefur verið mynduð og stjórnar- kreppu lokið. Þannig naut ríkisstjórn Gunnars Thor- oddsen óhemjumikilla vinsælda fyrstu vikur sínar. Hið sama gerðist um ríkisstjórn Steingríms Hermannssonar og hélzt lengi. Sú stjórn naut fylgis þriggja fjórðu hluta þeirra, sem tóku afstöðu í skoðanakönnun DV í marz 1984. Stjórn Steingríms hefur haldið fylgi sínu bezt. Stjórn Gunnars Thoroddsen tapaði mjög fylgi undir lokin. Vinstri stjórnir þar á undan voru ekki vinsælar né ríkisstjórn Geirs Hallgrímssonar. Stjórnarliðar mega nú vel við una, að ríkisstjórn Steingríms nýtur fylgis tveggja þriðju þeirra, sem afstöðu taka, nú þegar kjör- tímabilinu er að ljúka. í könnunum DV hefur þessi ríkisstjórn aðeins tvisvar verið í minnihluta. Það var um og fyrst eftir kjaradeilurnar miklu í byrjun vetrar 1984. En margt er skrýtið við afstöðu fólks um þessar mundir. Sama fólkið var spurt í síðustu skoðanakönnun DV, hvaða lista það mundi kjósa og hvort það væri fylgjandi eða andvígt ríkisstjórninni. Hinn nýi Borgara- flokkur þýddi, að stjórnarflokkarnir voru komnir í mikinn minnihluta meðal landsmanna. Varla getur talizt eðlilegt, að stuðningsmenn Borgaraflokksins séu stjórnarsinnar nú, það er fylgi þeirri ríkisstjórn, sem sparkaði þeim manni, sem þetta fólk flykkist um. Samt gerist þetta. Það fólk, sem áður studdi stjórnar- flokkana en styður nú Borgaraflokkinn, hefur greini- lega ekki enn gert upp við sig, að það sé í andstöðu við ríkisstjórnina. Til þess hefur þetta fólk einfaldlega ekki haft tíma. Borgaraflokkurinn var stofnaður á nokkrum dögum. Þetta fólk hafði lengi verið stuðningsfólk ríkis- stjórnar Steingríms Hermannssonar. Það studdi stefnu þessarar ríkisstjórnar. í skoðanakönnuninni gerði fólk- ið það enn. Því gerist það, að ríkisstjórn í miklum minnihluta miðað við fylgi flokka, er sú vinsælasta meðal lands- manna. Skoðanakönnunin sýnir einnig, að hinum gömlu stjórnarandstöðuflokkum hefur gjörsamlega mistekizt áróðurinn gegn stjórninni. Sumir segja nú, að almenn- ingi sé orðið sama um stjórnina. En það þýðir, að almenningi er að minnsta kosti ekki illa við ríkisstjórn- ina. Ríkisstjórninni hafa orðið á mörg mistök. Hún hefur að mestu svikizt um nauðsynlegar breytingar til batnað- ar á kerfinu. Stjórnin hefur ekki verið verri en hinar næstu á undan. Hafi hún verið betri, byggist það fyrst og fremst á því, að stjórnin hefur setið í góðæri. Með samvinnu við fulltrúa atvinnulífsins hefur ýmislegt áunnizt. Sumpart hefur stjórnin verið neydd til góðra verka vegna þrýstings frá aðilum vinnumarkaðarins. Niðurstöður skoðanakönnunarinnar nú um fylgi rík- isstjórnarinnar sýna ennfremur, svo að ekki verður um villzt, hversu ringlaður stór hluti landsmanna er um þessar mundir, þegar þessar niðurstöður eru skoðaðar ásamt öðrum niðurstöðum þessarar skoðanakönnunar. Haukur Helgason. Fjársveltistefnan Kennarar með réttindi eftirfræðsluumdæmum 1985 96.2% 85.8% Þegar þetta er skrifað hafa kenn- arar verið í verkfalli í tvær vikur. Verkfall þeirra hófst eins og kunn- ugt er 16. mars en samningar höfðu þá verið lausir frá 1. janúar. Allan þann tíma var ekkert gert af hálfu samninganefridar ríkisins til þess að reyna að koma af stað samningum. Mjög hógværum kröfúm kennara átti ekki að ansa. Margsinnis hafði því verið lýst yfir í skálaræðum ráð- herrann? að nauðsyn bæri til að bæta kjör stéttarinnar stórlega um- fram aðra til þess að starfið yrði eftirsóknarvert. Þegar svo kom að samningum hafði ríkisstjómin ekki minnsta áhuga á slíkri framkvæmd. Kennarar skyldu barðir niður í lág- launarammann og áfram skyldi haldið þeirri opinbem stefriu ríkis- valdsins að ráða til kennslustarfa hvem sem væri. Nafhgift sú sem menntamálaráð- herra gaf skólafólki á Norðurlandi eystra er í raun lýsandi dæmi um viðhorf yfirvalda til þeirra sem em að reyna að halda uppi skólastarfi á íslandi í dag. Yfirvinnuáþján Krafa sú sem kennarar í Hinu ís- lenska kennarafélagi settu fram um lágmarkslaun er í raun hlægilega lág. Menn skyldu því hafa haldið að ekki þyrfti að stöðva alla framhalds- skóla landsins vegna þessara krafna en kennaramir hefðu fljótlega kippt þessu í liðinn. Nei, ó nei, þeir sáu ekki ástæðu til þess. Þeir hurfu glað- ir af þinginu, ánægðir með að hafa tvöfalt hærri laun en kennarar fram- haldsskólanna. Þingmönnum stjóm- arliðsins, sem mesta ábyrgð bera á þessu, finnst ekkert keppikefli að skólamir fái gott starfsfólk. Þeir vita sem er að menn reyna að bæta sér lágar dagvinnutekjur með óhóflegri yfirvinnu og þá þarf færri kennara. Þá varðar ekkert um nemenduma. Þeir em ekkert að velta vöngum yfir því hvemig vinnuskil verða hjá þeim sem neyddir em til að kenna 50 til 60 stundir á viku. Bak við þess- ar 50 til 60 kennslustundir er 70 klukkustunda vinna á viku ef þess- um tímum er sinnt. Þetta er það sem fólki er boðið upp á í dag og svo em menn hissa á því að skólar á íslandi skuli ekki standa bestu skólum ann- arra þjóða á sporði. En með þessum hætti má pína upp meðaltekjumar, þessar frægu tölur Indriða. En það þurfa allir að vinna yfirvinnu, segir samninganefiid ríkisins. Er það nú víst? Er það skynsamleg hagfræði að lélegustu vinnuna eigi að borga dýrast? Er ekki hugsanlegt að fleiri kæmu til starfa ef dagvinnan væri KjáUariiin Kári Arnórsson skólastjóri vemlega hækkuð og þá þyrfti yfir- vinnunnar ekki með í slíkum mæli sem hún er hjá okkur? Stöðugur kennaraskortur Stefna ríkisins í launamálum opin- berra starfsmanna er löngu spmng- in. Það er með öllu óraunhæft að reka ríkisstofnanir þannig að þær skili árangri með slíkri launastefnu. En það er ekki bara óraunhæft, það er stórhættulegt. Kannski er það þó allra verst hvað skólana snertir. Þar er unnið með lifandi verur, fólk sem síðar á að bera uppi íslenskt sam- félag. Til uppeldis þess á að vanda eins og kostur er. Fjársveltistefnan í skólakerfinu getur ekki leitt til annars en óbætanlegs skaða fyrir þær kynslóðir sem em að alast upp. Sú láglaunapólitík, sem rekin hefur verið gagnvart kennurum, hefur leitt til þess að menn hafa flúið starfið hundmðum saman. Kennararskort- urinn sýnir þetta svo ekki verður um villst. Og það er ekki bara dreif- býlið sem verður fyrir barðinu á skortinum. Á síðastliðnu hausti herjaði hann einnig á Reykjavík og í allan vetur tókst aldrei að ráða þar kennara eins og þurfti. Svona er þetta nú þrátt fyrir allar tölumar sem Indriði nefiidi. Það er raunar líka skylt að nefiia aðra ástæðu fyr- ir því hve erfitt er að fá kennara til starfa. Hún er sú að kennsla er afar erfitt og krefjandi starf. Það hins vegar undirstrikar enn frekar nauð- syn þess að kjörin séu svo góð að hægt sé að velja fólk til starfa. Ekkert mat á störfum - bara „rammi“ Ríkisstjómin virðist standa í þeirri meiningu að þegar hún hefúr samið við ASI þá sé í raun samningagerð í landinu lokið. Þá sé búið að skapa þann „ramma“ sem allir aðrir samn- ingar hljóti að fara eftir. Þetta þýðir með öðrum orðum að aðrir launþeg- ar, eins og t.d. opinberir starfsmenn, hafi ekkert um þennan „ramma“ að segja. Svo undarlega hefúr borið við að þegar verið er að gera „þjóðar- sátt“ þá em það Vinnuveitendasam- bandið og Alþýðusambandið sem sjá um slíkt en ríkið hefur engar skyldur gagnvart sínum stærstu viðsemjend- um þ.e. ríkisstarfsmönnum. Sú furðulega krafa hefur oftar en einu sinni séð dagsins ljós í samningum ASÍ að ef opinberir starfsmenn semji betur en ASÍ, þá séu þeirra samning- ar ónýtir. ASÍ hefur þannig hótað ríkinu, ef þeir dirfðust að semja bet- ur við ríkisstarfsmenn. Þannig hefúr nú ástandið verið milli launþega- hópanna. Okkur er að sjálfsögðu í minni framkoma ASl í verkfalli BSRB 1984.1 þessari launadeilu nú, þar sem kennarar em að reyna að brjótast út úr herkví láglaunanna, hefúr það vakið mikla athygli að hvorki BSRB né heldur ASÍ hafa séð ástæðu til að veita HÍK stuðning. Það sama snýr einnig að fólkinu í heilbrigðiskerftnu. Kröfúr Hins íslenska kennarafé- lags og verkfallið sem fylgt hefur í kjölfarið er alvarlegasta tilraunin sem gerð hefur verið til þess að draga úr launamisréttinu og vinnuþrælk- uninni. HÍK er að reyna að ná fram samningum sem gefa mönnum vonir um að geta lifað af átta stunda vinnudegi, en þó að vísu mjög spart. Það er krafan sem ríkið hefúr til þessa hafnað og stærstu launþega- samtökin lagt til hliðar. Með þessum hætti em HÍK-menn, dyggilega studdir af Kennarasam- bandi íslands, að gera sitt ýtrasta til þess að skólamir geti í næstu fram- tíð sinnt starfi sínu en missi ekki það þrautseiga fólk sem enn heldur þar velli. Vonandi opnast augu ríkis- valdsins fyrir þýðingu þess. Kári Amórsson „Fjársveltistefnan í skólakerfinu getur ekki leitt til annars en óbætanlegs skaða fyrir þær kjmslóðir sem eru að alast upp.“

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.