Dagblaðið Vísir - DV - 02.11.1988, Page 14

Dagblaðið Vísir - DV - 02.11.1988, Page 14
14 MIÐVIKUDAGUR 2. NÓVEMBER 1988. Frjálst, óháö dagblaö Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF. Stjórnarformaður og útgáfustjóri: SVEINN R. EYJÖLFSSON Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: HÖRÐUR EINARSSON Ritstjórar: JÓNAS KRISTJÁNSSON og ELLERT B. SCHRAM Aöstoöarritstjórar: HAUKUR HELGASON og ELlAS SNÆLAND JÓNSSON Fréttastjóri: JÓNAS HARALDSSON Auglýsingastjórar: PALL STEFANSSON og INGOLFUR P. STEINSSON Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaðaafgreiösla, áskrift, ÞVERHOLTI 11, SlMI 27022 Setning, umbrot, mynda- og plötugerð: PRENTSMIÐJA FRjALSRAR FJOLMIÐLUNAR HF.. ÞVERHOLTI 11 Prentun: ÁRVAKUR HF. - Áskriftarverð á mánuði 800 kr. Verð í lausasölu virka daga 75 kr. - Helgarblað 90 kr. Aðstoðarmenn ráðherra Sakleysisleg fréttatilkynning barst um þaö í gærdag að forsætisráðherra hefði ráðið sér nýjan aðstoðar- mann. Slíkar fféttatilkynningar hafa verið að berast inn á borð fjölmiðla undanfarna daga og vikur eftir að nýja ríkisstjómin tók við. Fyrir nokkrum árum var ákveðið að ráðherrar hefðu leyfi til að ráða sér aðstoðarmenn jafnlengi og þeir gegndu ráðherrastörfum. Þessir aðstoðarmenn áttu að vera nokkurs konar pólitískir varðhundar og út af fyrir sig er það ekki óeðlilegt að ráðherrar hafi póhtíska trún- aðarmenn sér við hhð. Sumir hafa jafnvel kahað þá aðstoðarráðherra og enda þótt sá titih sé orðum aukinn fer ekki milli mála að náið samband þeirra við ráð- herrana veitir þeim ábyrgð og áhrif. í seinni tíð hefur það orðið æ algengara að ráðherr- arnir láti sér ekki duga einn shkan aðstoðarmann. Þeir hafa safnað í kringum sig fleiri og fleiri jábræðrum og þá er það látið heita blaðafuhtrúar eða efnahagsráðgjaf- ar og öðrum fínum og virðulegum nöfnum. Svo virðist sem það sé að verða regla að hver ráðherra ráði til sín ekki færri en tvo aðstoðarmenn. Athygli vekur að ráð- herrar Alþýðubandalagsins virðast ganga fram fyrir skjöldu í þessum mannaráðningum. En það er annað merkilegt við þessa aðstoðarmanna- hirð. í hvert skipti, sem ríkisstjórn hverfur frá völdum, berast tilkynningar um að þessi eöa hinn aðstoðarmað- urinn hafi verið skipaður deildarstjóri eða jafnvel ráðu- neytisstjóri. Þeir eru aht í einu orðnir opinberir starfs- menn í óuppsegjanlegum stöðum og sitja sem fastast þótt ráðherrann þeirra sé á bak og burt. Af því fólki, sem gegnt hefur stöðum aðstoðarmanna eða upplýsinga- fuhtrúa í tíð fyrri ríkisstjórnar, er að minnsta kosti þrennt sem nú hefur verið fastráðið í ráðuneytunum. Enn aðrir eru færðir th með ráðherrunum sem sitja áfram og svo er bætt við aðstoðarmönnum th að að- stoða aðstoðarmennina. Hvað kostar þetta ríkið? Og hvaðan koma heimhdirn- ar fyrir þessum ráðningum? Er ekki alltaf verið að tala um spamað í ríkisrekstrinum og fjármálaráðherrar að kvarta undan stjórnlausum vexti í starfsmannahaldi hins opinbera? Á sama tíma raða þeir svo inn á jöturn- ar póhtískum sendisveinum sínum sem eiga síöan vísa bithngana þegar ráðherrann lætur af störfum. Síðustu embættisverkin eru þau að skrifa undir ráðningarbréf hinna flokkshohu þræla sinna. Rétt er að taka fram að aðstoðarmenn ráðherra Sjálf- stæðisflokksins hafa ekki verið ráðnir í fastar stöður hjá ráðuneytunum við brotthvarf flokksins úr ríkis- sfjóm svo vitað sé og Sjálfstæðisflokkurinn þarf ekki að taka þessa gagnrýni til sín. Ekki að þessu sinni. Hann hefur þó verið undir sömu sök seldur og aðrir flokkar með að hygla sínum mönnum þegar það hentar þeim og flokknum. Þessi þróun með aðstoðarmennina, fiölda þeirra og umbun ghdir almennt séð um aha flokka og er þá sama hvort ríkisstjórnir þykjast vhja auka sparnað og mannahald hjá hinu opinbera eða ekki. Sumum kann að þykja þetta ekki stórt mál í ríkis- rekstrinum. Engu að síður er hér á ferðinni sýnishorn af ráðslagi sem ekki er gott fordæmi. Boltinn hleður utan á sig. Með hverri nýrri ríkissfjórn koma nýir að- stoðarmenn og með hverri ríkisstjóm, sem hrökklast frá, koma nýir dehdarstjórar þegar aðstoðarmennimir sitja eftir í ráðuneytunum. Aht þetta kostar sitt. Ehert B. Schram Leikmannsþankar 1 tilefin ferðamálaráðstefiiu: Ferðamálastefna - hvað er það? „Hvað t.d. um öræfakyrrðina í Landmannalaugum sem fólkið taldi sig vera að kaupa ...?“ er spurt i greininni. Þá er enn einu ferðamannatíma- bilinu lokið og nú í byrjun nóvemb- er munu áhugamenn um ferðamál og ferðamálafrömuðir setjast á rök- stóla á svonefndri ferðamálaráð- stefnu á Akureyri. Staðan mun verða gerð upp og spáð í framtíð- ina. Niðurstaða þeirra umræðna er löngu vituð; miklir möguleikar, sífellt meiri vinna við ferðamanna- þjónustu eða 3-4% af vinnuafli landsmanna og gjaldeyristekjum- ar eru orðnar um 6% af öllum okk- ar útflutningstekjum. Það mun hins vegar verða áréttað að ýmsar blikur eru á lofii Auðvitaö má ekki taka þessi orð svo að óþarfiisé að mæta. Ráðstefnur sem þessar, þar sem menn hittast og ræða sameig- inleg áhugamál, eru alltaf til gagns. Breyting? Ef að líkum lætur mun einhver framsögumannanna eða ráðstefnu- gesta kveðja sér hljóðs og fjalla um nauðsyn þess að við seljum okkur markvissa stefnu í ferðamálum og þingheimur mun taka undir þetta með hástemmdum orðum og lófa- taki ef ég þekki rétt. Þá er einnig afar sennilegt að samþykkt verði með öllum atkvæðum ályktun þar sem skorað er á stjómvöld eða Ferðamálaráð islands að móta nú stefnu í ferðamálum. Svona hefur þetta að minnsta kosti gengið fyrir sig frá því undir- ritaður fór að sækja ferðamálaráö- stefhur fyrir um áratug og engin ástæða til aö ætla að breyting verði á að þessu sinni. Reyndar hafa ýmsir bent á að í núgildandi lögum um ferðamál megi finna þessa margumræddu ferðamálastefnu en þar segir svo í 1. gr. laga um ferðamál frá 1985: „Tilgangur laga þessara er aö stuðla aö þróun ferðamála sem at- vinnugreinar og skipulagningu ferðaþjónustu fyrir íslenskt og er- lent ferðafólk sem mikilvægs þátt- ar í íslensku atvinnu- og félagslífi, bæði meö hliösjón af þjóðhagslegri hagkvæmni og umhverfisvemd." í 7. grein sömu laga er síöan tí- undað í 13 liðum hver séu verkefni þeirra sem sitja eiga við stjóm- völinn en þaö er Ferðamálaráö ís- lands. Sem dæmi um verkefhi Ferðamálaráðs má nefna skipu- lagningu og áætlanagerð, land- kynningu og markaösmál og sam- starf viö Náttúmvemdarráö o.fl. aðila um að umhverfi spillist ekki af starfsemi þeirri sem lög þessi taka til.. Undir það má reyndar taka aö hér sé um vissa stefnu aö ræða, eða öllu heldur er Ferðamálaráöi falið það verkefni aö móta þessa stefnu. Af einhverjum ástæðum hefur hins vegar ekkert bólað á umræddri ferðamálastefnu. Sem áhugamaður um feröamál, og eftir aö hafa starfað nokkuð að umhverfis- og ferðamálum á liðn- um árum, hefur maöur ekki komist hjá því að velta þessu máli nokkuð fýrir sér, bæði hvemig þessi stefna gæti litiö út og eins af hverju viö sjáum hana ekki. . Landkynning Ættu t.d. eftirfarandi punktar heima í margumræddri ferðamála- stefnu? 1. Gerð veröi langtímaáætlun um fjármögnun landkynningar þar sem stefnt væri aö 2-3% fjölgun ferðamanna árlega. (Um svona langtímaáætlanir höfum við mörg fordæmi, t.d. vegalög og um uppbyggingu flugvalla og hafna. Fjárframlög til Ferða- málaráös em nú ákveðin fýrir eitt ár í senn og aldrei Ijóst fyrr en verulega er liöiö á árið hver upphæöin verður.) 2. Ferðamálaráöi verði veitt aukiö vald og möguleikar á að hafa eftirlit með landkynningu þar sem fylgst verði með því að áhersla verði lögð á efiirtalda þætti: a. Að ávallt komi fram ná- kvæmar upplýsingar um þau lög og reglur sem gilda hér á landi um umhverfismál. b. Að Ferðamálaráð beiti sér fyrir sérstöku átaki að kynna láglendið og þau svæði sem þola vel aðsókn ferðamanna. Reynt verði í samráði við ferðaskrif- stofur að skipuleggja í auknum mæli hópferðir um láglendið með stuttum dagsferðum inn á hálendið. Kjallariim Jón Gauti Jónsson landfræöingur c. Settar veröi sérstakar reglur um myndbirtingar úr óbyggð- um. Umhverfismál: 1. Óbyggðir íslands verði skipu- lagðar með tilliti til ferðalaga í samráði við Náttúruvemdarráð og aöra hlutaðeigandi aðila. í megindráttum felist þessi skipu- lagning í því að flokka óbyggð- imar í þrennt: a. Svæði sem em öllum opin. Þar verði byggt upp gott véga- kerfi, svo og aðstaða til að taka viö miklum fjölda. b. Svæði þar sem fiöldi ferða- manna yröi takmarkaöur, t.d. með því að leyfa þar einungis takmarkaðan akstur hópferöa- bifreiða með íslenskum farar- stjórum. c. . Svæði sem einungis em ætluð gangandi fólki. 2. Gerð veröi langtímaáætlun um uppbyggingu á móttöku fýrir ferðafólk og lagningu vega í samræmi við lið 1. Hvert þessara atriða þyrfti nánari skýringar við, auk þess sem fjölda- mörg fleiri atriði mætti nefna sem heima ættu í hinni almennu feröa- málastefnu. Það verður hins vegar að bíða betri tíma. Efalaust segja ýmsir að þetta leiddi af sér ofstjóm sem hvergi þekkist í lýöræðisríkjum. Þvi er til að svara að þessir punktar em að megin- hluta fengnir frá Bandaríkjunum en það er einmitt svona sem skipu- lögð er landnotkun í þjóðgörðunum í Klettafjöllunum þar sem gróður er viökvæmur og mikil ásókn ferðamanna; ekki ósvipuð staða og á okkar hálendi. Undirritaður þykist nokkuð viss um aö margir séu sammála því að setja þurfi einhverja stefnu í þess- um dúr en af einhverjum óskiljan- legum ástæðum em ýmsir hags- munaaðilar hræddir um aö stefna sem þessi muni fæla erlent ferða- fólk frá því að koma hingað. Reyndar er það með öllu óskfijan- legt aö aðilar í ferðaþjónustu skuli ekki vita betur. Við höfúm þegar oröiö aö athlægi meðal fjölmargra erlendra feröalanga því alls staðar í hinum siðmenntaða heimi hafa þessi mál verið tekin fóstum tök- um. Erlendu ferðafólki hreinlega blöskrar oft og tíðum hvað hægt er að komast upp með hér á landi óátaliö. Þessi ringulreið og stefnu- leysi veldur auk þess því að ferða- langar, sem okkur sækja heim, veröa oft og tíðum fyrir miklum vonbrigðum með dvölina hér á landi. Hvað t.d. um öræfakyrrðina í Landmannalaugum sem fólkið taldi sig vera að kaupa, þegar þar eru samankomin 50(1-1000 manns og hluti þeirra syngjandi fullum hálsi fram á rauða nótt: „Nú er ég fullur...“? Helst kemur þetta til góðs því ferðafólki sem hingaö kemur á eig- in farartækjum, með eigin viðlegu- búnað og matvæli og forðast eins og heitan eldinn alla þjónustu. En erum við að sækjast eftir slíku ferðafólki? Ef svo er skulum við ekkert gera en sé svo ekki skulum við í þágu allra hinna setja okkur fastmótaða stefhu þar sem við get- um tryggt öllum sem hingað koma hreina og ómengaða náttúru og að í kaupbæti fýlgi hin margrómaða og eftirsótta öræfakyrrð sem viðast hvar erlendis heyrir nú sögunni til. Jón Gauti Jónsson „Þessi ringulreiö og stefnuleysi veldur aukþess því að ferðalan^ar sem okkur sækja heim verða oft og tiðum fyrir miklum vonbrigðum.“

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.