Dagblaðið Vísir - DV - 16.02.1993, Side 23
ÞRIÐJUDAGUR 16. FEBRÚAR 1993.
23 -
Smáauglýsingar
Benz 190E, árg. 1992, til sölu, keyrður
22 þús. km, sjálfskiptur, topplúga,
ABS, loftpúði o.fl. Til sýnis og sölu á
Bílasölunni Braut, símar 91-681510 og
91-681502.
■ Jeppai
Finn i ófærðina. Benz Unimog ’57, hús-
bíll, skoðaður ’93, ek. 22 þ. í heildina,
er með MB 280, 2 ása fólksbílavélinni
og aflúrtaki f. spil. Góður bíll. S.
670063, 650438, 985-24642. Ásmundur.
Ford F-150, árgerð 1986, bensín, til
sölu, ekinn 90 þús. km. Verð 1.100.000
kr. Uppl. í síma 91-814060 og 91-681200.
■ Ymislegt
Almennur félagsfundur verður haldinn
þriðjudaginn 16.2 kl. 20.30 að Bílds-
höfða 14. Fundarstörf: félagsferð helg-
ina 19.-21. febrúar, kaffihlé, önnur
mál. Mætum hress.
Stjóm Jeppaklúbbs Reykjavíkur.
■ Þjónusta
Slipið sjálf og gerið upp parketgólf
ykkar með Woodboy parketslípivél-
um. Fagmaðurinn tekur þrefalt meira.
A & B, Skeifunni 11B, S. 681570.
Ertu að byggja, breyta eða lagfæra?
Gifs pússning á einangrunar-, steypu-
og hleðsluveggi. Miklir möguleikar,
þaulvanir menn með langa reynslu.
Tökum einnig að okkur flísalagnir.
Tilboð eða tímavinna. Sími 91-642569.
heimurl
íáskrifl
Fréttir
Uppsögn kaupaukakerfis hjá Niðursuðuverksmiðju K. Jónssonar:
Löglegt en siðlaust
- segirformaðurverkalýðsfélagsinsEiningar
Gyffi Kristjánssan, DV, Akureyri:
„Við höfum óskað eftir viðræðum
við fyrirtækið vegna þessa máls.
Samkvæmt þeim samningi, sem
gerður var, þá var hann uppsegjan-
legur með hálfs mánaðar fyrirvara
þannig að þetta er löglegt en auðvitað
siðlaust," segir Björn Snæbjömsson,
formaður verkalýðsfélagsins Eining-
ar í Eyjafirði, um þá ákvörðun Nið-
ursuðuverksmiðju K. Jónssonar og
Co að segja upp kaupaukakerfi sem
starfsfólk þar hefur unnið eftir.
Uppsögn kaupaukakerfisins hefur
þegar tekið gildi, en um 70 manns,
sem unnu á þessu kaupaukakerfi,
lækka í launum sem nemur að með-
altah um 20 þúsund krónum á mán-
uði, eða 30-35%, að sögn Bjöms og
hafa því ekki nema taxtakaupið sem
er á bilinu 43-47 þúsund krónur eftir
starfsaldri. „Þetta er rothögg fyrir
fólkið og við höfum ekki kynnst því
áður að fyrirtæki segi upp „premíu-
kerfi“. Þama em færibönd sem
stjóma vinnunni og þetta er þvi
ákvæðisvinna og ekkert annað. En
ég trúi ekki öðm en að við náum
samningum við fyrirtækið,“ segir
Bjöm.
„Við erum að lækka kostnað í
rekstri fyrirtækisins, ekki bara með
þessari aðgerð heldur á ýmsan ann-
an hátt. Ég hef ekkert meira að segja
um þessa ákvörðun,“ segir Aðal-
steixm Helgason, framkvæmdasljóri
K. Jónssonar. Um það hvort viðræð-
ur við verkalýðsfélagið Einingu gætu
hugsanlega breytt einhveiju sagðisú~
hann ekki vilja ræða við fiölmiðla.
Guðrún Káradóttir, trúnaðarmaður
starfsfólksins, vildi heldur ekkert tjá
sig um málið á þessu stigi.
Efnahagshrunið í Færeyjum:
Jarðganga-
gerðsem
gekk út í öf gar
- boruð hafa verið 14jarðgöng sem eru 21 kílómetri að lengd
Eitt af því sem hefur gert Færey-
inga gjaldþrota er vega- og jarö-
gangagerð. Tugir milljarða hafa farið
til þessara framkvæmda og pening-
amir allir teknir að láni erlendis.
Allt til að þjóna byggöastefnunni.
Vegagerð í Færeyjum er afskaplega
dýr. Ástæðan er sú að á eyjunum er
ekkert undirlendi aö kalla. Þær em
flestar snarbrattar í sjó fram. Þess
vegna verður víða að sprengja inn í
bergið til að leggja þar veg, eins kon-
ar Múlavegir. Vegna þessa var það
ódýrara að bora jarðgöng en leggja
vegi. En Færeyingar gerðu bara
hvort tveggja.
Jarðgangagerð hófst í Færeyjum
1963, þá vom ein göng bomð. Bomð
vom alls 7 jarðgöng fram til 1980. En
níunda áratugnum vom svo bomð 7
jarðgöng. Nýjustu jarðgöngin vom
opnuð í fyrra og hafin bomn á tveim-
ur göngum og fyrirhuguð ein til við-
bótar. Ákveðiö hefur verið að hætta
við þá gangagerð og framkvæmdir
við hin tvö hafa verið stöðvaðar.
Samtals em jarðgöngin í Færeyjum
20.825 kílómetra löng.
Þegar spurt er hvers vegna allur
þessi fiöldi jarðganga hefur verið
boraður segja lögþingsmenn að þau
hafi verið nauðsynleg til að halda
uppi samgöngum á eyjunum.
Álmenningm- hefur aðra skýringu.
Bent er á að fyrri landstjórn, og líka
sú sem nú hefur verið mynduð, hafa
aðeins eins atkvæðis meirihluta á
lögþinginu. Þess vegna gat hver
stjórnarþingmaður heimtað hvað
sem var fyrir sitt byggðarlag.
Á eyjunni Kalsey hafa veriö bomð
fem jarðgöng. Hún er af gárangum
ýmist kölluð flautan eða klarínettan.
Menn segja aö í hvassviðri heyrist
flaut úr göngunum allt að 25 sjómílur
á haf út. Þar hafa meira að segja
verið bomð göng sem eingöngu em
ætluð kindum. Þau vom gerð til þess
að bóndinn á Tröllanesi geti komið
kindum sínum í grænni haga í Nes-
dal. Kindagöngin em 300 metra löng.
Við þetta er því að bæta að frá Kals-
ey em tveir lögþingsmenn. Þeir
höfðu þetta í gegn.
Almenningur í Færeyjum segir að
jarðgangagerðin og vegagerðin, allt
Jarðgangagerð í Færeyjum
— frá 1963-1992 —
NORÐUREYJAR
1979-85
Tröllanesberg,
Mil
Villíi
Norðskái
Stra
unds-
föngin
Mykjunes
62°
FÆREYJAR
0 20 km
Skýringar
I---1 Jarðgöng
1969 Framkvæmdaár
Skufey
H Stóra-Dímon
Sandvikarbergs-
' göngin
: Hvalbiarbergs-
i göngin
1980
'itudalsbergsgöngin
7° fr. v. Gr.
O
Munkurinn
varanlegir vegir, hafi verið liður í
byggðastefnunni, byggð skal vera í
öllum eyjunum, sögöu lögþings-
menn, hvað sem það kostar. Nú sjá
menn árangur þeirrar stefnu.
-S.dór
Hjálmar Vilhjálmsson fiskifræöingur um loönugönguna:
Kæmi méráóvartef
ekki koma fleiri
loðnugöngur
- fyrstaganganeroftaststærst
„Vegna óveðurs í janúar fengum
við aldrei tækifæri til að mæla loðnu-
gönguna sem nú er verið að veiða
úr. Þess vegna get ég ekki lagt mat
á hve mikið magn er þarna á ferð-
inni. En það kæmi mér í sjálfu sér
ekkert á óvart þótt mikið væri af
loðnu á miðimum. Ég á líka von á
því að fleiri göngur fylgi í kjölfarið.
Það kæmi mér mjög á óvart ef það
gerðist ekki. Ég held að megnið af
þeirri loðnu sem nú er verið að veiða
hafi verið komin suður í hlýja sjóinn
þegar við loks komumst austur fyrir
til að mæla í janúar. Á sama tíma
mældist töluvert af loðnu út af sunn-
anverðum Vestfiörðum, upp við
kantinn, og líka djúpt úti, sömuleiðis
norður með landgrunnsbrúninni allt
að Langanesi. Hins vegar er það oft-
ast svo að langmesti krafturinn er í
fyrstu loðnugöngunni," sagði Hjálm-
ar Vilhjálmsson fiskifræðingur í
samtah við DV.
Hann benti líka á að ef ætti aö veiða
upp'í leyfilegan loðnukvóta og veið-
arnar ættu að standa eitthvað fram
í mars gæfi augaleið að það yrðu að
koma fleiri göngur en sú sem nú er
verið að veiða úr.
Hjálmar var spurður álits á þeirri
kenningu að vegna þess hve lítil
loðna var fyrir tveimur til þremur
ámm hefði þorskurinn farið annað í
ætisleit. Hann muni svo elta loðnu-
gönguna nú og meiri þorskur verða
á núðunum en áður?
„Ég hef ekki trú á því að þorskur-
inn fari eitthvað annað vegna þess
að engin loðna er á miðunum. Þetta
var svo sem ekki í fyrsta skipti sem
lítið er um loðnu. Þorskurinn hefði
því átt að stinga af áður. Loðnuleysi
á miðunum upp úr 1980 kom fyrst
og fremst fram í því að þorskurinn
óx miklu hægar en hann fór ekkert.
Þegar loðnan kom aftur lagaðist
ástandið. Mikil loðnugengd nú eykur
vöxt þess fisks sem fyrir er en ég hef
ekki trú á því að það elti hana neinn
þorskur," sagði Hjálmar Vilhjálms-
son.
-S.dór
Tveir líkf undir
í ísafjarðardjúpi
Tvö hk hafa undanfarna daga
komið í veiðafæri báta í ísafiarð-
ardjúpi. Báturinn Guðbjöm ÍS
302 frá Bolungarvík fékk lík í
trolhö þegar hann var viö veiðar
síðasthðinn föstudag og í gær
fékk Donna frá ísafirði lík í troh-
ið innarlega í ísafiarðardjúpi.
Ekki hafa enn verið borin
kennsl á líkin en Rannsóknarlög-
regla ríkisins hefur máhn til
rannsóknar. Tahð er sennilegt að
um lík sjómanna sé að ræða en
lík fimm sjómanna, sem farist
hafa á undanfómum árum í ísa-
Qarðardjúpi, hafa enn ekki fund-
ist. -ból
Óshlíð:
Festust milii snjóflóða
Fólk á nokkrum bfium festist á
milli snjóílóða í Óshhð milh Bol-
ungarvíkur og Hnífsdals
skömmu fyrir miðnætti í gær.
Fólkið var með bílasíma og þar
sem það hafði ekki mikla trú á
því að Vegagerðin myndi bregð-
ast fljótt við og losa það úr prí-
sundinni var fremur haft sam-
band við einstakling sem kom
straxog mokaði í gegnum flóöið.