Dagblaðið Vísir - DV - 19.05.1994, Qupperneq 15
FIMMTUDAGUR 19. MAÍ1994
15
Fólk en ekki f lokk
í komandi borgarstjómarkosn-
ingum býöst Reykvíkingum í fyrsta
sinn að velja á milli tveggja kosta,
tveggja fylkinga, tveggja borgar-
stjóraefna. Milli Sjálfstæðisflokks-
ins og Reykjavíkurlistans, milli
Áma Sigfússonar og mín, milli
gamla valdakjamans í borginni og
nýrrar hreyfmgar sem fólkið í
borginni hefur hrundið af stað.
Valið er því mjög skýrt.
Ósýnileg vinna
Sjálfstæðisflokkurinn hefur ver-
ið nær óskorað viö völd í borginni
í 60 ár og hefur í raun slegið eign
sinni á borgina og allt sem henni
tilheyrir. í viðjum þessa valds
halda frambjóðendur flokksins því
fram við alþjóð að Sjálfstæðisflokk-
urinn hafi byggt upp þessa borg
einn og óstuddur. Takið eftir því -
einn og óstuddur.
KjaUariim
Ingibjörg Sólrún Gísladóttir
borgarstjóraefni
Reykjavíkurlistans
„í þessum kosningum kemur Reykja-
víkurlistinn fram sem ein heild undir
forystu sameiginlegs pólitísks borgar-
stjóra. Hjá okkur gildir reglan einn fyr-
ir alla og allir fyrir einn.“
Þeir eru hættir að sjá umbjóðend-
ur sína, fólkið í borginni sem alla
þessa öld hefur starfað hér og strit-
að til að geta búið sér og afkomend-
um sínum sæmileg lífsskilyröi.
Fólkið sem hefur numið land æ
austar í borginni og byggt þar upp
hús, gróður og garða oft löngu áður
en borgin hefur séð því fyrir nokk-
urri þjónustu. Fólkið sem byggði
upp vesturbæ og austurbæ, Breið-
holt, Árbæ og Grafarvog. Vinna
þessa fólks er ósýnileg meirihluta
sjálfstæðismanna í borgarstjórn
Reykjavíkur.
Nýgildi
Það var einmitt sá hroki valdsins
sem endurspeglast í þessu viðhorfi
sem knúði á um stofnun Reykjavík-
urlistans. Reykvíkingar báðu um
sterkt sameinað framboð gegn
flokksvaldinu í Reykjavík og þeir
fengu það.
í borgarstjórn Reykjavíkur hafa
línurnar lengi verið mjög skýrar.
Þar hefur hin pólitíska markalína
legið á milh Sjálfstæðisflokksins og
allra hinna. Þar hefur verið sam-
hljómur með þeim póhtísku sam-
tökum sem hafa verið í minnihluta
um langt árabil. Það var því orðið
tímabært að þau stilltu saman
strengi sína í þeim tilgangi að
freista þess að koma nýjum hug-
myndum og gildum til vegs og virð-
ingar í þessari borg. Reykjavíkur-
hstinn er hreyfing ahra þeirra sem
vilja setja fólk en ekki flokk í önd-
vegi í borginni. Einn fyrir alla.
„Vinna þessa fólks er ósýnileg meirihluta sjálfstæðismanna í borgar-
stjórn Reykjavikur," segir m.a. í greininni.
Reykjavíkurlistinn mun starfa sem
einn flokkur - einn borgarstjórnar-
flokkur. Þar munu eiga sæti ahir
aðal- og varaborgarfulltrúar
Reykjavíkurhstans og þar verður
stefnan mörkuð i borgarmálum og
ákvarðanir teknar. í þessum kosn-
ingum kemur Reykjavíkurhstinn
fram sem ein hehd undir forystu
sameiginlegs pólitísks borgar-
stjóra. Hjá okkur gildir reglan einn
fyrir alla og alhr fyrir einn.
Sjálfstæðisflokkurinn kemur aft-
ur á móti fram með óuppgerðar
dehur sem urðu út af borgarstjóra-
stólnum á þessu kjörtímabhi. Þeim
dehum hefur þó verið slegið á frest
með þeim sérkennhega hætti aö
opinhera það kvótakerfi - það smá-
kóngaveldi - sem hefur kannski,
þegar grannt er skoðað, alltaf verið
við lýði þjá borgarstjórnarflokki
Sjálfstæðisflokksins. Kerfi sem ein-
stakir borgarfuhtrúar hafa notað
th að slá eign sinni á ákveðna mála-
flokka og byggja upp völd og frama
innan hagsmunahópa og borgar-
stjórnarflokksins.
Það þarf að breyta
Fólk ætlast th þess af stjórnmála-
mönnum og stjórnmálaöflum að
þau vísi til framtíðar. Að þau veki
vonir og drauma sem geta leyst úr
læðingi þá bjartsýni, hugvit og
starfsorku sem er forsenda ahra
raunverulegra framfara. Að þau
stjórni ekki fólki heldur stjórni
með fólki, að þau hafi ekki vald
yfir heldur vald th.
Þannig vh ég vinna í stjórnmál-
um og þannig vh ég að borginni
minni sé stjómað. En th þess að
það geti orðið þarf að breyta hér
ýmsu. Við í Reykjavíkurlistanum
þurfum stuðning ykkar til að það
geti orðið. Þið eruð bakhjarlinn, til
ykkar sækjum við stuðninginn.
Það er undir okkur öllum komið
hvort við vinnum kosningarnar í
Reykjavík í vor og verðum þeirrar
gæfu aðnjótandi að breyta stjórn-
arháttum í borginni. Ég get lofað
því að gera það sem í mínu valdi
stendur til að það takist og ég heiti
á ykkur að leggja okkur lið.
Ingibjörg Sólrún Gísladóttir
Strætisvagnar í Ösló
Um daginn birtist frétt sem at-
hygh vakti: Stætisvagnar Ósló-
borgar greiða farþegum fyrir leigu-
bh ef seinkun verður á áætlun.
Líta þarf á málið tengslum við
annað. Ég notaði vagnana um dag-
inn. Þeir eru í endurnýjun, hinir
nýju þæghegir, hægt að ganga inn
og aka inn hjólastólum og bama-
vögnum af gangstétt nánast sem á
jafnsléttu.
Bæklingur í vögnunum tjallar
um 12 þætti tryggðrar lágmarks-
þjónustu. Strætisvagnar Óslóar
eru hlutafélag. Noregur er braut-
ryðjandi í samkeppni og hlutafé-
lagavæðingu. Styðja þarf notendur
svo hagur þeirra verði ekki fyrir
borð borinn. Stefna helstu stjórn-
málaflokka er samkeppni sem er
jafnframt th hagsbóta notendum.
Þekki ég nokkuð til hlutafélaga- og
samkeppnismála í Noregi sem að
mörgu leyti hafa vel tekist. Snúum
okkur að skhmálunum tólf:
Skilmálarnir tólf
1. Við ökum á réttum tíma allar
leiðir í samræmi við áætlun
nema annað sé tilkynnt.
2. Enginn vagn fer fyrr frá biðstöð
en getið er í áætlun.
3. Þú færö ávaht tilkynningu í há-
talara um næstu stoppistöö.
4. Á öhum vögnum skal vera rétt
leiðarnúmer og ákvörðunar-
staður.
5. Á öhum stoppistöðvum skal vera
skhti með: Nafni staðar, leiðar-
númeri, ákvörðunarstað og rétt-
KjaHaiinn
Eggert Ásgeirsson
skrifstofustjóri
um brottfarartíma.
6. í vögnum er tímaáætlun og upp-
lýsingar um fargjöld.
7. í vögnum skulu gefm ráð um
hvar best er að fara úr vagninum
til að komast á áfangastað ásamt
upplýsingum um aðra almenn-
ingsvagna.
8. Tilkynnt er ef ekki er allt í lagi,
bhun eða annað. Sama skal gert
á skiptistöðvum.
9. Alhr vagnar skulu hreinir og
snyrthegir og ekki hætta á að
fólk meiðist eða óhreinkist.
10. Ef skrifað er bréf th fyrirtækis-
ins verðiu- svar póstlagt innan
tveggja vikna.
11. Við hlustum. Upplýsingar þínar
ásamt markaðskönnunum eiga
að bæta þjónustu.
12. Efhætta er á að þér seinki meira
en 20 mínútur frá að komast í
áfangastað greiðum við allt að 2
þús. kr. fyrir leigubh með því
skilyrði að þú sannir tíma, stað
og leið.
Skhmálar fjalla um rétt farþega,
ekki strætisvagnanna sjálfra. Með
bæklingnum er eyöublað þar sem
hvatt er th ábendinga og óska um
bætur ásamt leiöbeiningum um
hvernig með skuli fara.
Trygging þjónustu
Punktarnir 12 eru athyglisverðir
- sumir kannski sjálfsagðir. Af-
staða fyrirtækisins th notendanna
og skhgreiningin á þjónustu vekur
traust og bætir stöðu þess á mark-
aði með því að tryggja að fólk geti
nýtt strætisvagna sér th gagns og
ánægju. Við notum ekki sam-
göngukerf til að drepa tíma! Máhð
snertir ekki strætisvagna eina
heldur þjónustu almennt. Aö
tryggja stundvísi er ekki létt. Við
þekkjum það frá Flugleiðum hf. þar
sem mikið hefur áunnist. Það hefur
gerst með markvissu starfi þeirra
sem að fluginu starfa. Stundvísi
almenningsvagna og þjónusta
þeirra verður ekki tryggð nema
með átaki þar sem hindrunum er
hlífðarlaust rutt úr vegi. Tilboð
OSLO SPORVEIE AS um leigubha
sýnir væntanlega að fyrirtækið
getur nú þegar ábyrgst stundvísi.
Vagnstjórar í Ósló voru ekki allir
góðir - verður kannski bið á að 13.
atriðinu þar að lútandi verði bætt
við. En þæghegt er ferðalangi að
ganga inn í vagna, borga í reiðufé
og fá th baka! Það verður hugsan-
lega 14. hðurinn í þjónustutrygg-
ingu strætisvagna í Ösló. Kannski
er haim nú þegar svo sjálfsagður
að ekki þurfi fram að taka! Skil-
greining þjónustu og trygging
hennar á víða við þar sem starfað
er í skjóh einkaréttar.
Eggert Ásgeirsson
„Afstaða fyrirtækisins til notenda og
skilgreiningin á þjónustu vekur traust
og bætir stöðu þess á markaði með því
að tryggja að fólk geti nýtt strætisvagna
sór til gagns og ánægju.“
SveinnGuðmunds-
soniMiðhúsum.
Ekki iHgirni í
Vegagerðinni
„Vegurinn
fyrir Gilsfjöró
er ekki mönn-
um bjóöandi
að vetrarlagi
og helst ekki
yfir sumartð
heldur. Menn
geta svo deilt
um hvort
fjörðurinn er
fallegur eða
liótur. Ég skipti mér ekki af því.
Það eru nokkur ár frá því þegar
30 manna hópur kom hingað til
að vera við jaröarfór - hann varð
innlyksa í Króksfjarðarnesi.
Fólkið varð að vera í félagslieim-
inu í viku. Síðan varð þyrla að
koma sem flaug með fólkið að
Saurbæ þar sem rútan beið. Við
vitum hvað veðráttan er slæm í
Gilsfiröi. Við sem byggjum okkar
læknisþjónustu og aukna sam-
vinnu við Dalamenn þurfum aö
hafa greiðar samgöngur á milli.
Auðvitað mun Gilsfjörðurinn
breytast að einhverju leyti þegar
brú kemur - en það er ekki út af
illgimi Vegagerðarinnar. Lífríkið
er sarakvæmt rannsóknran há-
skólans míög takmarkað í Gils-
firði. Það er vitað mál að þeir sem
fylgjast meö rauðbrystingnum
vita að hann situr í mesta lagi í
klukkutima við fjöruna og flýgur
upp þegar fellur að. Það er garður
þvert yfir tjöröinn sem seinkar
aðfahinu i hárt f tvo tíma. En
hvort ætið þarna er nokkuð sem
skiþtir mah þarna eru raenn ekki
sammála um. Ég er búinn að vera
í náttúruvemdamefndinni hér
frá byrjun og nefndin var öh
hlynnt brúargerð."
Guðmundur A.
Guðmundsson
Lóniðeyði-
leggurtíufer-
kílómetra
fjörusvæði
„Við höld-
utn því fram
að það séu
aðrar leiðir
sem geta bætt
samgöngur
þarnaí firðin-
um en sú til-
laga sem nú
liggur fyrir.
Aðalatriðið er
að • menn
skoði hug shm og séu ekki að ein-
blína á eina leið. Það er hægt að
„minnka styttinguna" um 6 kíló-
metra með þvi aö leggja veginn
aðeins innar - þar er maður kom-
inn fyrír snjóflóðin og þessi höft
sem eru innst í firðinum. Það er
hægt að leggja þetta yfir miðjan
fjörðinn þar sem maður er kom-
imt fyrir rauðbrystingssvæðin og
iim fyrir örninn og inn fyrir díla-
skarfinn. Við höfum fyrst og
fremst mótmælt núverandi
ákvörðun úl af fyrirséðri röskun
á náttúrufari á svæðinu, í’yrst og
fremst fugialífi. Þarna stendur til
að loka firðmum og mynda stórt
lón og hefta sjávarfóll þairaig að
allt að tíu ferkhómetra tjöru-
svæði eyðheggst. Þossa fiöru nýta
þúsundir rauðbrystinga að vor-
iagi. Þarna fá rauðhrystingar við-
bótarfæðuöflunartíma. Þama
verpir liafóm sem veröur fyrir
röskun út af nálægð vegar. Auk
þess eru hkur á að lagnaöarísar
verði meiri á firðmura og fæöu-
öflunarmöguleikar hans minnka.
Sama gildfi- um dilaskarf. Sá
stofn á undir högg aö sækja."