Dagur - 17.12.1993, Side 24

Dagur - 17.12.1993, Side 24
24 B - DAGUR - Föstudagur 17. desember 1993 # 4 # 4 4 4 # 4 # <$&UUÍt& joí og farsælt fcomandi ár Þöíifhun vicfsfíiptin á lidnu ári ^Blóm/iJnióm 4? AKCJRB Kaupangi v/Mýrarveg - Símar 24800 & 24830 # 4 # 4 # 4 # 4 # 4#4#4#4#4#4#4#4 4#4#4#4#4#4#4#4 # 4 k* 4 # 4 # 4 # 4 # 4 # 4 Sendum vicfsfciptavinum og fandsmönnum öffum okkar bestu jýín ofl núriroóolur Þöfibum vicfsbiptin á fiðnu ári. BÚNAÐARBANKI ÍSLANDS útibúib Akureyri og afgrei&slan verslunarmibstöbinni Sunnuhlíb # # # 4 # 4 # # 4 # 4 # 4 # 4 # 4#4#4#4#4#4#4#4 4#4#4#4#4#4#4#4 # mcMc$ íói í farsælt bomandi ár # tfmir í Furuvöllum 9, sími 21390. ^ 4#4#4#4#4#4#4#4 4#4#4#4#4#4#4#4 Þöbbum viðsbiptin. # 4 # # 4 # 4 gélofl nlötnócn á SlUiurcfltí ósbar félags- og stuðningsmönnum sínum gleðilegra jóla, þafikar störfin og allan veittan stucfning á árinu 1992. Stjórnin 4#4#4#4#4#4#4#4 # 4 4 # 4 Jóhann Páll Jónsson og Anna Jóhanncsdóttir önnuðust inötuncyti brúar- vinnuilokksins. Þau standa hcr við mötuncytishúsið á bökkum Svarí'aöar- dalsár. Mynd: Ingibjörg Sigurjónsdótlir. Áður cn Árgerðisbrúin var byggð ► voru ferjurnar þau samgöngutæki sem fólk notaði ef það þurfti að komast yfir Svarfaðardalsá. Hér er verið að flytja fólk á svokallaðri Hofsferju, sem kennd var við Hof í Svarfaðardal. Mynd: Héraðsskjalasafn Svarfdæla Dalvík. kki er ofsögum sagt að bygging Argerðisbrúar- innar yfir Svarf- aðardalsá, skammt sunnan Dalvíkur, hafi verið eitt af stærstu framfarasporum í samgöngumálum í Eyjafirði. I byrjun aldarinnar lögðu hreppsnefndir Svarfaðardals- og Arskógshrepps áherslu á mikilvægi þess að koma á vegarsambandi milli Dalvíkur og Akureyrar og það yrði ekki gert nema að ráðast í bygg- ingu brúar yfir Svarfaðar- dalsá. Aðdragandinn I Sögu Dalvíkur eftir Kristmund Bjamason er vitnað til bréfs sem þá- verandi oddviti Svarfaðardals- hrepps, Þorsteinn Jónsson, ritaði ár- ið 1920 til sýslunefndar Eyjafjarðar- sýslu og vegamálastjóra. Þar segir meðal annars: „Yfirleitt má segja, að brúarþörf- in fari árlega vaxandi eftir því sem viðskipti aukast við Dalvík, en þau hafa, auk þess sem leiðir af slátur- húsinu, vaxið mjög síðan kaupfé- lagsútibú kom á Dalvík og eiga enn eftir að vaxa mikið, eftir því sem útibúið færir út kvíarnar. Yfirleitt er um svo stórt vatnsfall að ræða, þar sem Svarfaðardalsá er og svo mikil samgönguþörf yfir hana, þar sem annars vegar eru þéttbýlar sveitir, hins vegar vaxandi kauptún, aó margt mundi mæla meó því, að rík- issjóður kostaði einn brúargerð þar, og víst eru margar brýr, sem hann hefur kostað, engu nauðsynlegri en þessi. Þar við bætist aó brúin yrói í póstleið, aukapóstleið aö vísu, en eins langri og miklu örðugri en sumar aöalpóstleiðimar, og hefði því að réttu lagi sú leið átt að takast í tölu þjóðvega..." Brúarmálió var tekió fyrir í sýslunefnd og hét hún 9 þúsund króna framlagi til byggingarinnar. Landsstjómin var aftur á móti ekki tilbúin á þessum tíma að leggja í þessa miklu framkvæmd og málið var jagt til hlióar að sinni. Arið 1926 fóru Svarfdælingar aftur af staó með málið. Oddviti hreppsnefndar ritaði sýslunefnd annað bréf og spuróist fyrir um hvort samþykkt hennar stæói ekki ennþá. Fyrri samþykkt reyndist standa og sýslunefnd samþykkti brúarbygginguna. Hafist var handa um vegargerð á vestanverðum Hámundarstaðahálsi. Sumarið 1928 var vegurinn yfir Hrísamóana undirbyggður og þá um haustið var ráðist í vegargerð á Ár- gerðistúninu að fyrirhuguðu brúar- stæói. Brúarsmíðin Þann 7. júlí 1929 hófst síóan sjálf brúarsmíðin undir stjóm Sigurðar Björnssonar, brúarsmiós frá Marð- arnúpi í Reykjavík. Langþráð vcrk var hafið. Við brúarsmíóina unnu að jafn- aði 23-25 menn. Brúin var fullsteypt 25. september og verkinu var að fullu lokið um mánaðamótin sept- ember-október 1929. Árgerðisbrúin var mikið mann- virki. Lengd hennar var 76 metrar og breidd á milli handriða 2,6 metr- ar. Hún var öll gerð úr járnbentri steinsteypu og hvíldi á 4 stöplum. Undir hverjum stöpli stóðu 6 staurar úr jámbentri steypu. Staurarnir, sem voru steyptir úr bráðharðnandi sem- enti, voru reknir í árbotninn mcð 1200 kílóa fallhamri. Brúin var þrískipt. Endabrýrnar voru 32,5 metrar hvor að lengd og hvíldu þær á tveim stöplum. Mið- hluti brúarinnar var hins vegar 11 metra langur og hvíldi á endum endabrúnna. Utreikningar voru miðaðir við að brúin gæti borið 400 kíló á fermetra, eða samtals yfir 1000 manns. Full- gerð kostaði Árgerðisbrúin 45 þús- und krónur. Vígsludagurinn Vígsla Árgerðisbrúarinnar, 15. október 1929, var hátíðleg stund. Talið er að 3-400 manns hafi verið viðstaddir hana. Veður var stillt meö vægu frosti. Athöfr.in hófst kl. 1 eftir hádegi við vesturenda brúar- innar. Einar Árnason á Eyrarlandi, þáverandi fjármálaráðherra, afhenti hcimamönnum brúna með forndeg- um hætti. Að lokinni ræðu ráðherra gekk Laufey, dóttir hans, fram á brúna og klippti á silkiborða sem strengdur hafði verið yfir brúna. Því næst gekk fjámiálaráðherra austur yfir brúna og viðstaddir á eftir hon- um. Við austurenda brúarinnar flutti Steingrímur Jónsson, sýslumaður Eyjafjarðarsýslu, ræðu og tók við þessari miklu samgöngubót fyrir hönd sýslubúa. Einnig héldu stutt ávörp Þórarinn Kr. Eldjám, hrepps- stjóri Svarfaðardalshrepps, og Krist- ján Eldjám Kristjánsson, hrepps- Hér er verið að hefja framkvæmdir við brúarsmíðina. Tækið fyrir miðri mynd er svokallaður „rammabúkkari“ sem notaður var til þess að ramma niður staura. Mynd: lngibjörg Sigurjónsdóttir. I

x

Dagur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.