Dagblaðið Vísir - DV - 08.09.1995, Blaðsíða 15
FÖSTUDAGUR 8. SEPTEMBER 1995
15
Gjaldskrár verð-
bréfafýri r tækjanna
- Visa ísland og Eurocard
Við skoðun á gjaldskrám verð-
bréfafyrirtækjanna Visa ísland og
Eurocard kemur fram að taxti
þjónustugjalda er misjafn og ræðst
einkum af tegund viðskipta, veltu
og áhættuþáttum, eins og segir í
texta gjaldskrár Visa íslands.
Upplýsingar
vantar
í gjaldskrá Visa íslands hleypur
þessi kostnaður frá 0,9% upp í
3,0%. Mismunur á hæsta oglægsta
gjaldi er þvi 333,33%. Allar nánari
skilgreiningar eða upplýsingar um
hve mikil velta þarf að
hvert gjaldstig vantar.
Verðbréfamiðlarar
Kjallarinn
EUROCARD
Almenn regla
Gjaldskrá
Eurocard
- mismunur á hæsta og lægsta
gjaldi 150%-
Sigurður Lárusson kaupmaöur 3,0% 1-150.000 kr.
2,5% 150.001
2,0%
„Venjan í viðskiptalífi hefur hingað til
verið á þann veg að sá sem innir af hendi
verk fyrir annan aðila þiggur fyrir það
laun, en ekki öfugt.“
300.001 kr.
ogupp
Matvörur
1,25%
1,00%
1-1.250.000 kr.
1.250.001-4.000.000 kr.
4.000.001 kr.
bygginguna á þessum gjaldskrám
er sú staðreynd að verðbréfamiðl-
urum, þ.e. kaupmönnum og þjón-
ustuaðilum, er ætlað að greiða
verðbréfafyrirtækjunum þóknun
fyrir að annast verðbréfamiðlun-
ina með tilheyrandi kostnaði en
ekki öfugt.
Þessum vinnubrögðum má i
raun líkja við það ef einhver við-
skiptavinur bæði kaupmanninn
tun að skipta eitt hundrað króna
seðli og færi fram á ellefu tíu
króna peninga í staðinn. Já, þeir
eru slyngir bankamennirnir.
Orsök
og afleiðing
Venjan í viðskiptalífi hefur
hingað til verið á þann veg að sá
sem innir af hendi verk fyrir ann-
og upp
í gjaldskrá Eurocard eru tveir flokkar.
an aðila þiggur fyrir það laun en
ekki öfugt. Við megum ekki
gleyma því hverjir eru útgefendur
verðbréfanna og i hverra þágu þau
eru.
Höfum hugfast hvað er orsök og
hvað er afleiðing.'
Sigurður Lárusson
Undan-
þáguaðild?
Margt misjafnt og miður vitur-
legt hefur verið skrifaö um
EB/ESB-aðild. Lúðvík Bergvinsson
setti þó met i grein í DV 31.8. sl.
Hann kvartar um skort á efnislegri
umræðu án þess að bæta úr með
rökræðu. Boðskapur hans er, að
við ættum að sækja um aðild, af
því að hægt sé að semja um undan-
þágur frá EB/ESB-reglum.
Efnisumræða um EB/ESB hefur
m.a. farið fram í fjölda greina hér í
DV, þar sem málið hefur verið tek-
ið til rökrænnar greiningar. Önn-
ur blöð og tímarit hafa gert hið
sama. Stjómmálamenn hafa opin-
berlega skipst á skoðunum í fjöl-
miðlum og á Alþingi. Sinnuleysi er
um að kenna hafi allt þetta farið
fram hjá mönnum.
Lýðræði eða klíkuveldi?
Lúðvík viröist telja röksemd fyr-
ir aðild að ESB, að lýðræðisríki
Evrópu, og þó einkum EB/ESB-rík-
in, hafi um árabil unnið að sam-
runaþróun í álfunni. Við séum lýð-
ræðisríki og eigum að fylgja þeim.
Menn, sem halda að verið sé að
styrkja lýðræðisskipulagið með
ESB, velkjast í vfllu. í bandalaginu
ríkir fámennisstjórnvald, mjög líkt
því sem Aristotles nefndi „olig-
archy“ eða klíkuveldi.
Evrópuþingið er valdalaust ráð-
gjafar- og umsagnarþing. Æðsta
valdastofnun ESB er ráðherraráð-
ið, fámennisráð, myndað af einum
ráðherra frá hverju aðfldarriki.
Það fer með löggjafarvald ESB,
Kjallarinn
Dr. Hannes Jónsson
fyrrv.sendiherra
ræður framkvæmdastjómina, vel-
ur dómara í Evrópudómstólinn og
hefur æðsta vald í málefnum ESB.
Ríkisstjórn hvers aðildarríkis skip-
ar sinn fulltrúa í það. Almenning-
ur hefur ekkert meö valið að gera
og engin tök á að hafa áhrif á það
eða sækja tfl ábyrgðar. Lýðræðinu
hefur verið varpað fyrir borð. Það
væri stórt spor aftur á bak frá okk-
ar hefðbundna lýðræði, að undir-
gangast þetta fámennis- og klíku-
veldi og löggjafarvald þess á samn-
ingssviðinu.
Undanþágur
Meginboðskapur Lúðvíks er svo
sá, að í aðildarsamningum sé hægt
að semja um undanþágur. En hvað
um meginreglur og áhrif þeirra á
viðskipta- og efnahagsmuni okkar?
Hingað til hafa þróuð ríki samið
um aðfld að fjölþjóðastofnunum, af
því að meginreglur og markmið
hafa samrýmst hagsmunum
þeirra, ekki af því að hægt væri að
fá einhverjar undanþágur til
skamms tlma.
Röng er sú fullyrðing, að sjávar-
útvegsstefnan sé ekki tengd Róm-
arsáttmála. Um hana er fjallað í 38.
gr. Samkomulag náðist ekki um út-
færslu hennar svo hún tók ekki
gildi fyrr en í ársbyrjun 1983. Sam-
kvæmt henni ákveður ESB fisk-
veiðikvóta aðfldarríkjanna, þeim
er öUum heimilt að veiða á mflli 12
og 200 mflna í landhelgi hvers ann-
ars, fjárfesta i útgerð, eiga sama
rétt tfl að athafna sig í höfnum og
fiskimiðum hvers annars og
þannig mætti lengi telja.
Lúðvík skuldar okkur líka skýr-
ingu á því, hvar á að taka liðlega 6
miUjarða króna árleg aðildargjöld
að ESB án verulega bættra við-
skiptakjara umfram EES, auk
hundruð mflljóna vegna þátttöku-
kostnaðar í staríí liðlega 90 sér-
fræðinefnda, sem flestar fjalla um
mál okkur óviðkomandi.
Nei, það nægir ekki að taka ljós-
rit af ESB-stefnu krataflokka í Evr-
ópu og segja okkur að elta í
blindni.
Hannes Jónsson
„Menn, sem halda að verið sé að
styrkja lýðræðisskipulagið með ESB,
velkjast í villu. í bandalaginu ríkir fá-
mennisstjórnvald, mjög líkt því sem
Aristoteles nefndi „oligarchy“ eða
klíkuveldi.“
Með og
á móti
Auka mannaráðningar
borgarinnar yfirbyggingu
og draga úr skilvirkni?
Lyktar
„Ég er þeiir-
ar skoðunar að
það liggi ekk-
ert á bak við
hugmyndir að
breytingum á
stjórnskipulagi
ráðhússins sem
sýni fram á að
ráðningar í
nýjar stöður
auki skilvirkni
eða réttarör-
yggi borgaranna. Ég held að
þarna sé fyrst og fremst um að
ræða umbúðir utan um það að
koma ákveðnu starfsfólki að hjá
borginni og aftengja annað. Ef
skipuritið er skoðað er alveg
ljóst að sumir starfsmenn hafa
fallið í náðinni hjá nýja meiri-
hlutanum og aðrir komið í stað-
inn. Ekki er meö nokkru móti
hægt aö sýna fram á að breyting-
arnar auki skilvirkni í borgar-
kerfinu. Þær flækja frekar boð-
leiðir frá embættismönnum til
borgarstjóra heldur en að skýra
þær.
í upphafi kjörtimabilsins var
talað um að hlutlaus stjórnsýslu-
endurskoðun færi fram og í
framhaldi af því yrðu settar
fram tillögur. Þessi hlutlausa
endurskoðun fór aldrei fram og
tillögurnar sem komu fram voru
bara tilbúningur til að koma
ákveðnum starfsmönnum að.
Vissulega þarf alltaf að endur-
skoða verksvið einstakra starfs-
manna. Það hljótum við að gera
út frá faglegum rökum en ekki
bara til þess eins að koma inn
nýju fólki. Sumar af þessum
breytingum lykta eins og póli-
tískar hreinsanir."
Skilar sér
„Enginn
vafi leikur á
því að þær
stjómkerfis-
breytingar
sem nú er ver-
ið að gera hjá
Reykjavíkur
borg og snúa
að æðstu
stjórnsýslunni
eru nauðsyn-
legar og löngu
tímabærar. Æðsta stjórnsýslan
hefur að mestu verið óbreytt í 20
ár þrátt fyrir að borgin og verk-
efni hennar hafi gjörbreyst á
þessum tíma. Verkaskipting var
óljós og réðst jaflivel af sérþekk-
ingu einstaklinga sem eru löngu
hættir hjá borginni. Hér hafa
menn þurft að mæöast í mörgu
og hvorki haft tíma né tækifæri
til að vinna að tímafrekum
breytingum sem verða að eiga
sér stað i rekstri og þjónustu
borgarinnar. Afleiðingin er sú
að nýjum verkefnum hefur sí-
fellt verið bætt utan á borgar-
reksturinn með tilheyrandi
aukningu á rekstrarkostnaði.
Þessu vfljum viö hreyta, styrkja
fjármálastjómina með fjárreiðu-
stjóra og ráða sérstakan fram-
kvæmdastjóra til að samræma
betur þá þjónustu sem við veit-
um. Þá er löngu tímabært að
opna betur stjórnkerfið gagnvart
hinum almenna borgara sem er
ansi oft villuráfandi í þessu
kerfi. Þessar breytingar út-
heimta nýjar stöður og nýtt fólk
til starfa en að minnsta kosti
þrjár stööur hafa veriö lagðar
niður á móti í ráðhúsinu og ég er
sannfærð um að þetta á eftir að
skila umtalsverðri hagræðingu
þegar fram líða stundir.“
-GHS
Inglbjörg Sólrún
Gfsladóttlr borgar-
stjóri
GunnarJóhann
Blrglsson, borgar-
fulltrúi Sjálfstæðls-
flokkslns