Þjóðviljinn - 14.03.1980, Qupperneq 15
Föstudagur 14. mars 1980 ÞJÓÐVILJINN — StÐA 15
Til minningar um
150 ára árstíð
meistarans
Faðir
Sergí
eftir
Tolstoj
Rússneska blómyndin Faöir
Sergi eftir sögu Leos Toistoj
veröur sýnd i sjónvarpi i
kvöld, en myndin var gerö ár-
iö 1978,1 tilefni 150 ára ártiöar
Tolstojs.
Myndin fjallar um fursta
nokkurn, Kasatski aö nafni,
sem gerist einsetumaöur, ekki
ólikt ævi meistarans sjálfs.
Tolstoj fæddist I september
áriö 1828 i nágrenni Tula.
Fyrstu bókmenntaverk hans,
sem voru sjálfsævisögur,
komu út áriö 1856 og nokkrum
árum siöar kom út eitt hans
merkasta ritverk, „Striö og
friöur”.
Tolstoj yfirgaf eiginkonu
sina, gaf allar eigur sinar og
liföi fábrotnu llferni slöustu ár
ævi sinnar eftir eigin kenningu
Meistari Tolstoj.
Sjónvarp
22.05
um betra og mannúölegra lif.
Hann lést á litilli járn-
brautarstöö i nóvember 1910.
Þýöandi myndarinnar er
Hallveig Thorlacius.
Kastljósi verður beint á
Flugmál og
nýja peninga
Kastljós er i umsjón ómars
Ragnarssonar fréttamanns i
kvöld og honum til aöstoöar er
Jón Björgvinsson.
Fyrri hluti þáttarins er
helgaöur Flugleiöum og
þjónustu þeirra viö landsmenn
bæði I innan- og utanlands-
flugi. Hvert er ferðaframboö-
iö, sætaframboðiö, feröa-
kostnaöurinn og annaö skipu-
lag.
Leifur Magnússon flug-
rekstrarstjóri Flugleiöa ræöir
þessi mál viö Magnús Reyni
Jónsson á tsafiröi og jafnvel
fleiri. Þá veröur rætt viö fólk á
Akureyri um þjónustu Flug-
leiöa i innanlandsflugi.
Jón Björgvinsson stjórnar
Sjónvarp
. kl. 21.05
siöari hluta Kastljóss, og ætlar
hann aö fjalla um fyrirhugaöa
myntbreytingu sem kemur til
framkvæmda um næstu ára-
mót. Jón leggur leið slna I
Seölabankann og hefur tal af
starfsfólki bankans, auk þess
sem hann ætlar aö ræöa viö þá
sem hönnuöu hina nýju mynt.
Þá verður einnig athugaö i
þættinum hvaöa áhrif mynt-
breytingin getur haft á bæöi
menn og málefni, þ.e.a.s. á
fjármálavanda þjóöarinnar.
Kvöldvakan
Lesið úr
kvæðum
Bólu-
Hjálmars
A kvöldvökunni i kvöld
veröur m.a. lesiö úr kvæöum
eftir Bólu-Hjálmar. Þaö er
Broddi Jóhannesson kennari
sem les. Bólu-Hjámar, eöa
Hjálmar Jónsson eins og hann
hét réttu nafni, fæddist aö
Hallandi á Svalbarösströnd S-
Þingeyjarsýslu áriö 1796, en
alls er óvíst meö fæöingar-
daginn.
Hjálmar var sjálfmenntaö-
ur á alþýöuvisu. Hann bjó viö
mikla fátækt og lést nærri átt-
ræöur I húsmannsskýli i svo-
nefndum Brekkuhúsum á
Vatnsskaröi I Skagafiröi.
Hann var óvæginn i kveö-
skap slnum og var sér vel
meövitandi um stéttarstööu
sina i þjóöfélaginu.
Hjálmar var listaskrifari og
oddhagur mjög. Ýmsir út-
skornir munir hans prýöa
þjóöminjasafniö. Kveöskapur
Hjálmars er mikill að vöxtum
og fer þar mest fyrir 6 stórum
rimnaflokkum, en aöeins fá
kvæöi birtust eftir hann á
prenti.
Annað efni á kvöldvökunni
er m.a. frásöguþáttur Eiríks
Sigurössonar rithöfundar um
fólksflutninga úr Skaftafells-
sýslum til Austurlands og
Elísabet Helgadóttir segir
endurminningar frá Grundar-
firði.
ffrá
1S1
Erlend verkakona
spyr:
Geta
verkalýðs-
félögin
gefið upp-
lýsingar
erlendis?
Caroi B. sló á þráöinn til Þjóö-
viljans og vildi koma á framfæri
þökkum fyrir fréttaflutning af
aöbúnaöi erlends farandverka-
fólks.
— Þaö var löngu oröiö tíma-
bært að fjalla um þessi mál,
sagöi hún, því þaö er viöa allt
annað sem mætir fólkinu þegar
þaö kemur til landsins en þaö
átti von á eftir þeim lýsingum
sem það haföi fengiö. Auövitaö
er þetta flest fólk sem ætlar
fyrst og fremst aö vinna sér inn
peninga fljótt og gerir þvi ekki
háar kröfur til umhverfisins, en
þaö réttlætir alls ekki aö þaö sé
látið búa i hálfgeröum svina-
stium.
Hinsvegar finnst mér, aö vel
megi koma fram, aö víöa er
alveg ágætlega búiö aö fólki i
verbúöum úti á landi og eins aö
islenska verkafólkiö er oftast
bæöi vingjarnlegt og hjálplegt.
Ég sé núna, eftir aö ég er komin
hingað I þriöja sinn aö vinna, aö
sjálf höfum viö útlenda verka-
fólkiö sennilega gert of lítiö i aö
hafa samband viö verkalýös-
félögin á stööunum. En þaö er
lika oft svolitiö erfitt, bæöi
vegna tungumálsins og af þvl aö
formennirnir eöa fulltrúar
þeirra koma sjaldan til aö tala
viö okkur. Nú sýnist mér þetta
lika vera aö breytast og þaö er
gott.sagði Carol.
Eitt vil ég benda á aö lokum
og þaö er hvort verkalýösfélögin
geti ekki komið á framfæri viö
fólk erlendis sem ætlar aö koma
hingaö aö vinna upplýsingum
uní rétt þess og viö hverju þaö
megi búast. Þeir sem auglýsa
eftir vinnuaflinu segja svotil
ekkert um þettta.
Hvers
vegna er
markaður
fyrir
vændi?
Svava Jakobsdóttir hringdi
vegna skrifa blaöanna og þmt.
Þjóðviljans um vændi I tengsl-
um viö Noröurlandaráösþing og
þá hneykslun sem henni finnst
gæta i garö viökomandi stúlkna
bæöi I skrifum og i viöbrögöum
almennings.
Hvaö þá um karlmennina sem
kaupa slika þjónustu? spyr
Svava. Dettur engum I hug, aö
eitthvaö sé athugavert viö þá?
Hversvegna skyldi vera mark-
aöur fyrir þetta? Aö þvi mætti
vissulega huga.
Hringið í síma 8 13 33 kl. 9-5 alla virka
daga eða skrifið Þjóðviljanum
lesendum
CHEVARA
CheVara-CheVara, hvíslar stormurinn viö þig og mig.
Hvers vegna fórst þú aö fara? Viö sem treystum á þig.
Che-Vara, hvernig sem allt fer, CheVara, viö komum á eftir þér.
Þú ert hinn fallni foringi, er lifir og framvinda á okkar jörö,
mun rlkja þar ætiö yfir, sem einhver miskun er gjörö.
Sem fjarlægja froöu-snakka, er fordjerfa mannlif á jörö.
Viö getum ekki alltaf biöiö I auömlkt og trúleysi á sköpunar mátt.
Viö læöumst i gegnum hliöiö og höfum ekki hátt.
Hinn þögli fjöldi hefur skynjaö sinn sköpunar mátt.
Suður-Amerlka kallar á þjóöir allar.
Ætliöi aö horfa i athafna-leysi á allar þær þjóöir viö Panama-
skurö.
1 Nigaragua, meö hróf og hreysti, hræöileg fátækt, og matar-þurrö.
Ætla Islendingar aö grafa sig i tómleikans urö.
Þeir hjálpa jú altaf I austur, en auöhringa bölið ei sjá.
Sem krúnka yfir kopar i Zile og kverka-tökum á Panömum ná.
En islenskur biskup snýr sér i vestur og segir halilújá.
Þú amerlskseraöa Islenska þjóö, ætlaröu aö verja þinn garö.
Hefuröu mannrænu, hefuröu blóö eöa hlaustu engan Snorra arö.
Sumir hafa þann sviplega vana, aö selja heiöur sinn,
en aörir gera þaö ekki, þeir kjósa heldur hiekki eöa aö vera háls-
botinn.
Aö vera eöa vera ekki. Þaö er annaö ekki.
CheVara, seg þú mér vinur minn. Hvenær veröur aö veruleika
Islenski Marxisminn? Meöreiöarsveinn
Enn um vændi i 3. heiminum:
Norska greinin
verði birt orðrétt
Ég vildi gjarnan aö þeir sem
sjá um svonefnda jafnréttisslðu
I Þjóöviljanum birtu I heild á
frummáiinu þá grein sem sögö
er þýdd upp úr norsku blaöi og
fjalia um nauðgun heillar skips-
hafnar á norsku kaupskipi á
smákrakka I þriöja heiminum,
sagöi fulioröin kona sem haföi
samband viö lesendasiðuna.
„Ég þekki vel til á Noröur-
löndum og þó sérstaklega I
Noregi, og þaö held ég aö allir
geti veriö sammála um sém til
þekkja aö hvergi i heiminum er
almennt siögæöi svo hátt skrifaö
eins og einmitt i Noregi. Þessi
frásögn um vændiö getur engan
veginn staöist, og þvi langar
mig aö fá hina upprunalegu
heimild birta i heild I blaöinu.”
Lesendasiöan kemur þessari
ósk hér meö á framfæri viö rit-
nefnd jafnréttissiöunnar.
Brennivinskútur
(Þjóðminjasafniö Ljósm.:gel).
Gamlir munir