Þjóðviljinn - 14.05.1980, Page 16
uqðviuinnI Aöalsfmi Þjóöviljans er 81333 kl. 9-20 mánudaga til föstudaga. L’tan þess tima er hægt aö ná f blaöamenn og aöra starfsmenn blaösins f þessum sfmum : Hitstjórn 81382, 81482 og 81527, umbrot 81285, ljósmvndir 81257. Laugardaga kl. 9-12 og 17-19 er hægt aö Aðaisími 81333 Kvöldsími 81348 Helgarsími afgreiðslu 81663
Miövikudagur 14. mai 1980 ná í afgreiöslu blaösins isima 81663. Blaöaprent hefur sima 81348 og eru blaöamenn þar á vakt öll kvöld.
- — 1
Leigubílstjórar á Keflavikurflugvelli:
Árekstrar við
yfirmenn hersins
Leigubílstjórar I Keflavlk,
sem aka á Keflavikurflugvelli,
hafa aö undanförnu átt I
nokkrum útistööum viö yfir-
menn bandariska hersins,
sem ekki hafa viljaö una ný-
legri taxtahækkun leigubfla-
stöövanna hér á landi og hafa
hvatt hermenn og aöra
bandariska þegna á Vellinum
til aö nota ekki bilana.
Gripiö hefur veriö til
tvennskonar aögeröa af hálfu
yfirmanna hersins, aö sögn
leigubilstjóra, sem Þjóöviljinn
ræddi viö; annarsvegar aug-
lýsinga i útvarpi og sjónvarpi
á Vellinum meö áskorunum til
fólks þar aö taka ekki leigu-
bila og bjóöa ööru fólki far
meö eigin bilum og hinsvegar
hafa rútur veriö sendar á
dans- og skemmtistaöi þar
nokkrar undanfarnar helgar
til aö taka farþega og aka
heim.
Um 30 manns hafa veriö i
leigubilaakstri aö staöaldri á
Vellinum, mest sömu menn.
Sögöu bilstjórarnir,sem höföu
samband viö Þjóöviljann,
greinilegt aö ákveönir yfir-
menn vildu nú bola þeim burt
og heföu jafnvel viö orö aö
loka hliöunum. Ennfremur
heföi þessi stefna komiö fram
gagnvart islensku afgreiöslu-
fólki i verslunum á Vellinum
svo og skrifstofufólki, sem
þeir vildu ekki borga sam-
kvæmt töxtum Verslunar-
mannafélagsins þar syðra. Þá
munu bilstjórar sem aka
skólabörnum einnig hafa átt i
útistööum vegna samninga.
— vh
Frá ársfundi Sambands islenskra rafveitna sem haldinn var á Hótel
Sögu á mánudag og i gær. — Mynd: — eik.
„Bensinstöövar eru kirkjur nútlmans”, segir Halldór Laxness einhversstaöar. Ýmsir viija meina aö
nýja bensinafgreiöslan á Seltjarnarnesi sé eitt dæmi um slikt. Mynd gel
Ný bensínafgreiðslu-
höll á Seltjarnarnesi
Olís og Skeljungur sameinast um bygginguna
„Það er misskilningur að
um einhvern íburð sé að
'ræða í þessari byggingu,
húsið er einf alt einingahús,
en hins vegar verður kjall-
ari undir afgreiðslunni,
vegna þess hversu lóðin
sem við fengum úthlutað
var óheppileg," sagði
Guðjón Sigurðsson deildar-
stjóri bensínafgreiðslna
hjá Olíuverslun íslands í
samtali við Þjóðviljann í
gær.
Þjóðviljinn hefur haft
fregnir af því, frá ýmsum
Jakob Bjömsson, orkumálastjóri á ársfundi Sambands íslenskra rajveitna í gœr:
Stórvirkjun 1986 eða 1990
— eftir því hvort Krafla skilar fullum árangri, eða ekki
Næsta vatnsafisstöö þarf aö
komast I gagniö áriö 1986, ef ekki
er reiknaö meö neinu viöbótarafli
frá Kröflu, en nái Krafia hins
vegar fullum afköstum má fresta
næstu virkjun um allt aö fjögur ár
tii 1990.
Þetta eru helstu niöurstööur i
raforkuspá Orkustofnunar sem
Jakob Björnsson orkumálastjóri
kynnti á aöalársfundi Sambands
islenskra rafveitna sem lauk á
Hótel Sögu i gær, en hann sagöi
m.a.:
„Ég tel aö leggja beri höfuöá-
herslu á aö halda valfresli milli
virkjunarkosta eins lengi og unnt
er, án þess þó aö tefla málum i
tvisýnu meö þvi aö draga ákvörö-
un of lengi. Til þess aö stuöla aö
þvi tel ég aö gera beri eftirfar-
andi.
1. Leita af krafti aö gufu handa
Kröfluvirkjun.
2. Vinna samtimis ötullega aö
rannsókn Fljótsdalsvirkjunar og
Sultartangavirkjunar.
3. Reyna samtimis aö leysa þá
deilu, sem upp hefur komiö á
Noröurlandi vestra um Blöndu-
virkjun.
4. Endurskoöa raforkuspána nú á
næstunni, meö áherslu á timabiliö
fram til 1990.
Rökin fyrir áframhaldandi leit
aö gufu viö Kröflu eru vitaskuld
fyrst og fremst sá ávinningur fyr-
ir raforkuvinnslu landsins i heild
sem hafa má af því aö ná virkjun-
inni upp I full afköst. Þessi ávinn-
ingur viröist vera verulegur, en
er undiropinn óvissu, og veröur
þvi aö meta stööuna stig af stigi
eftir þvi sem borunum miöar
áfram.”
Helstu virkjunarmöguleikar
hérlendis, aö Hrauneyjarfoss-
virkjun fulllokinni, eru aö áliti
Orkustofnunar Blönduvirkjun,
Sultartangavirkjun, Búrfells-
virkjun II og Miölunarvirki i
Stórasjói Tungnaá.
1 öllum þessum virkjunar-
möguleikum, er þó gert ráö fyrir,
aö áöur veröi ráöist I gerö lág-
stifla viö Sultartanga i þvi skyni
aö draga úr vatnsnotkun og til aö
skola is framhjá Búrfelli.
Aö þvi er orkuþörf varöar eru I
samanburöinum tekin til athug-
unar annars vegar almenn orku-
notkun, og sá orkufreki iönaöur
sem þegar hefur veriö samiö um
orkusölu til, og hins vegar nýr
orkufrekur iönaöur sem kæmi I
þremur 50 MW áföngum 1986, 1988
og 1990.
I erindi Jakobs Björnssonar
kom fram, aö siöara tilvikiö feldi
ekki I sér neitt mat á þvi, hvort
liklegt sé aö um sllka orkusölu til
nýrrar stóriöju yröi aö ræöa eöa
hvort hún væri æskileg, heldur
væri tilgangurinn, aö leiöa i ljós
áhrif slikrar orkusölu á virkj-
unarleiöir.
-lg.
byggingarmönnum, að um
yfirgengilegan íburð sé að
ræða á mörgum sviðum
t.d. varðandi lýsingu, á
bensínafgreiðslustöð þeirri
sem hafin er smíði á, þar
sem fyrirhugað er að mið-
bær Seltjarnarness verði
byggður.
Þaö er Oliufélagiö Skeljungur
og Oliuverslun Islands sem sam-
eiginlega sjá um byggingu af-
greiöslustöövarinnar, en bæöi
félögin höföu áöur sótt um sölulóö
á Nesinu og varö aö ráöi i bæjar-
stjórninni, aö úthluta þeim báö-
um einni lóö sameiginlega.
Guöjón sagöi aöspuröur um
iburöinn, aö þaö eina sem hægt
væri aö telja nýnæmi i þessari
byggingu, væru sérstakir þak-
skermar yfir dælusvæöinu, en
þeir væru hannaöir af erlendri
fyrirmynd, þar sem tekiö er tillit
til sjálfsafgreiöslu, ef af sliku yröi
hér einhvern timann siöar.
„Þaö er þó alveg ljóst, aö
islenska veöurfariö, á einna
stærstan þátt I þvi, hversu hár
byggingarkostnaöur bensínaf-
greiöslustööva er hér á landi, en
afgreiösluskýli eins og viö
þekkjum frá Danmörku kosta allt
aö 1/5 af byggingarkostnaöinum
hér.” sagöi Guöjón aö lokum.
■lg.
\ 10% bensínspamaður ífyrra}
Guiuiarlóhaniis-
son skipaður
formaður ríkis-
skattanefndar
Fjármálaráöherra hefur
skipaö Gunnar Jóhannsson
lögfræöing formann rikis-
skattanefndar og Ólaf H.
Óiafsson viöskiptafræöing
nefndarmann, en háöir skulu
hafa nefndarstörfin aö aöai-
starfi.
Um störfin sóttu auk
þeirra Gylfi Knudsen lög-
Framhald á bls. 13
Bensínnotkun íslend-
■ inga minnkaði um 3.4% á
I árinu 1979 miðað við árið
J á undan. Þetta kemur
I fram í yfirliti, sem Orku-
^ sparnaðarnefnd hefur
| látið geta.
IA síðastliðnum sex ár-
um hefur meðaltalsaukn-
j ing I bensínnotkuninni
* hins vegar verið um 7%.
■ Miðað við að þróunin
2 hefði verið óbreytt á ár-
| inu 1979 er því í raun um
. 10% bensínsparnað að
| ræða, sem jafngildir um
■ 1.5 miljarði króna I gjald-
| eyrissparnaði á núgild-
^andi verðlagi.
Orkusparnaðarnefnd hvetur
bifreiðaeigendur til að spara bensín
eins og frekast er kostur
Til samanburöar má geta
þess, aö jafnmikill gjaldeyrir
sparaöist vegna tilkomu auk-
innar nýtingar innlendra orku-
gjafa i húshitun á sl. ári.
Ef litiö er sérstaklega á tlma-
biiiö mai-desember kemur i ljós
aö notkunin er u.þ.b. 7% minni
en á sama timabili áriö áöur.
Orkusparnaöarnefnd hefur
sett fram þaö markmiö aö
bensínnotkunin á þessu ári veröi
3% minni en i fyrra. Þróunin
fyrstu tvo mánuöi ársins bendir
til þess aö erfitt geti reynst aö
ná þessu markmiöi. Nefndin
hvetur því alla bifreiöaeigendur
til aö spara nú bensin eins og
frekast er kostur.
Til upplýsingar i þvl sam-
bandi er bent á eftirfarandi at-
riöi:
1. Ójafn ökuhraöi, miklar og
ótimabærar inngjafir I akstri
auka bensinnotkun um 15-
20%.
2. Ef bifreiöin er illa stillt,
kertin slitin, loftsian óhrein
o.fl. veröur bensineyöslan 10-
20% meiri en ella.
3. Ef loftþrýstingur I hjólbörö-
um er minni en gefiö er upp i
leiöbeiningum eöa ef vetrar-
hjólbaröar eru notaöir i staö
venjulegra, getur bensinnotk-
unin aukist um allt aö 7%.
4. Bensineyösla bifreiöarinnar
er háö snúningshraöanum. Ef
ekiö er I of iágum gir getur
bensineyöslan aukist um 20-
40%.
5. Bensinnotkun meöalbifreiöar
eykst um 20% viö aö auka
hraöann úr 70 km/klst I 90
km/klst.
Aö sjálfsögöu sparast bensín
mest meö þvi aö nota bilinn
minna. Sem dæmi má nefna, aö
ef sérhver biléigandi færi einu
sinni I viku til og frá vinnu meö
stræsætisvagni eöa I bil meö
öörum, yröi þjóöhagslegur
sparnaöur u.þ.b. einn miljaröur
króna.