Þjóðviljinn - 12.07.1980, Qupperneq 25
Helgin 12.—13. júlí. ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 25
Bergljót Davíðsdóttir flugfreyja
Eins og hver önnur útivinna
Nei, flugfreyjur eru ekkert fal-
legri en gengur og gerist og þaö
hvila dski á okkur beinar kvaöir
um ákveöna snyrtingu utan þaö
aö vera hreinar og þokkalegar.
Vitaskuld sjá allar flugfreyjur
sóma sinn I því aö koma ekki til
vinnumeö óhreint hár eöa lykkju-
fall á sokknum. Hitt er svo annaö
aö segja má aö i starfinu skapast
visst aöhald innan hópsins, t.d.
tek ég eftir þvi aö þegar ég er ekki
aö fljúga þá læt ég útlitiö frekar
danka.”
Þaö er Bergljót Daviösdóttir
flugfreyja sem svarar svona
þeirri spurningu minni hvort eitt
af skilyröum þess aö geta oröiö
flugfreyja sé aö vera fögur eins
og prinsessa í ævintýri.
Veit ekkert um
morgundaginn
Bergljót hefur flogiö i tvö og
hálft ár en vann áöur I banka.
HUn er flugfreyja hjá Arnarflugi
og segir starfiö ákaflega
skemmtilegt og tilbreytingarikt.
,,Já, þetta er aö mörgu leyti allt
ööruvisi en hjá Flugleiöum. Þá
flýgur maöur yfirleitt ákveönar
leiöir en i leiguflugi veistu aldrei
hvert þU veröur send næsta dag.
Einn daginn ertu kannski aö
fljUga meö Islendinga til sólar-
landa en daginn eftir áttu aö fara
til Jórdaniu eöa Sómallu. Þannig
veröur starfiö I leiguflugi aldrei
vanabundiö eöa dautt. Viö höfum
flogiö í öllum heimsálfum nema I
Astralíu og farþegarnir sem viö
fáum eru jafnólikir og löndin eru
mörg. Viö hoppum svo aösegja Ur
einni menningu i aöra stundum
oft í svömu viku.”
„Þrátt fyrir alla þessa til-
breytni I starfinu er hætt viö aö
maöur detti svolitiö Ur sambandi
viö tilveruna I kringum sig ef ekki
er veriö á veröi. Hættan á þessu
er þó meiri aö mlnu áliti þegar
maöur flýgur ákveönar rUtur. Þá
áttu eiginlega hvergi heima. ÞU
ert rétt nýbUin aö taka uppUr
töskunum þegar þU þarft aö fara
aö láta niöur i þær aftur. Ef
maöur er aftur á móti nokkuö
lengi á sama staö eins og viö er-
um oft I leigufluginu þá „nær
maöur sér niöur” ef svo má
segja, hefur tima til aö fylgjast
meö þvf sem er aö gerast og setja
sig inm hlutina.”
Engin sérstök próf
Hvaöa skilyröi þarf aö uppfylla
til aö geta oröiö flugfreyja?
„1 sjálfu sér eru engar ákveön-
ar kröfur geröar, t.d. þarf ekki aö
hafa lokiö neinum sérstökum
prófum til aö geta sótt um starf.
En I reynd er krafist ákveöinnar
kunnáttu og hæfni. Tvö tungumál
veröa flugfreyjur aö hafa á valdi
sinu. Annaö máliö er skilyröis-
laust enska en hitt máliö getur
veriö breytilegt. Mjög margar
kunna eitt eöa fleiri Noröur-
landamál og aörar tala frönsku
eöa þýsku.”
Svo þurfum viö aö vera gall-
hraustar, þetta er virkilega erfitt
starf og krefjandi og reynir bæöi
á andlegt og likamlegt þrek.”
Miklu meira en
framreiðslustarf
Oft er sagt aö flugfreyjustarfiö
sé bara framreiöslustarf svona
rétt eins og á „Hressó”, er þaö
rétt?
„Vist er þetta þjónustustarf en
þaö er miklu meira. Viö erum
öryggisveröir lika og veröum si-
fellt aö hafa i huga hvaö eigi aö
gera ef eitthvaö ber útaf* viö
veröum alltaf aö vera tilbúnar aö
leysa hvers manns vanda og viö
þurfum einnig aö geta svaraö alls
konar spurningum bæöi Islend-
inga og Utlendinga. Þetta er tals-
vert mikil ábyrgö og erfiöi, og þaö
tekur sinn tlma aö þjálfast upp i
þá rósemi og æöruleysi sem viö
veröum aö sýna i starfinu. I þeim
fáu tilvikum þar sem eitthvaö
hefur brugöiö Utaf hafa Isl. flug-
freyjur staöiö sig meö prýöi”.
Veröa flugfreyjur aö hætta
störfum þegar ákveönum aldri er
náö?
„Ekki lengur, en þaö var svo.
Þá var líka litiö á starfiö sem
bráöabirgöastarf. NU er þetta
aöalstarf og framtiöarstarf
flestra flugfreyja enda eru flug-
freyjurnú mikiöeldri en þær voru
áöur.”
En samrýmist starfiö ekki illa
heimiiishaldi?
„Þaö gerir þaö aö vissu leyti.
En gildir ekki sama um mörg
önnur störf? Hvaö meö sjómenn
t.d., samrýmist þeirra starf ekki
illa heimilishaldi eöa þá flug-
mannsstarfiö? Ég sé ekkert þvi
til fyrirstööu aö eiginmaöurinn og
pabbinn sjái um börn og bú
meöan konan er aö fljúga. Ég er
erlendis stundum allt uppi tvo
mánuöi samfleytt og þá sér maö-
urinn minnum telpuna okkar sem
er sjö ára. Honum er ekkert
vandara um en mörgum konum
sem sjá einar um heimili bæöi I
lengri og skemmri tima. Aö visu
finnst mér hann ekki alveg koma i
minn staö ennþá, en þetta er aö
koma.”
Dýrmæt reynsla
Hvaö er erfiöast I þessu starfi?
„Þessu á eg erfitt meö aö svara
en ég get vel sagt þér hvaö er
skemmtilegast. Þaö er tilbreytn-
in og tækifærin til aö kynnast
svona mörgu og upplifa stööugt
eitthvaö nýtt. 1 þessu starfi öölast
maöur reynslu sem ég held aö sé
vandfundin i öörum störfum. Og
ég vildiekkihafa fariö á misviö
þessa reynslu ; ég mun búa aö
henni alla ævi hvort sem ég verö
lengi eöa stutt I starfinu.
En þetta er oft erfitt, mér finnst
t.d. erfitt aö fljúga meö Islend-
inga, erfiöara en meö Utlendinga.
Sérstaklega á þetta viöum sólar-
landafarana. tslendingar kunna
ekki aö feröast. Þaö er eins og
alltof margir haldi aö flugvél sé
bara fljúgandi bar. Best sé aö
byrja partýiö um leiö og búiö er
aö koma sér fyrir i sætunum.
Annars er þetta aöeins aö breyt-
ast og ég held aö ástæöan fyrir
þessu sé fyrst og fremst þetta
eilifa stress sem er á öllum hérna
heima. Þaö kostar svo mikla
vinnu aö geta leyft sér aö fara I fri
aö menn eru alveg Utkeyröir
þegar lagt er af staö.”
120-140 timar
Er þetta vel launaö starf?
Byrjunarlaunin eru núna
405.357 og hámarkslaun 1. freyju
eftir 15 ár eru 626.914.
Min laun eru tæp 460 þús. en ég
hef og ég er meö tveggja og hálfs-
árs starfsreynslu. Þetta kann
sumum aö viröast i fljótu bragöi
allgott kaup, en þá má ekki
gleyma þv^aö viö veröum aö inna
okkar vinnuskyldu af höndum
hvenær sólarhringsins sem er og
jafnt á helgum dögum serh virk-
um. Helgarfri fáum viö aöeins
einu sinni i mánuöi. Miöaö viö
aörar stéttir sem vinna á vöktum
og fá vaktaálag held ég aö viö
komum ekki vel út. Flugttminn
sjálfur er 60 timar á mánuöi en
vakttlminn er u.þ.b. tvisvar sinn-
um lengri, þannig aö samtals eru
vinnustundirnar milli 120 og 140 á
mánuöi.”
„Frá upphafi hefur flugfreyju-
starfiö veriö illa launaö. Astæöan
mun aö einhverju leyti
stafa af þvi, aö i fyrstu litu
stúlkur ekki á starfiö sem
framtiöarstarf. Nú eru viö-
horfin hins vegar gjörbreytt.
Kröfurnar til okkar eru alltaf aö
aukast og nú eru I starfinu konur
sem hafa þetta aö aöalstarfi og
framtiöarstarfi. En þaö er meö
okkur eins og aörar stéttir sem
eru I lægö, þaö er á brattann aö
sækja. Viö flugfreyjur munum þó
hvergi láta deigan siga og halda
áfram okkar launabaráttu og
heröa okkur fremur en hitt.”
Telur þú aö laun flugfreyja
væru hærri ef þetta væri ekki
kvennastétt?
„Nei, þaö held ég ekki.
Reyndar eru nokkrir starfandi
karlmenn I stéttinni á tslandi,
ekki margir aö visu en nokkrir.”
Bara spennandi
Hvaö finnst þér um þaö óöryggi
sem rlkir I atvinnumáium þeirra
sem starfa viö flug hér á landi?
„Þaö hefur vissulega sina
ókosti aö vera yfirleitt ráöinn
aöeinstilskammstima. Ég er t.d.
aöeins ráöin til haustsins og veit
ekkert hvaö þá tekur viö. En mér
finnst þetta Ilka gefa starfinu
skemmtilega spennu. Kannski
fyndist mér gamaniö fara af.ef ég
stæöi allt I einu uppi atvinnulaus.
Og þó, þegar maöur er ungur
finnst manni allir vegir færir og
ég held aö flugfreyjur eigi frekar
gott meö aö fá aöra vinnu ef flugiö
bregst. Allavega treysti ég þvl og
hef engar áhyggjur af fram-
tiöinni; hugsa bara um daginn i
dag”.
— hs
Hin árlega
Garðveisla
að Gíslholti eystra
verður haldin
laugardaginn 19. júli
ef veður leyfir.
Dagskrá m.a.:
Kl. 14.00
Setningarávarp
Kl. 14.03
Frjálsar umræður
með
tónlistarívafi.
(Tónlistarmenn hafi
með sér hljóðfæri.)
Konfektkarlinn
kemur i heimsókn
Ungar mega mála á
vegg.
Vinir, vandamenn og
nágrannar velkomnir.
Gestir meðfæri létt-
vínsflösku en við
sköffum limonaði og
berum fram nagla-
súpu.
Heppilegur klæðnaðúr
áskilin.
Jón Hólm
Ef þér eigið leið um
Hvalfjörð er sjálf-
sagt að koma
við i
OLÍUSTÖDINNI
Okkar ágætu
afgreiðslumenn sjá
um að láta oliur
og bensin á bilinn og
og meðan getið þér
fengið yður hress-
ingu.
Við bjóðum:
# Samlokur
# Smurt brauð
# Nýbakaðar
Skonsur
# Kleinur
# Pönnukökur
ásamt fleira
bakkelsi.
# Gott viðmót
Nýlagað kaffi, te og
súkkulaði.
Heitar pylsur, gos-
drykkir og sælgæti.
Olíustöðin
Hvalfirði
Sími 93-5124