Þjóðviljinn - 26.07.1980, Side 32
DIÚÐVIIIINN
HELGIN 26.-27. júli
na#n*
Jóhanna
Tryggvadóttir
Bjarnason
Fátt hefur vakib meiri
hygli I fréttum siöustu viku,
en frétt Þjóöviljans sl.
fimmtudag um kæru á hend-
ur ISPORTO fyrir meint
smygl á þorskflökum til
Portúgals.
En hvaö er ISPORTO og
hver er nafniö á bak viö fé-
lagiö.
ISPORTO er inn- og út-
flutningsfyrirtæki sem hefur
aö aöalmarkmiöi aö auka
viöskipti milli Islands og
Portúgals og stjórnarfor-
maöur félagsins er Jóhanna
Tryggvadóttir forstööumaö-
ur heilsuræktarinnar i
Glæsibæ.
Um þessar mundir eru
þrjú ár liöin frá þvi aö Jó-
hanna fór til Portúgals til aö
stuöla aö auknum viöskipt-
um milli landanna. Hún
komst fljótt i samband viö
þarlenda viöskiptamenn sem
höföu mikinn áhuga á salt-
fiskkaupum frá Islandi, en
þar meö var sagan ekki öll
sögö, þvi þaö tók þrjú ár aö
prútta um veröiö. Aö lokum
tókust sættir og umsamiö
verö var 2600 dollar per. tonn
af -blautsöltuöum þorski
miöaö viö gengi 26. mai sl.
greitt i þýskum mörkum.
Sölusamband islenskra fisk-
framleiöenda sem hefur ver-
iö einrátt um útflutning á
saltfiski frá tslandi siöustu
áratugi hefur ekki viljaö
gefa upp söluveröiö á salt-
fiski sem þaö fly tur til Portú-
gals.
En þar meö er máliö ekki
úr sögunni. Þaö vantar
undirskrift viöskiptaráö-
herra Portúgals fyrir inn-
flutningsleyfinu á þeim 7000
tonnum af saltfiski sem þeg-
ar hafa veriö geröir samn-
ingar um sölu á.
Jóhanna Tryggvadóttir
hefur nú fyrir hönd
ISPORTO fariö fram á aö-
stoö viöskiptaráöherra og is-
lenskra stjórnvalda vib aö fá
innflutningsleyfiö til Portú-
gal i gegn en eftir fréttum aö
dæma viröist yfir erfiöa
þröskulda aö stlga og er þá
aftur átt viö frétt Þjóöviljans
um kæru á hendur ISPORTO
til Portúgalskra yfirvalda
um meint smygl á þorskflök-
um i þorskhausafarmi sem
félagiö haföi selt til Portú-
gals.
„Þessi kæra um þorsk-
flakasmygl var einungis til
þess aö sverta nafn félagsins
og þá um leib til aö koma i
veg fyrir aö viö fáum undir-
ritaö innflutningsleyfi fyrir
saltfiskinn til Portúgal. Hitt
er ljóst, aö þaö hlýtur aö
vera þjóbarhagur þegar fyr-
irtæki eins og ISPORTO
tekst aö bjóöa uppá hærra
hráefnisverö fyrir okkar aö-
alútflutningsvöru og ekki sist
þegar gætir mikillar
sölutregöu á helstu viö-
skiptamörkuöum okkar. Þaö
er þvi bjargföst von min aö
Islensk stjórnvöld geri þaö
sem i þeirra valdi stendur til
aö aöstoöa viö aö þessi mál
komist á hreint og viö getum
hafib sókn i útflutningi okkar
á sjávarafuröum” sagöi Jó-
hanna.
Aöalsfmi Pjúöviljans er 81333 kl. 9-20 mAnudaga til föstudaga. L tan þess tlma er hægl aö nd I blaöamenn og aöra starlsmenn blaösins I þessum slmum : Kitstjörn 81382. 81482 og 81527. umbrol Aðalsími Kvöldsími Helgarsími afgreiðslu 81663
81285, Ijósmvndir 81257. Laugardaga kl. 9-12 og 17-19 er hægt aö ná í afgreiðsiu blaösins i sfma 81663. Blaðaprent hefur slma 81348 og eru blaðamenn þar á vakt öll kvöld. 81333 81348
Helgi Ágústsson um geymaflutning í Helguvík:
„Um aukningu aö ræða”
Ekki kunnugt um hve stór hluti eru NATO-birgöir og
hvað fer tilþarfa flotastöðvarinnar
„Þaö er um aukningu aö ræöa,
en hve mikla þaö hef ég ekki á
takteinum. Mér er þó óhætt aö
segja aö hún sé ekki veruleg”,
sagöi Helgi Ágústsson yfirmaöur
varnarmáladeiidar utanrikis-
ráöuneytisins i samtali viö blaöiö
i gær. Eins og skýrt hefur verið
frá gerir sameiginleg nefnd á
vegum setuliösins og ráöuneytis-
ins tillögur ujpraö 12 nýir elds-
neytisgeymar veröi sprengdir inn
i bergiö i Helguvík norðan Kefla-
vikur meö rými fyrir 200 þúsund
rúmmetra af eidsneyti.
Helgi staöfesti einnig aö elds-
neytisbirgöir af þessari stæröar-
grábu væru ekki eingöngu til nota
fyrir flotastööina 1 Miönesheiö-
inni heldur væri um aö ræöa
birgöir fyrir önnur NATÓ-umsvif
ef til þeirra þyrfti aö grípa.
„Ég veit ekki nákvæmlega hver
hlutföllin eru varöandi daglega
notkun hersins og svo geymslu á
eldsneyti til annarra þarfa”,
sagöi Helgi Agústsson einnig. Til
viöbótar áformum um nýja
geyma fyrir 200 þúsund rúm-
metra af eldsneyti, er eins og
kunnugt er birgöastöö fyrir kaf-
báta i botni Hvalfjaröar, en ekki
kvaöst Helgi hafa tölur um
birgöamagn þar, en taldi þaö þó
vera mun minna en þaö sem
áformaö er aö geyma i Helguvik-
inni.
I samtalinu viö Helga kom
fram aö nú eru 43 geymar utan og
innan Vallargiröingar, og viö
byggöina utan Vallar eru 19 elds-
neytisgeymar. Þeir rúma sam-
tals minna en ráögeröu geymarn-
ir 12. Flestir eru þeir frá striösár-
unum. Geymasvæöiö og oliu-
leiöslan niöur aö höfninni eru
þröskuldur i vegi fyrir þróun
byggöar I Keflavik og Njarövik
sagbi Helgi.
Hann sagöi aö átak heföi veriö
gert i mengunarvörnum vib Völl-
inn á sl. ári. Hreinsaöar voru oliu-
forir og gerð úttekt á tönkunum á
vegum Siglingamálastofnunar og
bandariskra sérfræbinga. Þaö
hafi verib samdóma álit þessara
Helgi Agústsson: Ekki eingöngu
tii nota fyrir flotastööina.
aöila aö mengunarvarnir væru aö
sumu leyti I mjög góöu lagi en
nauðsynlegt væri aö halda uppi
ströngu og góöu eftirliti. Þetta
eftirlit er nú alfariö I höndum
Bandarikjamanna. —ekh.
iVar Bárður Snæfellsás að veriá? i
„Þaö er hald manna hér i
sveitinni aö Báröur Snæfellsás
hafi hér veriö aö verki, en eins
og allir vita þá hefur Báröur frá
byrjun lagst gegn þvi aö sumar-
bústaðir LítJ veröi byggöir á
þeim staö sem framkvæmdir
hófust á nú i vikunni” sagöi
Snæfeilingur i samtali viö Þjóö-
viljann i gær.
Eins og skýrt var frá i blaöinu
I gær, hurfu i fyrradag 20
steypustöplar undir fyrirhugaöa
bústabi LIÚ i landi Hellna á
Snæfellsnesi, og hefur sam-
bandiö farið fram á rannsókn
Sýslumanns i Stykkishólmi á
hvarfi stöplanna.
Mikill styrr hefur staöiö um
þaö milli heimamanna á
Hellnum og Ltú hvar sumar-
bústaöirnir eigi aö risa, en LtO
vill reisa bústaöina á öörum
staö en byggingarfulltrúi
Vesturlands hefur mælt meö.
Þá hafa Llú menn lagt veg
niöur aö sumarbústaöalandinu,
en ekki tókst betur til viö vega-
lagninguna en svo, aö eyöilögð
var helg uppsprettulind sem
Guömundur biskup góöi vigöi á
sinum tima. Aö sögn Arna
Reynissonar hjá Náttúru-
verndarráði er ráöiö þessa
dagana aö ganga frá umsögn
vegna þessarar sumarbústaöa-
deilu og er I umsögninni m.a.
lagt til aö lindinhelgafái aö vera
ósnortin. Nánar segir frá þessu
máli á bls. 11. —ig.
Sjá síðu 11
I
m
I
■
I
■
I
■
I
■
I
■
J
Höfum fyrirliggjandi hina viöurkenndu
LYDEX hljóökúta í eftirtaldar bifreiöar:
Auto Biancf ...................................HIJóAkútar.
Auatin Allagro 1100—1300—155 ......... hlióökútar og púatrör.
Auatin Mini .........................hljóókútar og púströr.
Audi 100»—LS ........................hljóökútar og púatrör.
Badford vörubfla ....................hljóökútar og púströr.
Bronco 5 og 8 cyl ...................hljóókútar og púströr.
Chsrvrolst fólksbfla og jsppa .......hljóökútar og púströr.
Chryslsr franskur ...................hljóókútar og púströr.
Citrosn G8 ..........................hljóökútar og púströr.
Citrosn CX ............................hljóökútar framan.
Daíhatsu Charmant 1077—1979 .......hljóökútar fram og aftan.
Datsun disssl 100A—120A
— 120Y — 1200 — 1600 — 140 — 180 hljóökútar og púströr.
Dodgs fólksbfls .....................hljóókútar og púströr.
Fiat 1500—124—125—126—127—128—
131—132............................... hljóökútar og púströr.
Ford, amsrfska fólksbfla ............hljóökútar og púströr.
Ford Consul Cortlna 1300—1800 .......hljóókútar og púströr.
Ford Escort og Fissta ...............hljóökútar og púströr.
Ford Taunus 12M—15M- 17M- 20M........hljóókútar og púströr.
Hilman og Commar tólksb. og sandib. .. hljóókútar og púströr.
Honda Civic 1500 og Accord ....................hljóókútar.
Austin Gipsy jsppi ..................hljóökútar og púatrör.
Intsrnational Scout jsppi ...........hljóökútar og púströr.
Rússajsppi GAX '69 ..................hljóökútar og púströr.
Willys jsppi og Wagonssr ............hljóökútar og púströr.
Jsspstar V6 .........................hljóökútar og púströr.
Lada ................................hljóökútar og púströr.
Landrovsr bansfn og diasal ..........hljóökútar og púströr.
Lancsr 1200—1400 ....................hljóökútar og púströr.
Mazda 1300—618—818—929 .........hljóókútar og púströr.
Msrcsdas Bsnz fólksbfla
180—190—200—220—250—280 .......hljóökútar og púströr.
Marcsdss Banz vörub. og sandlb........hljóökútar og púströr.
Moskwítch 403—408—412 ...........hljóökútar og púströr.
Morrls Marina 1.3 og 1.8 ..........hljóökútar og púströr.
Opsl Rskord, Caravan, Kadstt og Kapitan
................................. hljóökútar og púströr.
Passat V« p Hljóökútar.
Paugsot 204—404—504 hljóökútar og púströr.
Ramblsr Amsrican og Clasaic .......hljóökútar og púatrör.
Rangs Rovsr .......................hljóökútar og púströr.
Rsnault R4—R8—R10—R12—R16—R20
................................. hljóókútar og púströr.
Saab 98 og 99 .....................hljóókútar og púströr.
Scania Vabis 1
L80—L85—LB85—L110—LB110—LB140 ...............hljóökútar.
Simca fólksbfla ...................hljóökútar og púströr.
Skoda fólkab. og station ..........hljóókútar og púströr.
Sunbaam 1250—1500—1300—1600— ... hljóókútar og púströr.
Taunus Transit bsnsín og dissl...hijóökútar og púströr.
Toyota fólksbfla og station ..... hljóókútar og púströr.
Vauxhall fólksb..................hljóökútar og púströr.
Volga fólkab. .....................hljóökútar og púströr.
VW K70, 1300, 1200 og Golf ........hljóökútar og púströr.
VW sandifaröab. 1971—77 ...........hljóökútar og púströr.
Volvo fólksbfla .................. hljóökútsr og púströr.
Volvo vörubfla F84—85TD—N88—N88—
N86TD—F86—D—F89—D ...........................hljóókútar.
Púströraupphengjusett í flestar geröir bifreíða.
Pústbarkar, flestar stœröir. Púströr í beinum
lengdum, 1’A" til 4“
Setjum pústkerfi undir bíla, sími 83466.
Sendum í póstkröfu um land allt.
D
D
D
D
D
c lönmivi
rJOÐKIIM
Skeifunni 2
82944
Púströraverkstæói