Þjóðviljinn - 18.09.1980, Qupperneq 4
4 SIÐA — ÞJÓDVILJINN Fimmtudagur 18. september 1980.
UOBVIUINN
Auglýsingar: Sigrföur Hanna SigurbjÖrnsdóttir.
Skrifstofa:GuBrún GuÖvaröardóttir.
Afgreiösla: Kristin Pétursdóttir, Bára Halldórsdóttir, Bóra Siguröardóttir.
Málgagn sósíalisma, verkalýds-,
hreyfingar og þjódfrelsis
Ctgefandi: utgáfufélag bjóöviljans
Framkvæmdastjóri: EiÖur Bergmann
Rlutjórar: Arni Bergmann, Einar Karl Haraldsson. Kjartan ólafsson
• Auglýsingastjóri: Þorgeir ólafsson.
Umsjónarmaöur sunnudagsblaös: GuÖjón Friöriksson.
Rekstrarstjóri: Olfar ÞormóÖsson
Afareiöslustióri : Valbór Hlööversson
Blaöamenn: Alfheiöur Ingadóttir, Einar Orn Stefánsson, Ingibjörg
Haraldsdóttir, Kristín Astgeirsdótt*r, Magnús H. Glslason, Sigurdór
Sigurdórssori.
Þingfréttir: porsteinn Magnússon.
tþróttafrétta m aöur: Ingólfur Hannesson.
Ljósmyndir: Einar Karlsson, Gunnar Elísson
Handrita- og prófarkalestur: Andrea Jónsdóttir, Elías Mar.
Safnvöröur:Eyjólfur Arnason.
, Símavarsla: ólöf Halldórsdóttir, Sigriöur Kristjánsdóttir.
Bflstjóri: Sigrún Báröardóttir.
Ilúsmóöir: Anna Kristín Sverrisdóttir.
Pökkun: Anney B. Sveinsdóttir, Halla Pálsdóttir, Karen Jónsdóttir.
I Otkeyrsla: Sölvi Magnússon, Rafn Guömundsson.
Ritstjórn, afgreiösla og auglýsingar: Sföumúla 6, Reykjavfk, sími 8 13 33.
j Prentun: Blaöaprent hf.
Ábyrg afstaða
• Full samstaða varð i ríkisstjórninni um það hvernig
unnið skuli af hennar hálf u að því að ráða f ram úr vand-
ræðum Flugleiða. Sú stefna sem stjórnin hefur mótað
miðast við það að tryggja öryggi í flugsamgöngum og
viðhalda sem flestum störfum í þessari mikilvægu at-
vinnugrein.
• I samþykkt ríkisstjórnarinnar er að finna fjögur
stefnuatriði sem Alþýðubandalagið hefur lagt ríka
áherslu á. í fyrsta lagi verður að því stefnt að Atlants-
hafsf lugið verði áfram í höndum íslenskra aðilja. i öðru
lagi eru stigin fyrstu skrefin í þá átt að aðskilja áhættu-
flugog svokallað grundvallarf lug. ( þriðja lagi er starfs-
fólki sköpuð aðstaða til að auka verulega ítök sín í stjórn
og rekstri Flugleiða og í f jórða lagi eru áhrif almanna-
valdsins á flugreksturinn efld með tillögu um að rúm-
lega þrefalda eignarhlut ríkisins í Flugleiðum.
• Ríkisstjórnin mun einnig veita áf ramhaldandi
Atlantshafsflugi bakábyrgð í þrjú ár og leita eftir sam-
bærilegum stuðningi hjá ríkisstjórn Luxemborgar. Enda
þótt leið finnist til þess að halda áfram Atlantshafs-
fluginu með aðstoð hins opinbera er Ijóst að rekstrar-
grundvöllur Flugléiða er ákaflega tæpur. Rekstrarf jár-
staða f lugs innanlands og á Evrópuleiðum er afar erfið,
og hefur stjórn Flugleiða m.a. farið þess á leit að ríkis-
sjóður veiti ríkisábyrgð fyrir 6 milljarða króna rekstrar-
láni til viðbótar fyrri ríkisábyrgð í ár.
• Morgunblaðið hefur haldið því fram að beiðni
stjórnar Flugleiða um niðurfellingu á gjöldum og skött-
um og ríkisábyrgð séu engin fyrirgreiðsla af hálf u ríkis-
ins, og því síður ásókn Flugleiða í skattfé almennings.
En hver mun borga brúsann ef dæmin ganga ekki upp og
enn hallar undan færi hjá fyrirtækinu? Það verða ekki
hluthafar Flugleiða heldur almenningur í landinu sem
gengið hefur í ábyrgð fyrir þá. — ekh
Flugleiðaskatturinn
• Það hef ur verið stefna Alþýðubandalagsins að mjög
vafasamt sé að almenningur í landinu styrki áhættuf lug
á Atlantshafsleiðinni með beinum f járframlögum. Til
samkomulags var á það fallist í ríkisstjórninni að veitt
yrði baktrygging, þrjár miljónir dollara á ári, vegna
áframhaldandi Atlantshafsf lugs. Hér er ekki um bein
fjárframlög að ræða heldur eftirgjöf á gjöldum sem
rikissjóður tapar ef Atlantshafsflugið fellur niður.
• Baktryggingin er tengd því að áhættu- og grund-
vallarf lug verði aðskilið í rekstri og bókhaldi innan Flug-
leiða. Þetta er mikið hagsmunamál almennings þvi
annars er hætt við að íslenskir farþegar séu með upp-
sprengdu miðaverði látnir greiða niður fargjöld túrista
sem ferðast milli Evrópu og Bandaríkjanna.
• Flugleiðir græddu 2 milljarða íslenskra króna á
Evrópuf luginu síðastliðið ár. Þessi aukaskattur á ferða-
lög islendinga til Evrópu hef ur allur runnið í taphítina á
Atlantshafsleiðinni. Það sýnir ve'l nauðsyn þess að
áhættu- og grundvallarf lugið verði aðskilið. — ekh
Kerfiskratar
• ,,Nýr flokkur á gömlum grunni" kvaddi sér hljóðs
f yrir nokkrum árum og „nýir" menn réðust til atlögu við
kerfið með óvæginni gagnrýni. Eftir að hafa vermt
bekki Alþingis um sinn og setið í ráðherrastólum eru ný-
kratarnir orðnir bærilega aðlagaðir gamla grunninum og
kerf inu.
• Nú samþykkja þingkratar ályktun þar sem gagnrýni
Alþýðubandalagsins á stjórnun Flugleiða er fordæmd og
þess kraf ist að eftirlitsmanni f jármálaráðherra sé vikið
úr starfi fyrir að veita almenningi upplýsingar. Krafa
nýkratanna um opnara stjórnkerfi og skýlausa upplýs-
ingaskyldu stjórnvalda hefur breyst í bæn kerfiskrata
um lokað stjórnkerfi og upplýsingaleynd. Engan óraði
f yrir því að aðlögunin gengi svona f I jótt. — ekh
klippt
Forstjóraskipti?
Morgunblaöið veitir lesendum
sinum nokkra innsýn i innri mál
Flugleiöa i lok langhunds um
sameiningu flugfélaganna.
Eftir aö Kristjana Milla Thor-
steinsson hefur lokiö umkvört-
unum um litinn hlut Loftleiða-
manna segir Morgunblaðið
s jálft:
„Margir segja stjórnina hafa
endurnýjast of litiö þessi ár og
telja aö starfsmenn féalgsins
geti ekki fylkt sér um hana fyrr
en þar hafi farið fram manna-
skipti og jafnvel forstjoraskipti.
Nefna sumir að erlendur for-
stjóri veröi að koma til svo aö
hann nái til manna og jafnvægi
haidist. Þá teija menn aö þeir
sem nú sitja i stjórn fylgist ekki
nægilega vel meö daglegum
störfum fyrirtækisins tii að geta
tekiö stefnumarkandi ákvarö-
anir, þarna séu ekki lengur
menn sem eigi lifsafkomu sína
alla og starf undir þvi aö félagiö
gangi vel.”
Sein og röng
viðbrögð
Ekki er siður fröölegt að lesa
það sem starfsmenn Flugleiða i
Luxemborg hafa aö segja við
\ blaöamann Morgunblaösins
Isem er aö biöa eftir samgöngu-
ráðherra iLux. Þar kemurfram
sú skoöun aö bregöast heföi
,mátt við vandanum fyrr og
99
Starfsmönn-
um sagt upp á
elleftu stundu“
scjíir Pecr Heisbourg
ftl IIKI.I) aó nú Hlaöa ~em upp
r komin haii all langan aödrag
inda <>k hafi ekki þurft aft koma
i ovarf. Kaitói l’eer llrÍNhourK
tarfsmaóur fluKÍeiAa a l.uxem
NirKarfluKielli I Kamlali viA Mhl.
mr en l’.-er hefur unniA i
þeas »t> vera rikiarrkínn af Ixlend
inguni i>k mOKulega meö aðil
LuxrmhorKar IvA er rinnig lj<
aA alarfafólk FluKÍriða hefur ve
allt of margt aA undanfórnu
|>raa aA faal ae aott á markaðin
L-h&íl
H»A í l.l AKMIil >li<.
„Betri skipulagning í
rekstri hefði bætt um"
segir Robert
Konsbruck
f Frt krm im
.FLESTIR Luxembonrarar skllja
ekki hvernljc þetod staAa hefur Ketað
komið upp i flusrekstrlnuiii tll
Luxeaborxar yflr AtlantshafiA. að
narr 25 ár akull hafa itkilad fAöum
árangri sem tapast á Uðlrga elnu
árl.“ Hagfti Robert Konabruek
hUrfsmaður Flugleida á Luxflug
velli. en kann hefur htarfað hjá
fyrírtaeklau 110 ár.
Tían braut að visu mikið niður sl.
ár með stððvuninni en ég tel að með
betri skipulagningu f rekstri hefði
mátt bæU um í rekstrinum og
afkomunni. Það hafa mörg mistök
verið gerð og þau hafa leitt til þess
sem raun ber vitni en það er
staðreynd að við höfum fullar vélar
þðtt sUrfsemin aé í rauninni I
láfrmarki.
En það er mikið atriði að ekki þorfi
að treysu á eina vél, því vandrssðin
eru fljót að koma til ef um seinkanir
er að raeða eða bilanir á einni vél I
rekstrinum. Það er þannig að ailir
sem ég þekld til, áhafnir og starfs-
fólk á flugvðllum hefur unniö hðnd I
hðnd til að allt gangi sem bext og enn
vonast maður til þeas að úr rmtist I
þesaum rekstrí sem skiptir svo miklu
»áli fyrir fjölmarga, bæði í Luxem-
borg og á tslandi Það heíur hins
vegar verið erfitt að vinna við þetU
starf sl. ár, því við hðfum ekki fengið
upplýsingar um gang mála eins og
eðlilegt hefði verið og þannig höfum
við orðið, eins og Flugíélagið sjálft,
að vinna og iifa frá dogi til daga og
uppaagnir hafa komið skyndilega og
án skýringa aem tilheyra mannlegum
samakiptum
beita öörum aöferöum en gert
hefur veriö.
Ernst Moyen, stöövarstjóri
Flugleiöa 1 Luxemborg, segir til
að mynda aö „það heföi mátt
hafa stööuna betri með réttum
aðgeröum á réttum tima. — Það
heföi átt að lækka fargjöldin i
Bandarikjunum f mai sl. þegar
ekki var hægt aö selja þar, og
þaö bjargaði stööunni hjá mörg-
um sem brugöu skjótt við og
náöu nýtingu.
...„Það er einnig algjört stór-
mál að gefa ferðaáætlanir út
timanlega, þær hafa komiö allt
of seint út og stöövað eðlilega
sölustarfsemi”, segir Ernst
Moyen. Hann telur aö tapið
heföi ekki komið til ef menn
heföu veriö samtaka i „aö taka
fastá vandamálunum til.þess aö
sigrast á þeim.”
Hálfur
sannleikur
Peer Heisbourg heitir annar
starfsmaður Flugleiöa og segir
hann m.a:
„Þessi þróun mála hefur
verið mikil vonbrigöi fyrir mig
og bæöi ég sjálfur og fyrirtækið
heföu átt aö hugsa betur fyrir
framtiöinni. Ég held nefnilega
aö allt tal um aukinn eldsneytis-
kostnaö og annaö í þeim dúr sé
aðeins hálfur sannleikurinn. Ef
nýjar leiöir hefðu komið til á
réttum tima, nýjar og hentugar
vélar, og uppsagnir margra
fyrir ' þremur árum, þá væri
staðan önnur i dag.”
Mörg mistök
Robert Konsbruck, starfs-
maður Flugleiöa i tiu ár, segir
aö i Luxembourg furöi sig
margir á þvi hvernig 25 ára
árangur skuli geta tapast á einu
ári:
„Tian braut að visu mikið
niður sl. ár meö stöövuninni en
ég tel aö með betri skipulagn-
ingu i rekstri heföi mátt bæta
um í rekstrinum og afkomunni.
Það hafa mörg mistök verið
gerö og þau hafa leitt til þess
sem raun ber vitni en það er
staöreynd aö viö höfum fullar
vélar þótt starfsemin sé i raun-
inni i lágmarki.
En það er mikið atriði aö ekki
þurfi aö treysta á eina vél, þvi
vandræöin eru fljót að koma til
ef um seinkanir er aö ræöa eöa
bilanir á einni vél i rekstrinum.
Þaö er þannig að allir sem ég
þekki til, áhafnir og starfsfólk á
flugvöllum hafa unnið hönd i
hönd til að allt gangi sem best
og enn vonast maður til þess aö
úr rætist f þessum rekstri sem
skiptir svo miklu máli fyrir fjöl-
marga, bæöi i Luxemborg og á
Islandi. Þaö hefur hinsvegar
veriö erfitt aö vinna viö þetta
starf sl. ár, þvi viö höfum ekki
fengið upplýsingar um gang
mála eins og eölilegt hefði verið
og einnig höfum viö oröiö, eins
og Flugfélagiö sjálft aö vinna og
lifa frá degi til dags og uppsagn-
ir hafa komiö skyndilega og án
skýringa sem tilheyra mann-
legum samskiptum.”
Þessi viöhorf starfsmanna
Flugleiða í Luxemborg koma
heim og saman við ýmiskonar
gagnrýni sem borin hefur verið
á borö hér heima.
—ekh
l’HMUHDACHR 16 SKPTEMBER 1’
STARFSEMI M .1 !<
Krnsi Movcn. viA vinnu xlnt á íluKvrllinum I l.uxrmhorK i K« r
Li<Wm K.\ V
99
Stöðuna hefði
mátt gera betri,
iik’A réttum artK,,fAi á réllum tíma''
Vetraráœtlun Arnarflugs:
P VIU IIVJlUlli i _
-09 skorid
Þjónar 10 stöðum úti á landi
Vetraráætlun Arnarflugs tekur
gildi um helgina. Flogiö veröur til
10 staöa vestan- og noröanlands.
Rifs, Grundarfjaröar, Stykkis-
I hólms, Biidudals, Flateyrar, Suö-
ureyrar, Gjögurs, Hólmavikur,
Blönduóss, Siglufjarðar. Aætiun-
in er aö miklu ieyti unnin eftir
niöurstööum úr þjónustukönnun,
sem gerö var á áætlunarstööum
félagsins i sumar.
Fjöldi feröa til einstakra staöa
1 er aukinn verulega og veröa nú 9
feröir i viku til Blönduóss, 7 ferðir
til Siglufjaröar, 6 til Stykkis-
hólms, og Rifs, 5 til Flateyrar og
Suöureyrar, 4 ferðir verða til
Bildudals, 3 til Gundarfjaröar og
2feröir veröa vikulega til Hólma-
vikur og Gjögurs i vetur.
Brottfarartimanum er hagaö
samkvæmt ósk ibúa á viðkomu-
stööum félagsins, en ekki er hægt
um vik alls staðar, þar sem flestir
flugvellir, sem flogiö er til eru
óupplýstir og veröur þvi aö fljúga
meöan dagsbirtu nýtur, sem er
aðeins um 5 klst., i mesta
skammdeginu, segir i fréttatil-
kynningu Arnarflugs. Er það
baráttumál félagsins aö fá lýs-
ingu á flugvelli, svo aö sem flestir
geti notið þess öryggis sem flugiö
veitir.
Vöruflutningar félagsins auk-
ast stööugt og i vetur veröur sér-
stakt vöruflug til Bildudals, Flat-
eyrar og Suöureyrar. Þá er
möguleiki á aö fjölga vöruflugi, ef
á þarf aö halda.