Þjóðviljinn - 02.09.1982, Síða 8
8 StÐA — ÞJÓÐVILJINN 'Fimmtudagur 2. scptember 1982
□ EINBVLISHÚSA5VÆCI, TEKIB íNOTK'JN FYRIR 1987
FJÖLBÝLISHÚSASVÆöl. TEK.IC í NOTIVJN FYRIR 1987
EINBÝLI5HÚ5ASVÆ-ÐI, TEKIfi I NOTKUN EFTIR 1987
FJÖLBÝLISHÚSASVÆDI TEKIÐ í NOTKUN EFTIR 1987
ibúðarsvæðl.
Ríkjandi skipulag. Hér er gert ráð í'yrir íbúðarsvæði framtíðarinnar upp af Helguvíkinni
Uppdráttur sá er gerður var í jan ’
Hér er u.þ.b. 800 manna íbúðabyggí
Skipulagslmevksli í Keflavík
Jóhann Geirdal,
bæjarfulltrúi, skrifar
i ööruni kalfa Regiugerðar um
gcrð skipulagsáætlana segir m.a.
I 7. gr.:
,,t aðalskipulagi á aö sýna eftir-
farandi atriði: Skiptingu byggöar
i ibúðarhverfi, iðnaðarhverfi, at-
hafnasvæöi til fiskverkunar og
önnur athafnahverfi eftir tegund
starfsemi, flugvclli og hafnar-
svæði, svo og staðsetningu opin-
berra bygginga og annarra
mannvirkja til almannaþarfa”.
Ennfremur segir í 8. gr.:
„Uppdrætti að aðalskipulagi
skal fylgja greinargerð um að-
stæöur á hlutaðeigandi stað þegar
aðalskipulagið er gert, t.d. um
ibúafjölda, atvinnumál, sam-
gönguniál og byggingarmál. Þá
skal og gerð grein fyrir senni-
legri þróun mála á hlutaöeigandi
stað.
Þá á að fylgja lýsing þeirra til-
iagna, sem uppdrættir sýna, svo
og rökstuðningur þeirra tillagna.
Enn fremur skal gerö grein
fyrir þvi, hvernig framkvæmd
aðalSkipulagsins er fyrirhuguö.
t lýsingu skal m.a. gerð grein
fyrir nýtingarhlutfalli, sem heim-
ila skal i tilteknum hverfum, að
þvi leyti sem slikt er ekki bein-
linis fram tekið á uppdráttum.
Skipulagsstjórn getur heimilað,
að vikiö sé frá ákvæðum um
greinargerð (lýsingu), þar sem
ekki þykir ástæða til ýtarlegrar
greinargerðar, t.d. á hinum minni
skipulagsskyldu stöðum, þar sem
ekki er að vænta mikilla breyt-
inga eða aðstæður að öðru leyti
geri slíkt nauðsynlegt”.
Þvi er þetta rifjað upp hér að nú
hefur verið auglýstur uppdráttur
af endurskoðuöu skipulagi fyrir
Keflavik/Njarðvik og Kefla-
vikurflugvöll 1979—2000.
Flaustursleg og Hla
unnin tillaga
Sú tillaga sem nú hefur verið
lögð fram felur i sér nokkrar
breytingar frá þvi skipulagi sem
nú er i gildi. Þaö er hins vegar
ekki gott að gera sér grein fyrir
þvi hvað þær breytingar fela i sér,
þar sem hún er svo flausturslega
og illa unnin að hún veröur að
teljast smánarblettur á starfsemi
Skipulags Rikisins.
Engin tilraun er gerð til að
rökstyðja þær breytingar sem
lagöar eru til, né greina frá þvi
hvers vegna veriö er að breyta
hugmyndum eldra skipulags. Aö-
eins tveimur siöum og einum
fjóröa aö auki er varið i upptaln-
ingu á helstu breytingum i n.k.
simskeytastil. Þar af er stórum
hluta þess litla pláss varið i að
greina frá skipan samvinnu-
nefndarinnar og vinnubrögðum
hennar.
Á fyrstu siðu er tilgreint i fimm
liðum hvaöa atriði hafi breyst frá
eldra aðalskipulagi. Annar liður-
inn i þessari upptalningu er á
þessa leiö: Gert er ráð fyrir höfn
og athafnasvæöi i og viö
Helguvik.
Jóhann Geirdal bæjarfulltrúi f
Keflavik
Enginn
rökstuðningur
Engin tilraun er gerð til aö rök-
styöja i hvaöa tilgangi þessi höfn
verði byggð, né tilgreint hvaöa
breytingar hafi valdið þvi að nú
sé þörf á aö skeröa það land sem
áætlaö hafði verið undir einbýlis-
hús og setja þar niöur iönað. í
hinni stuttu greinargeröarnefnu
er þó aö finna eftirfarandi setn-
ingu „sérstök nefnd gerði tillögu
um olíubirgðastöð við Helguvík,
sem kæmi i stað þeirra oliugeyma
sem nú cru rétt ofan við byggö i
Njarövik”. Þaö er i samræmi við
annaö i þessari málsmeðferð allri
að ekkert er minnst á stærð
stöövarinnar, en hún hlýtur að
skipta máli þegar stærð land-
svæðis undir stöðina er ákveðin.
Umrædd oliunefnd gerði hins
vegar ráð fyrir 200.000 rúmmetra
geymarými.
A þeim uppdrætti sem nú hefur
verið auglýstur og gerður er I mai
'82 er hins vegar hvergi gert ráð
fyrir oliubirgöastöð, i það
minnsta ekki merkt. Þessi setn-
ing verður skiljanleg ef upp-
dráttur sá sem gerður var i jan.
'82er haföur i huga. Þar haföi stór
hluti ibúðabyggöar verið lagður
undir oliubirgðastöð. Sem kunn-
ugt er hefur sú hugmynd mætt
miklilli andstöðu og þvi hefur það
svæði sem i eldra skipulagi var
hugsað fyrir framtiðaribúöa-
byggð Keflavikur, i jan ”82 ætlaö
undir oliubirgðastöö á vegum
hersins, nú verið litað grátt og
kallað iðnaðarsvæöi.
Hér er þvi etv. komin skýringin
á þvi hvers vegna ekki er gerð til-
raun til að skýra þessa skyndi-
legu þörf fyrir iðnaðarsvæði i
námunda við Helguvik.
Vinnubrögð
til minnkunar
Annað er athyglisvert viö maí
uppdráttinn (sem nú hefur verið
auglýstur) það er aö oliuleiðslur
eru teiknaðar ofan af Keflavikur-
flugvelli og niöur á kletta viö
Hólmsbergsvita. Þar eru nú
landamörk Keflavfkur og lands
Gerðahrepps, sem „Varnarmála-
deild” telst hafa yfirráð yfir.
Hvergi er gerð tilraun til að
skýra, til hvers þessi leiösla á aö
vera þarna niöur undir vita. Það
verður enn torskildara nú eftir að
búiö er að setja gráan lit iönaöar-
ins yfir „gömlu hugmyndina” um
oliubirgöastöö,eöa er e.t.v. veriö
að fela eitthvað með þessari
þögn? Er hér komin skýringin á
greinargeröarskortinum? Sé það
rétt, eru þessi vinnubrögö Skipu-
lags Rikisins, sem vinnur verkiö,
Skipulagsstjórnar sem heimilar
auglýsingu á svo illa unnu plaggi
og hlutaöeigandi sveitastjórnar-
manna sem hafa látiö fyrr-
greinda „embættismenn og sér-
fræðinga” hafa sig að ginningar-
fiflum, til mikillar minnkunnar.
Ibúar Keflavikur hljóta aö
krefjast þess, jafnt af Skipulagi
Rikisins sem öðrum sem með
skipulagsmál fara, að meðferð
skipulagsmála hér sé sam-
kvæmt þeim lögum og reglu-
gerðum sem i gildi eru um skipu-
lagsmál.
Við hljótum að krefjast upplýs-
inga um hve mikil áætluð þörf er
á landi undir ibúðarbyggð á
gildistima þessa skipulags, hvar
fyrirhuguð ibúöabyggð verður og
hvaða svæði er ætlaö til siðari
notkunar i þeim efnum.
Við krefjumst rökstuðnings
fyrir þeim breytingum sem nú er
lagt til að gerðar veröi.
Við hljótum að krefjast upplýs-
inga um þá oliuleiðslu sem leggja
á niður á Hðlmsbergiö. Ef þar er
fyrirhuguð einhver starfsemi,
hefur sú starfsemi einhver áhrif á
nýtingarmöguleika á landi Kefla-
vikur i næsta nágrenni?
/
Ovenjuleg
háðung
Þaö er ljóst aö umrædd skipu-
lagstillaga er dökkur blettur á
sögu skipulagsmála hér. Oll
vinnubrögö við gerð tillögunnar
eru óvenjuleg. Það er ekki nóg
með að allan rökstuðning vanti,
eins og ég hef bent á, heldur
haföi einnig láðst aö tilgreina
hvað hver litur táknaði á þeim
uppdrætti sem hengdur var upp
fyrir almenning i Keflavik.
Greinargeröarháðungin sem
hengd var upp með uppdrættinum
kallast „Greinargerð vegna
endurskoðaös aðalskipulags fyrir
Keflavik — Njarövikur og Kefla-
vikurflugvöll 1982—2002” en á
uppdrættinum sem hangir viö
hliðina á henni stendur
„Aðalskipulag 1979—2000”.
Þannig eltir hver vitleysan aðra.
Það er sorglegt til þess að vita
að svona vinnubrögö skuli vera
viðhöfð nú, þegar menn minnast
60 ára afmælis Skipulagslaganna
nr. 55/1921 með veglegri og vand-
aðri bók um þróun skipulagsmála
á íslandi til ársins 1938.
Keflavik 27. ágúst 1982
Jóhann Geirdal