Dagblaðið Vísir - DV - 02.07.1996, Qupperneq 5
ÞRIÐJUDAGUR 2. JÚLÍ 1996
Fréttir
Deilt um þýskan hópferðabíl á íslandi:
Mismunun eftir þjóðerni?
- spyr Þórir Garðarsson, framkvæmdastjóri Allrahanda/ísferða
Deila er komin upp milli fólks-
flutninga- og hópferðafyrirtækisins
Allrahanda/ísferðir og tollayfir-
valda vegna hópferðabíls sem kom-
inn er til landsins frá Þýskalandi.
Bíllmn er skráður í Þýskalandi, á
þýskum númerum og í eigu skráðs
fyrirtækis í Þýskalandi en ætlunin
er að nota hann hér á landi á vegum
Allrahanda í sumar. Sótt hefur ver-
ið um tímabundinn tollfrjálsan inn-
flutning á bílnum sem kom til
Eftir kaup rikisstjómarinnar í
síðustu viku á húseigninni að Sól-
eyjargötu 1 í Reykjavík undir skrif-
stofu forsetaembættisins þykir ljóst
að nýkjörinn forseti, Ólafur Ragnar
Grímsson, verður ekki undir sama
þaki og forsætisráðherra, Davíð
Oddsson, í Stjórnarráðinu þar sem
forsetinn hefur til þessa haft að-
stöðu sína. Kaupin á húsinu hafa
verið í undirbúningi um nokkum
tíma og verður afhent nýjum eig-
landsins með fyrstu ferð Norröna til
Seyðisfjarðar en verður sendur utan
aftur með skipinu í ágústmánuði
nk.
Tollayfirvöld krefjast þess að bíll-
inn verði tollafgreiddur tímabundið
inn í landið samkvæmt íslenskum
lögum um innflutning bifreiða og
reglugerð frá árinu 1990 sem segir
að ekki megi nota erlenda bíla til
neins konar flutninga gegn greiðslu
eða endmgjaldi eða sem atvinnu-
anda 1. septemer næstkomandi.
Seljandi hússins og aðaleigandi
er Gísli Örn Lárusson, fyrrum for-
stjóri Skandia á íslandi, en hann
keypti húsið árið 1985 undir starfs-
semi Reykvískrar endurtryggingar
hf., forvera Skandia, en aðrir stórir
hluthafar í því fyrirtæki voru
Björgólfur Guðmundsson og Ragnar
Kjartansson, tveir af þeim fjölda
manna sem barðist hart gegn fram-
boði Ólafs fyrir kosningar.
tæki á annan hátt.
Þessu mótmæla talsmenn Allra-
handa og benda á ákvæði EES-
samninga um að engin höft skuli
vera á frelsi ríkisborgara aðildar-
ríkja ES og EFTA til að veita þjón-
ustu á yfírráðasvæði samningsað-
ila, enda þótt þeir séu búsettir í
öðru aðildarríki ES eða EFTA-ríki
en því sem þjónustan á að fara fram
í. Bíllinn sé atvinnutæki sem nota
eigi í þessu skyni, hann sé í eigu
Húsið var byggt árið 1912 af Birni
Jónssyni ráðherra og sonm hans,
Sveinn, fyrsti forseti lýöveldisins,
bjó því í húsinu framan af ævi
sinni. Gísli Öm keypti húsið af frú
Halldóru Eldjárn, ekkju Kristjáns
Eldjáms en Kristján var sem kunn-
ugt er þriðji forseti lýðveldisins.
Þau keyptu húsið árið 1971 og leigðu
það Háskólanum til ársins 1980 þeg-
ar Kristján lét af embætti og bjuggu
í húsinu þar til hann lést 1982. Á
lögaðila í einu aðildarlanda ES og
samkvæmt EES samningunum
þurfi því ekki að tollafgreiða hann
fremur en hina íslensku bíla á veg-
um Allrahanda í Þýskalandi.
„Ég veit ekki hvort ég verð að
tollafgreiða bílinn vegna þess að
samningar um EES gildi ekki á ís-
landi. Fyrirtækið hefrn rekið hóp-
ferðabíla í Þýskalandi sem skráðir
eru á íslandi og á íslenskum númer-
um án vandræða og það sama hlýt-
meðan Háskólinn var með húsið á
leigu var Ólafm Ragnar á meðal
þeirra kennara sem þar höfðu að-
stöðu.
Gísli Örn vildi ekki í samtali við
DV upplýsa um söluverðið, það væri
forsætisráðuneytisins að gera það en
brunabótamat hússins er í kringum
47 milljónir króna. Gísli sagði aö
hann hefði síðustu misserin fengið
mörg tilboð I húsið og sum þeirra
hærri en söluverðið væri í dag.
ur að gilda um þýsk sambærileg fyr-
irtæki. Því verðm varla trúað að
óreyndu að ætlunin sé að mismuna
lögaðilum eftir þjóðemi og spuming
er hvort þetta er einstakt tilvik af
því að viðtakendur bílsins hér em
íslendingar,“ segir Þórir Garðars-
son, framkvæmdastjóri Allra-
handa/Isferða
-SÁ
Sóleyjargata 1 í Reykjavík þar sem
embætti forseta íslands veröur til
húsa næstu árin.
„Það skipti máli hver færi í þetta
hús, það á sér merka sögu. Það hef-
ur legið í loftinu í nokkum tíma að
forsetaembættið færi þama inn þvi
Vigdís sýndi húsinu fyrst áhuga fyr-
ir þremm árum,“ sagði Gísli Örn.
-bjb
Ríkisstjórnin kaupir Sóleyjargötu 1 undir skrifstofu forsetans:
Davíð og Ólafur ekki undir
sama þaki í Stjórnarráðinu
- kaupverð ekki gefið upp en brunabótamat hússins er 47 milljónir
HYunnni ilada
&
Greiðslukjör til allt aö Í6 ináitaöa án áthoi'guita r
RENAULT
GOÐIR MOTAÐMM BILAR
Hyundai Elantra 1800 ‘96,
5 g., 4 d., rauður, ek. 13 þús. km.
Verö 1.390.000
BMW 525 iA 2500 ‘91,
ssk., 4 d., grár, ek. 64 þús. km.
Verö 2.300.000
Mazda 323 1300 ‘90,
ssk., 3 d., rauður, ek. 94 þús. km.
Verö 600.000
Subaru 1800 turbo, ‘88,
ssk., 5 d., gullsans. ek. 149 þús. km.
Verö 550.000
Renault Safrane 2200 ‘94,
ssk., 5 d., grár, ek. 11 þús. km.
Verö 1.950.000
Hyundai Sonata 2000 ‘94,
ssk., 4 d., vínrauður, ek. 18 þús. km.
Verö 1.410.000
MMC Colt GLX 1500 ‘91,
ssk., 3 d., rauður, ek. 99 þús. km.
Verö 640.000
Renault Newark 2000 ‘91,
5 g., 5 d., hvítur, ek. 112 þús. km.
Verö 880.000
Hyundai Sonata V6 3000 ‘94,
ssk., 4 d., grár, ek. 35 þús. km.
Verð 1.670.000
Ford Mondeo 2000 ‘94,
ssk., 5 d., hvítur, ek. 27 þús. km.
Verö 1.870.000
Ford Econoline 4900, 6 cyl.,1
ssk., 3 d., blár, ek. 87 þús. km.
Verö 1.050.000
Mazda B2600 4x4 ‘88,
5 g., 2 d., hvítur, ek. 145 þús. km.
Verö 570.000
Renault 19RT 1800 ‘93,
ssk., 4 d., hvítur, ek. 35 þús. km.
Verö 1.080.000
BMW 325 iX 2500 ‘90,
ssk., 4 d., grár, ek. 50 þús. km.
Verö 1.490.000
Hyundai Pony 1500 ‘94,
5 g., 4 d., vínr. ek. 32 þús. km.
Verö 860.000
Opu5 virka da%u frá kl. 9-1H,
laugardaga 10-16
VtSA
JIML
NOTAÐIR BILAR
SUÐURLANDSBRAUT 12, SiMI: 568 1200, BEINN SÍMI: 581 4060