Dagblaðið Vísir - DV - 14.08.1999, Síða 36
44
formúla
LAUGARDAGUR 14. ÁGÚST 1999 JjV
Eddie irvine með átta stiga forskot:
óheppnin hefur elt hann um Mið-Evrópu
Eftir að Michael Schumacher
fótbrotnaði á Silverstone í Bret-
landi fyrir fimm vikum hefur þró-
imin orðið á ailt
annan veg en
búist var
við. Spá
flestra
var að
heims-
meist-
arinn
Mika Hákkinen ætti annan titil
vísan úr því að eini raunverulegi
keppinautur hans væri úr sögunni
þetta árið. En annað hef-
ur komið á daginn.
Kjaftfori írinn
Eddie Irvine tók
við forystuhlut-
verki Ferrari,
hefur unnið
tvö siðustu
mót og einu
sinni hafn-
öðru
sæti
sem
alls hefur skilað honum 26 stigum.
Hann er því kominn með átta stiga
forystu í stigakeppninni á Mika
Hakkinen sem hefur átt skeifílega
daga, aðeins nælt sér í fjögur stig
á þessum sama tíma.
Hakkinen hefur ekki unnið mót
síðan í júní þegar hann vann
kanadíska kappaksturinn.
Gengi Ferrari og Irvines er ekki
síst að þakka lítilli bilanatíðni bíl-
anna og ótrúlegri óheppni Mika
Hákkinens sem hefur verið átta
sinnum á fremsta rásstað i tíu
keppnum, en aðeins þrisvar kom-
ið fyrstur í mark. En það er ekki
nóg með að óheppnin hafi elt
Hákkinen, jafnvel þótt hann
hafi tapað hefur hann sýnt
ótrúleg tOþrif, bæði í Frakk-
landi og í Austurríki. í síðustu
þremur mótum hefur hann tapað
þrem nær öruggum sigrum af
völdum félaga sinna í McLaren-lið-
inu.
Á SUverstone féll afturdekk
undan bílnum eftir mistök við-
gerðarmanna, í Austurríki ók
Coulthard hann út af eftir tvær
beygjur og nú síðast í Þýskalandi
hveUsprakk hjólbarði hjá honum
vegna of lágs þrýstings í dekkinu.
í sömu keppni var búið að klúðra
fyrir honum forystunni með mis-
heppnuðu viðgerðarhléi.
Hákkinen gerir nær aldrei mis-
tök, ef frá er talið Imola þegar
hann ók út úr brautinni og þá í
fyrsta sæti, þess vegna er það
blóðugt fyrir hann að þurfa að sjá
á eftir hverjum 10 stigunum á
fætur öðrum í hendur keppinauta
sinna á meðan hann gerir ekki
nein mistök.
Eddie Irvine, sem hefur lokið
öUum mótum utan einu með stig-
um, hefur gengið á lagið og náð að
nýta sér tU fuUs slæmt gengi McL-
arenliðsins, sem þó er
án vafa það lang-
hraðskreiðasta.
Hann á nú
vísan stuðn-
ing aUs
Ferr-
aðstoða Irvine í baráttunni um tit-
Uinn sem hefur ekki komist í
hendur Ferrari-manna í tuttugu
ár. Það er því á brattann að sækja
fyrir Hákkinen sem verður að fara
að hlaða inn stigum á ný því
hann á aðeins einn
verri óvin en Ferr-
ari og Irvine, en
það er bUana-
tíðni McL-
aren.
-ÓSG
arUiðsins
og hins nýja
félaga sins
Mika Salo
sem vék fyrir
félaga sínum
og veitti honum
sigur á Hocken-
heim fyrir hálf-
um mánuði.
De MontzemeUo,
forseti Ferrari, hef-
ur einnig tUkynnt
að þegar
Schumacher
verð klár í
slaginn í
haust
muni
hann
Formúla 1:
Hverjir
verda
Þessa dagana eru liðin að
stokka upp hjá sér fyrir næsta ár.
Einhverjir fá reisupassann en
aðrir eru þegar komnir með und-
irritaðan samning upp á vasann.
Nú eru aðeins sex keppnir eftir af
mótaröðinni í Formúlu 1 kappakstrin-
lun í ár. Þeir ökumenn sem ekki hafa
fast sæti á næsta ári eru farnir að leita
* að nýjum samastað. Sumir þeirra eiga
þó ekki afturkvæmt í þennan flokk
manna sem eru í einu eftirsóttasta
starfi akstursíþróttanna. Ökumenn
Formúlunnar eru stjömur og það þyk-
ir mikil upphefð að komast í þetta úr-
valslið. Þeir era fáir sem hljóta slíkt
tækifæri hjá þeim liðum sem eru að
berjast um toppsætin i keppninni og
heimsmeistaratitil ökumanna.
Áfram hjá McLaren Mercedes
Nokkur liðanna hafa þegar tOkynnt
hverjir verða við stýrið hjá þeim á
næsta ári. McLaren Mercedes hafa
ákveðið að halda báðum ökumönnum
sínum, þeim Mika Hakkinen og David
Coulthard. Um tíma var Coulthard tal-
inn eiga litla möguieika á að halda
sæti sínu, eftir fremur slælega
frammistöðu, en Norbert Haug, tækni-
stjóri Mercedes Benz, og eigandinn,
Ron Dennis, trúa greinilega enn þá á
f piltinn. Engu að síður heyrast þær
raddir að í samningi hans sé klausa
hvar?
um að á brautunum skuli hann víkja
fyrir félaga sínum, Mika Hákkinen,
sem vill hafa forgang líkt og Michael
Schumacher hefur hjá Ferrari.
Schumacher öruggur
Það bendir flest til þess að forystu-
maður stigakeppninnar um þessar
mundir, Eddie Irvine, sé á leið frá
Ferrari og taki við sæti hjá Stewart
Ford. Það hefur þó ekki verið staðfest
ennþá og Irvine er sagður hlæja dátt
að þessum getgátum. Hann er efstur í
stigakeppni ökumanna og einbeitir sér
að næstu keppni hveiju sinni. Það er
löngu ljóst að hann sættir sig ekki við
„nr 2“ stöðuna og vill keppa á sömu
forsendum og Schumacher. Það eru
skilyrðin sem hann setur fyrir að aka
fyrir Ferrari á næsta ári. Ráðamenn
hjá Ferrari eru sagðir vilja halda í ír-
ann en geta ekki gengið að skilyrðum
hans því Schumacher er samnings-
bundinn Ferrari til 2002 sem fyrsti
ökumaður liðsins. Það verður því fróð-
legt að sjá hvernig Ferrari og undra-
bamið Schumacher fagna ef Irvine
lýkur tuttugu ára bið ítalska sportbíla-
framleiðandans eftir heimsmeist-
aratitli - með sigri sem var ætlaður
Schumacher.
Irvine undir merkjum Jaguar?
Stewart Ford ætlar sér stóra hluti í
Budapest
Ungverski Formúia 1 kappaksturinn
11 keppni 15. ágúst 1999
Brautarlengd: 3.968 km
Eknir hringir: 77 hringtr
Keppnisiengd: 305.536 km
Einkenni brautar:
Hungaro-nng er erfið
braut meS lágan meðal-
hraða. Oflast mikill hiti
sem reynir mikift á þol ökumanna.
kælikerfi bilanna ogdekkjasliter
mikið. Brautin býður ekki upp á
mlkin framúrakstur og þvi rétt
keppnisáætlun mikilvæg.
Verðlaunapallur '98
O Michael Schumacher
(Ferrari)
0 David Coulthard
(McLaren-Morcedesí
© Jacques Villeneuve
(Válliams-Mecachrome)
98
Útsending RÚV
Sunnudagur KL11:30
Brautarmet:
Hraðsti hrinour:
N. Mansell 1992
á Wliiams-Renault.
á 1min18.308sek
»111
framtíðinni í Formúlu 1. Ford-fram-
leiðendumir hafa keypt liðið sem ekur
hugsanlega undir merkjum Jaguar á
næsta ári. Markið er sett á toppinn,
vænar fúlgur eru í boði og hefur verið
rætt við flesta af bestu ökumönnunum
um sæti hjá liðinu á næsta ári. Sögu-
sagnir af samningum hafa ekki verið
staðfestar en Irvine þykir líklegastur.
Bretinn Johnny Herbert er samings-
bundinn út næsta ár en gæti misst
sæti sitt. Eins og staðan er í dag þykir
ólíklegt að hann verði með á næsta
ári. Æfingaökumaðurinn Luciano
Burti er einnig inni í myndinni svo og
Rubens Barrichello, ef hann nær ekki
samningum við Ferrari.
Frentzen áfram hjá Jordan
Hjá Jordan eru ekki miklar þreif-
ingar. Eins og fram hefur komið mun
Damon Hill hætta eftir siðustu keppn-
ina í ár en Heinz H. Frentzen verður
áfram hjá liðinu eftir glæsilega
frammistöðu á þessu ári, þar á meðal
sigur í Frakklandi. Jamo Trulli skrif-
ar eflaust undir saming við Jordan eft-
ir helgi en hann losnar frá Prost vegna
slaks árangurs liðsins.
Ólík örlög
Alex Zanardi er að aka sig út út
Williamsliðinu með afskaplega dap-
urri frammistöðu. Það er fastlega gert
ráð fyrir þvi að vonbrigði ársins verði
látin taka poka sinn og fenginn verði í
staðinn Mika Salo, sem nú ekur Ferr-
ari-bíl Michaels Schumachers með
góðum árangri, eða Juan Pablo
Montoya úr CART. Hins vegar er eng-
um blöðum það að fletta að sá maður
sem hefur komið hvað mest á óvart í
ár er Ralf Schumacher. Hann verður
áfram með liðinu sem fær BMW-vélar
á næsta ári.
Nýir hjá Prost Peugeot?
Búist er við að báðir ökumennirnr
Oliver Panis og Jamo Trulli fari frá
Prost Peugeot-liðinu og við taki efni-
legir ökumenn úr F3000. Þar era helst
nefndir til sögunnar þeir Frakkinn
Stephane Sarrazin og Þjóðverjinn
Nick Heidfeld. Líklegast þykir að Pan-
is fari til Arrows.
Af öðrum ökumönnum era Wurz og
Diniz líklegir til að skipta um sæti
milli Benetton og Sauber. Jean Alesi
hefur staðfest saming við svissneska
Sauberliðið eftir vangaveltur um að
færa sig til. Villeneuve og Ricardo
Zonta verða áfram hjá BAR með
Honda í skottinu og verða eflaust heit-
ari þá en núna.
-ÓSG