Dagblaðið Vísir - DV - 28.10.1999, Side 16
16
FIMMTUDAGUR 28. OKTÓBER 1999
Bílatryggingar:
Yfirtaka nýs Lloyds-hóps á tryggingum FÍB:
FÍB-trygging-
ar ekki lausar
Fyrir um mán-
-uði yfirtók Octavi-
an-fjárfestingar-
hópurinn vátrygg-
ingastofn FÍB-
tryggingar frá Ibex
Motors, sem haft
hefur þær trygg-
ingar frá upphafi.
Þrátt fyrir yflrtök-
una eru samning-
ar bíleigenda sem
tryggðir eru með
FÍB-tryggingu ekki
lausir líkt og gildir
um viðskiptavini
Tryggingar hf. sem
rennur nú inn í
Tryggingamistöð-
ina hf.
Báðir þessir
hópar eru innan
enska trygging-
arisans Lloyd’s og
því eru samning-
arnir ekki lausir
að sögn Halldórs
Sigurðssonar hjá
Alþjóðlegri miðlun
ehf. sem miðlar
tryggingum Lloyd’s fyrir FÍB.
„Þetta breytir ekki nokkrum
sköpuðum hlut því það er Llyods
sem er skráður vátryggjandi en
ekki einstakir hópar vátryggj-
enda innan markaðsins," segir
Halldór. Hann segir það alloft gert
að færa tryggingastofna milli
hópa og að í sumum tilfellum séu
fleiri en einn hópur með tiltekna
Halldór Sigurðsson: „Þetta breytir ekki nokkrum
sköpuðum hlut.“
tryggingu.
Að sögn Halldórs eru nú nálægt
átta þúsund bílar tryggðir FÍB-
tryggingu, flest einkabílar, en
stefnt er að þvf að leggja aukna
áherslu á atvinnubíla fljótlega.
Halldór segist eiga von á því að
FÍB muni benda félagsmönnum
sinum á að tryggingar Tryggingar
hf. séu lausar á næstunni. -GAR
Tryggingamiðstöðin hf. (TM) og
Trygging hf. sameinast formlega 1.
nóvember nk. þegar vátryggingar-
stofnar fyrirtækjanna verða felldir
saman í einn stofn hjá TM. Sam-
kvæmt vátryggingalögum geta
tryggingatakar hvers kyns trygg-
inga hjá Tryggingu hf. því sagt
tryggingunum lausum í einn mán-
uð eftir sameininguna kjósi þeir
að skipta um félag af einhverjum
ástæðum. Þetta þarf að gera skrif-
lega fyrir lok nóvembermánaðar.
Nálega helmingur iðgjaldatekna
Tryggingar er vegna bifreiðatrygg-
inga og tryggir félagið nú tæplega
13 þúsund bíla, að sögn Gunnars
Felixsonar, forstjóra TM, sem yfir-
tekur nú viðskiptavini Trygging-
ar. Gunnar sagði Tryggingu hafa
haft 7-8% af öllum bílatryggingum
landsins en að eftir að félögin hafi
sameinast hafi þau um 24% mark-
aðshlutdeild. Aðeins gefst færi á
því einu sinni á ári að skipta um
tryggingafélag og sé bílatryggingu
ekki sagt upp framlengist hún
sjálfkrafa. Það er því ástæða fyrir
viðskiptavini Tryggingar að vera á
verði og huga að þvi hvort hag
þeirra sé best borgið hjá
TM eða annars staðar.
Mikill verð-
munur
Samkvæmt upplýsing-
um sem blaðamaður DV
aflaði sér og birtar voru
fyrir viku er allverulegur
verðmunur á iðgjöldum
bílatrygginga hérlendis.
Miðað við dæmi af
Toyota Corolla 1,3 og full-
an bónus er dýrasta
tryggingin t.d. 40% hærri
en sú ódýrasta, eða 41
þúsund krónur á mánuði
hjá VÍS miðað við 31 þús-
und krónur hjá FÍB. Slík
trygging kostar síðan 37
þúsund krónur hjá TM og
sömuleiðis hjá Sjóvá-Al-
mennum. Alls kyns dæmi
væri hægt að telja upp
þar sem fram kæmu mis-
munandi iðgjöld eftir
bílategundum, hlutfalli
bónuss, aldri ökumanns
-GAR
Landsbanki Héðinn- íslenska Sláturfélag
Stálsmiðjan íslands Smiðja Járnblendifélagið Suðurlands
Að skipta um
tryggingafélag á
miðju tímabili:
Júní-
hækkun-
in mikla
hefur
áhrif
Þeir sem keyptu trygggingar
fyrir bíla sína fyrir hina miklu al-
mennu hækkun sem varð á ið-
gjöldum í júní sl. gætu verið að
kaupa köttinn í sekknum með því
að skipta um tryggingafélag á
miðju tímabili. Eins og fram kem-
ur hér á síðunni eru allir trygg-
ingarsamningar tæplega 13 þús-
und bíla hjá Tryggingu hf. lausir
í nóvember, óháð því hvenær
þeir eru gerðir, vegna sameining-
ar við Tryggingamiðstöðina.
Undir eðlilegum kringumstæð-
um gilda allir slíkir samningar í
eitt ár og miðast við þá upphæð
sem samið er um í upphafi. Hafi
bíleigandi keypt sér tryggingu
hjá Tryggingu hf. fyrir júní gildir
það iðgjald sem þá var í gildi út
heilt tólf mánaða tímabil. Skipti
viðkomandi hins vegar um trygg-
ingafélag nú fær hann endur-
greidda upphæð sem svarar til ið-
gjalds þeirra mánaða sem eftir
eru af tímabilinu. Þar sem gjöld-
in hækkuðu í júní þarf viðkom-
andi því að hefja nýtt tólf mánaða
tímabil á 28-35% hærri gjöldum
en áður mióaá við aö fá tryggingu
hjá ööru félagi sem hefur haft
sambœrileg iógjöld. Þetta ættu
þeir sem mikið eiga eftir af tíma-
bili sínu nú að taka til sérstakrar
skoðunar.
-GAR
Gunnar Felixson, forstjóri TM.
og fleiru en það er verkefni fyrir
hvern og einn bíleiganda að kanna
þau iðgjöld sem í boði eru fyrir
hann sjálfan.
Halda ekki óánægðum
Gunnar Felixson sagðist telja
annað ástæðulaust fyrir viðskipta-
vini Tryggingar en að fylgja yílr
til TM. „En þegar vátrygginga-
stofnar eru færðir frá einu félagi
til annars eru allir viðskiptavinir
lausir í heilan mánuð ef þeir vilja
færa sig. Það er sama staða hjá
okkur nú og hefur verið í öðrum
tilfellum af sama toga. En ég hef
ekki orðið var við mikinn vilja til
hreyfingar," sagði hann.
Gunnar sagði viðskiptavini eiga
fullan rétt á að vera lausir og að
allir fengju þeir bréf þegar að end-
urnýjun samninga kæmi þar sem
bent væri á þá staðreynd. „Við
munum ekki halda óánægðum við-
skiptavinum, það er ljóst. Ef þeir
vilja færa sig þá er það ósköp eðli-
legur hlutur." -GAR
Ódýrasta umfelgunin:
Nú líður að því að
veturinn sýni andlit sitt
grímulaust og eru bíl-
eigendur farnir að huga
að viðeigandi búnaði
farartækja sinna. Marg-
ir kjósa að skipta á sér-
staka vetrarhjólbarða.
Samkeppnisstofnun hef-
ur gert könnun á verði
á umfelgun og ýmissi
annarri þjónustu á
hjólabarðaverkstæðum
á höfuðborgarsvæðinu. Könnunin
leiddi í ljós að sjö fyrirtæki bjóða
lægsta verðið fyrir fólksbíla, 3.000
krónur fyrir skiptingu, umfelgun
og jafnvægisstillingu. Þetta eru
fyrirtækin E.R þjónustan, Hjá
Krissa, Hjólbarðaverkstæðið
Klöpp, N.K Svane, VDO Borgar-
dekk, VDO hjólbarðaverkstæði og
Vaka. Öll þessi verkstæði eru i
Reykjavík. Fyrir þjónustuna þarf
mest að greiða í Hjólbarðahöllinni,
3.960 krónur, en 3.900 krónur í
Höfðadekki og 3.880 í Hjólbarða-
stöðinni í Reykjavík og 3.879 krón-
ur í Bæjardekki í Mosfellsbæ.
Meðalverð þjónustunnar hefur
hækkað um 4% frá því i fyrra-
haust en lækkað um 4% frá meðal-
verði ársins 1992.
Verðbréf á
upp- og niðurleið
- síöastliðna 30 daga -
Samvinnuferöir- Hraöfrystihús Vakl- Samvinnusjéður Haraldur
Landsýn Eskifjaröar Fiskeldiskerfi íslands Böövarsson
Þrjú þúsund
kall
Örlítil hækkun
milli ára
13 þúsund bllar
lausir í nóvember
!
Borgar sig að halda vöku sinni:
-I-!•>!)/
-‘lúh
Spáð f hlutabréfaspilin
Það er auðvelt að vera vitur eftir
á. Þetta á ekki síst við um þróun á
gengi hlutabréfa. Það er hins vegar
ekki útilokað að meta að einhverju
leyti hvað gerist á næstu vikum í
þeim efnum leggi menn sig eftir að
viða að sér lágmarks upplýsingum.
Það borgar sig sem sagt fyrir eig-
endur hlutabréfa að fylgjast með þó
að aldrei fáist tryggingar fyrir ár-
angri eða gegn áföllum.
Síðustu 30 dagana fyrir 26. októ-
ber hafði gengi hlutabréfa í
Stálmiðjunni á Verðbréfaþingi ís-
lands lækkað um heil 44%. Á sama
tíma hækkaði gengi bréfa í Hrað-
frystihúsi Eskifjarðar (HE) og Sam-
vinnuferðum-Landsýn (S-L) um
18%. Hafi einhver skyggn, heppinn
eða yfirmátavel upplýstur og skyn-
samur eigandi einnar milljónar
króna í hlutabréfum í
Stálsmiðjunni selt
bréfin í fyrirtækinu
: fyrir 30 dögum og
keypt i HE eða S-L í
staðinn ætti sá hinn
sami nú 1.180 þúsund
krónur í stað aðeins 560 þúsund
króna ef hann hefði ekkert aðhafst.
Munurinn er meira en tvöfaldur og
hvern munar ekki um 620 þúsund
krónur þegar innan við tveir mán-
uðir eru til jóla?
-GAR