Dagblaðið Vísir - DV - 10.04.2000, Side 6
6
MÁNUDAGUR 10. APRÍL 2000
Fréttir
Bílhræ og úrgangur til vandræða:
Þurfum að taka okkur á
- segir Siv Friðleifsdóttir umhverfisráðherra sem hefur skipað nefnd í málið
Siv Friðleifsdóttir umhverfis-
ráðherra segir ýmislegt athuga-
vert í umhverfismálum okkar ís-
lendinga, þar með umgengni við
ónýta bíla.
- Er hugsanlegt að koma á skila-
gjaldi á bila líkt og drykkjarum-
búðir?
„Já, ég skipaði nefnd í febrúar
sem mun fara heildstætt yfir öll
úrgangsmál í landinu. t henni eru
m.a. fulltrúar frá sveitarfélögun-
um og FENÚ sem er félag um end-
Siv Friðleifsdóttir.
Viö veröum aö ná ákveönu lágmarki
í endurvinnslu og endurnýtingu.
urvinnslu úrgangs. Þessi nefnd er
að skoða bæði bæði landbúnaðar-
plastið, bílana og allar drykkjar-
umbúðir samkvæmt tilskipun
Evrópusambandsins. Við verðum
að ná ákveðnum lágmörkum í
endurvinnslu og endurnýtingu
svo að nefndin er á fullu að vinna
þessi mál. Ég geri ekki ráð fyrir
að niðurstaða nefndarinnar verði
fyrirliggjandi fyrr en í haust.
Stefnan er að koma upp kerfi eða
hagrænum kvótum til að fólk geti
komið þessu frá sér.
Dekkin eru t.d. vandamál, um-
búðir almennt og einnig þessi líf-
ræni úrgangur. Það vantar hvata
og líka úrræði. Gagnvart bílunum
er þetta ekki svo flókið en það er
miklu erfiðara varðandi lífrænan
úrgang eins og skít. Þetta er mjög
umfangsmikið. Við þurfum að
taka okkur verulega á til að ná til-
skipunum Evrópusambandsins."
-HKr.
Dökku hliðar bílamenningarinnar:
Druslur á víðavangi
- dregnar í Vökuportið á kostnað síðasta skráða eiganda
Með aukinni bílaeign landsmanna
hefur væntumþykja með gömlum og
slitnum bílum farið minnkandi.
Bíldruslur eru því víða skildar eftir á
bílastæðum og opnum einkalóðum
fólki til mikils ama.
„Þó ýmsir haldi að þeir geti gengið
frá gömlu beyglunni sinni áhyggju-
laust hvar sem hún gefur upp öndina,
þá er það mikill misskilningur.
Kranabílaþjónustan Vaka hefur
verulega fundið fyrir auknum trassa-
skap í umgengni við úrsérgengna bíla.
Bjami Ingólfsson segir að slíkt hafi
verulega færst í vöxt.
„Við erum yfirleitt kallaðir til af
lögreglu eða eigendum bílastæða og
opinna svæða. Það er meira um að
fólk sé að skilja þetta eftir á stórum
plönum fyrirtækjanna.
Við emm einmitt að leggja áherslu
á það að fólk er ekkert laust við bílinn
þó það skilji hann eftir. Við getum
rakið bílinn eftir verksmiðjunúmeri
bílsins til síðasta skráða eiganda. Það
er hann sem við herjum á í framhald-
inu. Það er líka of algengt að fólk seg-
ist hafa gefið einhverjum bílinn sem
hafi ætlað að nota hann í varahluti,
en það situr svo i súpunni sem síðasti
skráði eigandi. Það er mjög mikið at-
riði að fólk sjái um að koma sínum bíl
$ SUZUKI
—//M------
SUZUKIBÍLAR HK
Skeifunni 17 • Sími 568 5100
www.suzukibilar.is
Toyota Carina E, skr. 04/94,
ek. 62 þús. km, ssk., 4 dyra.
Verð 990 þús.
Suzuki Vitara JLX, skr. 09/95,
ek. 72 þús. km, bsk., 5 dyra.
Verð 1190 þús.
Suzuki Baleno GLX, skr. 07/97,
ek. 39 þús. km, bsk., 4 dyra.
Verð 1040 þús.
MMC Pajero, skr. 01/91,
ek. 125 þús. km, bsk., 3 dyra.
Verð 790 þús.
MMC Lancer GLX, skr. 08/97,
ek. 38 þús. km, bsk., 5 dyra.
Verð 1170 þús.
Nissan Micra GX, skr. 10/98,
ek. 15 þús. km, bsk., 5 dyra.
Verð 1030 þús.
Daihatsu Applause, skr. 10/98,
ek. 14 þús. km, ssk., 4 dyra.
Verð 1280 þús.
Daewoo Nubira SX, skr. 03/99,
ek. 18 þús. km, ssk., 5 dyra.
Verð 1280 þús.
Daihatsu Terios SX, skr. 07/98,
ek. 20 þús. km, bsk., 5 dyra.
Verð 1190 þús.
Nissan Almera, skr. 11/98,
ek. 10 þús. km, ssk., 4 dyra.
Verð 1370 þús.
MMC Lancer, skr. 06/97,
ek. 63 þús. km, ssk., 4 dyra.
Verð 1160 þús.
Daihatsu Sirion CX, skr. 05/99,
ek. 6 þús. km, bsk., 5 dyra.
Verð 1050 þús.
Suzuki Swift GLS, skr. 09/98,
ek. 28 þús. km, bsk., 3 dyra.
Verð 830 þús.
Ford Fiesta, skr. 01/98,
ek. 31 þús. km, bsk„ 5 dyra.
Verð 875 þús
Opel Astra GL, skr. 01/96,
ek. 105 þús. km, ssk., 4 dyra.
Verð 660 þús.
Nissan Almera, skr. 10/99,
ek. 2 þús. km, bsk., 5 dyra.
Verð 1220 þús.
Nissan Terrano II, skr. 02/97,
ek. 79 þús. km, bsk., 5 dyra.
Verð 1790 þús.
Nissan Sunny st., skr. 06/93,
ek. 140 þús. km, bsk. 5 dyra.
Verð 590 þús.
Toyota Corolia XL, skr. 10/95,
ek. 72 þús. km„ bsk. 4 dyra.
Verð 790 þús.
í fórgun til að komast hjá vandamál-
um. Þá þarf líka að afskrá bílinn.
Fólk áttar sig heldur ekki alltaf á
því að bílar sem það hefur lagt, en eru
enn á númerum, eru enn á ábyrgð við-
komandi. Fólk er ábyrgt fyrir bif-
reiðagjöldum og tryggingum. Þó búið
sé að afskrá bílinn þá er fólk ekki
laust allra mála fyrr en búið er að
koma honum í forgun.
Núna erum við að horfa á ákveðinn
topp í þessum ónýtu bílum. Það er af-
leiðing af met innflutningi ársins
1987. Þetta hefur verið að skila sér til
okkar að undanfómu. Þá hefur þetta
líka verið sérstaklega erfitt vegna
þess hversu veturinn var erfiður. Það
var því ekki hægt að sinna því jöfnum
höndum að sækja þessa bíla. Þeir eru
því orðnir mjög áberandi og til leið-
inda víða.“
Lágmarksgjald sem borga þarf ef
bíll er fluttur í Vökuportið er 4.811
krónur. Sinni eigandi því ekki að
sækja bílinn getur hann hlaðið á sig
miklum geymslukostnaði. Að öðrum
kosti er bíllinn settur á uppboð ef
hann er þess virði, annars í niðurif.
Talsvert fer þá til Furu í Hafnarfirði,
þar sem bílarnir eru tættir niður og
úr þeim búið til útflutningsverðmæti í
formi brotajárns. -HKr.
Kjarakaup á þarfasta þjóninum:
Bíll til sölu á
sex þúsund
- ruku út á
Bílasalan Evrópa bauð nokkra
notaða bíla til sölu í smáauglýsing-
um DV um helgina á verðbilinu
3000-5000 krónur. Sigríður Jóhann-
esdóttir, eigandi bílasölunnar Evr-
ópu, segir að handagangur hafi ver-
ið í öskjunni hjá viðskiptavinum
fyrirtækisins um helgina. „Við aug-
lýstum bílana til sölu gegn greiðslu
bifreiðagjalda. Reyndar voru þeir
ekki alveg jafn ódýrir og sagði í aug-
lýsingunni en sá ódýrasti fór á 6.500
krónur.
Um leið og við opnuðum ruku bíl-
arnir út og eftir 20 mínútur voru
þeir allir seldir. Þetta kom okkur
mikið á óvart. Auglýsingamar eru
greinilega lesnar meira en við héld-
um. Við erum hins vegar mjög
ánægð með þetta, því þetta kemur
20 mínútum
öllum til góða. Bílamir höfðu bara
safnað kostnaði hjá fyrri eigendum,
sem hafa átt erfitt með að selja þá.
Svo er auðvitað ekki verra að geta
keypt sér bíl fyrir jafn lágt verð og
hér um ræðir. Enda hringdi fólk í
okkur alls staðar að af landinu og
spurðist fyrir og fjöldi fólks kom til
okkar. Síminn stoppaði ekki í allan
gærdag. Fólk af landsbyggðinni bað
okkur meira að segja að auglýsa
næst með fyrirvara svo það hefði
tíma til að koma í bæinn og keppa
um þá bíla sem yrðu í boði.“
Sigríður segir að þau hjá Evrópu
hyggist endurtaka leikinn fljótlega.
„Við þurfum bara að safna upp í um
það bil 20 bíla áður en við leggjum í
þetta því viðbrögðin eru svo sterk.“
-HG
________jjLJmsjón:
Gylfi Kristjánsson
netfang: sandkom@ff.is
Afsökunarbeiðni
Það eru ekki alltaf miklir kær-
leikar með samningamönnum í
karphúsi sáttasemj-
ara. Heimildir þaðan
herma t.d. að for-
svarsmenn Samtaka
atvinnulífsins hafi í
tvígang kært Aðal-
stein Baldursson
formann fisk-
vinnsludeildar
I VMSÍ til sáttasemj-
ara fyrir ummæli hans í fjölmiöl-
um. Á sérstökum fundi sáttasemj-
ara með Aðalsteini og Ara Ed-
wald framkvæmdastjóra Samtaka
atvinnulífsins voru stór orð síðan
sögð og sauð upp úr. í kjölfarið
krafðist Aðalsteinn afsökunar-
beiðni frá Ara, annars myndi hann
ganga úr húsi. Ari mun hafa beygt
sig og beðist afsökunar, en kærleik-
ar jukust víst ekki tiltakanlega
með þeim „félögum" við þá athöfn.
Hér eru bílarnir
Gunnar Birgisson alþingismað-
ur af Reykjanesi stillti sér þétt upp
við hlið samflokksmanns sins
Kristjáns Pálssonar í gagnrýni á
jarðgangagerð á
landsbyggðinni og
orðaði einn góður
maður það þannig
að þar leiði haltur
blindan. Það var
reyndar fróðlegt
að veita þvi at-
hygli hversu ríka
áherslu þeir
Gunnar og Kristján lögðu á það
í málflutningi sínum að þeir væru
„landsbyggðarvænir", þeir væru
sko alls ekki óvinir landsbyggðar-
innar. Þeir vildu hins vegar sjá
fjármagn til vegamála fara í fram-
kvæmdir í sínu kjördæmi en ekki í
jarðgöng á landsbyggðinni og
Gunnar var ekki í vandræðum með
að rökstyðja það. „Það má ekki
gleyma því að hér eru bílarnir,"
sagði Gunnar og eflaust hafa ein-
hverjir á landsbyggðinni hrokkið
við við þessi orð.
Ráðgjafinn
Á framboðsfundi um formanns-
embættið í Samfylkingunni á Ak-
ureyri fór Össur Skarphéðinsson
mikinn og vandaði
Sjálfstæðisflokknum
ekki kveðjurnar.
Össur minnti á til-
burði Daviðs Odds-
sonar við að setja
ofan í við stórfyrir-
tækið Baug sem
hugsanlega héldi
uppi vöruverði
vegna fákeppni. Össur sagði síðan:
„Hver er svo stjómarformaður
Baugs? Jú, það er Hreinn Lofts-
son. Hver er einn helsti ráðgjafi
Davíðs Oddssonar og vinur? Jú,
það er Hreinn Loftsson, stjómarfor-
maður Baugs," og sagði Össur það
ekki vafamál að einokun í skjóli
Sjálfstæðisflokksins næði alla leið
inn í matvöruverslunina. Það
leyndist engum sem sat þennan
fund að Össur lítur á Davíð Odds-
son og Sjálfstæðisflokkinn sem höf-
uðandstæðinginn.
Aftaníossar
Viðbrögðin við dómi Hæstaréttar
í Vatneyrarmálinu svokallaða í síð-
ustu viku voru á
ýmsa vegu eins og
við var að búast.
Útvarpið skýrði
frá dómnum i
beinni útsendingu
og sagði frétta-
maðurinn í lokin
að ljóst væri að
íslendingar
þyrftu ekki að flytja tfi Kanaríeyja.
Síðan var rætt við nokkra menn
sem voru viðstaddir dómsupp-
kvaðninguna, m.a. Valdimar Jó-
hannesson sem kallaður er „kvóta-
baninn“. Valdimar var ekki að
skafa utan af hlutunum frekar en
fyrri daginn og sagði meirihluta
hæstaréttardómaranna hafa kosið
að vera „aftaníossar" í þessu máli
og skilji það hver eins og hann vill.