Dagblaðið Vísir - DV - 02.01.2003, Blaðsíða 17
Kjallari
FIMMTUDAGUR 2. JANÚAR 2003
FIMMTUDAGUR 2. JANUAR 2003
Útgáfufélag: Útgáfufélagiö DV ehf.
Framkvæmdastjóri: Hjalti Jónsson
Aöalritstjóri: Óli Björn Kárason
Ritstjóri: Sigmundur Ernir Rúnarsson
Aöstoöarritstjóri: Jónas Haraldsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaöaafgreiösla, áskrift:
Skaftahlíð 24,105 Rvík, sími: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aðrar deildir: 550 5749
Ritstjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Kaupvangsstræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setning og umbrot: Útgáfufélagiö DV ehf.
Plötugerð og prentun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til að birta aösent efni blaösins! stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiðir ekki viðmælendum fyrir viðtöl viö þá eða fyrir myndbirtingar af þeim.
Nýir tímar í pólitik
Reykjavíkurlistinn er ekki
samur eftir sviptivinda siöustu
dægra. Sár borgarstjóri hefur
neyðst til að láta af völdum sín-
um og situr eftir eins og hver
annar borgarfulltrúi úti i sal og
veit sem er að hann á ekki aftur-
kvæmt í eina valdamestu stöðu
sem nokkur islenskur stjórnmálamaður getur hugsað sér.
Ingibjörg Sólrún Gísladóttir hefur skilið Reykjavíkurlist-
ann eftir í sárum en tókst að hefta mestu blæðinguna á
síðustu stundu. Spurt er hvort sárið muni gróa að fullu.
Við þessari spurningu er ekki einhlítt svar. Og efamál
hvort tíminn lækni sárið. Það eru ríflega þrjú ár til næstu
borgarstjórnarkosninga sem er óratimi i pólitik. Nýr og
næsta ópólitískur borgarstjóri á eftir að setja svip sinn á
borgarmálefnin og borgarfulltrúar þeirra fylkinga sem
mynda Reykjavíkurlistann eiga eftir að ná áttum eftir það
áfall sem samstarfið varð vissulega fyrir við lok siðasta
árs. Áttundi maður á listanum er skyndilega orðinn
óbreyttur fulltrúi og gerbreyttur pólitíkus.
Ljóst má vera að mikið gekk á innan raða Reykjavíkur-
listans á síðustu dögum gamla ársins. Litlu mátti muna að
samstarfið liði undir lok. Aldrei hefur verið jafnaugljóst
að Reykjavíkurlistinn er myndaður af fjórum ólíkum öfl-
um; framsóknarmönnum, vinstri mönnum, jafnaðarmönn-
um og óháðum. Og til að flækja málið enn frekar reyndist
einn á meðal hinna óháðu vera háðastur allra. Ingibjörg
Sólrún var ekki lengur það sameiningartákn sem sam-
staða var um innan R-listans að hún væri.
Á næstu misserum kemur i ljós hvort Reykjavikurlist-
inn er eitthvað meira en Ingibjörg ein. Löngum hefur ver-
ið sagt að glæsilegan árangur þessa kosningabandalags i
höfuðborginni megi rekja til pólitískra yfirburða fráfar-
andi borgarstjóra; án hans hefði samstarfið aldrei náð
þeirri festu sem þarf til að sannfæra kjósendur, án Ingi-
bjargar Sólrúnar Gísladóttur hefði listinn aldrei náð þeim
trúverðugleika sem almenningur veltir fyrir sér þegar
hann mundar blýantinn i kjörklefanum.
Á næstu misserum kemur í ljós hver ræður innan
Reykjavikurlistans. Ingibjörg Sólrún hefur verið óskorað-
ur foringi listans i nærfellt áratug og aðrir stjómmála-
menn, sem hafa setið í borgarstjórn af hálfu R-listans,
hafa jafnan verið henni að baki þó þeir hafi verið framar
á listanum. Um þetta hefur ekki verið deilt. Ingibjörg hef-
ur með pólitískum sjarma og ákveðni sinni haldið borgar-
stjórnarflokknum saman og stjórnað embættismönnum af
festu. Hún hefur verið imynd R-listans.
Á næstu misserum kemur i ljós hvort tími smákónga-
veldis sé hafinn innan Reykjavíkurlistans eða hvort borg-
arfulltrúar fylkja sér að baki nýjum borgarstjóra sem er
þó - ólikt Ingibjörgu - ekki pólitískur leiðtogi heldur verk-
legur framkvæmdastjóri. Á þessu er grundvallarmunur i
íslenskri pólitík. Og á þessu er það eina fordæmi i póli-
tískri sögu Reykjavíkur sem allir vinstri menn vilja
gleyma. Þórólfur Árnason er ekki öfundaður af hlutskipti
sínu. Hans er að púsla saman pólitísk brot og beyglur.
Á næstu misserum kemur i ljós hver trúverðugleiki
Ingibjargar Sólrúnar Gisladóttur er í islenskri lands-
málapólitík. Næstu mánuðir eru mælikvarði á raunveru-
legan styrk hennar í stjórnmálum hér á landi. Hún hefur
gefið höggstað á sér. Tilkynning hennar um framboð til
þings var klaufaleg. íslenskir kjósendur eru hins vegar til
alls liklegir. Þeir geta auðveldlega haldið henni á vara-
mannabekknum í íslenskri pólitík nema flokkurinn sjálf-
ur gripi til sinna ráða. Sem er liklegt.
Sigmundur Ernir
DV
Skoðun
R-listinn er forystulaus
Akranes - hnignandi bæjarfélag?
Málefni aldraðra -
tímamótasamþykkt
yrði ráðin borgarstjóri á vegum R-
listans. Ingibjörg Sólrún og Kvenna-
listinn, sem þá var pólitískur vett-
vangur hennar, höfnuðu þessari til-
lögu. „Kvennalistinn fer ekki að
setja sína bestu konu í baráttusæti
og svo þegar til kastanna kæmi þá
ætti hún að vera valdalaus," sagði
Guðrún Ögmundsdóttir af þessu til-
efni.
Málamiðlun varð sú formregla, að
Ingibjörg Sólrún væri „utan flokka"
í borgarstjórn og borgarstjóri með
atkvæðisrétti, eins og hún orðaði
það. Með ákvörðun sinni hinn 18.
desember sl. um þingframboð fyrir
Samfylkinguna braut Ingibjörg Sól-
rún þessa reglu og verður því að
víkja að kröfu samstarfsmanna
sinna.
Án atkvæðisréttar
Vegna reynslunnar af Ingibjörgu
Sólrúnu og ákvörðunar hennar um
að ganga bæði á svig við loforð sin
við kjósendur um að fara ekki þing-
framboð og formreglu R-listans,
varð niðurstaðan sú við brotthvarf
hennar úr stóli borgarstjóra, að R-
Ingibjörg Sólrún Gísla-
dóttir kynnir stefnuskrá
sína í apríl sl. „Grundvall-
arreglur R-listans voru
ekki aðeins settar Ingi-
bjögu Sólrúnu til höfuðs,
heldur til að tryggja festu
við margflokka stjórn á
Reykjavík. Þessar reglur
gilda ekki lengur: R-list-
inn er forystulaust
rekald. “
listinn réð borgarstjóra án atkvæðis-
réttar til starfa fyrir sig.
Horfið er aftur til þess tíma, þeg-
ar vinstri menn stjómuðu borginni
og Egill Skúli Ingibergsson var ráð-
inn borgarstjóri. Hvað sem leið
störfum og vilja Egils Skúla voru
stjómarhættirnir 1978 til 1982 í mol-
um vegna pólitísks sundurlyndis og
bitnuðu illa á Reykjavíkurborg.
Enginn málsvari
Ingibjörg Sólrún Gísladóttir var á
umsömdum forsendum málsvari R-
listans og bjó við þær sérkennilegu
aðstæður í íjórflokkaumhverfi, að
þrír flokkanna gagnrýndu hana
aldrei opinberlega. Þeir mæltu frek-
ar upp í henni ranghugmyndirnar,
sem urðu henni að falli, þegar hún
hélt, að henni væri fært að svíkja
eigin loforð og sniðganga umsamdar
leikreglur, af því að annars byggi
hún við óbærilega kúgun.
Nú er allt óvíst um málsvöm fyr-
ir R-listann. Hver talar í umboði
hans? Til hvers eigum við, sem sitj-
um í borgarstjóm, að snúa okkur til
að fá svar um póltíska afstöðu R-list-
ans? Grundvallarreglur R-listans
voru ekki aðeins settar Ingibjögu
Sólrúnu til höfuðs, heldur til að
tryggja festu við margflokka stjóm á
Reykjavík. Þessar reglur gilda ekki
lengur: R-listinn er forystulaust
rekald. Hann er minnisvarði um
pólitískt dómgreindarleysi, plástur
yfir sárið, sem varð til við afsögn
Ingibjargar Sólrúnar. R-listinn er
síst af öllu stjómtæki í þágu Reyk-
víkinga og Reykjavíkurborgar.
framtak einstaklingsins til
góðra verka. Þó leyfi ég mér
að efast um að einstaklings-
framtakið sé á nokkum hátt
rýrara hér á Akranesi í sam-
anburði við önnur svæði
landsins. Akranes er vinsæll
viðkomustaður margra
ferðamanna. Slíkt er ekki að
undra þar sem hér er ein-
stakt fuglalíf, Langisandur
sem tvímælalaust er ein að-
gengilegasta og sérstæðasta
sandströnd landsins, ein-
stakt safn safna í Görðum,
mikið og fjölbreytt íþrótta-
starf og áfram mætti telja.
Sveitarfélagið hefur stutt
lengi og dyggilega við ferða-
þjónustu með beinni þátt-
töku og stuðningi við ýmsa
starfsemi sem vissulega
flokkast undir ferðaþjón-
ustu.
„Þakklátari“ gestir
Segja má að það sem eink-
um hefur breyst eftir að
Akraborgin hætti siglingum
yfir sundin er að Skagamenn
þurfa meira að hafa fyrir því að fá
ferðamenn i bæinn, sökum þess að
þjóðleiðin um hann, áleiðis í ferj-
una, var lögð af sem slík. Við þurf-
um og erum að benda á sérstöðu í
ferðaþjónustu okkar og erum stolt af
því sem við gerum vel í því sam-
bandi en erum alltaf tilbúin að gera
betur.
Ég er þess fullviss að ferðamenn
sem hingað koma í dag skilja mun
meira eftir sig í samfélaginu og eru
„þakklátari" gestir en þeir sem áður
Langisandur sem tvímœlalaust er ein aðgengilegasta og sérstœðasta
sandströnd landsins, einstakt safn safna á Görðum, mikið og fjöl-
breytt íþróttastarf og áfram mœtti telja. “ - Frá safnasvœðinu á
Görðum á Akranesi.
fyrr fóru einungis hér í gegn vegna
þess að þeir þurftu að ferðast með
Akraborginni til eða frá Reykjavík.
En nóg um ferðaþjónustu að sinni
því um það verður ekki deilt að hún
er meiri en ritari lesendabréfsins í
DV vill halda fram að hún sé.
Mikilvægi verksmiðjunnar
Það er rétt sem bréfritari bendir á
að vissulega hefur bæjarráð Akra-
ness ályktað um mikilvægi Sements-
verksmiðjunnar sem berst um þess-
ar mundir fyrir tilveru sinni. Hvaða
bæjarfélag myndi ekki gera slíkt við
aðstæður sem þær sem nú eru uppi
til að verja hagsmuni rótgróins og
góðs fyrirtækis sem samtals veitir á
annað hundrað manns atvinnu í
sveitarfélaginu?
Það vita allir sem kynnt hafa sér
málefni Sementsverksmiðjunnar að
hún berst nú við óvæga samkeppni
og, að mínu áliti, ólögleg undirboð á
verði sements frá erlendu stórfyrir-
tæki sem ætlar sér með tímabundn-
um niðurgreiðslum og öðr-
um ráðum að knésetja ís-
lenska framleiðandann. Það
vita einnig allir sem kynnt
hafa sér þessi mál að Sem-
entsverksmiðjan er þjóð-
hagslega hagkvæmt fyrir-
tæki, nýtir innlenda orku
og islenskt hráefni að
mestu leyti, skapar mikla
atvinnu hér á landi og
framleiðir úrvalsvöru á
sambærilegu verði og er-
lendis. - Allir vita að verð-
ið á innflutta sementinu
mun hækka svo tugum pró-
senta nemur ef framleiðsla
SV leggst niður og danski
framleiðandinn verður einn
á markaði.
Könnun Markaðsráðs
Fyrirsögn lesendabréfs-
ins, þar sem segir að Akra-
nes sé hnignandi bæjarfé-
lag, er beinlínis röng og
leitt að sjá slíka fyrirsögn í
dagblaði. Ætla ég að nefna
nokkur atriði máli mínu til
staðfestingar. Til marks um
það hefur þeim sem hér kjósa að búa
verið að fjölga stöðugt síðan 1996.
Hér búa tæplega 5.600 ibúar og láta
vel af vist sinni í bænum ef marka
má könnun sem Markaðsráð Akra-
ness lét gera sl. vor á viðhorfi íbúa
til ýmissar þjónustu í bænum.
Á Akranesi er óvenjulega fjöl-
breytt atvinnulíf, góð uppeldisskil-
yrði og samfélag sem íbúar eru
ánægðir með. Því er staðhæfmg um
að Akranes sé hnignandi bæjarfélag
algjörlega úr lausu lofti gripin.
„Greiðslur rikis til rekstrarkostnaðar hafa ekki tekið tillit til hus-
nœðiskostnaðar og hafa sjálfseignarstofnanimar orðið að standa
straum af viðhaldi auk aðildar sinnar að fjárfestingu. - Ákveðið er
að fjölga vistrýmum um 150-200 á nœstu 2-3 árum.“
sem rekstrarvandi hefur verið að
aukast. Með þeirri samþykkt sem
gerð var er Framkvæmdasjóði ætlað
stærra hlutverk. Hingað til hefur
Framkvæmdasjóður ekki tekið þátt í
húsnæðiskostnaði umfram áður-
nefnd 40%. Nú er gert ráð fyrir að
sjóðurinn fái það hlutverk að greiða
öldrunarstofnunum húsnæðisfram-
lag, leiguígildi sem standi undir við-
haldskostnaði og stærstum hluta af
fjárfestingarkostnaði nýrra hjúkrun-
arheimila.
Greiðslur ríkis til rekstrarkostn-
aðar hafa ekki tekið tillit til húsnæð-
iskostnaðar og hafa sjálfseignarstofn-
anirnar orðið að standa straum af
viðhaldi auk aðildar sinnar að fjár-
festingu. Þetta er í raun ótrúlegt fyr-
irkomulag sem hefur á nokkrum
árum sett stofnanirnar í erfiða
bóndabeygju. Hér er því um gríðar-
lega mikilvæga samþykkt að ræða.
Fjölþjónustukjarnar
Starfshópurinn sem vann að þessu
mikilvæga máli bendir á að nauðsyn
þess „að þjónusta öldrunarstofnana
verði ekki bundin
við rekstur hjúkr-
unar- eða dvalar-
heimila, dagdeildar
eða þjónustuíbúða,
heldur geti hag-
kvæmni og þjónusta
verið hvað mest
með þvi að bjóða
þjónustu á öllum
þessum sviðum.
Heimaþjónusta í
aðliggjandi hverfl
getur fallið mjög vel
að slíkri starfsemi."
Ályktað er um mik-
ilvægi þess að einn
aðili verði ábyrgur
fyrir heimaþjónustu
og heimahjúkrun.
Jafnframt er farið
inn á hugsanlega
eiginQármögnun
einstaklinga við
uppbyggingu hjúkr-
unarheimila svipað
og Búmenn og Bú-
seti hafa við bygg-
ingar sínar, þár sem
aðili leggur fram
nokkurt fé í upphafi
en fær endurgreitt
þegar flutt er úr
húsnæðinu. Þá þarf
að skoða samhengi
vistunarmats og for-
gangs að hjúkrunarrými. - Ákveðið
er að fjölga vistrýmum um 150-200 á
næstu 2-3 árum.
í greinargerð starfshópsins koma
fram mörg atriði sem verða að teljast
valda tímamótum ef komast til fram-
kvæmda. Mörg þessara atriða hafa
komið fram áður í áætlunum Mark-
arholts sem nú vinnur að byggingu
fjölþjónustukjarna í Mörkinni í
Reykjavík. Frumkvæði Landssam-
bands aldraðra og samstarf þess við
ríkisstjórn er að bera árangur í þess-
um mikilvæga málaflokki.
Fyrsti fundur í borgar-
stjórn Reykjavíkur á nýju
ári er í dag, fimmtudag-
inn 2. janúar.
Rætt verður í annað sinn um b-
hluta fjárhagsáætlunar fyrir árið
2003, en svo einkennilega var staðið
að því að leggja fram fjárhagsáætl-
unina að þessu sinni, að hún er af-
greidd í tveimur bútum. Leituðu
embættismenn borgarinnar til fé-
lagsmálaráðuneytisins til að kanna,
hvort þessi bútasaumur væri leyfl-
legur. Fengu þeir grænt ljós á hann
með veikum lögfræðilegum rök-
stuðningi. Að sjálfsögðu eiga borgar-
fulltrúar kröfu á að sjá fjárhagsáætl-
unina í heild strax við fyrri umræðu
hennar.
Þegar ég fór fram á, að félags-
málaráðuneytið svaraði því skrif-
lega, hvort rétt væri að málum stað-
ið við afgreiðslu fjárhagsáætlunar-
innar, lá ég undir ámæli frá Ingi-
björgu Sólrúnu Gísladóttur, fráfar-
andi borgarstjóra, fyrir að hafa hug-
ann of mikið við formið. Síðan hef-
ur það gerst, að hún er fallin úr stóli
borgarstjóra, af því að hún braut
gegn þeirri formreglu R-listans, að
hún væri borgarstjóri utan stjóm-
málaflokka. - Brotið framdi hún
með því að samþykkja setu á lista
Samfylkingarinnar í þingkosning-
unum 10. maí í vor.
Skýr regla
Til að átta sig á mikilvægi þessar-
ar formreglu innan R-listans er
nauðsynlegt að rifja upp umræður
um skipulag listans við upphaf hans
í janúar 1994. Þá voru hugmyndir
um, að næði Ingibjörg Sólrún kjöri
sem áttundi maður listans, afsalaði
hún sér borgarfulltrúaembættinu en
um hafi heimsóknir ferðamanna til
Akraness lagst af eða svo vitnað sé
orðrétt í lesendabréfið: „Nú koma
engir ferðamenn til Akraness, aka
bara eða hjóla fram hjá.“
Hér gætir mikils misskilnings hjá
bréfritara og ber þess merki að við-
komandi hefur verið búsettur lengi
utan bæjarins. Það er nefnilega mat
manna sem starfa við ferðaþjónustu
á Akranesi að ferðamönnum þar
hafi fjölgað verulega að undanfomu.
Því til staðfestingar má nefna mikla
aukningu í afþreyingu af ýmsu tagi,
svo sem golfíþróttina á glæsilegum
18 holu golfvelli, 15.000 gesti á
margrómuðu Safnasvæði að Görð-
um, um 5 þúsund gesti á írskum
dögum í sumar og mikla þátttöku í
ýmsum viðburðum sem staðið er
fyrir hér í bæjarfélaginu.
Bréfritari sem vill ekki láta nafn
sitt koma fram setur beinlinis fram
kolranga fullyrðingu sem þessa,
hann á að vita betur ef hann fylgist
eitthvað með því sem á Akranesi er
að gerast.
Vinsæll viðkomustaður
Síðar í lesendabréfi burtflutta
Skagamannsins segir: „Akranesbær
berst nú fyrir vonlausum rekstri
Sementsverksmiðjunnar sem ekki á
neinn rétt á sér lengur þegar mun
ódýrara sement má fá á markaðn-
um. Sjálfskaparvítið er dæmigert
fyrir Akranes sem hefði getað orðið
vinsæll ferðamannabær hefði rétt
verið haldið á málum. En svona er
þróunin víðar á landsbyggðinni þar
sem einkaframtakið skortir sár-
lega.“ Svo mörg voru þau orð.
Vissulega skortir víða meira
Guðmundur G.
Þórarinsson
verkfræðingur
Um miðjan nóvember
gengu Landssamband
eldri borgara og ríkið frá
tímamótasamþykkt um
málefni aldraðra. Mikil-
vægt samkomulag náðist
bæði um kjör aldraðra og
alhliða þjónustu fyrir
Talið er að um 300 manns séu í
mjög brýnni þörf fyrir að komast á
hjúkrunarheimili. Þessi þörf hefur
verið að vaxa á undanfómum árum
og veldur margt. Lítið hefur gerst í
byggingu hjúkrunarheimila á síð-
ustu árum jafnhliða þvi að þjóðin er
að eldast, æ stærri hluti nær 80 ára
aldri og þar yfir og þarfnast þessarar
aðstoðar. Það kerfi sem notað hefur
verið við byggingu hjúkrunarheim-
ila er úrelt og vandamálin blasa við.
Framkvæmdasjóður aldraðra.
Framkvæmdasjóði aldraðra er ætl-
að að fjármagna 40% af stofnkostnaði
hjúkrunarheimila. Viðkomandi
sveitarfélag leggur oft til 15% en þær
stofnanir, sjálfseignarstofnanir, sem
undanfarið hafa reist slík heimili,
hafa lagt til 45%. Þessa fjár hafa þær
aflað með ýmsu móti, rekstri happ-
drættis, rekstri kvikmyndahúss og
gjafa.
Undanfarið hefur orðið æ ljósara
að þessar stofnanir eru komnar í
þrot með öflun stofnfjár auk þess
Björn
Bjarnason
alþingismaður og
borgarfulltrúi
Sjálfstæðisflokksins
Magnús
Magnússon
markaðs- og
atvinnufulltrúi
Akraneskaupstaðar
Þegar líða tók á lesturinn fór ég
að efast um hversu jákvæðar þessar
taugar voru og varð loks nokkuð
sannfærður um að viðkomandi bréf-
ritara væri talsvert í nöp við samfé-
lagið sem hann var fluttur frá, enda
skrifa menn ekki nafnlaus bréf af
þessu tagi nema vera ósáttir eða/og
illa fyrir kaUaðir.
Akraborgin og ferðamenn
Bréfritari segist sakna Akraborg-
arinnar því með ferð með henni hafi
jafnan verið hægt að slappa af og
njóta góðra veitinga. Tek ég undir
það að eftirsjá er að skipinu en aðr-
ar og e.t.v. greiðari samgönguleiðir
hafa tekið við síðan. Segir bréfritari
að eftir að Akraborgin hætti sigling-
í DV mánudaginn
9. desember síöastliöinn
var birt lesendabréf undir
fyrirsögninni „Hnignandi
bæjarfélag. Bréfritari
segist í upphafi bréfs
síns vera fluttur frá
Akranesi fyrir nokkru en
hafi þangað taugar.
nv
Ummæli
Þarna gabbaði
ég ykkur!
„Samstarfsflokkar borgarstjóra
og Samfylkingarinnar gátu
óhræddir dregið þá ályktun [af yf-
irlýsingum
Ingibjargar
Sólrúnar fyrir
kosningamar
í vor] að
borgarstjóri
hygðist ekki
bjóða sig
fram til þings
fyrir Samfylk-
inguna árið
2003. Hefðu
þeir eftir sem
áður heimtað formlega yflrlýsingu
um það hefðu þeir sýnt henni
ruddaskap og yfirgang. Það hefði
líka skapað þá kennd meðal al-
mennings að í Reykjavíkurlistan-
um ríkti enginn trúnaður milli
manna: Hann væri ormagryfja þar
sem hver væri að leita leiða til að
leika á aðra. Þannig hafa Reykvík-
ingar ekki litið á Reykjavíkurlist-
ann hingað til.
Borgarstjóri hefur hins vegar
upplýst núna að þannig leit hún á
málið. Hún kemur fram og segir
efnislega: Haha, þið höfðuð ekkert
skriflegt. Þarna gabbaði ég ykkur.
Svo er hún hissa á því að njóta
ekki lengur trausts."
Ármann Jakobsson á Múrnum.is.
Vandræðamálið
leyst?
„[Ingibjörg Sólrún] getur, ef
henni býðst tækifæri til af hendi
Samfylkingarinnar, stefnt á leið-
togasæti og þannig leitt kosninga-
baráttu Samfylkingarinnar í vor.
Með slíkri sætaskipan myndi hún
ekki einungis styrkja forystu Sam-
fylkingarinnar, heldur gæti hún
einnig leyst það sem hefur verið
nokkuð vandræðamál fyrir Sam-
fylkinguna - að brjóta upp „Þjóð-
vakalistann" í Reykjavík suður.“
Svanborg Sigmarsdóttir á Kreml.is.
Sjáumst þá!
„Vertu sæl Ingibjörg, það verður
gaman að mæta þér í landsmálun-
um - við erum þér ekki alveg
ókunnugir."
Gestur Kr. Gestsson, formaður Fram-
sóknarfélags Reykjavlkurkjördæmis
norður, á Hriflu.is.
Allir tapa
„Með afsögn Ingibjargar Sólrún-
ar hefur formlegt samstarf um list-
ann verið
plástrað til
endingar út
kjörtímabilið,
en ekki stund-
inni lengur.
Innihaldið er
brostið, enda
gat hún ekki
dulið gremju
sína i gær.
Allir málsaðil-
ar hafa tapað.
Miðað við útkomuna hefði verið
skynsamlegra að tala við samstarfs-
flokkana á undan ákvörðun, gera
það strax i haust, fara þá í prófkjör
og taka efsta sæti í öðru kjördæmi
borgarinnar. Það hefði hámarkað
gróða Samfylkingarinnar og lág-
markað tjón Reykjavíkurlistans."
Jónas Kristjánsson á vef sínum.
+