Dagblaðið Vísir - DV - 11.01.2003, Side 44

Dagblaðið Vísir - DV - 11.01.2003, Side 44
48 Helcjdrt>lacf DV LAUGARDAGÚR II. JANÚAR 2003 Jóhannes og þríggja milljóna þjóðin Jóhannes Georqsson er forstjóri lceland Ex- press, flugfélaqsins sem ætlar að flqtja íslend- inqa ódqrt til Kaupmannahafnar oq London. Hann segirfrá nqja félaqinu, huerniq hann flauq qfirsiq oq þvíað íslenski fluqmarkaður- inn jafnist á við að þjóðin sé þrjár milljónir. Iceland Express byrjaði á fimmtudag að selja farmiða til tveggja borga, Kaupmannahafuar og London, en félagið mun þann 27. febrúar hefja áætlunarflug þangað. Iceland Express er flugfélag sem á enga flugvél og í rauninni má segja að eignir þess séu tölvur og símabúnaður, auk innrétt- inga sem keyptar voru notaðar áður en skrifstofan var opn- uð á Suðurlandsbraut 24 í Reykjavík. Iceland Express hefur lofað íslendingum flugfargjöldum á allt að 14 þúsund krón- ur tfl og frá íslandi en 40% af sætaframboði í hverri ferð er i þremur lægstu verðflokkunum sem aflir eru undir 20 þús- und krónum. Maðurhin á bak við uppbyggingu Iceland Express heitir Jóhannes Georgsson, borinn og bamfæddur Reykvíkhigur sem spOaði fótbolta með Fram, handbolta með Val og hljóp undir merkjum ÍR. Hann varð stúdent úr Verzlunarskólan- um árið 1973 og þaðan lá leið hans í Háskóla íslands þar sem hann lærði viðskiptafræði í fímm ár. „Ég byrjaði að fljúga meðfram námi,“ segir Jóhannes. „Ég vann bæði sem flugkennari hjá Flugtaki og flugmaður hjá Flugstöðinni, þar sem ég flaug mest mflli íslands og Grænlands og innaidands en einnig lítfls háttar tO annarra landa. Síðan byggði ég upp viðskiptasamband við aðfla í Bandaríkjunum og hafði mflligöngu um kaup á einkaflug- vélum fyrO- íslendinga. Síðan fór ég ásamt nokkrum öðrum tO Bandaríkjanna, þar sem við stofnuðum sölu- og markaðs- fyrOtæki fyrir íslenskar uflarvörur, og við það starfaði ég í „Kannski ég hafi flogiö vfir mig. Hugurinn beindist að öðru og ég þurfti að velja á milli þess að snúa mér að viðskiptum eða fluginu. Það var aldrei ætlun mín að læra að fljúga og gera flugmennsku að ævi- starfi. Það var draumur minn þegar ég var fimm til tíu ára en alls ekki þegar ég byrjaði að fljúga. Ég lærði einungis til að mega fljúga þótt ég hafi unnið við það líka. En það situr afltaf í mér að byrja aftur að fljúga, ég get ekki neitað því,“ segir Jóhannes Ge- orgsson. DV-mynd lfari tvö ár. Árunum 1983-84 eyddi ég tfl helminga í Bandaríkj- unum og á íslandi. Árið 1985 réðst ég tfl SAS sem framkvæmdastjóri þar sem 'ég starfaði tfl ársOis 1994, þegar ég hóf sjálfstæða starfsemi við rekstrarráðgjöf. Um áramótOi 1999 og 2000 kom ég svo að þessu félagi sem ég hef starfað fyrir í fuflri vOmu við undO-búnOig síðan, jafhframt því sem ég hef tekið að mér kennslu á námskeiðum um ferðamarkaðsfræði hjá Ferða- málaskóla íslands." Hræða sporin? íslenskt markaðsumhverfi er um margt sérstakt. íslend- mgar eru fáir og hafa auk þess að mestu leyti lflaö við eitt sterkt flugfélag. Jóhannes segir að vegna stöðu landsins sé flugmarkaðssvæðið gott. „Við búum á eyju sem þýðir að engar aðrar leiðir eru tfl og frá landinu en flug því varla er hægt að tala um skipaferðfr. Erlendis er jafnan miðað við að fólk geti valið mflli þess að fljúga, ferðast með bflum, lest- um eða skipum ef það fer mflli landa. Hlutdefld flugsOis í þessum ferðalögum er því um eOin þriðji hluti. Markaðs- svæðið ísland er því að mOinsta kosti sem nemur eOmi mflljón íbúa sem er eOis og góð borg í Evrópu. Áður skiptu flugfélög þessum leiðum gjaman á mflli súi, SAS flaug frá Kaupmannahöfh tfl London en British Afrways frá London tfl Kaupmannahafnar. Með auknu sjálfræði í flugi hafa ný flugfélög komið Om. Markaðshlutdefld félaga sem skiptu með sér leiðum eOis og í dæmOiu hér á undan féfl því úr 50% í 30%. Út frá þvi má segja að ferðalög tfl og frá íslandi með flugi jafnist á við að þrjár mUljónir manna búi á ís- landi. Iceland Express stefnir að því að koma frm með tólf prósent markaðshlutdeUd og er því ekki að taka sérstaklega stóran hluta.“ Þegar litið er tfl baka yfir sögu samkeppni í flugi á íslandi siðustu áratugina staldrar maður við Amarflug. Það er þvi rétt að spyija hvort sporOi hræði ekki. „SporOi hræða þeg- ar horft er kalt á hlutuia," segir Jóhannes. „Ef við tökum Arnarflug sem dæmi þá var ekki um að ræða það frjálsræði sem nú ríkir á markaðnum. Amarflugi var af stjómvöldum skömmtuð flugleið. Það var Amsterdam sem var algjörlega óvfrkjaður staður fyrir islenska ferðamenn og ísland var ekki þekktur áfangastaður í HoUandi. Amarflug hafði því aldrei val um að komast inn á arðbærustu og ástsælustu borgir islenskra ferðamanna. Þetta umhverfi hefur breyst. Nú fljúga flugfélögin fijáls tfl þefrra borga sem þau kjósa. í raun má segja að samkeppni í alvöru flugstarfsemi mflli landa hafi ekki verið tfl staðar á íslandi síðan Flugfélag Is- lands og Loftleiðir vom sameinuð.“ Góður undirbúningur forsenda árangurs Jóhannes segir að hugmyndin að stofnun Iceland Express sé ekki frá honum komin heldur hafi hann komið tU liðs við samstarfshóp sem hafi haft stofnun flugfélags að markmiði. Þegar spurt er hvemig hafi gengið að fá fjárfesta að fyrir- tækinu segfr Jóhannes að ekki hafi verið lögð mikil áhersla á að fá fjárfesta. „Við lögðum alla áherslu á að finna út hvaða þjónustu við vfldum bjóða," segir Jóhannes. „Við- skiptaáæflunOi sem lagt var af stað með í upphafi er breytt að mörgu leyti. Það var ekki fyrr en á síðustu mánuðum sem lögð var alvarleg áhersla á að fá fjárfesta í máliö. Sú vOma hefur gengið ágæflega og er á lokastigi. Forsenda þess að fara út í flugrekstur er að undfrbúa sig vel. Það tekur ákaflega stuttan tOna að eyða fjármunum á vanhugsaðan hátt ef undirbúningurinn er ekki góður." ÚthýsOig eða OutsourcOig er áberandi í rekstri Iceland Express. Það birtist meðal annars í því að félagið á engar flugvélar heldur gerir það samnfrig við erlent félag um að fljúga mflli Islands og meginlands Evrópu undir merkjum Iceland Express. Sölukerfið er heldur ekki byggt sérstaklega fýrfr Iceland Express heldur er rekstur félagsins lagaður að kerfrnu, sem er staðsett i Bandaríkjunum, og er haldið utan um það af bandarísku fyrirtæki sem sér um uppfærslur og viðhald kerfisins. Iceland Express er því ekki með nefria tölvudefld heldur embeitir sér að markaðs- og sölumálum. „Þetta þýðir," segfr Jóhannes, „að við getum einbeitt okkur að því að skapa tekjur og höfúm þekktan kostnað við rekst- ur fyrirtækisins." 11. september Jóhannes segir að 12% vöxtur hafi verið á hverju ári í á flugleiðOmi tfl og frá íslandi frá 1990 tO 2000. Síðan hafi ferðamönnum fækkað aftur um 12% á ári. „Á sama tíma og ferðamönnum hefur fækkað hafa undirstöður ferðaþjónust- unnar á Islandi stækkað með sama vaxtarhraða og á ára- tugnum 1990-2000,“ segfr Jóhannes. „Því er raunverulega um 36% gat mflli þess sem ísland getur boðið ferðamönnum og þess straums sem er tfl landsins. Iceland Express er því einungis að fyfla upp i það tómarúm sem þama hefur mynd- ast þótt í framtíðnmi stefnum við á aukna markaðssókn." 11. september er orðOi eni þekktasta dagsetningin í hefrnssögunni. Hvemig æfli hafi verið að standa í undirbún- ingi fýrfr nýtt flugfélag þegar þær hörmungar dundu yfir?

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.