Dagblaðið Vísir - DV - 24.07.2003, Blaðsíða 15
FIMMTUDAGUR 24. JÚU2003 SKOÐUN 15
SIGPULAG ORKUMÁLA: Sniðið að séríslenskum aðstæðum og á forræði landsmanna sjálfra þar til EES-samningurinn var samþykktur.
lög, sem samin eru upp úr einni
ESB-tiiskipuninni, eru ekki sniðin
að aðstæðum hérlendis. íslending-
um hefur tekist að byggja upp og
reka orkuver á hagkvæman hátt og
orkan hér er ódýrari en í ESB.
Skipulag orkumála heíúr líka verið
sniðið að sénslenskum aðstæðum
og á forræði landsmanna sjáifra,
þar til EES-samningurinn var sam-
þykktur. - Þessi nýju orkulög gætu
þó valdið því að orka til íslenskra
kaupenda verði miklu dýrari.
Ein arðvænlegasta ferða- og bú-
greinin, laxveiði í ám, sem skilar
miklum beinum gróða í þjóðarbúið,
er nú lfka í hættu. Tilskipun ESB um
flutning fiskseiða milli landa þurfti
að staðfesta með þvílíkum látum að
til þurfti bráðabirgðalög, sem er al-
gert neyðarúrræði framkvæmda-
valdsins, til þess að þóknast ESB um
útflutning á seiðum héðan.
Þetta sýnir í hnotskurn aðferðir
ESB: Ef undirsátamir gegna ekki til-
skipununum frá Bmssel er sett við-
skiptabann! Aðalregla tilskipunar-
innar leyfir innflutning á seiðum til
íslands. En ísland er blessunarlega
laust við fisksjúkdómana sem herja
í ESB. Þessi tilskipun gæti leitt til
þess að íslenski laxastofninn sýktist
með ófyrirséðum afleiðingum fyrir
laxveiðina.
Og nú: Siysahætta
Nýjar EES-reglur taka nú gildi
um vinnutíma flutningabílstjóra.
Og eins og tíðkast í skrifræði ESB
þurfti að setja á fót opinbert eftirlit
samkvæmt EES-samningnum. Sú
ágæta stofnun, Vegagerð ríkisins,
fékk það vafasama hlutverk að hafa
eftirlit með reglunum, með ærnum
fjárútlátum fyrir skattgreiðendur,
sem Vegagerðin gæti annars notað
Nýjar EES-reglur taka
nú gildi um vinnutíma
flutningabílstjóra. Og
eins og tíðkast í
skrifræði ESB þurfti að
setja á fót opinbert eft-
irlit samkvæmt EES-
samningnum.
til þess að bæta vegi landsins. í
reglunum em sett mörk á tíma-
notkun flutningabílstjóranna. Þeir
mega aka vissan tímafjölda og
verða að hvflast vissan tímafjölda.
Tilgangurinn er sem sé fagur, en
þegar að er gáð em reglurnar alger-
lega úr samræmi við þær aðstæður
sem hér ríkja; dréifbýli og langar
vegalengdir. Bflstjórarnir em, eins
og tíðkast hefur lengi hér, undir eft-
irliti lögreglunnar. Þeir hafa hingað
til hagað sínu starfi þannig að þeir
næðu að leysa sín verkefni á eðli-
legum tíma með viðunandi kostn-
aði og áhættu. En hvorki þeim né
lögreglunni er treyst til þess lengur;
evrópska forræðishyggjan hefur
tekið völdin.
Nú þurfa bflstjórarnir stundum
að streitast við og keyra hraðar en
þeir em vanir til þess að ná áfanga-
stað fyrir settan tíma og þreytast þá
fljótar og slysahættan vex. Jafnvel
þurfa þeir að fá annan bflstjóra til
að keyra fyrir sig - allt með ærnum
kostnaði - fari vinnutíminn fram
yfir það sem segir í EES-reglunum -
eða að hvfla sig og verða of seinir
með fiskinn sem setur viðskiptin úr
skorðum eða spillir hráefninu.
Varabflstjórarnir vaxa hins vegar
ekki á trjám og því er stundum not-
ast við óvana menn þar eð flutn-
ingafyrirtækin og markaður hér em
miklu minni en í ESB. Eftirlitsbflar
Vegagerðarinnar elta þá á nóttunni
eins og stóribróðir og sekta um
fúlgur við minnstu yfirsýn. EES-
samningurinn og meðfylgjandi til-
skipanavald ESB er ekki aðeins far-
ið að valda meiri sköttum, kvöðum
og stöðnunartilhneigingu heldur
einnig hættum fyrir atvinnuvegina
og landsmenn sjálfa.
þau félög sem fyrir eru séu þeim
mun meira sofandi á verðinum.
Ef til vill er möguleiki á innkomu
á mjög sérhaefðu sviði, eins og
Atlantsolía hyggst gera i fyrstu,
en ætla sér stóra markaðshlut-
deild á eldsneytismarkaði myndi
ég ætla að kallaði á blóð, svita
og tár."
Guömunda Ósk Kristjánsdóttir,
Greiningardeild Landsbankans,
svarar i Viðskiptablaöinu hvort
markaöur sé fyrir fleiri oliufélög á
íslandi.
Léleg vörn
„Vöm oliufélaganna í umræðu
um frumniðurstöður Samkeppn-
isstofnunar hefur einna helst ver-
ið sú að erfitt sé að kenna göml-
um hundi að sitja. í hörðum
heimi viðskipta er það léleg vörn
og alls óásættanleg, ekki síst frá
sjónarhóli hluthafa og fjárfesta
sem ætlast til þess að félögunum
sé stjórnað í takt við rekstrarum-
hverfi nútímans en ekki rekstrar-
umhverfi eins og það var fyrir
10-20 árum."
Óðinn í Viðskiptablaðinu
Langar boðleiðir
„öllum sem tll þekkja má Ijóst
vera að stjórnsýslu borgarinnar
Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson.
hefur hnignað verulega á undan-
förnum árum, hún er oft og tíð-
um mjög ómarkviss og boðleiðir
í kerfinu hafa lengst. Þessi þróun
hefur átt sér stað þrátt fyrir
stöðugar stjórnkerfis- og skipu-
lagsbreytingar og ótal margar
skýrslugerðir og úttektir á stjórn-
kerfi borgarinnar."
VilhjálmurÞ. Vilhjálmsson
borgarfulltrúi I grein
í Morgunblaðinu.