Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1975, Side 19

Frjáls verslun - 01.05.1975, Side 19
IMý Volvo - verksmiðja í Kalmar: Bylting í framleiðsluháttum Horfið frá færibandavinnunni eins og hún hefur tíðkazt í bílaiðnaðinum „Við höfum lagt okkur fram um að skipuleggja bílaframleiðslu þannig, að starfsfólkið eigi auðveld- ara með að fá starfslega fullnægingu af vinnunni og meta gildi liennar. Því er líka gert kleift að vinna saman í litlum hópum. Þegar starfsmennirnir telja vinnuna hafa gildi og leggja sig alla fram, hlýtur varan, sem þeir framleiða, að vera í háum gæðaflokki.“ Litlar kaffistofur eins og þessar er nokkrar að finna í tengslum við vinnusalina hjá Volvo í Kalmar. Þetta sagði Pehr G. Gyllen- hammer, forstjóri Volvo, þegar hann opnaði nýja bílaverk- smiðju fyrirtækisins í Kalmar í Svíþjóð. Þessi verksmiðja er talin einstök í sinni röð með hliðsjón af skipulagi og er sögð valda jafnmikilli byltingu í framleiðgluháttum og færi- bandaframleiðslan hjá Henry Ford á sínum tíma. HÓPVINNA OG ÁBYRGÐARTILFINNING Starfsmennirnir sjálfir hafa lagt hönd á plóginn við skipu- lag verksmiðjunnar. Áherzla hefur verið lögð á að andrúms- loftið yrði sem líkast því er gerist á litlum verkstæðum. Samsetningu bílanna er skipt á milli 25 vinnuflokka, sem hver um sig hefur ákveðið svæði í verksmiðjunni til umráða. Vinnustaðirnir eru bjartir og rúmgóðir og er aðallega fyrir komið við útveggi, þar sem stórir gluggar skapa visst sam- band við umheiminn. Mikið er lagt upp úr því, að starfsfólkið setji allan sinn metnað í fram- leiðsluna, og hefur það tekizt með því að einskorða ekki vinnu þess við að herða eina ákveðna skrúfu eða fást við smáhluta í bílinn. Þvert á móti hafa starfsmenn, innan hvers hóps, orðiS sérfræðingar í sam- setningu einstakra kerfisþátta í bílnum, eins og t. d. stýrisbún- aði, rafkerfi, klæðningu að inn- an og öryggisbúnaði. Tækni- mennirnir eiga þess kost að hafa áhrif á starfsskipulagning- una, verkaskiptingu innan hóps- ins og ennfremur á vinnuhrað- ann. 30. ÞÚS. BÍLAR Á ÁRI. Meðan samsetning bílsins fer fram er hann fluttur um verk- smiðjugólfið á rafhlöðuknúnum pöllum. Menn hafa því mjög frjálsar hendur með skipulagn- ingu starfsins, þar eð bíllinn er ekki háður neinni framleiðslu- keðju, heldur er hann algjör- lega sjálfstæð eining. Með tæknibúnaðj, sem Volvo-verk- smiðjurnar urðu fyrstar til að taka í notkun í bílaiðnaðinum, er mögulegt að snúa bílnum 90 gráður á pallinum, þannig að öll vinna við hann er fram- kvæmd í réttri stöðu og á þægilegan hátt- í Kalmar-verksmiðjunni eru framleiddir 30 þús. bílar á ári á einni vakt. Þetta framleiðslu- magn má tvöfalda með annarri vakt. Um 100 milljónum sænskra króna var varið til byggingar þessarar verksmiðju. FV 5 1975 19

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.