Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1992, Blaðsíða 50

Frjáls verslun - 01.02.1992, Blaðsíða 50
ÞJÓNUSTA ályktanir af þeim. Þetta kemur sér vel fyrir marga stjómendur sem oft eru mjög svo tímabundnir og þurfa á því að halda að geta greint aðalatriði frá aukaatriðum á skjótan hátt.“ Skúli sagði að þjónusta íslenskra markaðsrannsókna skiptist í þrjú meginsvið. í fyrsta lagi væri um að ræða almennar markaðsrannsóknir og kannanir en undir þann þjónustu- þátt flokkast m.a. spurningavagnar, sem fyrirtækið framkvæmir mánað- arlega, ýmsar sérrannsóknir og við- talskannanir. I öðru lagi væri um að ræða þjónustueftirfylgni og í þriðja lagi símaþjónusturannsóknir. „Stjórnendur íslenskra fyrirtækja eru í vaxandi mæli famir að leita eftir þjónustu á borð við þá sem við veit- um,“ sagði Skúli. „Menn hafa áttað sig á því að mistök í markaðssetningu geta verið mjög dýrkeypt og væri vissulega hægt að nefna mörg dæmi um slíkt. Með öflugum og markviss- um markaðsrannsóknum er unnt að komast hjá mörgum mistökum og ná betri árangri í rekstri. Markaðsrann- sóknir eru í raun fjárfesting í upplýs- ingum sem eiga að skila arði. Mark- aðsrannsóknir eiga að leiða til bæði fleiri og betri ákvarðana og gefa vís- bendingu um ný eða fleiri tækifæri og gera alla ákvörðunartöku auðveldari og markvissari en ella. Þannig geta þær verið fyrirtækjum mikil stoð við stefnumótun og uppþyggingu mark- aðsáætlana. Við höfum líka orðið þess varir að markaðsrannsóknir skapa já- kvætt viðhorf og andrúmsloft innan fyrirtækjanna sem við erum að vinna fyrir. Metnaður starfsfólksins hefur aukist svo og áhugi þess á viðskipta- vinunum og þörfum þeirra.“ Skúli sagði að vitanlega væri það mjög mismunandi hverjar þarfir fyrir- tækjanna, sem þeir vinna fyrir, væru. „Við byrjum á því að gera áætlun um það hvað fyrirtækið þurfi að fá út úr könnunum og hvernig það geti síðan nýtt sér þær upplýsingar sem við öfl- um. Næsta skref er upplýsingaöflunin sjálf. Segja má að við förum bæði hefðbundnar og óhefðbundnar leiðir í upplýsingaöflun. Hefðbundnu aðferð- irnar eru símakannanir, svokallaðir spurningavagnar, en úrtakið í slíkum könnunum er 1.200 aðilar úr þjóð- skrá. Þá bjóðum við einnig upp á úr- Forráðamenn í atvinnulífinu gera sér æ betri grein fyrir nauðsyn þess að þekkja viðhorf almennings. tök úr afmarkaðri hópum, t.d. eftir búsetu eða aldri. Óhefðbundnu leið- imar eru síðan viðtalskannanir við einstaklinga eða hópa, vettvangs- athuganir, atferlisrannsóknir og ann- að slíkt." Um þann þátt starfseminnar, sem Skúli kallaði þjónustueftirfylgni, sagði hann að sú rannsóknaraðferð hefði þá sérstöðu að hún gæti verið mikilvægt verkfæri í sjálfri markaðssetningunni á ákveðinni vöru eða þjónustu og þannig væri líka hægt að afla upplýs- inga um viðhorf viðskiptavina til ákveðinnar vöru eða þjónustu. Við framkvæmd slíkrar könnunar væri leitað til viðskiptavina með reglulegu millibili eða eftir að ákveðinn tími væri liðinn frá því að þeir hefðu keypt vöru eða þjónustu. Markmiðið með þessu væri að afla upplýsinga um árangur fyrirtækisins og starfsmanna þess, leita eftir nýjum tækifærum til þess að auka sölu og bæta þjónustu, vekja almennt traust á fyrirtækinu og veita sölumönnum og starfsfólki hvatningu og aðhald. Með þessu móti berst vitneskja til fyrirtækisins um kvartan- ir viðskiptavina frá fyrstu hendi. Skúli sagði að svokallaðar síma- þjónusturannsóknir væru sniðnar að bandarískri fyrirmynd og hefðu að hluta til verið hannaðar í samvinnu við Stjórnunarfélag íslands. Þá er kannað hvernig símaþjónusta viðkomandi fyrirtækis sé og hvemig hún virki á viðskiptavininn. Við hringjum í við- komandi fyrirtæki og metum á fjórða tug atriða í hverju símtali. Meðal at- riða, sem könnuð eru, má nefna þekkingu starísmanna á vöru eða þjónustu fyrirtæksins, hvernig af- greiðslu viðskiptavinir fái í gegnum síma, hvemig kurteisi og viðmót starfsmanna sé til viðskiptavinanna, gerðar eru tímamælingar o.fl. „Við höfum fengið mjög góðar und- irtektir hvað varðar starí okkar,“ sagði Skúli Gunnsteinsson. „Ég held að forráðamenn íslenskra fyrirtækja og stofnana séu farnir að láta það skipta sig mun meira máli en áður hvert viðhorf almennings til fyrir- tækjanna sé enda má öllum ljóst vera að það ræður jafnan miklu um vel- gengni þeirra. Kannski má segja að oft hafi verið þörf en nú sé nauðsyn þegar allt viðskiptaumhverfið er að taka miklum stakkaskiptum í kjölfar þeirra breytinga á viðskiptaháttum sem nú eru að verða í Evrópu. ísland er ekki lengur einangrað land þar sem nægir að framleiða vöru og henda henni síðan á markaðinn í þeirri von að hann taki við henni. Þvert á móti er mjög áríðandi að við séum þess með- vituð að slagurinn er harður og við munum eiga í vaxandi samkeppni við aðila og fyrirtæki sem byggja á þró- uðu markaðsstarfi sem grundvallast á ítarlegum rannsóknum. Þess vegna má segja að það, sem við erum að gera, sé fullkomlega í takt við hinn nýja tíma. Við höfum sannarlega ekki þurft að kvarta yfir verkefnaskorti. Við höfum þegar gert samninga við nokkur fyrirtæki um að veita þeim aðstoð í formi markaðsrannsókna og markaðsráðgjafar og samningar við enn fleiri eru á döfmni hjá okkur. Við erum fullir bjartsýni og metnaðar. Við teljum að í hönd fari spennandi tími sem eigi að færa okkur íslendingum fjölmörg tækifæri, bæði hér á heima- markaði og erlendis, ef við höldum rétt á spilunum." 50
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.