Frjáls verslun - 01.02.1992, Blaðsíða 60
Af viðtölum við menn í þessum greinum er þó ljóst að þar hefur gætt vaxandi tortryggni í garð Verslunarráðsins
vegna Eimskips, sem þeir telja að ráði mestu um stefnumótun innan ráðsins.
ljósi þeirrar þróunar verður að skoða
brotthvarf Félags íslenskra stórkaup-
manna úr Verslunarráðinu.
Það má því segja að samstarfsslitin
eigi bæði rót sína að rekja til erlendrar
þróunar en ekki síður til sérstakra
aðstæðna hér á landi. En hvað er ís-
lensk verslun? Við ræddum það mál
við Birgi R. Jónsson, formann hina
nýju samtaka.
VIUUM BÆTA STARFSKJÖRIN
„Mörgum hefur lengi fundist að
fyrirtæki í verslunarrekstri ættu sér
ekki nógu öfluga málsvara gagnvart
íslenskum stjórnvöldum. Þá er ljóst
að öll verslun er að taka miklum
breytingum með sameinaðri Evrópu
og opnari viðskiptaháttum. Við töld-
um nauðsynlegt að auka styrk okkar
til að geta unnið að stefnumótun í
verslun og til að samræma afstöðu
þessarar atvinnugreinar til ýmissa
mála.“
Birgir sagði ljóst að hér á landi
störfuðu um 20.000 manns í verslun-
inni og 15-20% virðisaukans, sem þar
yrði, skilaði sér inn í íslenskt efna-
hagslíf. Það væri afar brýnt nú að
styrkja þessa undirstöðu atvinnulífs-
ins og skapa versluninni sömu starfs-
skilyrði og í nágrannalöndunum því
annars væri hætta á að hún flyttist
þangað í stórum stíl.
„Menn hljóta að sjá að með minni
hömlum í verslun á milli landa, sem
við teljum af hinu góða, eru landa-
mæri ríkja smám saman að þurrkast
út á viðskiptasviðinu. Islensk verslun
býr því miður við allt önnur og mun
verri starfsskilyrði en keppinautarnir
íEvrópu. Hérert.d. virðisaukaskatt-
ur mun hærri en annars staðar auk
þess sem jöfnunargjald, vörugjald og
aðrir ytri toilar íþyngja þessari grein
hér heima. Að auki eru fyrirhugaðar
ýmsar breytingar með EES samning-
um og það liggur fyrir að margar vör-
ur fara illa út úr þeirri tengingu, ef af
verður," sagði Birgir R. Jónsson enn-
fremur.
Hann sagði einnig brýnt að bæta
starfskjörin með tilliti til annarra at-
vinnugreina innanlands. Verslunin
bæri hærra tryggingargjald og hærra
aðstöðugjald en aðrar greinar auk
þess sem skattur á verslunar- og
skrifstofuhúsnæði væri óþolandi mis-
munun. Þá innheimti verslunin virðis-
aukaskatt fyrir ríkissjóð en ýmsar
aðrar greinar þyrftu ekki að inna þá
þjónustu af hendi. Benti hann t.d. á að
ef tryggingarstarfsemi væri virðis-
aukaskattskyld væri hægt að lækka
þennan háa veltuskatt af annarri
starfsemi.
„Það sér hver heilvita maður
hversu fráleitur skattur á skrifstofu-
og verslunarhúsnæði er á þessa at-
vinnugrein. Fáránleikinn getur t.d.
birst í því að skattur leggst á þann
hluta húss þar sem er starfsrækt mat-
vöruverslun en ekki þann hlutann þar
sem hefur verið innréttuð efnalaug!
Skatturinn getur numið milljónum
króna á eitt fyrirtæki á ári og hlýtur
auðvitað að rýra samkeppnisstöðuna
og afkomuna sem því nemur.
Það er ekkert leyndarmál að kaup-
menn telja nauðsynlegt að efla sam-
60