Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2000, Side 32

Frjáls verslun - 01.08.2000, Side 32
STJÓBNUN Hver er sinnar gæfu smiður! Nám er ferli sem lýkur aldrei og menn þurfa að taka ábyrgð á öflun þeirrar þekkingar sem þeir telja mikilvæga fyrir sjálfa sig. erfiðara að stjórna. Prófessor dr. Joseph Kessels, sem er með- eigandi ráðgjafarfyrirtækisins „The Learning Company" í Hollandi, heldur því jafnvel fram að ekki sé hægt að stjórna þekkingu þar sem hún sé einstaklingsbundin, huglæg hæfni sem hver starfsmaður verði að afla sér. Kessels kýs því að nota ekki orðið „þekkingarstjórnun" heldur talar hann um „þekking- arframleiðni". Með þekkingarframleiðni á hann við hæfileika fyrirtækis til að finna upplýsingar sem skipta máli, vinna úr þeim og skapa þar með nýja þekkingu og þróa nýja hæfhi. Þess- ari hæfni verður síðan að dreifa um allt fyrirtækið. Sjálfsstjórn, samskiptahæfní og heildarsýn mikilvæglr eiginleikar Dr. Leenamaija Otala er alþjóðlegur ráðgjafi á sviði þekkingar- stjórnunar, lærdómsfyrirtækja og stöðugrar þekkingaröflunar og einn af aðalfyrirlesurunum á ráðstefnu um Þekkingarstjórn- un sem haldin verður 19. október n.k. á vegum Stjórnendaþjálf- oryggi Öryggisskáparnir frá Rosengrens eru traust geymsla fyrir peninga, skjöl, tölvugögn og önnur verð- mæti. Skáparnir sem em í hæsta gæðaflokki fást í ýmsum stærðum og gerðum. Kynnið ykkur úrvalið. unar Gallups. Dr. Otala er virtur fræðimaður og hefur m.a. fengið verðlaun fyrir iramlag sitt á sviði stöðugrar þekk- ingaröflunar. Hún telur að þeir hæfileikar sem einstaklingar þurfi mest á að halda í dag séu sjálfsstjórn, samskiptahæfni og heildarsýn. Með sjálfsstjórn er átt við að fólk geri sér grein fyrir eigin menntunarþörfum, skilji lærdómsferlið, viti við hvaða aðstæð- ur það lærir best og geti stjórnað eigin þekkingaröflun. Per- sónuleg skuldbinding til að nálgast þekkingu og ábyrgð á eig- in þekkingaröflun er mikilvægur þáttur. Starf og starfsþróun eru samtengd í dag og það sama gildir um nám. Vinna er nám og menn vinna og læra með öðru fólki. Að læra er gagnkvæmt ferli sem krefst samskiptahæfileika. Við þurfum á samskiptahæfileikum að halda til að spyrja og miðla upplýsingum, eiga í samskiptum, hlusta, blanda saman þekkingu og vinna og læra í hópum. Með því að vinna saman og blanda saman ólíkri þekkingu skapast svo ný þekking. Nýsköpun er þannig byggð á þekkingu. Til að skilja betur menntunarþarfir og breyting- ar í umhverfinu þurfa einstaklingar að hafa heildar- sýn yfir vinnuna, líf sitt og samfélag. Þeir þurfa að skilja kerfin sem þeir eru hluti af og hvernig þessi kerfi virka og bregðast hvert við öðru. Kerfisbund- in hugsun, að vinna úr upplýsingum og hæfileikar til að leysa vandamál eru mikilvægir eiginleikar. Fjölbreyttar lærdómsaðferöir Stöðug þekkingaröfl- un krefst ijölbreyttra námsaðferða. Fólk er mis- munandi, hefur mismunandi þarfir og lærir á mis- munandi hátt. Mikilvægt er þvi að boðið sé upp á mismunandi lærdómsmöguleika. Við getum t.d. lært í vinnunni, með því að lesa bækur, með því að æfa okkur, á skólabekk, á námskeiðum, ein eða í hópum, eða af öðrum. Við getum lært með því að taka þátt í verkefnum, í gegnum starfsskipti og/eða starfskynningar eða með þvi að stunda nám. Ábyrgð nútímastarfsmannsins stöðug þekk- ingaröflun gerir okkur kleift að lifa betra lífi. Tæki- færið til að auka þekkingu sína ætti því að vera eitt af grundvallarréttindum einstaklinga. Nýjasta kyn- slóð starfsmanna lítur á hvert starf sem tækifæri tíl að öðlast nýja hæfni. Til að geta unnið störf morg- undagsins þarf hver og einn að taka ábyrgð á eigin starfshæfni og hæfnisviðhaldi (employability).jíj Bedco & Mathiesen Bæjarhrauni 10 Hafnarfirði Símí 565 1000 Stjórnendaþjálfun Gallup stendur fyrir ráðstefnu um Þekkingarstjórnun fimmtudaginn 19. október n.k.. Fyrirlesarar verða m.a. Dr. Leenamaija Otala, for- stjóri Pro Competence Oy Inc. og höfimdur 15 bóka og 150 greina, Próf. Dr. Peter Woolliams, Riitta Weiste frá Nokia og Dr. Deborah Swallow. 32
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.