Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2000, Page 32

Frjáls verslun - 01.08.2000, Page 32
STJÓBNUN Hver er sinnar gæfu smiður! Nám er ferli sem lýkur aldrei og menn þurfa að taka ábyrgð á öflun þeirrar þekkingar sem þeir telja mikilvæga fyrir sjálfa sig. erfiðara að stjórna. Prófessor dr. Joseph Kessels, sem er með- eigandi ráðgjafarfyrirtækisins „The Learning Company" í Hollandi, heldur því jafnvel fram að ekki sé hægt að stjórna þekkingu þar sem hún sé einstaklingsbundin, huglæg hæfni sem hver starfsmaður verði að afla sér. Kessels kýs því að nota ekki orðið „þekkingarstjórnun" heldur talar hann um „þekking- arframleiðni". Með þekkingarframleiðni á hann við hæfileika fyrirtækis til að finna upplýsingar sem skipta máli, vinna úr þeim og skapa þar með nýja þekkingu og þróa nýja hæfhi. Þess- ari hæfni verður síðan að dreifa um allt fyrirtækið. Sjálfsstjórn, samskiptahæfní og heildarsýn mikilvæglr eiginleikar Dr. Leenamaija Otala er alþjóðlegur ráðgjafi á sviði þekkingar- stjórnunar, lærdómsfyrirtækja og stöðugrar þekkingaröflunar og einn af aðalfyrirlesurunum á ráðstefnu um Þekkingarstjórn- un sem haldin verður 19. október n.k. á vegum Stjórnendaþjálf- oryggi Öryggisskáparnir frá Rosengrens eru traust geymsla fyrir peninga, skjöl, tölvugögn og önnur verð- mæti. Skáparnir sem em í hæsta gæðaflokki fást í ýmsum stærðum og gerðum. Kynnið ykkur úrvalið. unar Gallups. Dr. Otala er virtur fræðimaður og hefur m.a. fengið verðlaun fyrir iramlag sitt á sviði stöðugrar þekk- ingaröflunar. Hún telur að þeir hæfileikar sem einstaklingar þurfi mest á að halda í dag séu sjálfsstjórn, samskiptahæfni og heildarsýn. Með sjálfsstjórn er átt við að fólk geri sér grein fyrir eigin menntunarþörfum, skilji lærdómsferlið, viti við hvaða aðstæð- ur það lærir best og geti stjórnað eigin þekkingaröflun. Per- sónuleg skuldbinding til að nálgast þekkingu og ábyrgð á eig- in þekkingaröflun er mikilvægur þáttur. Starf og starfsþróun eru samtengd í dag og það sama gildir um nám. Vinna er nám og menn vinna og læra með öðru fólki. Að læra er gagnkvæmt ferli sem krefst samskiptahæfileika. Við þurfum á samskiptahæfileikum að halda til að spyrja og miðla upplýsingum, eiga í samskiptum, hlusta, blanda saman þekkingu og vinna og læra í hópum. Með því að vinna saman og blanda saman ólíkri þekkingu skapast svo ný þekking. Nýsköpun er þannig byggð á þekkingu. Til að skilja betur menntunarþarfir og breyting- ar í umhverfinu þurfa einstaklingar að hafa heildar- sýn yfir vinnuna, líf sitt og samfélag. Þeir þurfa að skilja kerfin sem þeir eru hluti af og hvernig þessi kerfi virka og bregðast hvert við öðru. Kerfisbund- in hugsun, að vinna úr upplýsingum og hæfileikar til að leysa vandamál eru mikilvægir eiginleikar. Fjölbreyttar lærdómsaðferöir Stöðug þekkingaröfl- un krefst ijölbreyttra námsaðferða. Fólk er mis- munandi, hefur mismunandi þarfir og lærir á mis- munandi hátt. Mikilvægt er þvi að boðið sé upp á mismunandi lærdómsmöguleika. Við getum t.d. lært í vinnunni, með því að lesa bækur, með því að æfa okkur, á skólabekk, á námskeiðum, ein eða í hópum, eða af öðrum. Við getum lært með því að taka þátt í verkefnum, í gegnum starfsskipti og/eða starfskynningar eða með þvi að stunda nám. Ábyrgð nútímastarfsmannsins stöðug þekk- ingaröflun gerir okkur kleift að lifa betra lífi. Tæki- færið til að auka þekkingu sína ætti því að vera eitt af grundvallarréttindum einstaklinga. Nýjasta kyn- slóð starfsmanna lítur á hvert starf sem tækifæri tíl að öðlast nýja hæfni. Til að geta unnið störf morg- undagsins þarf hver og einn að taka ábyrgð á eigin starfshæfni og hæfnisviðhaldi (employability).jíj Bedco & Mathiesen Bæjarhrauni 10 Hafnarfirði Símí 565 1000 Stjórnendaþjálfun Gallup stendur fyrir ráðstefnu um Þekkingarstjórnun fimmtudaginn 19. október n.k.. Fyrirlesarar verða m.a. Dr. Leenamaija Otala, for- stjóri Pro Competence Oy Inc. og höfimdur 15 bóka og 150 greina, Próf. Dr. Peter Woolliams, Riitta Weiste frá Nokia og Dr. Deborah Swallow. 32
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.