Alþýðublaðið - 03.06.1970, Blaðsíða 11
MiðVikudagur 3. júní 1970 11
HEYRT €r SÉÐ
□ Við heyrum sífellt meira
um streitu, þetta örðuga tauga-
álag nútíinjamaimsins sem gref-
ur undan heilsu hans og góðri
Mðan, jafnvel þótt hahn virðist
oft hafa öll ytri skilyrði til að
vera mjög hamingjusamur.
Og ráðiin við þessum út-
breidda sjiikdómi eru mörg.
Það nýjasta er ósköp einfalt —
faðmaðu að þér uppstoppað
tuskudýr og láttu vel að því
eins og dúkkunum þínum forð-
um.
Nei, þetta er rammasta'
alvara. það er alls ekki verið
að gera gys að lesendum.
Bangsar og mjúkar tusku-
dúkkur af öllu tagi verða kær-
ir vini-r bamanna, og enginn
fuilorðinn maður vex nokkurn
tíma algerl'ega frá baminu í
sjálfum sér. Það getia alltaf
komið þær stundir, að hann
finni til ótta og öryggi'sleysis,
og ef hann hristir slíkt af sér
með hörku, á hann á hættu að
magna mcð þvi streituna sem
hann lifir í. Ef harm lætur hins'
vegar undan löngun sinni til að
hverfa aftur til hins verndaða
heims barnsins, getur tuskudýr
ið vakið upp gamla kennd
huggunar og friðar sem enn er
tengt því í undirvitund hans.
Einkum hefur liistafólk og
kvikmyndastjörnur ríka þörf
fyrir þessa „vei'ndargripi“. Við
sjáum oft tuskudýr í búnings-
herbergjum frægra listamamna
og á myndum frá heimilum
þeirra.
Þá má minna á lítil tuskudýr
sem margitr hengja upp í bílum
sínum, hvort sem þeir gera sér
ljóat eða ekki, að það er af
ómeðvitaðri þrá eftir vernd.
Geðlæknar sikýra þetta fyrir-
brigði þannig, að bangsar, dúkk
ur og tuskudýr verði eins kon-
ar vemdarvættir barnsins sem
það getur flúið til þegar heim-
ur fullorðna fólksins reynist því
of erfiður og ósfcilj anlegur. —
Tuskudýrið er mjúkur og hlýr
vihur sem hægt er að trúa fyrir
sorgum og áhyggjum. Það
kretfst einskis, og það verður
Söngstjarnan Connie Francis
hefur tuskudýrin allt í kringum
sig á heimili sínu. Sálfræðingar
benda á, að næ/ngeðja fólk hafi
sömu Jiörf fyrir þessi verndar-
tákn og litlu börnin.
smám saman að verndartákni.
Táningar hafa svipaða þörf
fyrir tuskudýrin þegar þeir eru
að þerjast við að aðhætfa sig
heimi fuliorðna fólksins og
finnst ábyrgðin of þung til að
tafca á sig. Gamla verndartákn-
ið færir þeim þá huggun og
fullvissar þá um, að þeir geti
enn slakað á og gefið barnsleg-
um tilfinningum útrás í ein-
rúmi.
Sálfræðingar og geðlæknar
hvetja fólk æ rneira til að gefa
bældum tilfinningum sinum út-
rás í hollu formi í stað þess að
reyna að kæfia þær eða virða
að vettugi. Ein þessara leiða er
að leita til gömlu vinanna frá
bernskudögunum, þöglu, vih-
siamlegu og huggunarríku tusku
dvranna. —
Að áliti geðlækna hjálpa tuskudýrin bæði ungum og öldnum til að slaka á
tauguspennu. Langferð verður miklu auðveldari fyrir barnið ef það fær að hafa
þessa þöglu vini sína með.
I
i
I
i
I
I
I
I
I
I
:
1
I
I
I
I
!
I
I
I
I
1
I
I
EITURLYF
Framhald úr opnu.
Ó, faðir: Fyrirgef þeim! Þeir
eru fífL, sem vita ekki hvað þeir
gera“!
Lýðræði það, sem við gortum
klunnaiegast af og smjöðrum
hundslegast fyrir er aðeins fólg
ið í því, að allir eru jatfn-svift-
ir þeim möguleika að geta orð-
ið að ærlegum mönnum. Frelsi
það, sem við siáum upp með
risialetri á forsíðum dagbiað-
anna á tyllidögum reynist eftir
allt saman eiga upphaf sitt og
endi i því, að ailir eru jafn
frjálsir að þrúgast niður í þenn
an eymdai-dal, þar sem heimska,
fáfræði, blindni, þröngsýni,
skilningsleysi, gTimmd og mann
vonzka eru helztu meðulin til
æðri þroska.
Þannig er okkar marglofaða
„velferðarþjóðfélag“.
Til þess að losna undan oki
þjóðfélagsins kem ég aðeihs
auga á tvær leiðir. Önnur er sú
að draga sig út úr samfélaginu,
að svo miklu Leyti sem unnt er
og gerast hippi. Vert er að hafa
það hugfast að til þess að ger-
ast hippi er alls ekkert skilyrði
að neyta eiturlyfja, enda gera
það ekki nærri því allir hippar.
Hinsvegar er ekkert eins auð-
skilið og að þeir, sem uppald-
ir eru við heimspeki og háttu
vestrænna „velferðarþjóðfé-
Iaga“, freistist til að losna und-
'an þrúgandi andleysi þess með :
því að neyta fiknilyfja. Það er
andleysi okkar, hið jarðbundna
og veraldlega lífsmat, sem er
að trylia drjúgan hluta æsku-
lýðsins inn á, að minnsta kostij
tvísýnar brautir.
Það er sagt að neyzla eitur-
lyfja sé „flótti frá mannlifinu“.
Það er kannski ekki alveg rétt,
En hún er áreiðanlega flótti frá
þjóðfélaginu. Hún er örvænt-
ingafullur flótti frá þeim ömur-
lega veruleika, sem þjóðfélagið
leggur okkur í hendur, inn í
enn þá ískyggilegri ástand. Það
er hin sígilda sorgarsaga niann-
legrar heimsku og blindni. Ég
skil þessa viðleitni, því það li'gg
ur við að ég dáist að staðfestu,
en óttist andleysi þeirra vesa-
lings sálna, sem geta þolað það
helsi, sem þjóðfélagið leggur á
alla þá, sem sækjast eftir ein-
hverju æðra en því að fullnægja
bi’ýnustu þörfum munns og
maga. Eiturlyfjaneyzla er leit
eftir einhvers konar andlegri
uppljómum. Hún er í raun og
veru tilrauin til að finna þanrt
frið, sem öll trúarbrögð full-
yrða, að blundi dýpst í barmi
allra manna. En það þarf að
koma þessu fólki í skilning um
það, að til eru miklu öruggari
leiðir. sem hafa verið þraut-
reyndar og rannsakaðar um þÚ9
undir ára. Leiðir sem fjöldi)
manna hefur þegar gengið.
En eins og nú er ástatt e®
eiturlyfjaneyzla staðreynd. Og
hún mun með fullri vissu halda
áfram að au'kast á meðan nú-
vei’andi þjóðfélagsástand er ó-
breytt. Menn verða að gera séfi
það ljóst í eitt skipti fyrir öl'I
að neyzla eiturlyfja er mestaji
part þjóðfélagslegt fyrirbrigði,
sem ekki verður stöðvað nema
með lagfæringum á þjóðfélag-
inu. Því verður að breyta ef
menn vilja berjast gegn neyzlu
fíknileyfja. Þess vegna verða
allir þeir, sem vilja sporna gegn
þessari hættu að snúa at'hygll
sinni að meinsemdum þjóð-
félagsins. Að öðrum kosti verð-
ur viðleitni þeíi’ra kák eitt eða
hræsni eða jofnvel hlægileg
kleppsvinna. Á síðustu árura
hefur umbótaáhrifa ungs fólks
mjög gætt. Ég er í engum vafa
um það, að þetta andóf muB
fara vaxandi og hafa mikil á-
hrif á líf okkar í framtíðinni.
Hið blinda efnishyggjuþj'óð-
félag kennt við „velferð“ hefuít
þegar gengið sér til húðar. —
Hvað við tekur er ekki gott a'9
segja. En við skulum vona að
það verði þjóðfélag, sem ekki
neyðir þegna sína til að flýja
sig í stórum hópum. i
Sigurður Guðjónsson.
BÍLASKOÐUN & STILLING
SkúiagStu 32
MOTORSTILLINGAR
HJÓLASTILLINGAR LJ(TSASTILLIN-GAR
Látið stilla í tíma.
Fljót og örugg þjónusva. I
13-100
Auglýsinga-
síminn er
149 06