Vísir - 29.05.1971, Síða 5
‘vÉÉwtn
m
29. naai 1-97 L.
KIRKJABT OG
HVITASUNNA
Ég er ljós í heiminn koniið til
þess að hver sem á mig trúir sé
ekki i myrkrinu.
Jóh. 12, 46.
JJjvítasunnar er sumarhátíð
kristinnar kirkju, afmælis-
hátíð hennar. Hún er ein af
þrem stórhát'ðum kirkjuársins.
Því verður ekki neitað, að svo
virðist sem þessi hátið hafi náð
minnstum tðkum á hugum
fólksins af þeim öllum. Stafar
það eflaust af því, að atburður-
inn, sem hún minnir á er fyrst
og fremst andiegs eðiis og þVi
eigi eins sýnilegur og raunsær
sem atburðir hinna stórhátíð-
anna tveggja. En hún er sú há-
tíð, sem öðrum fremur minnir
á vorið og gróandann í andlegu
lífi kristinna manna. Og fyrir
það andans vor varð kristin
kirkja til.
Hvítasunnan er eigi aðeins
hátíð í því tilliti, að við minn-
umst þess sem liðið er og kem-
ur eigi aftur. Hún flytur okkur
ekki aðeins boðskap um Ijós
er kom li heiminn, heldur boð-
skapinn um ljósið, sem er í
heiminum og starfar i honum
og stöðugt á að lýsa honum.
Hún flytur okkur boðskapinn
um úthelling andans yfir allt
hold á öllum tímum.
í textanum minnir Jesús okk-
ur á tilganginn með komu sinni
f þennan heim: „Ég er Ijós í
hei»nmn komið, til þess að
hver sem á mig trúir sé ekki í
myrkrinu."
Það Ijós var ekki sett undir
mælífcer. Það lýsti Öllum, er
vildu láta það lýsa sér. Hann
starfaði í heiminum og gjörði
undur og tákn fyrir augum
manna.
Jóhannes skírarj sendi læri-
sveina sVna til hans til þess að
spyrja hann um það, hvort hann
væri sá sem koma astti. Hann
svaraði þeim ekki með heim-
spekilegum hugleiðingum, held-
ur ber.ti aðeins á staöreyndir,
það sem þeir heyrðu og sáu. Af
verkunum skyldi það sjást hver
hann var, verk hans vitnuðu
skýrustu máli um hann.
Og lærisveina sína á öllum
tfmum kallar hann einnig til
starfa. H.iá þeim skulu einnig
fylgjast að trú og verk. Viö þá
segir hann: „Þannig lýsi ljós
yðar rnönnunum, til þess að
þeir siái góðverk yðar og veg-
sami föður yðar, sem er í himn-
unum." Jesús vill starfandi
krfstindóm er ekki lætur sig án
vitnisburðar. „Fylgið mér,“ seg-
ir hann, „því að án mín getið
þér alls ekkert gjört,“ frá hon-
um skyldu lærisveinar hans fá
máttinn til eftirbreytni við
hann. Þannig var hann Ijósið er
kom í heiminn til þess að frelsa
hann. Kærleikur Guðs starfaði
f honum. Kærleikur Krists starf-
aði á jörðunni, fyrst í l’ifi hans
sjálfs og síðan í lífi lærisveina
hans... ., .........
Hýftasunnan er hátíð andans,
hátíð endurfæðingar og nýs lífs.
Fyrir áhrif heilags anda urðu
postularnir að nýjum mönnum
hinn fyrsta kristna hvítasunnu-
NÆTURBÆN
Á BÆGISÁ
LJr bréfi sr. Einars Thorlaciusar í Saurbæ í Eyjafirði
til Jóns Sigurðssonar 8. febrúar 1844:
„Þér hafið, ágæti landi, glatt okkur með kvæða-
safni séra Jóns frá Bægisá. Þökk og heiður sé yður fyrir
það. Ég sé af formálanum, að yður hefur verið tjáð, að
hann hafi ekki verið mikill kennimaður. Hvernig getur
þetta veriö satt? Hver, sem heyrði hann tala, gat ekki
annað um það sagt en aö svaöa sæti á vörum hans,
svo var honum létt um mál. Sætur, lipur og streymandi
talandi spilaði á vörum hans. Augun tindruðu tær og
skær eins og silfurlit stjarna í heiði, sem gjörði mikil
áhrif á þann, sem á hann sá. Allt annað var, þegar ég
kynntist við hann, auðviröilegt af elli og armæðu lífs-
kjaranna. Ég var eina nótt á Bægisá ogisvaf niður undir
lofthúsinu, sem hann hvíldist á. Þá var hann lagztur
banaleguna og vakti á bæn í sæng sinni næstum alla
nóttina, svo ég mátti vel heyra. Ég ásetti mér að kveðja
hann um morguninn, áður en ég fór af stað, en þá var
hann fallinn í væran svefn, sem ég vildi ekki svipta
hann. fyrirboði dúrsins langa og væra, sem skömmu
siðar á hann rann.
dag. Hugdeigir höfðu þeir verið,
hikandi og veikir fyrir. En
skyndilega breyttist þetta. Fyrir
áhrif heilags anda fylltust þeir
hugrekki og yfirnáttúrlegri
hrifningu og eldmóði. Eftir
hvítasunnuatburöinn fóru þeir
sigri hrósandi út um heiminn
með boðskapinn um hinn kross-
festa og upprisna frelsara þeirra
og Drottin, og þeir buðu birg-
inn öllum hættum, jafnvel IVfi
sínu fórnuðu þeir V krafti þeirr-
ar sannfæringar, er þeir höfðu
öðlazt á hvítasunnudag. Þannig
lýsti ljós þeirra mönnunum.
Fyrir áhrif hvitasunnuundurs-
ins íklæddust þeir krafti frá
hæðum, þeim krafti er Jesús
skömmu fyrir dauða sinn hafði
heitiö að senda þeim.
Frá þeirri stundu sannfærð-
ust þeir um að þeir störfuðu
ekki einir, heldur væru aðrir
öflugri kraftar V verki með þeim
í ósýnilegum heimi, og í sam-
vinnu við þau öfl gerðu þeir
samskonar máttarverk og Jesús
sjálfur hafði gjört.
Þeir trúðu því, aö hann væri
þeim nálægur. Traust trú á kraft
inn frá hæðum gerði hina fvrstu
kristnu örugga og sigurglaða.
Fyrir þennan „kraft frá hæð-
um“ lagði kristindómurinn und-
ir sig heiminn. i:
Þannig birtust áhrif andans,
I lífi postulanna og kristi'nna
manna og birtast enn. Verkanir
heilags anda koma fram i ýms-
um myndum enn í dag. Þær
eru allt hið góða, fagra og sanna,
sem með okkur býr, enda þótt.
við gerum okkur eigi ljóst að
það eru allt gjafir heilags anda.
Öll viljum við án efa veröa
sem beztir lærisveinar Jesú
Krists í raun og sannleika. Öll
viljum við án efa eignast gjafir
heilags anda í sem ríkustum
mæli, líkt og postularnir forð-
um. En hvað gerum við til þess
að veita þeim náðargjöfum við-
töku?
Höfum við hugí og hjörtu
okkar opin?
Minnumst þess að fyrirheit
frelsarans um kraftinn af hæö-
um var eigi bundið við hina
fyrstu lærisveina hans. Það
fyrirheit er enn i gildi fyrir alla
þá er vilja vera hans lærisvein-
ar, viija sýna það i verki að
þeir séu það, vilja gera áhrif
hans að veruleika i 1‘ifi sínu.
Eins og postularnir umsköp-
uðust á hvítasunnudag og urðu
að nýjum og betri mönnum
þannig á sérhver hvítasunna að
vekja með kristnum mönnum
þrá eftir æðra og göfugra lífi.
Þessi hátíð er dýrmætt tæki-
færi, er okkur gefst til þess að
minna okkur á sambandið við
Guð og hinn upprisna Drottin
og frelsara, og þann fögnuð og
kraft er við getum orðið að-
njótandi fyrir þaö samband sé
það nógu sterkt og lifandi.
Við skulum reyna að láta
eitthvað af fögnuði lærisvein-
anna gagntaka okkur á þessari
hvítasunnuhátíð, því margt er
það. sem okkur og þjóðinni
allri er skylt að þakka góðum
Guði á þessu milda, gróðurrtka
vori.
Ef nokkur árstíö getur glætt
hið innra með okkur fegurð og
sanna bjartsýni, þá er það ein-
mitt vorið og sumarið, þessi
dásamlegi þroska- og vaxtar-
tími í gervallri náttúrunni. En
það minnir okkur einnig á okk-
ar eigið andlega vor, að líf okk-
ar getur orðið fagurt og auðugt
af varanlegum verðmætum, ef
við leyfum helgandi áhrifum
Heilags anda að umskapa hjörtu
okkar likt og lærisveinarnir
forðum. Og við megum ekki
gleyma því hversu sælir við
mennirnir gætum orðið ef við
ættum raunverulega þann frið,
sem Jesús talar um — friðinn
sem sprottinn er af samfélag-
inu við Jesúm Krist.
Hví skyldum við þá eigi á
þessari hátVð fagna yfir vor-
gróðri Heilags anda, komu
sumarsins í andans heimi, enda
þótt við sjáum kannski eigi enn
eins sýnileg merki þess hvað
okkur snertir og ætti að vera
— við vitum samt, að það mun
koma innan tíðar, ef,við höfum
vilja og þor til þess aö leyfa
Ijósi Krists að skína óhindruðu
í opna hugj okkar til þess að
lífga við þann vorgróður er inni
fyrir er.
Biðjum góðan Guð, að andi
trúar, vonar og kærleika, andi
sannrar mannúðar og bræðra-
lags megi glæðast með okkur
og þjóðinni allri.
Biðjum hann um úthelling
andans yfir kirkjuna svo kraftur
andans megi verða sýnilegur ‘i
lífi hennar.
Enda þótt hvítasunnan beri
nú orðið frekar mót af verald-
legum skemmtunum en kirkju-
Iegu starfi ber kristnum mönn-
um að minnast uppruna þess
arar stórhátíðar kristninnar eins
og honum er lýst í 2. kap.
Postulasögunnar.
Texti þeirrar hugleiðingar,
sem Kirkjusíða Vísis flytur á
þessari hvítasunnu er að vísu
ekki tekinn úr Postulasögunni
heldur úr guðspialli Jóhannesar.
Hugvekja þessi er rituð af
prestinum á Hólmavík, sr. And-
rési Óiafssyni, prófasti f
Strandasýslu.
Sr. Andrés er fæddur á fsa-
firði 22. ágúst 1921. Tvítugur
varð hann stúdent á Akureyri
en lauk guðfræðiprófi vorið
1947. Árið eftir vígðist hann til
Staðar í. Steingrímsfirði en
hefur setiö á Hólmavík, þar
sem prestssetrið var ákveð-
ið síðar og prestakallið stækk-
að. Jafnframt hefur sr. Andrés
þjónað Árnesprestakalli þegar
þar hefur verið prestlaust.
Sr. Andrés hefur gegnt mörg-
um trúnaðarstörfum heima í
héraði og stundað kennslu á
Hólmavík.
Kona sr. Andrésar cr Arndis
Benediktsdóttir, Finnssonar á
Hólmavík.
Nýja kirkjan á Hólmavík.