Lesbók Morgunblaðsins - 15.07.1973, Page 11

Lesbók Morgunblaðsins - 15.07.1973, Page 11
RlYTW beingi, ,þair sem hajnn sýndi okk ■ur Ijósmj'nd af hiniu lumraedda verki. Svo sýndi jhann okfeur brjóstmynidiirinair af frönskum vinum sinum og andans mönn- um. „Myndin af Jean Cocteau var afhjúpuð á igröf !hans ár- ið 1963. (Hann ■vair miikilll viniur minm log við hö'fðum mangt sam- an að sælda á hennámsárunium. Daginn eftir að hann dó barst mér siðasita bréfið, sem hann sikrifaði. Ðftir stilíðið hlaiut hann ámæli fyrir vináttu sína við mi|g og vair ireyradar leidd- ur fyiir irétt. Hann var hand- tékinn snemma morguns og leiddiur fyrir rétt Frjálsra Fratoka. Hann var háflfso'fandi. Þegar hann litaðist lum 1 réitt- arsatoum sá hann eíkkert nema misheppnuð skáld og lista- menn. ÍÞeir áttu að dæma hann. Þetta var martröð. Það átti að dæma hann á verkum hanis! Ert 'þú vihiur Amos Brekers? spurðu þeir hainn. Já, svaraði hainn. Og hvað er Amo Breker nú að sýsla? spurðu þeir. Þá ífékk Coeteau innbiást ur. Brefker er að vinna að brjóstmynd a!f Frjlálsa franska hershöfðinigjanium, de Lattre de Talssiigny, isagði hann. Dóm- ararnir voru svo furðu lostnir, að þeir sýlknuðu hann sam- stundis. Nokkrum mánuð- um síiðar álasaði Cooteau mér fyrir það iað sýna sér ekki myndina af Taissigny. Hann var þá farinn að trúa sög- urani sjállfur. Þegar frá leið heimisótti haran mig oft í DiiSselldioi1f.“ Við spurðum um árásir franSkra vinstri manna á hann elftir isrtulíð. „Árásiæ hverra?“ spurði haran fremur kuldaflega. „Simoine de Beauvoir?" Hann ieit lá okkur. „Ég er alvanur að fást við slíikt fólk,“ sagði hann. Nú taom feona .Breikers iinn og iminnti hann á það, að þau þynftu að sækja tvö börn slin ung á jáimbrautarstöðina. Brelker baiuð að aka okkur heim að hóteflinu. Frú Breker ók. Áður en við skildum mælt- um við oGtikur annað mót itil myndatöku næsta mánudag. Mánudagurinn rann upp og Breker opnaði fyrir okkur, er við 'kvöddum dyra, hiran æfði gestgjafi, alvaraur að talka á móti fjödda fóflks, oig tal- aði ensku, frönsku olg þý2ku eins og hver vildi. Þegar iinn var komið rétti hamn mér stór- an stafla alf ljósmyndum að velja úr. Meðan ég fór 4 gegn- um hlaðaran var hann stöðugt á íerfli um herbergið, svaraði spumingum, hefflti: 4 glösin, spurði þýzka IjóBmyndarann um fiflmuna, sem fhiann notaði, og 'sat fyrir. Doflcs var myndatökunni lok ið, Breker settist hjá mér og við tóikum að semja texta við myndimar. „Ég héf setið við að skoða þessar myradir írá þvfl Eklulkkan sjö 4 mongun," sagði hann. „Það olli mér nok'krurrar bei2kju. Það eru svo margir svikarar i lifi imamns." Hann tók úr stalfflanum mynd af Maurice VHamindk og lagði til hfliðar með sýnilegri óbeiit. Ég var að skoða irhynd, sem Framh. á bls. 16 Sölusáffræðm hefur fyrir’ löngu verið tebin í notkun í bílaframleiðslunni. Á sama hátt og menn eru misjafnlega gerð- ir, er misjafnt, hvernig þeir vilja hafa ökutækið. Sum- ir flýtá sér hægt og er þá sama |>ó að ibíllinn sé seinn í við bragði. Sumir vilja um- fram alit láta fara vel um sig undir stýri; aðrir gefa minna fyrir hægindin, en lieimta eld- flaugarviðbragð og snún- inghæfni í samræmi við hvað þetr sjálfir eru fljóthuga. Sum um er ytra prjál mjög í mun, aðrir vilja að bíllinn sé lát- leysið uppmálað á ytra borð- inu, en tígrisdýr í raun. Þrátt fyrir margbreytilegar skoðanir manna á þessum efnum, geta víst flestir fund- ið eitthvað við sitt hæfi. En hafi nienn fram að færa mjög sérstakar kröfur, getur orðið dýrt að fullnægja þeim. Hér verða HíírtiflíLetgia telkirmr itíl meðferðar og samainb urðar tveir 'Sambæriílegir biliar — báð ir þý2kiir — og má IMega tsegja, að þeir séu 'gerðir tífl að iull- næigja ikröEum firemur vaud lárbna Ikaupemjda, sem igera faíLs- verðar (kröfur 'Um viðbragðs- 'hraða, isportfléga eiginleika, !ip urð 4 snúnnragum, igóðan frá- gang og fremiur hófleg yitri mál. Efittr 'þvfl sem þreragra verður um umiferðina fl bong'um og erf- itrt að ná 4 bálastæði,, sjá menn að það igetur verið beiinlíms ólþægtillegt að vena á íyrtrferð- armilkLuim biil. Þessdr itiveir bSfliaæ, Opel Mamita 1,6 og BMW 1602, eru eimmiltt þaninig igerðir. Þeir eru vandaðir og vetl (firlá gengnir, fyrirferðarii’tllr 4 lum'ferð, era isnarir 4 snúnliragum. Og það 'gildir um þá eins og aflla aðra þýzíka bSIa, að þeir em dýirír: Opel Mante 1,6 Ikoster um 688 þúsuind og BMW 1602 kosltar um 670 þúsund krónur. Hér er (uim að rœða ódýruistu gerðiraa af báðum þessum teg- undium. Með sterkairi vél og Tnum meiri vt'ranslu heitír næste gerð aif BMW „2002“ og Mante er Ifáamfllegiur 4 „S útgáifu" og eiraniig með 1,9 'Mitra vél. En þanraiig verða þeiæ báðir mun dýirari. Utlit og ytri mál Þeir sem (toaupa BMW, gera það varla vegna hrifningar á útíitírau. IÞað er raunalegt með þenmain lamnaras finamúnskar andi skemmlfiiillega búl, að hiaran hefur laQJl'taJf verdð kLaiuifialega teiflcnaður. Hann er með mjög firumstæðu kaissa'lagi og það er afllt og sumt. Sem sagt j mjög lág eámkunin fyrtr úitfiitið. Opel Marata (hefur fiairið miun sflcár út af teilkniilborðinu. (Hainn er mjög 'þokkallegur ásýndum, án þests þó að vera framúrskamandli í meirau tillliti. Hamm er 4,29 m á flenigd, en BMW 1602 er 6 sm styittrfl, og einniig 4 sm mjórri. Á Opel er hæð undir flægsta punkt 12,7 sm og má vflist elkfci milnina iwema fyirtr mal arvegina okkar; þar hefur ÐMW aftur á móti 16 sm. Útlilt að itanam er mjög gott á báðum. 1 Opeflnum geet- tlr amerískra áihulilfia fim móður- skápintu Generall Moltoms, ekki um of, en þýzkur fiuníktionafl- iisml hetfiur yfiMiömdliinia með lát leyisi og jafinvefl istmamigfl.ei!ka og að ilniniain eir iþessi Opel alveg gersamflega laus vflð Bkreytárag- ar eða uppáitælkli. Mælaborðið er goitt og eitafalt, öömufleiðis stýr ið og saatiin eru prýðiilega fomm uð. Á ÖBMW emu glugga'filletiim- ir sitæmri og þessvegna vemður hanm hæði Ibjamtami og úteýn- ið betma, eimkum afitumúm. Mæla borð og anmað li inraréttiitngu er framúmslkiamamdi fallqga teilkn- að og um leið eirafiaflit; ökumað- iur siiitiur firékam háibt í báðum þassum bíflium og verður að iseigja þeim það til hróss, að maður hálfieggst ekki niður í igötu tíl að Ikomast undir stýri eins og tíðkazt hefiur í sumum hflflium alf (þessu tegtL En þegar á heifldiiraa er litíð, itelsit BMW betur igemður að innan. Aksturseiginleikar og vélarafl Oped Manta 1,6 er með 75 hestafflia vél, SAE, viðbmagðið (í 100 Ikm hmaða er 17,0 sek. og hánraarlkshraði 154. Af þessiu iséisit, að þessi gerð er ekkemt ‘tirylliitæ'ki! og að vænitenleglir 'kaupendur verða öfllu ffiremur að hugga siig við spomtfleigit út- ISt bifllsins. BMW 1602 er með 93 hesteiffla vél og það er að sjálfisögðu miikilll mimur, þegiar Iþyingdin er næstum nálcvæm- lega sú sama. Viðbmaigðið 5 100 ikm hmaða á BMW verður 13,3 sek. og hámarksflimaði 160 km á klisit. Hér vemður að teka lúxus úitgá'fiuraa aí Opefl. Marate, 1,9 S ,,L“ tíl Iþess að getam verði sam bæiilieg, en þá er verðlið ekki sambærilegt: lengur. Hvorugur er umtelsverð- iur gæðiragur á ‘mallairvegi og iilgigur Iþað mest li skj'áflfita á. stýri. 'BMW 1602 reyndiist þó mun betri á iþessum vettvaragi, þvli haran er mun mýkrt á f jöðr um. Greihiflegit er að Opel Mamte er ékki 'gerður fiyr ir vegli fl þróuinianllöndum. Haran verður mjög siæmur li stýrti í flioflium o|g atfiburendiran ráisar i beyigj'um. Á malbiki er þessi biiM ótrúlega miklu betri. X>ar er efldtoert að sitýriniu; hamn vilrðist þá lig'gja vel og er af- skaplega meðfærilegur á 80-90 fcm hraða. Stýrtð er ibaflisvert þuragt, en það þyflíitr efltki slæm fliaitiina S bil með spomtlegum é'g inleikum. Ástig á hernla er þægiflegt og hemflar viinina á óaðfirananllegan hátt. Girslkipt- iinig er mjög flétt og þægileg í alila gflma. Sama imá segja um slkipitiingiuna á BflVTW. En BMW er medtri sporltttfll í maiun og ræður vélamstærðflh úmsfltum um það. EigMeilkar haras koma 1 fljós, þagtar vélirani er haldið á háum snúraings- limaða. Báðir þessir ttlar emu gerðir með það fyrir auigum að þeM sé boðflð ialsvemt og að molkfcamllm fiái að sraúast. Þeissar véflar emu fltóðar góðar; þær (kvamta ékfci þótt þeim sé e'.ltthvað boðið, þær liiafia sveigjianleilka og þær emu báðar máituflega (hfljóðigeragar. Þær sldfla h ámarksorku á nolkk uð milklum snúningsfluraða, BMW við 5700 'snúrairagia á mfln. og Opefliilnn við 5200. Og báðir fiara Mlamniir auðveddlega yfir 100 lcm hmaða 5 3. gflr. Báðir hente vel ! bomgarumferð, en Opefll'tnn sltorlfcir þó viðbmagðs- hmaða til að onjóta slin. Hamn em raoikfcuð sleifldjur S útliti og prýddur ávölum Jlínum, sem dmaiga mjög úr rýmátnu að inn- ain. Sémstaklega verður þess vamt afitur S. Sökum (kassa lagslin's er fiarþegarými afitur í m'un beitma á IBMW. Eálníkum firamanfimá er Opel- inm ifiaílleiga tealkraaður, en haran Hlitur últ fyrir að vema dáffitíð meima en hamn er. Haran teflst enigara vegOnin spomtfbím, þótt út litið fljendi tíl þess og hann er fiul þröragum að inraan og fliairð- ur á fjöðmum itífl að iteljast góð- ur tfjölskýldubilO. Bn hann er ágætur snúningattfll ámnanbæj am. Sem slilkur lendir haran þó S isamlkepprai við milklu ódýr- airi bfllla eiras og Fllat 128, sem hiaifa sömu orku og Mk- leiga meirna mými að iinman. En það er srtfifll yfir Opell Mante og á þvfl lifiim liarain. BMW 1602 viininiur þenraan samanburð, vegna þess að mað- ur tfær mun meimi spomtbil og betrt fierðattl fymir perairaigana. Haran er tækrfiega bebur gerð ur, en þvfl miður er yitma úitilit meðaflmeninskan uppmáluð og (karanslki tæplaga það. GS. ©

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.