Lesbók Morgunblaðsins - 15.07.1973, Qupperneq 11
RlYTW
beingi, ,þair sem hajnn sýndi okk
■ur Ijósmj'nd af hiniu lumraedda
verki. Svo sýndi jhann okfeur
brjóstmynidiirinair af frönskum
vinum sinum og andans mönn-
um. „Myndin af Jean Cocteau
var afhjúpuð á igröf !hans ár-
ið 1963. (Hann ■vair miikilll viniur
minm log við hö'fðum mangt sam-
an að sælda á hennámsárunium.
Daginn eftir að hann dó barst
mér siðasita bréfið, sem hann
sikrifaði. Ðftir stilíðið hlaiut
hann ámæli fyrir vináttu sína
við mi|g og vair ireyradar leidd-
ur fyiir irétt. Hann var hand-
tékinn snemma morguns og
leiddiur fyrir rétt Frjálsra
Fratoka. Hann var háflfso'fandi.
Þegar hann litaðist lum 1 réitt-
arsatoum sá hann eíkkert nema
misheppnuð skáld og lista-
menn. ÍÞeir áttu að dæma
hann. Þetta var martröð. Það
átti að dæma hann á verkum
hanis! Ert 'þú vihiur Amos
Brekers? spurðu þeir hainn. Já,
svaraði hainn. Og hvað er Amo
Breker nú að sýsla? spurðu
þeir. Þá ífékk Coeteau innbiást
ur. Brefker er að vinna að
brjóstmynd a!f Frjlálsa franska
hershöfðinigjanium, de Lattre
de Talssiigny, isagði hann. Dóm-
ararnir voru svo furðu lostnir,
að þeir sýlknuðu hann sam-
stundis. Nokkrum mánuð-
um síiðar álasaði Cooteau mér
fyrir það iað sýna sér ekki
myndina af Taissigny. Hann
var þá farinn að trúa sög-
urani sjállfur. Þegar frá
leið heimisótti haran mig oft í
DiiSselldioi1f.“
Við spurðum um árásir
franSkra vinstri manna á hann
elftir isrtulíð. „Árásiæ hverra?“
spurði haran fremur kuldaflega.
„Simoine de Beauvoir?" Hann
ieit lá okkur. „Ég er alvanur að
fást við slíikt fólk,“ sagði hann.
Nú taom feona .Breikers iinn og
iminnti hann á það, að þau
þynftu að sækja tvö börn slin
ung á jáimbrautarstöðina.
Brelker baiuð að aka okkur
heim að hóteflinu. Frú Breker
ók. Áður en við skildum mælt-
um við oGtikur annað mót itil
myndatöku næsta mánudag.
Mánudagurinn rann upp og
Breker opnaði fyrir okkur, er
við 'kvöddum dyra, hiran æfði
gestgjafi, alvaraur að talka á
móti fjödda fóflks, oig tal-
aði ensku, frönsku olg þý2ku
eins og hver vildi. Þegar iinn
var komið rétti hamn mér stór-
an stafla alf ljósmyndum að
velja úr. Meðan ég fór 4 gegn-
um hlaðaran var hann stöðugt
á íerfli um herbergið, svaraði
spumingum, hefflti: 4 glösin,
spurði þýzka IjóBmyndarann
um fiflmuna, sem fhiann notaði,
og 'sat fyrir.
Doflcs var myndatökunni lok
ið, Breker settist hjá mér og
við tóikum að semja texta við
myndimar. „Ég héf setið við
að skoða þessar myradir írá þvfl
Eklulkkan sjö 4 mongun," sagði
hann. „Það olli mér nok'krurrar
bei2kju. Það eru svo margir
svikarar i lifi imamns." Hann
tók úr stalfflanum mynd af
Maurice VHamindk og lagði til
hfliðar með sýnilegri óbeiit.
Ég var að skoða irhynd, sem
Framh. á bls. 16
Sölusáffræðm hefur fyrir’
löngu verið tebin í notkun í
bílaframleiðslunni. Á sama hátt
og menn eru misjafnlega gerð-
ir, er misjafnt, hvernig þeir
vilja hafa ökutækið. Sum-
ir flýtá sér hægt og er þá sama
|>ó að ibíllinn sé seinn í við
bragði. Sumir vilja um-
fram alit láta fara vel um sig
undir stýri; aðrir gefa minna
fyrir hægindin, en lieimta eld-
flaugarviðbragð og snún-
inghæfni í samræmi við hvað
þetr sjálfir eru fljóthuga. Sum
um er ytra prjál mjög í mun,
aðrir vilja að bíllinn sé lát-
leysið uppmálað á ytra borð-
inu, en tígrisdýr í raun.
Þrátt fyrir margbreytilegar
skoðanir manna á þessum
efnum, geta víst flestir fund-
ið eitthvað við sitt hæfi. En
hafi nienn fram að færa mjög
sérstakar kröfur, getur orðið
dýrt að fullnægja þeim.
Hér verða HíírtiflíLetgia telkirmr itíl
meðferðar og samainb urðar
tveir 'Sambæriílegir biliar — báð
ir þý2kiir — og má IMega tsegja,
að þeir séu 'gerðir tífl að iull-
næigja ikröEum firemur vaud
lárbna Ikaupemjda, sem igera faíLs-
verðar (kröfur 'Um viðbragðs-
'hraða, isportfléga eiginleika, !ip
urð 4 snúnnragum, igóðan frá-
gang og fremiur hófleg yitri mál.
Efittr 'þvfl sem þreragra verður
um umiferðina fl bong'um og erf-
itrt að ná 4 bálastæði,, sjá menn
að það igetur verið beiinlíms
ólþægtillegt að vena á íyrtrferð-
armilkLuim biil.
Þessdr itiveir bSfliaæ, Opel
Mamita 1,6 og BMW 1602, eru
eimmiltt þaninig igerðir. Þeir eru
vandaðir og vetl (firlá gengnir,
fyrirferðarii’tllr 4 lum'ferð, era
isnarir 4 snúnliragum. Og
það 'gildir um þá eins og aflla
aðra þýzíka bSIa, að þeir em
dýirír: Opel Mante 1,6 Ikoster
um 688 þúsuind og BMW 1602
kosltar um 670 þúsund krónur.
Hér er (uim að rœða ódýruistu
gerðiraa af báðum þessum teg-
undium. Með sterkairi vél og
Tnum meiri vt'ranslu heitír næste
gerð aif BMW „2002“ og Mante
er Ifáamfllegiur 4 „S útgáifu" og
eiraniig með 1,9 'Mitra vél. En
þanraiig verða þeiæ báðir mun
dýirari.
Utlit og ytri mál
Þeir sem (toaupa BMW, gera
það varla vegna hrifningar á
útíitírau. IÞað er raunalegt
með þenmain lamnaras finamúnskar
andi skemmlfiiillega búl, að hiaran
hefur laQJl'taJf verdð kLaiuifialega
teiflcnaður. Hann er með mjög
firumstæðu kaissa'lagi og það er
afllt og sumt. Sem sagt j mjög lág
eámkunin fyrtr úitfiitið. Opel
Marata (hefur fiairið miun sflcár út
af teilkniilborðinu. (Hainn er mjög
'þokkallegur ásýndum, án þests
þó að vera framúrskamandli í
meirau tillliti. Hamm er 4,29 m
á flenigd, en BMW 1602 er 6
sm styittrfl, og einniig 4 sm
mjórri. Á Opel er hæð undir
flægsta punkt 12,7 sm og má
vflist elkfci milnina iwema fyirtr mal
arvegina okkar; þar hefur
ÐMW aftur á móti 16 sm.
Útlilt að itanam er mjög gott
á báðum. 1 Opeflnum geet-
tlr amerískra áihulilfia fim móður-
skápintu Generall Moltoms, ekki
um of, en þýzkur fiuníktionafl-
iisml hetfiur yfiMiömdliinia með lát
leyisi og jafinvefl istmamigfl.ei!ka og
að ilniniain eir iþessi Opel alveg
gersamflega laus vflð Bkreytárag-
ar eða uppáitælkli. Mælaborðið er
goitt og eitafalt, öömufleiðis stýr
ið og saatiin eru prýðiilega fomm
uð. Á ÖBMW emu glugga'filletiim-
ir sitæmri og þessvegna vemður
hanm hæði Ibjamtami og úteýn-
ið betma, eimkum afitumúm. Mæla
borð og anmað li inraréttiitngu er
framúmslkiamamdi fallqga teilkn-
að og um leið eirafiaflit; ökumað-
iur siiitiur firékam háibt í báðum
þassum bíflium og verður
að iseigja þeim það til hróss, að
maður hálfieggst ekki niður í
igötu tíl að Ikomast undir stýri
eins og tíðkazt hefiur í sumum
hflflium alf (þessu tegtL En þegar
á heifldiiraa er litíð, itelsit BMW
betur igemður að innan.
Aksturseiginleikar
og vélarafl
Oped Manta 1,6 er með 75
hestafflia vél, SAE, viðbmagðið
(í 100 Ikm hmaða er 17,0 sek.
og hánraarlkshraði 154. Af þessiu
iséisit, að þessi gerð er ekkemt
‘tirylliitæ'ki! og að vænitenleglir
'kaupendur verða öfllu ffiremur
að hugga siig við spomtfleigit út-
ISt bifllsins. BMW 1602 er með
93 hesteiffla vél og það er að
sjálfisögðu miikilll mimur, þegiar
Iþyingdin er næstum nálcvæm-
lega sú sama. Viðbmaigðið 5 100
ikm hmaða á BMW verður 13,3
sek. og hámarksflimaði 160 km á
klisit. Hér vemður að teka lúxus
úitgá'fiuraa aí Opefl. Marate, 1,9 S
,,L“ tíl Iþess að getam verði sam
bæiilieg, en þá er verðlið ekki
sambærilegt: lengur.
Hvorugur er umtelsverð-
iur gæðiragur á ‘mallairvegi og
iilgigur Iþað mest li skj'áflfita á.
stýri. 'BMW 1602 reyndiist þó
mun betri á iþessum vettvaragi,
þvli haran er mun mýkrt á f jöðr
um. Greihiflegit er að Opel
Mamte er ékki 'gerður fiyr
ir vegli fl þróuinianllöndum. Haran
verður mjög siæmur li stýrti í
flioflium o|g atfiburendiran ráisar i
beyigj'um. Á malbiki er þessi
biiM ótrúlega miklu betri. X>ar
er efldtoert að sitýriniu; hamn
vilrðist þá lig'gja vel og er af-
skaplega meðfærilegur á 80-90
fcm hraða. Stýrtð er ibaflisvert
þuragt, en það þyflíitr efltki slæm
fliaitiina S bil með spomtlegum é'g
inleikum. Ástig á hernla
er þægiflegt og hemflar viinina á
óaðfirananllegan hátt. Girslkipt-
iinig er mjög flétt og þægileg í
alila gflma. Sama imá segja um
slkipitiingiuna á BflVTW.
En BMW er medtri sporltttfll
í maiun og ræður vélamstærðflh
úmsfltum um það. EigMeilkar
haras koma 1 fljós, þagtar vélirani
er haldið á háum snúraings-
limaða. Báðir þessir ttlar emu
gerðir með það fyrir auigum að
þeM sé boðflð ialsvemt og að
molkfcamllm fiái að sraúast.
Þeissar véflar emu fltóðar
góðar; þær (kvamta ékfci þótt
þeim sé e'.ltthvað boðið, þær
liiafia sveigjianleilka og þær emu
báðar máituflega (hfljóðigeragar.
Þær sldfla h ámarksorku á nolkk
uð milklum snúningsfluraða,
BMW við 5700 'snúrairagia á mfln.
og Opefliilnn við 5200. Og báðir
fiara Mlamniir auðveddlega yfir
100 lcm hmaða 5 3. gflr. Báðir
hente vel ! bomgarumferð, en
Opefll'tnn sltorlfcir þó viðbmagðs-
hmaða til að onjóta slin. Hamn em
raoikfcuð sleifldjur S útliti
og prýddur ávölum Jlínum, sem
dmaiga mjög úr rýmátnu að inn-
ain. Sémstaklega verður
þess vamt afitur S. Sökum (kassa
lagslin's er fiarþegarými afitur í
m'un beitma á IBMW.
Eálníkum firamanfimá er Opel-
inm ifiaílleiga tealkraaður, en haran
Hlitur últ fyrir að vema dáffitíð
meima en hamn er. Haran teflst
enigara vegOnin spomtfbím, þótt út
litið fljendi tíl þess og hann er
fiul þröragum að inraan og fliairð-
ur á fjöðmum itífl að iteljast góð-
ur tfjölskýldubilO. Bn hann er
ágætur snúningattfll ámnanbæj
am. Sem slilkur lendir haran þó
S isamlkepprai við milklu ódýr-
airi bfllla eiras og Fllat 128, sem
hiaifa sömu orku og Mk-
leiga meirna mými að iinman. En
það er srtfifll yfir Opell Mante
og á þvfl lifiim liarain.
BMW 1602 viininiur þenraan
samanburð, vegna þess að mað-
ur tfær mun meimi spomtbil og
betrt fierðattl fymir perairaigana.
Haran er tækrfiega bebur gerð
ur, en þvfl miður er yitma úitilit
meðaflmeninskan uppmáluð
og (karanslki tæplaga það. GS.
©