Vísir - 19.03.1979, Blaðsíða 25
29
VlSIR
Mánudagur 19. mars 1979.
ÚR HEIMI FRÍMERKJANNA
Umsjón:
Hálfdan Helgason
Lórens Rafn
Sigfús Gunnarsson
Sigurður Pétursson
TIL
LESENDA
i Orðið hefur að ráði, að
A upp verði teknir að nýju
m frímerkjaþættir Vísis,
úr heimi frímerkjanna,
er birtust vikulega vetr-
rarmánuðina 1977.
Alls komu á prent 25
þættir og er óhætt að
segja að aðstandendur
frimerkjaþáttarins voru
ánægðir með undirtektir
lesenda. Meðal annars
var mjög góð þátttaka,
er kosið var fallegasta
frímerkið, sem gefið
var út á árinu 1976.
Einnig bárust þættinum
bréf með fyrirspurnum
og vonum við að lesend-
ur verði einnig iðnir nú
og leiti svara við ýmsum
atriðum, er varða þessa
tómstundaiðju, sem tal-
in er talin hin útbreidd-
asta, sem um getur í
heiminum. Einnig von-
um viðað lesendur sendi
okkur ábendingar um
efnisval og verður reynt
að koma til móts við
þær, eftir því sem frek-
ast er unnt.
■ IMIM
GRUSK, TIMARIT
FYRIR SAFNARA
Nýjor
ur og
i þessum þáttum
okkar munum við
kynna nýjar útgáfur
innlendar og erlendar
og að þessu sinni verða
fyrir valinu merki frá
Vestur-Þýskalandi og
Liechtenstein.
Þann 5. april n.k. gefur
vestur-þýska póststjórnin út
frimerki ineð umframgjaldi til
styrktar askulyðsstarfi I land-
inu. Merkin eru fjögur talsins,
auk annarra fjögurra, sem gefin
verða út til notkunar i
Vestur-Beriin og er myndefnið
úr sögu flugsins. Má þar sjá
ýmsar flugvélategundir, svo
sem Dornier Wal frá 1922,
Heinkel frá 1932, Messerschmitt
frá 1934 og Douglas DC-3 frá
1935.
Sama dag koma einnig út I V-
Þýskalandi fjögur iþróttamerki
með umframgjaldi. Umfram-
gjald þeirra rennur i sérstakan
sjóð, „Fur den Sport”, sem er til
eflingar iþróttastarfs i Vestur-
Þýskalandi.
útgáf'
fleira
Attunda mars s.l. voru gefin
út f Liechtenstein 5 ný frimerki.
Þrjú þeirra eru helguð barnaári
Sameinuðu þjóðanna og eru
gerðaf listamanninum Koberto
Altinann en hin tvö eru i fiokki
hinna árlegu Evrópufrimerkja.
Er myndefni þeirra sótt i flug-
póstsögu landsins og má á öðru
merkinu sjá hið risastóra loft-
skip Zeppelin 127 yfir
Vaduz-kastala árið 1931, en
sama ár kom loftskipið einnig
hingað til tslands. Eins ogsöfn-
urum er kunnugt voru þá yfir-
prentuð þrjú mcrki með mynd
Kristjáns konungs X: Zeppelin
1931. Loftskipið kom hingað til
lands 30. júni og fór samdægurs
aftur til Þýskalands og hafði
með sér 5802 póstkort og 6085
bréf. Zeppelin frimerkin voru
aðeins i gildi meðan á þessari
ferð loftskipsins stóð. Þar sem
merkin eru alimiklu dýrari
stimpluð en óstimptuð, þarf
dagseúiing að vera greinileg á
stökum merkjum svo hægt sé að
ganga úr skugga um að merkin
haú farið með loftskipinu. Þess
má geta að á uppboði i Sviþjóð
nú á næstunni er boðin 4blokk af
einnar krónu merkinu og er
byrjunarboð 1000 sænskar krón-
ur, sem eru um það bil 75000
krónur islenskar. Merkin eru
hins vegar stimpluð i Hafnar-
firði 11.11.1931 oger augljóslega
um ef tirstimplun að ræða,
hvernig svo sem hún er til kom-
in.
Fyrirþásem áhugahafaá má
geta þess aö Zeppelin 127 eða
Zeppelin greifi eins og loftskipið
hét var um nokkurra ára skeið
hið stærsta f heimi. Lengd þess
var 237 metrar eða rúmlega
tveir knattspyrnuvellir, mesta
þvermál 30 metrar og rúmtak
þess var 105000 rúmm.
- ' £
26. ÞÁTTUR
Nú nýlega kom út 1. tölublaö
3. árgangs, timaritsins GRÚSK,
sem gefið er út af Landssam-
bandi islenskra frlmerkjasafn-
ara. 1 blaöinu, sem er 40 bl. að
stærð, kennir margra grasa og
þótt aðstandendum þessa þáttar
sé málið skylt, mun óhætt að
segja að hér sé um að ræða
efnislega vandaöasta tölublaö
Grúsks til þessa.
Margir hafa lagt hönd á plóg-
inn að þessu sinni og má nefna
grein eftir þá Sigurö Þormar og
Tore Runeborg frá Sviþjóð, þar
sem þeir leiða rök aö þvi að
danski 3ja hringa stimpillinn 236
hafi verið notaður i Flögu i
Vestur-Skaftafellssýslu á ár-
unum 1931-1936. Eru menn al-
mennt á þeirri skoðun að mikið
þurfi til aö hnekkja niðurstöðu
þessara rannsókna Siguröar og
Tore Runeborg.
Fyrir myntsafnara er fróðleg
grein um vörupeninga Helga
Einarssonar frá Neöranesi en
hann var um langt árabil kaup-
maöur i Kanada. Grein þessi er
eftir Snæ Jóhannesson. 1 blaöinu
er þýðing á grein eftir hinn
þekkta safnara og frimerkja-
fræöing Folmer östergaard, um
póstburðargjöld á Islandi
1876—1977. Er óhætt aö segja aö
fyrir þá sem safna bréfum og
bréfspjöldum er þessi grein afar
þýðingarmikil og er augljóst
mál aö mikil vinna iiggur þar að
baki. Þór Þorsteins ritar fróö-
lega og skemmtilega grein um
frimerkjavélar og má mikið
vera ef söfnun vélstimpla færist
ekki i aukana nú, þegar safn-
arar sjá aö hér er um mjög fjöl-
breytilegt söfnunarsvið að
ræða. Þá er i blaöinu grein eftir
Sigurð H. Þorsteinsson, er nefn-
ist Skráning ritaðra póst-
stimpla. Er þar um aö ræða
þekktar blek-ógildingar ýmissa
póststöðva og er mikils viröi
fyrir safnara að eiga aðgang aö
grein sem þessari. Auk þess,
sem hér hefir veriö nefnt, er I
blaðinu ýmiss konar smælki og
auglýsingar.
Þeir sem óska að gerast
áskrifendur aö Grúski, geta
snúið sér til Landssambands is-
lenskra frimerkjasafnara,
Pósthólf 5530, 125 Reykjavik.
í
R
A
'WMT
ÞAÐ ST/ERSTA OG
BESTA Á LANDINU
Aero Smith
REO Speedwagon
Ted Nudget o.fl.
”GLEYMD BÖRN’79. ÞAKKA
EIMSKIP & TRYGGING h.f.
VEITTA FJÁRHAGSAÐSTOÐ
,. Míckíc Gcc
i er hress aó vanda!
Munið söfnunina’GLEYMD BÖRN 79,