Vísir - 31.08.1979, Page 8
VISIR Föstudagur 31. ágúst 1979.
8
utgefandi: Reykjaprent h/f
Framkvæmdastjóri: Davfð Guömundsson
Ritstjórar: ólafur Ragnarsson
Höröur Einarsson
Ritstjórnarfulltrúar: Bragi Guðmundsson, Elias Snæland Jónsson. Fréttastjóri er-
lendra frétta: Guðmundur G. Pétursson.
Blaðamenn: Anna Heiður Oddsdóttir, Axel Ammendrup, Friðrik Indriðason,
Gunnar E. Kvaran, Gunnar Salvarsson, Halldór Reynisson, Jónína Michaelsdóttir,
Katrin Pálsdóttir, Kjartan Stefánsson, Oli Tynes, Páll Magnússon, Sigurður
Sigurðarson, Sigurveig Jónsdóttir, Sveinn Guðjónsson, Sæmundur Guðvinsson.
Iþróttir: Gylfi Kristjánsson og Kjartan L. Pálsson. Ljósmyndir: Gunnar V.
Andrésson, Jens Alexandersson, Þorir Guðmundsson. útlit og hönnun: Gunnar
Trausti Guðbjörnsson, Magnús Ölafsson.
Auglýsinga- og sölustjóri: Páll Stefánsson
Dreifingarstjóri: Siguröur R. Pétursson.
Auglýsingar og skrifstofur:
Sföumúla 8. Simar 88611 og 82260.
Afgreiösla: Stakkholti 2-4, simi 86611.
Ritstjórn: Siöumúla 14, simi 86611 7 ifnur.
Askrift er kr. 3.500 á mánuöi
innanlands. Verö i lausasölu
kr. 180 eintakiö.
Prentun Blaöaprent h/f
Stjórn launafðlks og afmæll bílsins
Enn einu sinni er farið að tala
um bensinhækkanir og að þessu
sinni hafa olíufélögin beðið um
að bensínlítrinn verði hækkaður
upp í 360 krónur. Þessi hækkun er
til umræðu og athugunar aðeins
rúmum mánuði eftir að lítranum
var rennt upp fyrir 300 króna
markið. I millitíðinni hefur bens-
in og olía lækkað í verði á heims-
markaðinum, en sá farmur, sem
nú kemur til dreifingar hér á
landi er seldur á sama gamla háa
verðinu, vegna þess að honum
var dælt í skip áður en verð-
breytingin varð.
En það ber að athuga að þegar
olíufélögin tala um að þörf sé á
að hækka bensínlítrann upp í 360
krónur, miða þau við að álögur
ríkissjóðs séu í sama hlutfalli á
A 75 ára afmæli bilsins á islandi lætur rlkisstjórn launafólks sér ekki nægja aft hirfta tvo
þriftju hluta af kaupverfti bilsins og meira en helming benslnverftsins, heldur hyggst
hún enn hækka benslnálögurnar.
lands. Slík farartæki voru í
fyrstu í fárra höndum, en eftir
því sem liðið hef ur á öldina hef ur
bílaeign meðal Islendinga orðið æ
almennari, enda erf itt að komast
af án bíla í því nútíma þjóðfélagi,
sem við byggjum, ekki síst í þétt-
býli borga og bæja.
En á þessum tímamótum í sögu
bílsins er svo þrengt að hag bíl-
eigenda með eilífum álögum á
bílinn sjálfan og rekstur hans, að
almenningur sér vart fram úr
kostnaðinum.
Það er kaldhæðnislegt, að
þannig skuli ríkisstjórn, sem
kenndi sig við almennt launafólk,
halda upp á afmæli bílsins.
Þótt í hennar hlut komi nú um
tveir þriðju hlutar verðsins á
hverjum bíl, sem keyptur er nýr,
lítraverðinu og áður og hækki enn
í krónutölu.
Sennilega reiknar ríkisstjórnin
með, að bæði dagblöð og almenn-
ingur fari að þreytast á að þrasa
um þessar eilífu bensínhækkanir
og að hún fái að smyrja prósent-
unum sínum ofan á bensín-
hækkanirnar, sem við erum
neyddir til að taka á okkur vegna
hækkana erlendis. En svo er
ekki.
mál, og vonandi vakna forráða-
menn bifreiðaeigenda áður en til
þessarar næstu hækkunar kem-
ur. Fögur fyrirheit margra
ráðherranna í júní um „sann-
gjarnar” breytingar á
álagningarmálum bensíns urðu
að engu, þegar Tómas f jármála-
ráðherra setti á þá þumalskrúf ur
sínar og sýndi þeim fram á hve
ráðherrarnir sammála um að
bæta meiru ofan á bensínverðið
fyrir islenska ríkið en olíu-
furstarnir illræmdu gátu þó
fengið sig til að taka í sinn hlut.
Nóg er nú f ussað og sveiað yf ir
þeim síðarnefndu, en eru skatta-
furstarnir íslensku, sem sitja
með stjórnartaumana í höndum
sér, nokkru betri?
og rúmur helmingur þess, sem
greitt er fyrir hvern bensfnlítra,
hyggst hún enn auka álögurnar á
bíleigendur. Væri nú ekki ráð að
ráðherrarnir létu sér nægja það
sem komið er, og samþykktu að
láta aðeins erlendu hækkanirnar
koma til framkvæmda við næstu
bensínhækkun?
Og hvernig væri svo að for-
ráðamenn bif reiðaeigenda
skipulegðu flautukonsert bíla
Að minnsta kosti mun Vísir erfitt ástandið væri hjá ríkis- Nú í sumar voru liðin 75 ár frá fyrir næstu hækkun, en ekki eftir
halda áfram að fjalla um þessi sjóði. Og enn einu sinni urðu því að fyrsti bíllinn kom til ís- aðhún er skollin á eins og síðast?
„Frystihúsift hefur nú þegar fengift meiri afla til vinnslu en fékkst allt árift I fyrra”, segir Hermann
Hansson kaupfélagsstjóri á Höfn I Hornafirfti.
Mynd Elvar örn
„AFLATOPPARNIR VALDA
ERFKILEIKUM í VINNSLUNNI”
- segir Hermann Hansson, kaupféiagsstiörl á Hðin
„Ákveðinn I að gefa
kosl á mér áfram”
seglr Jón Magnússon lormaður sus
„Ekkert má út af bera svo aft
ekki verfti hallarekstur á sumum
rekstrargreinanna á okkar veg-
um. Yfirleitt er ákaflega naumt
skammtaft vift verftlagningu og
ákvörftun á kostnaöarliftum. Allt-
af er verift aft bjarga málunum
meft þvi aft láta gengiö slga en þaft
veldur óhjákvæmilega erfiftleik-
um til langframa”, sagöi Her-
mann Hansson kaupfélagsstjóri á
Höfn i Hornafiröi, I vifttali vift
VIsi.
Kaupfélag Austur-Skaftfellinga
rekur útibú á Fagurhólsmýri og I
Skaftafelli er stærsti hluthafi I
Fiskimjölsverksmiftju Horna-
fjarftar h.f., og rekur auk þess
margvislega starfsemi á sinum
vegum á Höfn. Má til dæmis
nefna frystihús, saltfiskverkun,
skreiftarverkun, sláturhús.
mjólkursamlag og brauögerft.
auk verslunar. Aft sögn Her
manns hefur saltfiskverkunin átt
i miklum erfiftleikum undanfarin
ár. „1 fyrra var erfitt ástand á
saltfiskmarkaöi okkar I Portúgal
en útlit er fyrir, aft afkoman verfti
heldur skárri i ár”, sagfti hann.
Fiskafli meiri en venju-
lega
„Humarveiöarnar hafa verift
meft allra lakasta móti I sumar
vegna þess, hve kalt hefur verift I
sjó”, hélt Hermann áfram. „Þeg-
ar bátarnir hófu humarveiftarnar
i vor var nánast enginn afli og
endafti meö þvi, aft um helmingur
bátanna hætti viö humarinn og
fór á fiskitroll i staftinn. Þaft varft
þó til þess, aft fiskafli varft meiri
en venjulega. Auk þess var
vetrarvertiöin góö og frystihúsift
hefur nú þegar fengift meiri afla
til vinnslu en fékkst allt árift I
fyrra”.
Frá Höfn gera út átján bátar af
stæröinni 70-200 tonn og þrir litlir
bátar, sem aöallega stunda hand-
færaveiöar. „Gallinn vift aft hafa
svona marga báta af svipaftri
stærft sem stunda sams konar
veiftar, er sá, aft aflatopparnir
veröa svo miklir”, sagfti Her-
mann. „Þaft veldur erfiöleikum i
vinnslunni. Hætt er vift, aö aflinn
nýtist ekki nógu vel og vinnuálag
á fólkift veröi of mikift”. —AHO
„Ég er ákveftinn I aft gefa
áfram kost á mér sem for-
maftur” sagöi Jón Magnússon,
formaftur Sambands ungra
sjálfstæöismanna, i samtali
viö Visi I morgun.
„A timabili gekk ég meft þá
hugmynd i maganum, aft
hætta formennsku meftal ann-
ars vegna þess aö mér fannst
ég ekki hafa tima meft eigin
starfi, enþegar sumarift færist
yfir fá menn nýjan þrótt. Mér
virftist ég hafa verulegan
stuöning, og jafnvel hvatningu
til aft halda áfram for-
mennsku, og ég er viss um aft
þaft muni ganga vel, ef af
veröur”.
Arsþing SuS verftur haldift á
Húsavik 14.-16. september. A
þinginu verftur aft sögn Jóns
rætt um réttindi einstaklings-
ins i þjóftfélaginu og persónu-
vernd hans, breytingar i Is-
lensku stjórnmálalifi, stöftu
Sjálfstæftisflokksins i verka-
Jón Magnússon
lýftshreyfingunni, þróun ís-
lenskra atvinnuvega,
stjórnarskrána og efnahags-
ástandift.
Kðlerutllfelli á Spánl
Vart hefúr oröift vift kólerutil- morgun.
felli i Malaga og Barcelona á Heimir sagftiaftef ekkert tilfelli
Spáni. bættist vift fram aö 31. ágúst, þá
,,Vift fengum þessar fregnir yröu þessi svæöi lýst ósýkt á nýj-
staftfestar I fyrradag og þá var an leik.
um ellefu tilfelli aft ræöa”, sagöi „Viö munum ráöleggja fólki aft
Heimir Bjarnason aöstoöar- fá kólerusjx-autu áöur en þaö
borgarlæknir i samtaii vift VIsi i heldur utan”, sagfti Heimir.—KP