Vísir - 01.10.1979, Page 15
Hvaöa bill er nú þetta? Svar:
Volkswagen Jetta. Hann er
soðinn upp Ur Volkswagen Golf,
sem er skutblU, en Jetta er hins
vegar skott-bill eins og þeir hafa
tiökast um áratugaskeiö: Þaö er
búiö aö bæta skotti i gamla stiln-
um aftan ábílinn. Jettabýður upp
á f ei kilegt farangursrými. Þaö er
meira en á Volkswagen Passat
sem er mun stærri bill. En
hvernig list mönnum annars á
þessi nýyröi skottbill og skutbiU?
(istaö „venjulegur” og „station-
bíll”).
Nyr Forfl
Thunderblrd
Thunderbird, voru ekki flestir
búnir aö gleyma honum? Jú,
hann óx og breyttist úr kraftmikl-
um og nettum sportbii i sðalegan
dreka. En nii er kominn nýr
Thunderbird. Og hvUIkt aftur-
hvarf!
Meira en þrjú hundruö kilóum
léttari en fyrr, búinn aöeins 255
kúbika V-8-vél sem er þrjátiu
kQóum léttari en 203-vélin sem
hún er soðin upp úr.
Enda þótt Thunderbirdinn hafi
minnkaö s vona mikiö er þetta vist
fyrsti Thunderbirdinn I sögunni,
þar sem tveir fullorönir geta setiö
Peugeot 505
þægiiega I aftursætinu. Thunder-
bird er byggður á undirvagni
Fairmont, eins og Mustang og
hann er búinn mörgum nýjung-
um. Hin merkilegasta er sjálf-
skipting, sem er meö fjögur
hraöastig til þess aö auka
sparnaö.
I þriöja hraöastigi eru 60 pró-
sent aflsins fengin i gegnum tog-
breytinn (torque-converter), en
40prósent eru beintengd. I fjóröa
hraðastigi eru vél og drif alger-
lega beintengd, enda þótt i gegn-
um sjálfskiptingu sé og þannig
fer ekkert afl til spillis i „snuði”
sjálfskiptingarinnar, eins og
tiökast hefur hingaö tÚ. Þetta er
hugmynd, sem aörir bilafram-
leiöendur eiga áreiöanlega eftir
aö nýta sér á næstu orkukreppu-
árum. Svo er aö skilja aö verö
nýja Thunderbirdsins veröi nokk
uö hagstæit, þannig aö þaö er
aldrei aö vita nema „þrumu-
fuglunum” eigi eftir aö fjölga,
eftir aö þessi fugl hefur veriö
gæddur léttleika fálkans i staö
krafta og þyngdar arnarins.
Nýr Peugeot
505 - arf-
taki 504
Á dögum Peugeot 403 þótti mönnum með ólikind-
um, að framleiðendur þeirra gætu bætt um betur
með nýju módeli. Samt sem áður tók Peugeot 404
við sinum mjúka fyrirrennara og entist langt á ann-
an áratug. Fyrir tæpum áratug kom svo Peugeot
504 fram á sjónarsviðið og enn þótti mörgum alger
óþarfi fyrir framleiðanda hans að reyna að bæta um
betur frá þvi, sem verið hafði i 404-gerðinni.
Og nú hefur 504 eignast erfingja, Peugeot 505.
Ekki er að efa aö þessi nýi Peu-
geot muni reynast veröugur arf-
taki 504. Hann er álika stór og
þungur og fyrirrennarinn og hægt
aö fá hann meö tveimur vélum:
Hinni þrautreyndu 1971 cc vél,
sem er 96 hestöfl og svo lika meö
nýrri 1995 cc vél meö yfirliggj-
andi kambás og beinni innspýt-
ingu, sem gefur 110 hestöfl.
Þarna er komin vél, sem
Renault-verksmiöjurnar höföu
áöur tekiö I notkun i Renault 20
TS, en Renault-útgáfan er meö
tvöföldum blöndungi. Þeir, sem
reynsluekiö hafa 505 i útlandinu
segja, að nýi billinn hafi sömu
góöu eiginleikana og fyrirrennar-
inn, hljóölátur, rúmgóöur og
þægilegur fyrir fjóra og hæfilega
mjúkur og rásfastur á vegi.
NU er boöið upp á fimm glra,
eins og mjög færist í vöxt. Það
þýöir minni eyðslu á miklum
hraöa og hljóölátari og af-
slappaöri akstur, bæöi fyrir mann
og bil.
DAH iiau
bregst ckki
A erfiöum vegum og vegleysum, þegar álagiö er mest, stendur Bandag sig best. Þess vegna velja
flutningabilstjórar, rallökumenn, jeppaeigendur og aörir bileigendur kaldsólaöa Bandag hjólbaröa
sem bregöast ekki. Nú er rétti tíminn til aö setja Bandag snjóhjólbaröa undir bilinn.
Bandag Hjólbarðasólun h.f. Dugguvogi 2 - Sími 84111
í lengsta rally sem haldiö hefur veriö hérlendis voru bílar á
Bandag hjólböröum í 1.3.5.6. og 7. sæti.