Vísir - 02.02.1980, Blaðsíða 13
Laugardagur 2. febrúar 1980
13
leiklist
Bryndis
Schram
skrifar
Tveir skopleikir I Þjöbleikhús-
inu
Vert’ekki nakin á vappi
eftir Georges Feydeau
Þýðing: Flosi ólafsson
Leikstjóri: Benedikt Árnason
og
Betri er þjófur i húsi en snurða á
þræði
eftir Dario Fo
Þýöing: Úlfur Hjörvar
Leikstjóri: Brynja Benedikts-
dóttir
Lýsing: Kristinn Danielsson
Leikmynd og búningar: Sigurð-
ur Jóhannsson
Aldamótin 1900. Paris. Hé-
gómagjarn þingmaöur, sem
dreymir um að verða ráöherra.
Sjávarútvegs — vegna þess aö
hann hélt svo góöa ræöu um
Vert’ekki nakinn á vappi: Gfsli Alfreðsson og Sigrföur Þorvaids
dóttir 1 hlutverkum sfnum.
Betri er þjófur ihúsi en snurða á þræði: Frá vinstri Þóra Friöriks-
dóttir, Bessi Bjarnason og Margrét Guðmundsdóttir
Enginn skellihlátur
landbúnaöarmál. Samt kann
hann ekki aö synda. Kannist þiö
eitthvaö viö þetta?
Frúin I húsinu hefur greini-
lega tekið niöur fyrir sig, enda
segir hún þaö. Hún ber af manni
sfnum i flestu, ef ekki öllu. Hún
leikur sér aö honum eins og
köttur aö mús, og meö lymsku-
fullum hrekkjum flettir hún of-
an af hræsni hans og smjaöri,
þannig aö framavonir hans
veröa aö engu.
Þetta er I stuttu máli efni
Feydeau farsans. Svo sem ekki
neitt, neitt, en þó ádeila á innan-
tóma glysveröld forréttinda-*
stéttanna f anda Moliére. Og
gæti þess vegna staöist, hvenær
sem er og hvar sem er. Engu aö
sföur mætti ætla, að þetta litla
verk væri skrifað meö ákveöinn
leikstfl i huga, leikstfl, sem er
svo innilega „Parisien”, og fáir
aörir hafa yfir aö ráöa, hvaö þá
stórvaxnar norrænar týpur,
aldar upp f gerólikum leikmáta.
Og kannski er þaö þess vegna
sem sýningin skilar ekki
árangri, sem skyldi. Þaö vantar
þennan ffnlega, franska yfir-
stéttar-, ,elegansa ”.
Samt má ekki gleyma þvf,
sem vel er gert, og mér fannst
Sigrföur Þorvalds fara á kostum
f gervi hinnar djörfu eiginkonu
og malaöi rétt bærilega eigin-
mannsdrusluna.
Aörir stóöu sig þokkalega.
Þaö er gaman aö sjá, hvaö Val-
ur er alltaf glæsilegur á velli og
lætur aldurinn sig engu skipta.
En I heild fannst mér sýningin
ekki nógu stflhreinoghnitmiöuö
til þess aö geta hrósaö henni.
Eftir aö vera búinn aö sjá þá
frábæru sýningu „Við borgum
ekki, viö borgum ekki” sættir
maður sig ekki viö aö hverfa
aftur til sakleysislegu stofufars-
anna, sem gefa I skyn án þess aö
bfta í. Ádeilan er allt of almenn
til þess aö hafa veruleg áhrif.
Viö viljum kynnast hinum nýja
Dario Fó, sem heggur á báöa
bóga og hlffir engum.
Þaö er sama meö Dario Fó og
Feydeau, aö báöir skrifa auövit-
aö meö ákveöinn leikstfl f huga.
Þaö er mjög sterk leikhefö á
ítalíu, sem viö eigum heldur
ekki yfir aö búa. Dario Fó krefst
botnlausrar leikgleöi, sem er
alls ráöandi frá upphafi til enda,
sú leikgleöi komst til að mynda
fullkomlega til skila I „Viö
borgum ekki”, en bólaöi ekki á f
þessari nýjustu uppfærslu.
Maöur hló, jú, en maöur skelli-
hló ekki. Og manni fannst sýn-
ingin litverp, af þvi aö maöur
bjóst viö einhverju meira
„krassandi” frá þessum höf-
undi. Og ef þetta var farsi, þá
fannst mér, aö allir ættu aö
halda sig viö farsastilinn, sem
þeir ekki geröu.
Þaö er svo leiöinlegt aö fara f
leikhúsiö og veröa fyrir von-
brigöum, fá ekki aö upplifa
neitt, fá ekki aö hrffast eöa bara
gleyma sér um stund.
Búningar og leikmyndir voru
óaöfinnanlegar án þess aö vera
neitt sérstakt, en þó verö ég aö
segja, aö mér finnst Þóra ekki
eiga skiliö þennan hræöilega
klæönaö. Búningur má vera
klæöilegur, þó hann eigi aö vera
fyndinn, og svo má benda á, aö
italskar yfirstéttardrósir byrja
aö ganga á háum hælum á fjór-
tánda ári.
Tímamótaár
Adi L t adidas ^
1920 Adi Dassler framleiðir sitt fyrsta par_________
1929 Fyrstu fótboltaskórnir með 3 röndum____________
1QTO Olympíuleikar í Los Angeles: Einn keppenda hreppir
LyjZ 3. verðlaun í 100 m. á skóm frá Dassler________
1QT/ Olympíuleikar í Berlín, Jesse Owens vinnur
LyJO fern gullverðlaun ískómfrá Dassler_____________
1948 Adi Dassler stofnar ADIDAS_____________________
OlympíuleikaríHelsinki.
LyjZ. Nærri helmingur þýzka liðsins í Adidas
1 QC/I Fyrstu fótboltaskórnir með skrúfuðum tökkum,
LyJ^T V-Þjóðveriar heimsmeistarar. allir á Adidas skóm
1956 Olympíuleikar í Melborne. 50% þátttakenda í Adidas
1960 Olympíuleikar í Róm. 75% í Adidas______________
1964 Olympíuleikar íTokyo.,80% í Adidas_____________
1966 H.M. Englandi. 75% í Adidas
1968 Olympíuleikar í Mexico. 85% í Adidas___________
1970 jím . Mexico. 85% í Adidas_____________________
1Q71 Einv'9i aldarinnar í hnefaleikum, Ali v. Frazier,
Ly/1 báðir í Adidas skóm__________________________
1972 Olympíuleikar í Munchen. 78% í Adidas
1974 H.M. V-Þýzkalandi. 80% í Adidas_____________
1975 Adistar 2000 kemur á markaðinn______________
1976 Olympíuleikar í Montreal 83% í Adidas_______
1978 ±lm . Argentínu. 75% í Adidas____
1979. Framleiðslan nær 200.000 pörum á
1980 ?________________________________
adidas^
EjBSSBIalalalalsIglgp
I!hvað magnarakerfímítíi
[3[g[3[C]
El
EI
E1
E1
E1
E1
\
ttppkalls-\>g tónlistarmagnarar og ruagnarakerfi (PA) fýrir Kverss
konar fyrirt^eki og Samkpmustaði, tJtgangsstýrkur,20W, 30W, 60W,
120W og 240W. F'yrir riðstraum og jafnstráitm.\ \ \ \ \
—--------\ \______s V \ \ A \ . \ \ \ V
Ríl Jafnstraumsmagnarar (DC) fyr-
pj iK bilá. og útisvæöieþar sem raf- I.
IDl mágn \er ekki fýrir\ hendi. \ Ailar'gerÍHr
Qj] Titgangsátyrkur io-\oW\ \ \ \ \ \ s
E] |----4—*—N ^F*rahjeg\ \ \
E1
E1
E1
E1
El
\
\
E1
E1X
El
E1
El\
El
Er
Eí
E1
Mpgnnrab\naðiir fyrir:
hótel-og veiting: ' ’
itöövgr, verksm . v _ _
itbðvar, kirkjur, ráðstefnusali, sýningarháilir, sjúkrahús o.m.n.\ IQl
\ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ \ ■ \ \ tí
önnumst úppsetningu, viöhaid dg varahiutaþjónustu \ 13
Nártpri npplýsingar VeitiN \ \ \ \ \ \ JC1
■ \ \lVv\ \\ W\\ \ 13
ni3
13
Gl'--------------1 \ \ •'orsgötu 14 - símf 14131 g
ElÉÉS3ÉÉÉ£]É!iiD!3ElÉÉ3ÉÉÉEl!3ÉÉÉ!isDÉÉÉÍil!2lÍ]|Gl