Morgunblaðið - 09.06.2002, Síða 54
FÓLK Í FRÉTTUM
54 SUNNUDAGUR 9. JÚNÍ 2002 MORGUNBLAÐIÐ
KRYDDLEGIN HJÖRTU e. Laura Esquivel
Leikgerð: Guðrún Vilmundard. og Hilmar Jónss.
Fi 13. júní kl 20
ATH: Síðustu sýningar í vor
COSI FAN TUTTE - W.A. Mozart
Óperustúdíó Austurlands
Stjórnandi Keith Reed
Lau 15. júní kl 20 - Frumsýning í Rvík
Su 16. júní kl 17 - Síðasta sýning
JÓN GNARR
Fi 13. júní kl 20 - SÍÐASTA SINN
Ath. Afsláttur sé greitt með MasterCard
PÍKUSÖGUR Á VOPNAFIRÐI
þri 11. júní kl 20:30 í Miklagarði
Stóra svið
Miðasala: 568 8000
Miðasalan er opin kl. 13-18 og fram að sýningu
sýningardaga. Sími miðasölu opnar kl. 10 virka daga.
Fax 5680383 midasala@borgarleikhus.is
LEIKFERÐ
3. hæðin
!
"
#
$%&#' #
( !
"
*
##
#
+
),#'
'
+-)
.)+ )
$
# #+ +/00/ /001
# + +& # # 2
&+'
333)
( ##
#' 4## +5
' )
!
"
"
#
"
$
"
TÓNLISTARFERILLDavids Bowies er orðinnbýsna langur, rúm fjöru-tíu ár eru síðan David
Robert Jones tók að blása í saxó-
fón og tæp fjörutíu ár síðan hann
sendi frá sér fyrstu smáskífurnar
undir nafninu Davey Jones; 5. júní
1964 kom einmitt út fyrsta smá-
skífa Daveys Jones, Liza Jane.
Síðar skeytti hann við sig nafninu
Bowie til að forðast samlíkingu við
Davy Jones úr The Monkees, skilj-
anlega, og varð einn áhrifamesti
tónlistarmaður rokksögunnar.
Óteljandi gervi
David Bowie hefur þann hæfi-
leika mörgum fremur að geta
brugðið sér í óteljandi gervi, búið
sér til nýjar persónur eftir því sem
honum þykir henta, breytt um út-
lit, söngstíl og tónlistarstefnu eftir
því sem andinn blæs honum í
brjóst. Fyrir vikið er talsvert verk
að gefa yfirlit yfir feril hans og
ekki síður snúið ef meta á það sem
eftir hann liggur, því blómaskeiðin
eru að minnsta kosti þrjú ef svo
má segja, þótt flestir séu á því að
heldur hafi hallað undan fæti eftir
að hann sendi frá sér sína vinsæl-
ustu plötu, Let’s Dance, fyrir tæp-
um tveimur áratugum. Næstu
plötur á undan henni voru með því
besta sem hann hefur sent frá sér,
„Berlínarplöturnar“ þrjár, Low,
Heroes og Lodger, sem komu út á
árunum 1977 til 1979 og síðan
rokkskífan Scary Monsters (And
Super Creeps) sem kom út 1980.
Mestan svip á Berlínarplöturnar
setti samstarfs Bowies og Brians
Enos, en ekki má gleyma framlagi
upptökustjórnans Tonys Viscontis,
sem lék ekki bara á grúa hljóð-
færa, heldur sat hann einnig við
takkana og sá um upptökustjórn
og útsetningar með Bowie.
Plötuþrennan magnaða
Tony Visconti er Bandaríkja-
maður og var sem ungur maður
arfasnjall gítarleikari. Hann spil-
aði með ýmsum hljómsveitum á
sjöunda áratugnum og gaf meðal
annars út lög með konu sinni, en
náði aldrei teljandi vinsældum.
Með tímanum leiddist hann út í
hljóðversvinnu og undir lok ára-
tugarins var hún orðin hans að-
alstarf. Visconti fluttist til Lund-
úna 1968, meðal annars til að
vinna með T. Rex á skífunni
Prophets Seers & Sages the Ang-
els of the Ages, og ári síðar stýrði
hann upptökum á fyrstu eiginlegu
breiðskífu Davids Bowies, Space
Oddity. Bowie var ekki eini tónlist-
armaðurinn sem Visconti vann
með á þessum árum, því hann kom
einnig að plötum með Strawbs,
Gentle Giant og T. Rex. Hann er
þó þekktastur fyrir að vinna með
Bowie enda átti hann eftir að véla
um margar Bowie-plötur á næstu
árum. Þannig stýrði hann upp-
tökum á næstu tveimur plötum
hans, The Man Who Sold the
World og The Rise & Fall of
Ziggy Stardust, báðar framúrskar-
andi, en á þriðju og fjórðu plötu
Bowies, Hunky Dory og Aladdin
Sane, sem voru ekki síðri, var
Bowie sjálfur við stjórnvölinn. Vis-
conti kom við sögu á Diamond
Dogs, sá um strengjaútsetningar
og sitthvað fleira, en á Young Am-
ericans var hann aftur kominn í
stjórnandastólinn, að þessu sinni
meðstjórnandi Bowies.
Fægastur er Visconti fyrir vinnu
sína við „Berlínarplöturnar“ sem
áður er getið, en þær telja flestir
hápunktinn á ferli Bowies. Þegar
þar var komið sögu, um miðjan
áttunda áratuginn, var Bowie við
það að brenna út af dópi og al-
mennu rugli og frægt varð þegar
hann heilsaði aðdáendum með nas-
istakveðju við komu til Engands
eftir tónleikaferð og kvikmynda-
leik vestan hafs. Getur nærri að
þetta tiltæki hafi farið illa í marga
og meðal annars til að losna undan
látunum fluttist Bowie til Berlínar
og settist þar að um stund. Þar
tók hann sér tak í neyslunni, fór
að læra myndlist og mála. Í Berlín
kynntist hann þýskri raftónlist og
heillaðist svo af að hann vildi gera
plötur í þeim anda, breyta enn um
kúrs. Hann kallaði til liðs við sig
Brian Eno hljómborðs- og hljóma-
fræðing, og Tony Visconti. Af-
raksturinn var plötuþrennan
magnaða Low, Heroes og Lodger
sem komu út 1977 og 1979. Ekki
átti Eno eftir að koma meira við
Tónlist á sunnudegi
Árni Matthíasson
Gamlar glæður
David Bowie sendir frá
sér breiðskífuna Heathen
á næstu dögum og tekur
upp á henni gamla háttu.
Til að auglýsa á þessari síðu hafðu
samband við okkur í
síma 569 1111 eða sendu okkur
tölvupóst á augl@mbl.is