Vísir - 01.08.1981, Qupperneq 11
Laugardagur 1. ágúst 1981
VÍSIR
11
ÍggÉlil ::::::::::x: íllllllil 11!
w-x-x-x-ivx-wv:!:*: Xý^XSvX-Xv^X^xXvXýýX-ÍXs-X-X-X-X-'ÍX-.v.-.v.-.-:-.'.-.-.-.-.-.-.-.:
Ódyrir flugfarsedlar um
allan heim frá Amsterdam
Þeir sem vilja kaupa flugfar
út um heim á lægsta veröi ættu
að fara til Amsterdam. Sú borg
hefur nú tekið við af London
sem höfuðborg afsláttarfar-
gjalda og breskir kaupsýslu-
menn fara nú til Amstcrdam og
svo þaðan til fjarlægra landa á
mun ódýrari fargjöldum en þeir
geta fengið i London.
Afsláttarfargjöldin gilda með
þekktum flugfélögum og gildir
einu hvort þau eru meðlimir
IATA eða ekki. Þessu ódýru far-
gjöld eru boðin fram i söluskrif-
stofum á aðalgötum Amster-
dam, til dæmis Rokin,
Damstraat og i hverfinu við
Munt Plein.
Timaritið Business Traveller
gerði nýlega úttekt á þessum
málum i Amsterdam og birti
meðfylgjandi lista yfir af-
sláttarfargjöld sem i boði eru
hjá Dam Airtravel, Damstraat
46, Amsterdam. Farmiðaverðið
miðast við flug til og frá
Amsterdam og miðinn gildir i
eitt ár. Verðið er tilgreint i
hollenskum florinum og til að
finna út hvað verðið er i islensk-
um krónum má margfalda með
þremur. Listinn litur svona út,
fargjald fram og til baka:
Róm ......................440
Aþena 650
Istanbul..................875
Cairo....................1175
Dubai....................1775
Abu Dhabi................2637
Jedda....................2222
Bahrain..................2380
Karachi..................1430
Bombay/Deli .... 1595
Colombo .... 1700
Bangkok .... 1750
Kuala Lumpur .... 1750
Singapore .... 1750
Jakarta .... 1750
HongKong .... 1895
Taipei .... 2295
Manila .... 2095
Tokyo .... 2185
Sydney/Melbourne .... .... 3000
Dakar 1175
Lagos .... 1595
New York .... 1045
Riode Janeiro .... 2695
Þessu til viðbótar má nefna,
að svo lengi sem farþegar halda
sig við sama flugfélagiö á lengri
leiðum geta þeir haft skamm-
timaviðdvöl (stopover) án þess
að fargjald breytist. Business
Traveller tók eftirfarandi sem
dæmi um sérstaklega hagstæð
kjör: Sjö til 30 daga
„excursion” farseðill frá
Amsterdam til Tokyo um Paris
og Seoul fyrir aöeins 2185
florinur.
Þar sem tvö flugfélög halda
nú uppi flugi milli Islands og
Amsterdam væri óvitlaust fyrir
þá sem hafa áhuga á langferð-
um að kanna afsláttarmarkað-
inn i Amsterdam. Eða hvernig
list ykkur á farseðil frá Amster-
dam til Indlands og aftur til
baka fyrir tæpar fimm þúsund
krónurt Þetta bjóöa þeir þarna i
Amsterdam og ættu langferða-
langar að athuga, að London og
Kaupmannahöfn eru ekki einu
hliðin til fjarlægra heimsálfa.
Kostaboð
Pan Am
Fyrir þá sem hyggja á ferð til
Los Angeles er gott að vita, að
þeir geta komið við I Miami án
nokkurs aukakostnaðar. Pan
Am hefur kynnt nýja tegund
farseöla frá New York um Flor-
ida til vesturstrandarinnar og
aftur til New York. Þessir mið-
ar kosta aðeins 449 dollara.
Velja má um viðkomustaði i
Florida, Orlando, Fort Lauder-
dale eða Miami. A vestur-
ströndinni má velja milli San
Diego, Los Angeles, San
Francisco eða Seattle. Dvelja
má eins lengi og menn viija á
þeim viðkomustöðum sem
menn velja sér, en ferðinni þarf
að Ijúka fyrir næstu áramót!
Til samanburðar má geta
þess, að venjulegt fargjald á
leiðinni New York — Miami —
Los Angeles — New York er um
875 dollarar.
Flugleiðir:
ttoötttlla1C
vélavíUU'
Þotur Flugleiða eru troðfuilar Eftir að dollarinn hækkaði i
farþegum i hverri ferð milli verði hafa ferðalög Bandarikja-
New York og Luxemborgar og manna til Evrópu aukist og
sömu sögu er að segja um flugið hefur þess orðið greinilega vart
til Chicago. Er farþegafjöldi hiá Flugleiðum. Nú yfir há-
talsvert meiri heldur en búist annatimann hefði eflaust verið
hafði verið við og þegar mun á- grundvöllur fyrir fjölgun ferða
kveðið að halda uppi fleiri ferð- ef aðstæður hefðu leyft, en hins
um í viku næsta vetur heldur en vegar ber á þaö aB lita aB far.
i fyrravetur. gjöld á þessari leið hafa engan
Verða fjórar ferðir I viku til vegmn hækkað i samræmi við
New York á vetri komanda i auicinn kostnað
stað þriggja síðasta vetur. þá hefur veriB mjög góB
Atturnar eru
fuHsetnar þessar
vikurnar
Ameriku og Luxe’
mborgar.
+1» •_-Þ— -n- u rf
^HSSSk,
nýting á áætlunarflugi Flug-
leiða til Norðurlanda I sumar,
en hins vegar eftirspurn á leið-
um til M.-Evröpu og E nglands. I
heild hefur hins vegar orðið
talsverð aukning á Evrópuleið-
um Flugleiða i sumar miðað við
sama tima I fyrra.
Lítil f jölgun
Erlendum ferðamönnum
hefur f jölgað litilsháttar hér-
lendis i ár miðað við sama
tima i fyrra. Fyrstu sex
mánuði ársins komu hingað
27.812 ferðamenn, en fyrri
helming si'ðasta árs voru
þeir 26.159 talsins.
Kjúklingar og
hrísgrjón...
Silja Line hefur tekið nvia ferín i 1
hólms og Helsinki. Ferjan,J Fintendia er“" & *,fÍðÍnnÍ milli Stokk-
3.200 tonn og getur rúmað’ tvö þúsuná farþega °g 12 hæða hÚS’
ATLANTICA
I HÁLOFTUM
Sæmundur
Guðvinsson
skrifar
At/antica
A speda) loeland ReÁew in-ikghUsaue
Fyrir skömmu kom út nýtt hefti
af Atlantica, en það er sérútgáfa
Iceland Review og er dreift I
millilandaflugvélar Flugleiða.
Ritið er hið vandaðasta að allri
gerð og frágangi. Þar skrifar rit-
stjórinn, Haraldur J. Hamar,
grein um heimsókn forseta Is-
lands, Vigdisar Finnbogadóttur
til Danmerkur og er greinin
prýdd myndum Gunnars V.
Andréssonar. Birt er grein um
golf á Islandi eftir Kjartan L.
Pálsson með myndum eftir Frið-
þjóf Helgason, Þór Magnússon
Þjóðminjavörður skrifar um
Vikingana og Magnús Bjarn-
freðsson skrifar fróðlega grein
um Strandakirkju. Einmg eru
greinar eftir Bill Holm og Bill
Connors, en sá siðarnefndi skrifar
um lunda frá Vestmannaeyjum
sem fluttir hafa verið i dýragarð
Illinois i Bandarikjunum.
Auk þess er að finna ýmsar
hagnýtar ábendingar og upp-
lýsingar fyrir ferðamenn i stuttu
máli i Atlantica.
Flugfarþegar leggja oft mikið
upp úr þvi að fá góðan mat um
borð i flugvélum á langflugi sem
og hæfilegri fjölbreytni hvað
viðkemur réttum. Stundum eru
farþegar ákaflega óheppnir
hvað þetta varðar, eins og best
kemur fram i lesendabréfi sem
Breti nokkur skrifaði i ferða-
timarit og greindi frá reynslu
sinni og eiginkonu um borð i
flugvélum Pan Am:
— Við hjónin tókum okkur far
með Pan Am frá London til Ha-
waii með millilendingu i Los
Angeles. Við fórum frá London
3. febrúar og á þessu 10 klukku-
stunda flugi fengum við kjúk-
linga og hrisgrjón i málsverð og
var ekkert athugavert við það.
Eftir klukkustundarstopp i Los
Angeles var haldið áfram til
Honolulu og á leiðinni þangaö
var okkur borin máltið — kjúk-
lingur og hrisgrjón. Nú, ég hélt
r~
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
að þetta væri bara einskær
óheppni.
Eftir dásamlega fridaga varð
ég að fara frá Honolulu þann 28.
febrúar til Los Angeles, en kona
min ætlaöi að vera nokkrum
dögum lengur i þessari paradis.
En vitið þið hvað — kjúklingur
og hrisgrjón var það sem ég
fékk aftur um borð i Pan Am.
Konan kom á eftir mér til LA
þann 4. mars og hún fékk það
sama!
Hvort sem þið trúið þvi eða
ekki, þá var það svo á heimleið
frá Los Angeles til London 9.
mars, sem við fengum þennan
skrattans rétt i fjórða sinn —
kjúklinga og hrisgrjón. Þegar á
þetta var minnst við flugfreyju
yppti hún bara öxlum og svar-
aði: „Við hverju býstu með öll
þessi ódýru fargjöld?” En ég
hafði greitt 834 sterlingspund
fyrir ferðina og þetta á ég erfitt
með að sætta mig við.
--------,
I
Myndir frá
Kaupmannahöfn
I umsögn um leiðsögurit Jón-
asar Kristjánssonar um Kaup-
mannahöfn i síðasta ferða-
spjalli, var þess getið að myndir
þær er prýddu bókina væru
flestar misheppnaðar og
Kristinu Halldórsdóttur, höf-
undi ljósmyndanna ráðlagt að
læra betur á myndavél. Nú hef
ég hins vegar fengið upplýs-
ingar um að myndirnar urðu
harla illa úti i prentun bókar-
innar og að sjálfsögðu er ekki
hægt að skrifa það á reikning
Kristinar. Með tillitl til þess er
Kristin langt frá þvi að vera
slæmur Ijósmyndari og margar
myndirnar ágætar frá hennar
hendi þótt einstaka „mótív”
orki tvimælis.