24 stundir - 01.05.2008, Qupperneq 17
24stundir FIMMTUDAGUR 1. MAÍ 2008 17
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
31
24
2
Sími
Netið
SjónvarpÞað er
800 7000 • siminn.is
Núll krónur í þrjá vini
Nú geturðu hringt í þrjá vini fyrir núll krónur ef þú fyllir
á Frelsið með símanum eða á siminn.is. Þú getur talað í
60 mínútur eða sent 60 SMS á dag og þetta gildir líka um
myndsímtöl. Skráðu þig í Mitt Frelsi á siminn.is og náðu í
lagið og hringitóna með Merzedes Club í leiðinni.
Fáðu þér Frelsi hjá Símanum og stækkaðu vinahópinn.
Frelsiog þú færð hringitóninnMEIRA FRELSIá 0 kr.
Sendu SMSí númerið 1900með textanum:
I . Í
lendingar gætu ekki aðhyllst mark-
mið sjávarútvegsstefnunnar að því
er snerti nýtingu sameiginlegra
fiskistofna. Það ætti t.d. við um
veiðar Breta, Belga, Þjóðverja og
Hollendinga í sömu stofnunum í
Norðursjó. Hins vegar væri ekki
um að ræða neina sameign varð-
andi olíu og gas á þessu svæði. Þær
auðlindir væru eign strandríkjanna
og ekki háðar neinni sameiginlegri
stefnu. Þetta bæri að hafa hugfast,
fiskistofnarnir á íslenska land-
grunninu gætu ekki verið í sameign
við aðra fremur en bresk olía eða
finnskir trjáskógar. Hvað sem þessu
líður deilum við engu að síður nýt-
ingu ákveðinna flökkutegunda utan
Tilefni er til að rifja upp ummæli
Halldórs Ágrímssonar um sjávarút-
vegsstefnu ESB og Ísland í ræðu
sem hann flutti hjá Deutsche Ge-
sellschaft für Auswärtige Politik í
Berlín í mars 2002. Halldór tók
fram, að vegna hins mikla vægis
sjávarútvegs í íslensku efnahagslífi
ætti það að vera skiljanlegt að við
gætum aldrei falið öðrum stjórn
auðlindarinnar. Það gengi ekki upp
við Íslendinga, að ráðherrafundur
þrjátíu sjávarútvegsráðherra, þeirra
á meðal frá landluktum ríkjum,
ætti að fjalla um ákvarðanir varð-
andi veiðileyfi, aflakvóta og
möskvastærðir í íslenskri fiskveiði-
lögsögu. Þetta þýddi þó ekki að Ís-
fiskveiðilögsögunnar, einkum síldar
og loðnu, með öðrum þjóðum. Þá
þarf á fjölþjóðlegri stjórnun og
sameiginlegri stefnu um nýtingu að
halda svo forðast megi ofveiði. En
aðalatriðið er þetta: efnahagslög-
saga okkar er víðs fjarri lögsögu
ESB og fiskistofnarnir á íslenska
landgrunninu eru að mestu leyti
staðbundnir. Staða okkar er frá-
brugðin því sem er um aðra, svo
sem Noreg, sem á samliggjandi
efnahagslögsögu við ESB. Þá er sér-
staða okkar í Evrópu alger varðandi
grundvallarhagsmuni að því er
varðar sjávarútveginn. Ef til kæmi
ætti því óbreytt fiskveiðistjórnunar-
kerfi okkar að fá varanlega stöðu
sem hluti sameiginlegrar sjávarút-
vegsstefnu ESB. Gerðist Ísland aðili
að Evrópusambandinu færi vel á
því að Íslendingi yrði falið að fara
með sjávarútvegsmál í fram-
kvæmdastjórninni. Þá er komið að
afstöðu Jóns Sigurðssonar, forseta
og þjóðarhetju, til aðildar Íslands
að Evrópusambandinu. Um hana
verður víst seint vitað. En hitt er
aftur á móti glögglega vitað hverjar
voru meginskoðanir Jóns Sigurðs-
sonar í stjórnmálum. Hann var
frjálslyndur þjóðernissinni sem
vildi í senn frelsi hverrar þjóðar og
frelsi í viðskiptum þeirra á milli.
Það er einmitt þetta sem þjóðir Evr-
ópu hafa leitað svo eindregið eftir
frá því að síðari heimsstyrjöld lauk
og lengst hefur náð með tilkomu
Evrópusambandsins.
Höfundur er fyrrverandi sendiherra
Sjávarútvegsstefna ESB og Ísland UMRÆÐAN aEinar Benediktsson
Staða okkar
er frábrugðin
því sem er
um aðra, svo
sem Noreg,
sem á sam-
liggjandi
efnahagslögsögu við
ESB.
Nú er rétt rúmur mánuður þar
til sá frestur er liðinn sem ríkis-
stjórnin hefur til þess að svara til
um breytingar á fiskveiðistjórnun-
arkerfinu sem mannréttindanefnd
Sameinuðu þjóðanna leggur til.
Enn hefur málið ekki verið rætt á
Alþingi Íslendinga og lítur út fyrir
að alþingismenn eigi ekki að fá að
fjalla um málið.
Stjórnvöld hafa margsinnis feng-
ið ábendingar um það hér innan-
lands að kerfi þetta brjóti á þegn-
unum en þau hin sömu hafa ekki
hlustað. Hver dagur sem líður í að-
gerðaleysi er einum degi of mikið
og birtingarmynd vanvirðingar í
garð íslenskrar sjómannastéttar.
Frjálslyndi flokkurinn hefur
ásamt öðrum fulltrúum úr stjórn-
arandstöðu lagt fram þingsálykt-
unartillögu á Alþingi þess efnis að
hlíta beri niðurstöðu mannrétt-
indanefndarinnar.
Það dugar lítt að þvælast um
veröld þvera og endilanga með
friðar og mannréttindamarkmið í
farteskinu meðan ekki er hafist
handa heima fyrir og unnin sú
nauðsynlega vinna sem fara þarf
fram. Vinna til endurskoðunar á
kerfi fiskveiðistjórnunar á Íslandi,
þar sem Íslendingar geta ekki verið
þekktir fyrir að brjóta mannrétt-
indi í eigin landi.
Höfundur er alþingismaður
Frjálslynda flokksins
Aðgerða-
leysi stjórn-
valda
UMRÆÐAN aGrétar Mar Jónsson
Það dugar
lítt að þvæl-
ast um ver-
öld þvera og
endilanga
með friðar og
mannrétt-
indamarkmið í farteskinu
meðan ekki er hafist
handa heima fyrir og
unnin sú nauðsynlega
vinna sem fara þarf fram.