Tíminn - 07.03.1975, Síða 1
vélarhitarinn
i frostí og kulda
HF HÖRÐUR 6UNNARSS0N
SKULATUNI 6 - SIMI (91)19460
ÆNGIRf
Áætlunarstaðir:
Blönduós — Sigluf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
hólmur — Rif
Sjúkra- og leiguflug um
allt land
Símar:
2-60-60 &
2-60-66
32
Vinstri menn
sigruðu
ÚRSLITEM I kosningunum til
stildentaráðs Háskóla Is-
lands voru kunn i gærkvöldi.
A-listi, listi Vöku, félags
lýðræðissinnaðra stUdenta
hlaut €71 atkvæði eða 43%
greiddra atkvæða.
B-listi, listi vinstri manna
hlaut 848 atkvæði eða 54,4%
greiddra atkvæða.
Auðir seðlar voru 31 og
ógildir 8. A kjörskrá voru
2549. Atkvæði greiddu 1558
eða 61,12%.
Af A-lista hlutu kosningu.:
1. Eirikur Þorgeirsson, 2.
Margrét Guðmundsdóttir, 3.
Kristinn Sigurjónsson, 4.
Þórður Sverrisson, T. 5. Við-
ar Már Matthiasson, 6.
Guöný Asta Sveinsdóttir.
Af B-lista hlutu kosningu:
1. Gestur Guðmundsson, 2.
Steinunn Hafstað, 3. Her-
mann Sveinbjörnsson, 4.
össur Skarphéðinsson, 5.
Valgerður Sigurðardóttir, 6.
Þórður Ingvi Guðmundsson,
7. Jónina Einarsdóttir.
Fulltrúi stúdenta I Há-
skólaráð var kosinn Þor-
steinn Magnússon og til vara
Vilhjálmur H. Vilhjálmsson,
báöir af lista vinstri manna.
Þingeyingar
fótsmáir, en
Árnesingar
stórfættir
FB-Reykjavlk. — t tilefni af
opnun Kaupstefnunnar ts-
lenzkur fatnaður, sem nú
stendur yfir að Hótel Loftleið-
um, ræddu fulltrúar framleið-
endanna, sem þar sýna viö
blaðamenn. Kom þar fram, að
tslendingar vaxa stööugt að
ummáli, og virðist velmegun-
in m.a. koma fram I þvl, að
fólk þarf stöðugt að kaupa sér
stærri fatnað.
Meöalmittismál karlmanna
var til skamms tíma 32
þumlungar, en er nú komið
upp 136 til 37 þumlunga. Karl-
mannsbuxur eru framleiddar I
víddum frá 27 þumlungum I 52
þumlunga, sem mun vera 130
sm.
Þá kom fram, að íslending-
ar þurfa allt annað skólag en
flestar aðrar þjóðir. íslend-
ingar eru með breiðari fætur
heldur en flestir aðrir, og þeg-
ar skóframleiðendur kaupa
leista til þess að smlða skóna
eftir, þurfa þeir yfirleitt alltaf
tveim breiddum stærri leista
en sendir eru sem sýnishorn.
Þá kom fram sú merkilega
staðreynd, að fólk á Norður-
landi og Austurlandi er með
minni fætur heldur en Sunn-
lendingar. Minnsta fætur og
hæstar ristar hefur fólk I Þing-
eyjarsýslum og á Austurlandi,
en stórfættast er það hins veg-
ar I Árnessýslu. Astæðan mun
vera sú, að fólk sem býr I fjall-
lendi er yfirleitt með styttri
fót, og hærri rist heldur en þeir
sem búa á láglendi.
Um höfuðföt höfðu framleið-
endurnir það að segja, að
minnstar húfur keyptu menn á
Djúpavogi, og einnig væru til-
takanlega minni höfuðföt seld
til Þórshafnar en annarra
staða, sem þeir mundu eftir.
Stórí borínn kominn til landsins
Ms. Mælifell kom til Reykjavikur eftir hádegi I gær, og var þegar hafizt handa um að koma bornum I
land. A myndinni I horninu eru, taldir frá vinstri: Páll Hafstað, fulltrúi Orkumálastjóra, Rögnvaldur
yfirverkstjóri hjá Orkustofnun, Bergur Pálsson, skripstjóri á ms. Mælifelli, og Hjörtur Hjartar, for-
stjóri skipadeildar StS. Tlmamynd: G.E.
— kostar tæplega
500 milljónir króna
gébé—Reykjavlk — í gær kom
fyrstioliuborinn, sem islendingar
eignast, til landsins meö ms.
Mælifelli frá Houston I Texas. —
Borinn er millistærð af olfubor,
sagði Rögnvaldur Finnbogason,
forstjóri Jarðborunardeildar
Orkustofnunar, en hér verður
hann notaður til að bora eftir
heitu vatni. Borinn, sem er að
Gardner-Denver gerð, er um 566
tonn á þyngd og mun geta borað
niður á 3.600 metra.
— í upphafi var kaupverð bors-
ins áætlað um 280 milljónir króna,
en sú upphæð hækkaði verulega
við síðustu gengisfellingu og mun
verðiö nú vera 330 milljónir
króna, en það er fyrir utan að-
flutningsgjöld, sagði Rögn-
valdur, — sem verða ekki undir
150-160 millj. króna.
Borinn kemur nokkuð seinna til
landsins en upphaflega var
áætlað, en skipiö, sem náði I hann
til Texas, ms. Mælifell, hreppi
mjög slæmmt veður á leiðinni út
og einnig á heimleið, og sagði
skipstjórinn Bergur Pálsson, að
Framhald á bls. 3
Bræðsluskipið Norglobal I Hvalfirði I gær, en mikið hvassviðri hamlaði þvi aö hægt væri að taka á móti
loðnu eins og áætlað hafði veriö. — Timamynd: Róbert.
Norglobal
í Hvalfirði
gébé—Reykjavik — Um klukkan
19:00igærkvöldi,höfðu þrjátlu og
fimm bátar tilkynnt Loönunefnd
um afla, frá miðnætti á miöviku-
dag, og var hann samtals 8.500
tonn. Aflahæstur af þessum bát-
um, var Faxaborg meö 580 tonn
og Loftur Baldvinsson með 520
tonn.
Þessir bátar fengu aflann
vestur af Garðsskaga, út af
Selvogi, út af Knarrarósvita og
viö Tvlsker.
Bræðsluskipið Norglobal kom
til Hvalfjarðar I gærmorgun, en
litiö var hægt að taka á móti loönu
I gær, sökum veðurs, en mjög
hvasst var þar I allan gærdag.
Reynt var að finna betra lægi
fyrirskipið I gærkvöldi, en áætlað
haföi veriö að skipa upp úr þrem-
ur bátum I bræðsluskipið i gær.
Þá er föstudagurinn fullpantaður
hjá Norglobal og komiö langt á
veg með laugardaginn Ilka.
Aldrei komizt í
hann krappari
— segir Sigurgeir Jónsson, hdseti ó ís.
leifi VE um gönguna upp ó Ingólfshöfða
Gsal-Reykjavik — „Gangan frá
gúmmlbátnum upp að vitanum
á Ingólfshöfða var það erfiöasta
af þessu öllu. Ég held ég megi
segja, að það sé það versta sem
ég hef komizt I um dagana”.
Þannig fórust Sigurgeiri
Jónssyni orð, háseta á isleifi
VE, er Tlminn hafði tal af hon-
um I gær á Svinafelli I öræfum.
— Það var óhemjurok alla
leiðina og við höfðum vindinn
beint i fangið. Það hafa senni-
lega verið ein 10 vindstig og
leiðin um 7 km löng að höfðan-
um. Við vorum allir mikið
klæddir, bæði i ullarfötum og
sjóstökkum og klófháum stig-
vélum, sem gerði ferðina erfið-
ari en ella. Flestir okkar áttu
nokkra orku eftir, þegar upp I
vitann var komið.
Sigurgeir sagði, að þeir hefðu
hvilzt ágætlega i vitanum þá fáu
klukkutima, sem þeir hefðu
dvalizt þar. Sagði hann, að tveir
björgunarsveitarmenn hefðu
komið og leitað álits þeirra,
hvort þeir vildu halda kyrru
fyrir I Höfðanum eða halda að
jeppunum og fara til byggða.
Var ákveðið að taka siðari kost-
inn.
Sigurgeir sagði, að leiðin að
jeppunum hefði verið miklu
léttari, þvi þeir hefðu haft vind-
inn I bakiö og eins hefði veðrið
lægt mikið, — og síðast en ekki
sizt hefðu skipverjar verið
Framhald á 19. siöu
Grjóthríð á sandinum
— jeppar Öræfinga sandblósnir eftir
ferðina ofan sandinn
Gsal-Reykjavik — Þrettán brotnuðu og þeir eru meira og
björgunarsveitarmenn.úröræfa- minna sandblásnir.
sveit stóöu i ströngu við björgun Framhald á 19. siðu
áhafnarinnar á Isleifi VE, sem
strandaði skammt undan
Ingólfshöfða. Björgunarsveitin
varhálfan niunda tlma að brjót-
ast niður sandana, en sú leið er
um 15 km. Að sögn Páls Björns-
sonar, formanns björgunar-
sveitarinnar er þessi Ieið yfir-
leitt farin á klukkutima. Ahöfn
tsleifs og björgunarsveitar-
menn komu til byggða I fyrri-
nótt.
— Já, það var erfitt að
komast til skipbrotsmanna, þvi
veðrið var mjög slæmt, sagði
Páll, — sennilega um ellefu til
tólf vindstig með snjókomu um
tima. Það var mikið sandrok á p^R Björgvinsson, formaöur
leiðinni og jafnvel grjóthrið um björgunarsveitar SVFÍ I öræfa-
tima. Tvær rúður i jeppunum svejt.