Fréttablaðið


Fréttablaðið - 24.06.2005, Qupperneq 16

Fréttablaðið - 24.06.2005, Qupperneq 16
24. júní 2005 FÖSTUDAGUR RJF-hópurinn til Texas: Sárnar a› fá ekki vi›brög› RÉTTINDABARÁTTA Stuðningsmenn Arons Pálma Ágústssonar, hinn svokallaði RJF-hópur, ætlar að halda út til Bandaríkjanna um miðjan júlí ef engin viðbrögð hafa þá borist frá Náðunar- og reynslu- lausnanefnd Texas-ríkis vegna erinda hópsins. Að sögn Einars S. Einarssonar, talsmanns hópsins, er tilgangurinn með ferðinni að reyna að fá Aron Pálma fluttan heim til Íslands. „Okkur hefur sárnað að fá engin viðbrögð við erindum okkar og finnst snautlegt að hundsa menn með þessum hætti. Okkur er því ekki annað fært en að knýja þarna dyra. Við höfum reynt að hafa samband út en enginn virðist vita neitt um erindi okkar,“ segir Einar. Hann segir að fyrst verði haldið til Washington þar sem gögn málsins liggi fyrir hjá ís- lenska sendiráðinu og í fram- haldinu verði haldið til Houston til þess að reyna að banka upp á hjá ríkisstjóra. „Þetta virðist vera okkar eina leið til að nálgast málið og þá förum við hana,“ segir hann. -hb Öldrun þjóða í Evrópu og Bandaríkjunum: Getur haft alvarleg áhrif á efnahagslíf RÁÐSTEFNA Öldrun þjóða í Evrópu og Bandaríkjunum getur komið af stað alvarlegum þrengingum í efnahagskerfinu ef ekki veður gripið til viðeigandi aðgerða. Þetta segir Gylfi Magnússon, for- seti viðskipta- og hagfræðideildar HÍ, en deildin stóð nýverið fyrir ráðstefnu um þessi mál í sam- starfi við Columbia-háskóla. Ástæður þessa eru að ef hlutfall ellilífeyrisþega miðað við fólk á vinnumarkaði er of hátt stendur þjóðarbúskapurinn varla undir því að greiða öllum lífeyri. „Við Íslendingar stöndum nokkuð vel í alþjóðlegum saman- burði,“ segir Gylfi, en þrátt fyrir það kemur vandinn við Ís- lendinga. Um er að ræða eins konar innfluttann vanda því það hefur sannarlega áhrif hér á landi ef helstu viðskiptalönd okkar lenda í vandræðum. „Við Íslendingar höfum miðlað talsverðu til umheimsins með þeim ráðstöfunum sem við höfum gripið til, sérstaklega í lífeyris- málum og með þeim sveigjanleika sem við höfum hvað varðar þátt- töku á vinnumarkaði.“ - AT Trukkur slítur vegum á vi› tíu flúsund fólksbíla Umfer› um fljó›vegi landsins hefur stóraukist sí›ustu ár. fiví mælist lítil aukning í flungaumfer› sem hlutfalli af almennri umfer›, flrátt fyrir a› hún hafi margfaldast eftir flví sem sjóflutningar hafa lagst af. SAMGÖNGUR Samhliða því að flutningar á sjó hafa aflagst smám saman undanfarin ár hafa þungaflutningar um þjóðvegi landsins margfaldast. Við- miðunartölur gera ráð fyrir því að vegslit af völdum þungs bíls á borð við vöruflutningabíl sé um það bil 10 þús- und sinnum meira en af völdum fólks- bíls. Friðleifur Ingi Brynjars- son, verkefna- stjóri í um- f e r ð a r d e i l d Vegagerðar- innar, segir umferð um þjóðvegi landsins hafa stóraukist síðustu ár og það kunni að fela þá aukningu sem orðið hefur í þungaflutningum. Hann segir mælingar sem gerðar voru í Hvalfirði árin 1990 og 2002 til dæmis einungis sýna hlutfalls- aukningu þungaumferðar upp á eitt prósentustig, úr um sjö í átta prósent af almennri umferð. Á fimmtán ára tímabili, frá 1989 til 2004 segir hann hins vegar um- ferð þungra bíla á hringveginum við gatnamót Akranesvegar hafa þrefaldast, farið úr um 95 í um 290 þunga bíla á sólarhring. „Þó svo að þungaumferð hafi stór- aukist, þá drukknar sú aukning í fólksbílaaukningunni,“ segir hann. Jón Rögnvaldsson vegamála- stjóri segir vegakemmdir af völdum þungaflutninga hafa verið skoðaðar en fátt sé nýtt í þeim efnum. „Flutningar hafa verið að færast af sjó upp á þjóðvega- kerfið síðustu fimmtán ár. Um síðustu áramót gerðist ekki annað en síðasta skipið hætti.“ Vegsig segir Jón hins vegar ekki skrifast á þungaflutinga, heldur skipti þar undirlag meira máli. Vegsig og mishæðóttir vegir séu því eilífðarvandamál að fást við. „Hitt er svo annað mál að þungir bílar brjóta vegakerfið heilmikið niður og við því verðum við bara að bregðast.“ olikr@frettabladid.is Battlefield 2 fylgir með BTnet áskriftum í verslunum BT* V16 extra • • 4 Mb/s hraði • • 3 póstföng Afnot af þráðlausum beini Mánaðaráskrift á tónlist.is Allt þetta á aðeins 3.890 kr. á mánuði allt innifalið m.v. 12 mánaða samning! extra light V16 • • Ótakmark að niðurhal ! light *Tilboð gildir á meðan birgðir endast og aðeins í verslunum BT. www.btnet.is. Official Battlefield 2 EA Server. Aðeins á www.BTnet.is! ÞUNGAFLUTNINGAR Á ÞJÓÐVEGI Vegagerðin gengur út frá því að meðalöxulþungi þungra bíla sé 10 tonn og meðalöxulþungi fólksbíla sé eitt tonn og því slíti einn þungur bíll vegum landsins á við 10.000 fólksbíla. AUKNING MEÐALUMFERÐAR Á FIMM ÁRA TÍMABILI: Hringvegurinn - Borgarfjarðarbraut Ár Fjöldi bíla á dag 2000 2.723 2001 3.040 2002 3.156 2003 3.317 2004 3.566 Umferðaraukning milli 2000 og 2004 er 30,95 prósent. FR ÉT TA B LA Ð IÐ /P JE TU R JÓN RÖGNVALDSSON GYLFI MAGNÚSSON Deildarforseti við- skipta- og hagfræðideildar HÍ. EINAR S. EINARSSON Heldur til Texas til að reyna að fá Aron Pálma heim.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.