Tíminn - 03.08.1975, Qupperneq 9

Tíminn - 03.08.1975, Qupperneq 9
Magnúsi ölafssyni en hann var sjómaður og útgerðarmaður. Magnús hlaut övenjulegan frama á sjónum, varð háseti 15 ára, vél- stjóri 16 ára og hann var aðeins 17 ára, þegar hann var orðinn skip- stjóri á 25 tonna vélbáti, sem hét Gylfi. Skipstjóraferill hans var llka glæsilegur og hann aflaði mikið, \og siðar varð hann skipstjóri á stórum sildar- og loðnuskipum, unz hann fór i land og varð kunn- ur athafnamaður þegar hann asamt systkinum sinum keypti stóran hluta i Hafskipum hf. Siðan hann kom til starfa, hefur félagið gjörbreytt um svip og skip og er nú eitt öflugasta skipafélag landsins. Við spurðum Magnús i Höskuldarkoti fyrst, hvers vegna hann gerðist skipaeigandi, eig- andi kaupfara, en hélt sig ekki við fiskiskipin, sem hann hlaut að þekkja öllu betur: Datt inn um dyrnar á Hafskipum hf. — Ég eiginlega datt inn i þetta, datt inn um dyrnar. Ég var kom- inn i land og var, og er reyndar enn, umboðsmaður Oliuverzlunar íslands hf. á Suðurnesjum, þ.e. i Keflavik, Keflavikurflugvelli, Njarðvikum, Vogum og alla leið að Grindavik. Þá ber svo við, að það stendur til að flytja vél fyrir mig til lands- ins frá útlöndum og ég var að koma frá Ameriku þennan dag. Þá hringdi maður I mig sem var aö annast um kaupin á þessari vél fyrir mig og sagði mér i simann að Hafskip hf. væri liklega að fara á hausinn og þvi ekki óhætt að láta félagið flytja vélina til lands- ins, þvi enginn vij,i,Jwað geti skeð ef skipafélagið verði gjaldþrota. — Nú þú flytur hana bara með Eimskip, sagði ég og samtalinu var lokið. Um morguninn vaknaði ég snemma og fór að hugsa um þetta. Hafskip að fara á hausinn, það gat naumast verið? Þvi ekki að kaupa þetta, hugsaði ég með mér og ég fór á stúfana strax um morguninn og fór að kynna mér málið. Komst ég þá að þvi að fé- lagið átti i miklum örðugleikum og ég hélt fund með okkur bræðr- um og fáeinum mönnum öðrum þarna suðurfrá og það varð úr að við lögðum 30 milljónir króna I þetta saman. Ég vil leggja áherzlu á það, að ég stóð ekki einn að þessu, og þeir, sem gerðust hluthafar voru auk okkar systkina, þeir Guð- mundur Jónsson hiByggingavöru- verzlun Kópavogs, Gunnar Ás- geirsson, stórkaupmaður, Snorri Halldórsson i Húsasmiðjunni, Stefán Pétursson, útgerðarmaður og fleiri. Siðan höfum við enn aukið hlutaféð, en hlutféð hefur vaxið úr 27 milljónum króna, sem það var þegar við komum til skjalanna I 100 milljónir króna, eins og það er núna. Stjórnarformaður í skipafélagi — A fundi sem haldinn var i ágúst 1973 var ég svo kjörinn stjórnarformaður og Ólafur heit- inn Jónsson i Sandgerði var þá kjörinn varaformaður, en hann hafði hjálpað mér við þetta af ráöum og dáð. Má segja, að hann hafi verið mér styrkur i þessu, vegna umtalsverðrar þekkingar sinnar á útgerðarmálum, og svo auðvitað fólkið, sem fór með mér i kaupin. Ólafur andaðist á sein- asta vetri. Ég ætlaði mér ekkert að starfa viö þetta og fór til sjós aftur með Ljósfara. Nýr framkvæmdastjóri var ráðinn, en svo varð það úr; að hann lét af störfum og ég tók við sem forstjóri Hafskips hf., en Þórir H. Konráösson var ráðinn framkvæmdastjóri, en hann hafði frá upphafi starfað hjá félaginu, fyrst sem yfirverkstjóri, en siðan sem skipaeftirlitsmaður og svo loks sem framkvæmdastjóri. Þaö var i ársbyrjun 1974, og siöan hef ég verið hérna og staðið hefur yfir umtalsverð endurskipulagning á rekstri félagsins. Jón Sveinsson, yfirvélstjóri, Magntis Magnússon, forstjári og Steinarr Kristjánsson, skipstjóri. Myndin er tekin um borð f LAXA, þegar skipið kom lir fyrstu ferðinni til litlanda. Fjöldsamtök um Hafskip — Ég er nú ef til vill ekki nógu kunnugur sögu félagsins, eða undirbúningsstarfinu að stofnun þess, til þess að gera nákvæmlega grein fyrir þeim atriðum. Verk- efni min, þau tvö ár, sem ég hef starfað að málefnum Hafskips hf., hafa miðast meira við fram- tiðina, en fortlðina. Hafskip hf. er þó stofnað á svip- uðum grundvelli og stóru skipafé- lögin, Eimskipafélag íslands og Skipadeild SÍS, það eru nokkurs konar fjöldasamtök á bak við. Þegar Eimskipafélagið eignað- ist sitt fyrsta skip, þá lögðu svo að segja allir landsmenn eitthvað fram til þess að tryggja landinu siglingar. Samvinnuhreyfingin hefur lika lengi siglt i umboði fjöl- mennra samtaka, eins og allir vita. Kaupmenn meö skip í förum Hafskip varð til á svipaðan hátt. Kaupmenn, framkvæmda- menn og innflytjendur viðs vegar um land sameinuðust um að stofna skipafélag og markmiðið var að félagið þjónaði fyrirtækj- um þeirra og hefði áhrif á verð- myndun i flutningum að og frá landinu. Sömu aðilar höfðu þá þegar með sér félagsskap, Verzl- anasambandið, sem var tilraun til þess að sámeina kraft einka- reksturs til ákveðinna verkefna, og bæta á þann hátt samkeppnis- aðstöðu einkafyrirtækja. Auk þess lágu veigamikil sögu- leg rök fyrir þvi, að kaupmenn t d. ættu skip I förum. Rekstur kaupskipa var um aldir nauðsyn- leg forsenda þess, að menn gætu verzlað á íslandi og þetta hélzt ó- breytt alveg fram á bessa öld. Kaupmenn á fyrstu áratugum þessarar aldar fluttu margir hverjir vörur sinar á eigin skip- um, bæði afurðir landsins á er- lendan markað og nauðsynjar þess heim til Islands. Sum þessara skipa voru hér á fiskveiðum hluta úr árinu, þá venjulega i sumarfiski, en stund- uðu flutninga milli landa og hafna hér þess i milli. Það voru þvi á- kveðin söguleg rök fyrir skipaút- gerð kaupmanna og athafna- manna á Islandi. Stofnaðilar áttu velflestir hagsmuna að gæta á sviði vöruflutninga og þvi ekki ó- eðlilegt, að þeir kysu að annast þessa hlið málsins sjálfir. Fyrsta skipið AA/s Laxá Félagið eignaðist fljótlega sitt fyrsta skip, hlaut það nafnið Laxá og var það smiðað i Þýzkalandi og afhent félaginu seinast á árinu 1959, og kom skipið til landsins úr fyrstu ferðinni yfir hafið i desem- bermánuði það ár. Skipstjóri var Steinar Kristjánsson, sem enn starfar sem skipstjóri hjá félag- inu, en yfirvélstjóri var Þórir H. Konráðsson, sem nú starfar hér sem framkvæmdastjóri. Fyrsti framkvæmdastjóri Haf- skips hf. var ráðinn Sigurður Njálsson frá Siglufirði og var hann framkvæmdastjóri félags- ins til ársins 1970, er hann lét af störfum. Hið nýja skipafélag færði fljót- lega út kviarnar og lét þá smiða annað skip i Þýzkalandi. Hlaut það nafnið Rangá og kom til landsins I ágústmánuði árið 1962. Og svona hélt þe^ta áfram að þró- azt og átti félagið fimm skip i för- um þegar flest var, en auk þess sigldi fjöldi leiguskipa á vegum þess, en þau voru tekin á leigu M.s. Skaftá losar i Reykjavikurhöfn.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.