Tíminn - 03.08.1975, Side 10

Tíminn - 03.08.1975, Side 10
Atvinnulýftræði. Valur Guftmundsson, háseti á Laxá „ræðir málin” vift forstjórann, Magnús i Höskuldarkoti. Valur er ár Njarftvikunum eins og forstjórinn. A brdarvæng á Laxá. t baksýn sjást vöruhús Hafskips hf. Magnás I Höskuldarkoti kemur oft um borð i skipin, og fyigist með öllu, enda hæg heimatökin, þvi að hann á langan og merkan skipstjóraferil að baki á fiskiskipaflotanum. Eyþór Heiðberg, fulltrái. Hann reiknar át farmgjöld og fl. vegna vöruinnflutnings. þegar skip félagsins gátu ekki annað flutningaþörfinni hjá fé- laginu. Fimm skip i förum Nú á félagið fimm skip, er bera nöfnin Langá, Selá, Hvftá, Skaftá og Laxá. Þetta meðskipafjöldann táknar þé ekki neina kyrrstöðu, þvi i nú- verandi skipastóli félagsins eru miklu stærri skip, og er flutnings- getan þvi mun meiri. Fyrstu skip félagsins voru smáskip, en skipin, sem við erum með núna eru rúm- lega 2000 tonn DW, en tvö eru heldur minni. 011 þessi skip hafa verið keypt af erlendum skipafélögum, nema M/s Langá, sem var smiðuð fyrir félagið árið 1965. — Hvernig hefur rekstur fé- lagsins gengið? Sr- — Það hefur nú oltið á ýmsu. Sum árin voru hagstæð, en önnur gáfu slæma útkomu, eins og á- vallt er f þessari starfsgrein. Það tekur nokkurn tima að fá svona stórrekstur á hagkvæman grund- völl. t upphafi beindi félagið sér einkum að flutningum i heilum förmum milli landa. Þau sigldu með heila farma af timbri, kol- um, salti og öðru sliku og sigldu svo utan með afurðir landsins eft- ir þvi, sem tilefni gáfust, saltfisk, skreið, fiskimjöl og sild. Skipin hentuöu ekki Skipin voru lika gerð fyrir slik- an flutning, en þegar farið var að flytja stykkjavöru til landsins, þá hentuðu þau verr, þvi til þess þarf sérstök skip. A árunum 1970—1971 átti félag- ið i miklum rekstrarörðugleikum og var þá hlutafé þess aukið og reksturinn var endurskipulagður frá grunni eins og að framan seg- ir. Farmgjöld voru lág og i engu samræmi við rekstrargjöld og út- gerðarkostnað skipanna. Mönn- um varð þvi ljóst, að það varð að afla hentugri skipa og endur- skipuleggja leiðakerfi skipanna. Voru skip félagsins þá öll seld, nema Langá og ný skip hafa verið að koma til landsins siðan og það seinasta kom til landsins i vor, M/s Laxá. Siglingaleiðir skipanna — Hverjar eru helztu siglinga- leiðir félagsins? Hafskip hf. hefur eins og áður var sagt, stundað siglingar landa i milli og strandsiglingar eftir þörfum. 1 fyrstu flutti félagið aðallega heila farma og þá án fastra áætlana. Verkefnum var sinnt eftir þvi, sem þau bárust. Siglingar voru yfirleitt ekki skipulagðar langt fram i timann. Þegar M/S RANGA var keypt til landsins á sinum tima, var fyrsta eiginlega rútan stofnuð. Skipið var i reglubundnum ferð- um til Póllands. Með svipuðum hætti hófust reglubundnar ferðir til Hamborgar, Rotterdam, Ant- werpen og Hull, þegar SELÁ komst i eigu félagsins. Þessar flutningaleiðir eru skipulagðar með þarfir landsins i huga, afurðir þess og nauðsynjar. Núverandi leiðakerfi er i aðal- atriðum sem hér greinir: Tvö skipanna sigla reglubundið frá Reykjavik til Akureyrar, Húsavikur , Hamborgar og Ant- werpen. Eitt skip siglir á Norður- lönd, þ.e. Kaupmannahöfn, Gautaborg og Friðrikstað. Póllandsferðir eru á 3-4 vikna fresti, Hamborgarferðirnar á 10 daga fresti. Flytur 25.000 lestir af kísil- gúr Nú hefur hins vegar bætzt við nýtt skip og er að vænta örari ferða, auk þess sem ný viðfangs- efni bætast við og islenzk skip koma i stað leiguskipa um anna- timann. Húsavikurferðirnar eru vegna flutninga á kisilgúr til hafna á meginlandi Evrópu. Þessir flutningar eru með sérstökum samningi við framleiðendur og er samið um 24.000 tonn á ári frá Húsavik. 65% af þessu magni fer til Hamborgar, um 10% til Antwerp- en, en það sem eftir er fer til Norðurlanda, Frakklands og Bretlands. Sögu þessara flutninga má rekja aftur i timann en við önnuð- umst þetta á móti Eimskipafélagi Islands hf. — Við höfum annazt þetta einir Sveinn Pétursson, fulltrúi í farmdeild.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.