Tíminn - 25.11.1975, Síða 5
Þriðjudagur 25. nóvember 1975.
TÍMINN
5
Slitlag á allar
götur í Stykkis-
hólmi innan
lOóra
Mó-Rvik — Mikið hefur verið
unnið að gatnagerð i Stykkis-
hólmi á þessu ári, og framkvæmt
fyrir um 25 millj. kr. Aðallega var
unnið að undirbyggingu gatna
undir bundið slitlag, auk þess sem
hluti Aðalgötu var steyptur.
Að sögn Sturlu Böðvarssonar,
sveitarstjóra i Stykkishólmi, er
áætlað að leggja bundið slitlag á
allar götur i Stykkishólmi á næstu
10 árum. Akveðið hefur verið að
steypa Aðalgötu, Hafnargötu og
Austurgötu, en aðrar götur verða
lagðar oliumöl. Mikil vinna er við
að undirbúa þessar framkvæmd-
ir, t.d. þarf aö endurnýja megniö
af skólp- og vatnslögnum I þorp-
inu.
Þá er á döfinni að skipuleggja
nýtt byggðahverfi i landi Vikur,
og hefst vinna viö undirbúning
þess verks væntanlega á næsta
ári.
Drukkinn Breti
tekinn á
Keflavíkurflugvelli
BH-Reykjavik,— Um sexleytið á
laugardag hafði lögreglan á
Keflavikurflugvelli afskipti af er-
lendum manni, sem ók inn um
aðalhlið Keflavikurflugvallar.
Þegar hagirhans voru athugaöir,
reyndist hann vera fréttamaður á
vegum BBC, og erindi hans á
Keflavikurflugvelli var þaö að
reyna aö koma heilmiklu af film-
um I flug til Bretlands. En för
hans varö að sinni ekki lengri en
upp á lögreglustöð vallarins.
ítarlegar
rannsóknir
Guðjón
Ingvi Stefáns-
s o n f r a m -
kvæmdastjóri
skrifar at-
hyglisverða
grein i Mbl.
siðasti.
laugardag,
þar sem fjaliað er um Borgar-
fjarðarbrúna. Hann ræöir
fyrst um ástand vegamála i
Borgarfiröi, þar sem brýr cru
orönar gamlar og úreltar og
vegir einnig. Guöjón segir
siðan:
„Forráðamenn vegamála á
lslandi hafa að vonum lcngi
velt fyrir sér ieiðum til að
ieysa umferðarvandamálið
fyrir Borgarfjörö. Mjög itar-
legar athuganir hafa verið
gerðar á þeim möguleikum,
sem helzt hafa þótt koina til
grcina. Iiafa rannsóknirnar
verið bæði tæknilegs og hag-
ræns eðlis, auk þess sem
hugsanleg áhrif mannvirkja-
geröar á laxagöngur, lifrfki,
landnytjar og fleiri þætti um-
hverfis liafa veriö könnuð.
Auk þess hefur verið haft
samráð viö fjölmarga aöila,
sem hagsmuna hafa að gæta á
þvi sviði. Við rannsóknirnar
hafa verið notuð likön, sem er
nýmæli við brúargerö hér á
landi.
Of langt mál yrði að rekja
þessar athuganir hér i smá-
atriðum, en meginniðurstaðan
er sú, að af þrenuir möguleik-
um gefur brú frá Selcyri tii
Borgarness mestan arö, en
aðrar Iciöir eru óhagkvæmari,
en liins vvgar nokkru ódýrari i
stofnkostnaði. Við mat á for-
gangsröð eða samanburði
framkvænula hafa arðsemis-
vetrarleið norður. i land um
Laxárdalsheiði styttist um 25
km.
Góðar samgöngur eru
undirstööuþáttur allrar þró-
unar lil velmegunar i nútima
þjóöfélagi og draga úr áhrif-
um fjarlægða og hindrana.
Hér er því um verutegt hags-
munamál allrar landsbyggö-
arinnar að ræða.”
Samanburður
á kostnaði
Þá segir Guðjón:
„Ýmsir hafa miklað fyrir
sér umfang og kostnað
væntanlegra framkvæmda.
Sannleikurinn er sá, að lita má
á mcstan hluta Borgarfjarðar
við Borgarnes sein ósasvæöi
Hvitár. A stórstraumsfjöru
fellur vatn af nieginhluta
fjaröarins, en árnar Hvitá og
Andakilsá renna þar fram i ál-
um, sem þær hafa myndaö.
I.engd væntanlegrar brúar
verður 520 m, en til saman-
burðar er Hvitárbrú 118 m,
Lagarfljólsbrú 204 m, Sand-
gígjukvís! 576 m, Súla 420 m og
brúin á Skciöará 1)04 m. '
Kostnaöaráætlun Borgar-
fjaröarbrúar 1. ágúst 1975 er
1550 milljónir króna og er þar
allur kostnaður, m.a. bundiö
slitlag á aökeyrsluvegum inni-
falinn. Umrciknað til sam-
bærilegs verðlags kostaði
vegurinn Selás-Selfoss 1846
milljónir, sem er um ;i8
milljónir á kílómetra og
Keflavikurvegur um 2400
milljónir, sem nentur 63
milljónum á kilómetra. Hring-
vegur frá Klaustri að Svina-
felli kostaði um 1900 ntilljónir
á satna verölagi. Ef miðað er
viö þær vegalengdir, sent brú-
in mun losa umferðina aö
mestu af, er kostnaöur fylli-
lega sambærilegur við aöra
svipaða áfauga i vegamáluni
þjóðarlnnar.”
Þá segir Guðjón I niöurlagi
greinarinnar:
„Vilji menn ræða Borgar-
fjarðarbni á grundvelli kjör-
dæina- eða hrepparigs er þvi
til að svara, að framlög til
vegamála Vesturlands siðustu
10ár eru lægst allra kjördæina
og er þá brúin kornin inn i
dæmið. Við útreikning fram-
laga til hafnarmála cr Vestur-
land Itins vegar næstlægst en
lil flugvallargeröar liafa
framlög rikisins til Vcstur-
lands t erið langlægst." Þ.Þ.
útreikningar rutt sér til rúms
á síðustu árum, til að fjár-
niagn skili sér sem fyrst aftur.
Arösemisútreikningar við
þcssa athugun voru gerðir
samkvæmt reglum sem Al-
þjóöabankinn liefur sett og
sýndu afkastavexti 11%,
samanborið viö endurbygg-
ingu gamla vegarins. Afkasta-
vextir sýna þjóðhagslegan
sparnaö þ.e.a.s. skattar og
opinber gjöld eru ekki reiknuð
með i reksturskostnnðarliö-
um. Borgarfjarðarbrú sparar
þvi vcrulegan gjaldeyri og
arðbærari en fjölmargar aör-
ar fjárfestingar hér á landi.
Til upplýsinga niá geta þess,
að sparnaöur fyrir vcgfarend-
ur i reksturskostnaöi bifreiöa
mun nema á annað hundraö
milljónum króna á ári og
verðmæti timusparnaðar öku-
manna og farþega er urn 50
milljónir á ári miðað við
venjulegar forscndur slikra
útreikninga. Auk þess verður
viðhald vega mun ódýrara.”
Augljós dæmi
Guðjón segir enn fremur:
„Sé dænti tekið af vöruflutn-
ingum yröu mjólkurflutningar
til Reykjavikur frá Borgar-
nesi 2,4 milljónum ódýrari og i
flutningi steypuefnis frá Mela-
sveit til Borgarfjarðarbyggða
sparuðust um 4 milljónir á ári.
Þctta er ekki aðeins sparnað-
ur nágrannabyggða, heldur
styttast lciðir til Snæfellsness
og til Vestfjarða um Heydal
u.þ.b. 25 km og allar leiðir til
Norðurlands, Austfjarða og
Vcstfjarða unt Bröttubrekku
um rúnta 7 knt. Hugsanleg
Hölundar. 1. bindis cru: Þorlcihir I inarsson, Siguröur hórarinsson, Kristján Iddjárn, jakob Hcncdiktsson, Siguröur Idndal.
Ilotundar 2. bindis cru: (iimnar Karlsson, Magnús Stdánsson, Jónas Kristjánssoii, Hjörn Th. Hjörnsson, llallgrínnir Hcli;ason. Arni Hjörnsson
enskftr tónmenntir, bókjnenntir og myndlist.
iöhœttir og fornminjar. Trúarbrögd, stjórnmál og
valdabarátta. Landiö sjálft, folkjó og umheimurinn.
Útgáfa sögu íslands hófst síðastliðió ár.
Verkið verður í 5-7 bindum.
ANNAÐ BINDIÐ ER KOMIÐ ÚT
Hið íslenzka bókmenntafélag
Vonarstræti 12, Reykjavík. Sími:21960.
] Sendið mér fyrsta bindi Sögu íslands gegn póstkröfu.
□ Sendið mér annað bindi Sögu íslands gegn póstkröfu.
’ Ég óska inngöngu í hið íslenzka bókmenntafélag.
Nafn:
Heimili:
Sími:_________________________________________a________
Búðarverð þess er kr. 3.600.-. Félagsmenn,-
og að sjálfsögðu þeir sem gerast félagsmenn
nú, fá bókina fyrir kr. 2.886.- í afgreiðslu
Hins íslenska bókmenntafélags að
Vonarstræti 12 í Reykjavík.
Af Sögu íslands kemur út viðhafnarútgáfa í
1100 eintökum innbundin í geitarskinn og
árituð. Viðhafnarútgáfan verður aðeins seld
í afgreiðslu bókmenntafélagsins.
Hið íslenzka bókmenntafélag
wm
ý.d'