Tíminn - 28.04.1976, Síða 8
8
TÍMINN
Miðvikudagur 28. aprfl 1976
Ingvar Gíslason:
Tæpast um nokkra stað
festingu á N-Þingeyjar
sýsluóætluninni að ræða
Kyrr i þessum mánuði kom til
umræðu i sameinuðu þingi fyrir-
spurn þingmannanna Ingvars
Gislasonar (F) og Jóns G. Sólnes
(S) um það hvenær mætti vænta
þess, að rikisstjórnin staðfesti
by ggðarþróunaráætlun N-Þing-
eyjarsýslu. t framsöguræðu
minnti Ingvar Gislason á hina
miklu fólksfækkun i N-Þingeyjar-
sýslu á undanförnum árum og
áratugum, og hversu höllum fæti
atvinnulff i sjávarþorpum i sýsl-
unni stæði.
Ingvar taldi, að byggðarþró-
unaráætlun fyrir N-Þingeyjar-
sýslu væri mjög mikilvægur
leiðarvisir um viðreisn N-Þing-
eyjarsýslu. I framhaldi af þvi
sagði þingmaðurinn:
,,Ég held, að kostur þessarar .
áætlunar sé sá, að hún miðar að
þvi að efla og treysta atvinnulifið
í sýslunni og þar með byggðirnar,
bæði einstakar sveitir og sýsluna i
heild, án þess að stofna til um-
byltinga á atvinnulifinu i hérað-
inu eða á mannlifinu i heild.”
Geir Hallgrimsson forsætisráð-
herra sagði i svari sinu, að rikis-
stjórnin hefði gert svohljóðandi
ályktun á fundi sinum 31. marz
S.I.:
..Rikisstjórnin staðfestir, að
liafa veitt byggðaþróunaráætlun
N-Þingeyjarsýslu viðtöku og
heimilar útgáfu hennar með
fyrirvara um, að framkvæmdir
samkvæmt áætluninni séu háðar
nánari athugunum og ákvörðun-
um meðal annars um fjárveiting-
ar.”
í ræðu sinni sagði forsætisráð-
herra, að skuldbindingar hins
Ingvar Gislason
opinbera vegna áætlunarinnar
væru siðferðilegar fremur en
lagalegar og fyllilega bundnar af
réttum lögheimildum i hverju til-
viki. Aætluninni væri eigi að siður
ætlað aö vera nytsamt gagn við
öflun slikra heimilda, einkum
fjárveitinga og lánveitinga. Siðar
i ræðu sinni sagði forsætisráð-
herra:
„Af þessu leiðir, að N-Þing-
eyjarsýsluáætlunin inniheldur
engar beinar fullar og endanlegar
skuldbindingar um fjárveitingar
Geir Hallgrimsson
eða aðrar aðgerðir rikisvaldsins.
Væntanlega mun áætlunin gagn-
rýnd af ýmsum fyrir einmitt
þetta atriði. Gildi áætlunarinnar
nelzt þannig fyrst og fremst i
kerfisbundinni samstillingu allra
nauðsynlegra þróunarskilyrða
landshlutans. Uppfylling hvers
þessara skilyrða styður að og efl-
ir önnur, þannig að samstilltar
þróunaraðgerðir á sem flestum
sviðum veita mun meiri von, en
einangraðar aðgerðir.”
Ingvar Gislason þakkaði for-
sætísráðherra svör hans, en sagði
siðan:
„Það kemur fram, að ríkis-
stjórnin hefur ályktað á fundi sln-
um 31. marz s.l. um þessi efni, en
mér sýnist á þeirri ályktun, sem
hér liggur fyrir, að þá sé tæpast
um að ræða nokkra staðfestingu á
N-Þingeyjarsýsluáætluninni. Ég
held að það sé mikið vafamál, að
svo sé og mér þykir það miður, að
ályktun rikisstjórnarinnar skuli
ekki vera ákveðnari að orðalagi
en þar kemur fram, og ég vænti
þess, að hæstvirt rikisstjórn
endurskoði afstöðu sina til þessa
máls mjög fljótlega.
Ég hlýt að geta þess, að
N-Þingeyingar hafa undanfarin
ár, frá þvi fyrst var farið að ræða
um þessa áætlun, bundið mjög
miklar vonir við það, sem út úr
þessari áætlun kæmi, og ég get
ekki látið hjá líða að lýsa þeirri
skoðun minni, að þessi ályktun,
sem hér hefur verið birt frá rikis-
stjórninni, hlýtur að verða til þess
að slæva verulega þær vonir, sem
N-Þingeyingar hafa gert sér i
sambandi við þessa áætlun.
Þannig að ég vona það, að hæst-
virt rikisstjórn endurskoði af-
stöðu sina til þessa máls og stað-
festi áætlunina berum og ákveðn-
um orðum.”
Fasteignamiðlun ríkisins?
Framsóknarmennirnir Ingi
Tryggvason og Steingrlmur
Hermannssonn hafa lagt fram á
Alþingi þingsályktunartillögu,
sem felur í sér, að rikisstjórnin
láti framkvæma á þessu ári
könnun á hagkvæmni þess, að
stofnuð verði fasteignamiðlun
rikisins, og undirbúi löggjöf þar
um, ef niðurstaða könnunarinnar
verður jákvæð.
t greinargerð með tillögunni
segja flutningsmenn:
«A siöasta Alþingi var flutt
þingsályktunartillaga, sem efnis-
lega er samhljóða þings-
ályktunartillögu þeirri, sem nú er
flutt, en hlaut ekki afgreiöslu. Nú
er gert ráð fyrir, að rikisstjórnin
láti kanna, hvort hagkvæmt sé að
setja á stofn fasteignamiðlun
rikisins, og ef niðurstaða slikrar
könnunar verður jákvæð, þá verði
sett löggjöf um stofnun og starf-
rækslu slikrar fasteigna-
miðlunar. Tilgangurinn með
Ingi Steingrímur
Tryggvason Hermannsson
stofnun sliks fyrirtækis væri fyrst
og fremst sá að lækka kostnað við
miðlun fasteigna. Ef vel væri á
haldið og fasteignaviðskipti
almennt beindust til fast-
eignamiðlunar rikisins, yrði enn
fremur dregið úr þeim verð-
bólguhvata, sem núgildandi
fyrirkomulag fasteignasölu
vissulega er, a.m.k. þegar eftir-
spurn er umfram framboð.
Flestir þeir, er fasteignir selja,
kaupa aðrar i staðinn. örar verð-
hækkanir á fasteignamarkaði
koma þvi fáum aðilum til
fjárhagslegs ávinnings.
Ef starfsræksla fasteignasölu
ríkisins gæti lækkað kostnað við
fasteignasölu og auk þess dregið
úr almennri verðlagsþenslu væri
mikilvægum áfanga náð. öllum
er kunnugt, að fasteignaviðskipti
hafa aukizt mjög mikið hér á
landi á undanförnum árum og fer
sú starfsemi sifellt vaxandi. A
árinu 1975 fóru fram 2608 afsöl
fasteigna i Reykjavik og var
samanlagt skráð verðmæti þeirra
3405 227 436 krónur. Samkvæmt
upplýsingum borgarfógeta-
embættisins i Reykjavik er meiri
hluti afsala án skráðs verðs á
fasteign þeirri sem seld er og er
þá verð eignarinnar áætlað.
Aætlunin miðast yfirleitt við
skráð fasteignamatsverð eignar-
innar, nema augljóst sé, að sölu-
verð hafi verið hærra, t.d. ef
áhvilandi skuldir, sem fylgja
eigninni, eru hærri en fasteigna-
matsverð. Hús I smiðum eru
metin eftir rúmmetrafjölda og
byggingarstigi, þegar salan fer
fram. Fullvist verður að telja, að
samanlagt raunverulegt söluverð
fasteigna i Reykjavik árið 1975 sé
miklum mun hærra en skýrsla
borgarfógeta ber með sér. Ef
meðalverð hverrar fasteignar,
sem seld var i Reykjavik á árinu
1975, hefur verið 5 millj. kr., er
heildarverðmætið rúmir 13
milljarðar. Sé meðalverðmæti
hverrar fasteignar hins vegar 6
millj.kr., þá er heildarverðmæti
seldra fasteigna i Reykjavik
samtáls 15.6 milljarðar. Venja
mun, að fasteignasalar taki 2% af
söluverði fasteignar sem þóknun
fyrir það verk sitt að selja
eignina. Umboðslaun af þeim 3.4
milljörðum, sem skráðar
heimildir telja söluverð fasteigna
i Reykjavik 1975, ættu þvi að vera
rúmlega 68 millj. kr. og þykir
sjálfsagt ýmsum ekki mjög stór
upphæð. Sé hins vegar gert ráð
fyrir þeim tölum, sem áður voru
nefndar, að meðalsöluverð
fasteignar sé annað hvort 5 eða 6
millj., þá er heildarúpphæð sölu-
þóknunar samkvæmt þvi á að
gizka 260-300 millj. kr. Hér er
eingöngu miðað við Reykjavik og
tölurnar, sem vafalitið eru of
lágar, aðeins settar fram til að
sýna fram á, að um umfangs-
mikinn atvinnurekstur er að ræða
og að tekjur af fasteignasölu, eins
og hún er nú rekin, ættu að geta
staðið undir verulegu fyrirtæki á
vegum rikisins.
Fyrirkomulag á fasteigna-
miðlun rikisins gæti verið með
ýmsu móti. T.d. gæti verið
hugsanlagt að tengja starfsemi
hennar embættum sýslumanna
og bæjarfógeta svo og Húsnæðis-
málastofnun rikisins með
einhverjum hætti. Slikt þarf þó
nánari athugunar við. Hér er ekki
gert ráð fyrir, að rikisvaldið fái
neina einokunaraðstöðu til
fasteignamiðlunar. Einstaklingar
hefðu frjálsar hendur með að
leita til annarra fasteigna-
miðlana, kysu þeir það heldur.
I sambandi við fasteignamiðlun
rikisins kemur margt til
skoðunar, sem kanna þarf áður
en frá löggjöf er gengið. En ef
starfsemi slikrar þjónustu gæti
leitt til lækkunar á ibúðarverði, er
til mikils að vinna,"
Lánamál
landbúnaðarins
1 fyrirspurnartima i sam-
einuðu þingi i gær, svaraði
Halldór E. Sigurðsson
landbúnaðarráðherra fyrir-
spurn frá Ólafi B. Óskarssyni
um lánamál landbúnaðarins,
en spurt var um stöðu Stofn-
lánadeildar og hversu mikið
fjármagn hún hefði til ráðstöf-
unar á þessu ári. Gerði
landbúnaðarráðherra grein
fyrir þvi. Verður sagt frá
umræðum um þetta mál á
þingsiðu á morgun.
Jón G. Sólnes:
VIII
leyfa
tóbaks-
°9
áfengis-
auglýs-
ingar
Fjörugar umræður urðu i
sameinuðu þingi i gær um
þingsályktunartillögu, er
Guðmundur H. Garðarsson
(S) gerði grein fyrir, en tillag-
an felur það i sér, að ríkis-
stjórnin láti gera athugun á
áhrifum auglýsinga erlendra
fyrirtækja i islenzka sjónvarp-
inu á samkeppnisaðstöðu inn-
lendra framleiðenda. Með-
flutningsmaður Guðmundar
var Gunnar J. Friðriksson
(S).
Meöal þeirra, sem þátt tóku
i umræðunum, var Jón G. Sól-
nes (S), sem lagðist gegn
þeirri hugmynd, sem að baki
tilllögunni liggur. Taldi þing-
maðurinn, að það þjónaði litl-
um tilgangi að banna erlendar
sjónvarpsauglýsingar. Sagðist
hann vera hlynntur slikum
auglýsingum. lsl. væru ekki
það veikburða, að þeir
sköðuðust af þeim. Þá sagði
Jón Sólnes, það vera sina
skoðun, að ástæðulauát væri
að banna tóbaks- og áfengis-
auglýsingar i Islenzkum fjöl-
miölum. Slikar auglýsingar
væru alls staðar leyfðar og
birtust i erlendum timaritum,
sem seld væru hér. Að hans
áliti væri það siður en svo
skaðvænlegt, að fólk fengi að
sjá hvernig ætti að meðhöndla
áfengi og töbak á menningar-
legan hátt. t raun hefði það já-
kvætt uppeldislegt gildi. Þá
minnti þingmaðurinn á, að
slikar auglýsingar öfluðu okk-
ur gjaldeyris.
Ónæmisaðgerðir
gegn mænuveiki
HINAR árlegu ónæmisaðgerðir
gegn mænuveiki hefjast i Heilsu-
verndarstöð Reykjavikur mánu-
daginn 3. mai n.k.
Til aö halda við ónæmi gegn
mænuveiki, þarf að endurtaka
ónæmisaðgerðina á þvi sem næst
5ára fresti,a.m.k.að50ára aldri.
Heilsuverndarstöðin vill þvi
leggja áherzlu á, að þeir sem eru
fæddir 1956, 1951, 1946 o.s.frv.
(þ.e. verða 20, 25, 30 ára o.s.frv.
árið 1976) fái þessa ónæmisað-
gerö nú i vor. Verða þær þá i
beinu framhaldi af þeim ónæmis-
aðgerðum, sem börn fá á barna-
deild og i skóla, einnig að þeir
komi, sem bólusettir voru s.l. vor
og sagt var að koma eftir ár.
Fólk er þvi hvatt til að taka
þetta til greina og stuðla að betrí
ónæmisvörnum gegn mænuveiki
og auðvelda skipulag. Jafnframt
er bent á að ónæmisaðgerð þessa
er ekki hægt að fá yfir sumar-
mánuðina, þ.e, frá júni til októ-
ber.
Ónæmisaðgerðin er ætluð
Reykvikingum 20 ára og eldri, og
er ókeypis.