Fréttablaðið - 16.11.2005, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 16.11.2005, Qupperneq 24
[ ] Haukur Júlíusson er sagður einn fróðasti Íslendingurinn um vinnuvélar og sögu þeirra hér á landi. Sjálfur vill hann sem minnst úr þessu gera. „Ég veit ekki hvort ég hafi neinn sérstakan áhuga á vélum en auð- vitað kemst maður ekki hjá því að læra um það sem maður vinnur við. Ég er af þeirri kynslóð sem upplifði þann tíma þegar verið var að leggja vegi í fyrsta sinn til afskekktra byggða,“ segir Hauk- ur hógvær. Hann er fæddur 1950 og byrjaði í bransanum um átján ára aldur, tók sér svo hlé í örfá ár og gerðist opinber starfsmaður. „En þetta togaði í mig og við félagarnir stofnuðum Jörva árið 1978 og höfum alltaf verið í almennri jarðvinnu,“ segir Hauk- ur. Jörvi er verktakafyrirtæki og vélarleiga í byggingar- og gatna- gerðarbransanum. Jörvi á sér samastað á Hvanneyri og rekur ýtur, gröfur, vörubíla, hefla, og fleiri vélar. Fyrirtækið hefur þá sérstöðu að hafa fjölmargar gamlar vélar á sínum snærum sem Haukur og félagar hans eyða vetrunum í að gera upp og endurnýja. Þær eru allar af gerðinni Caterpillar. „Sumar eru fimmtíu ára gaml- ar og okkur þykja krónurnar sem þær skila ekkert lakari en þær sem við fáum frá nýrri vélum. Jafnvel bara betri krónur því hinar skila sér ekki allar, fara frekar í lánastofnanir og slíkt,“ segir Haukur. Fyrsta vélin sem Jörvi keypti var Caterpillar D6B-jarðýta frá árinu 1960 sem enn er í notkun. Eins eiga félagarnir eldri jarð- ýtu, Caterpillar D6A módel 1954, sem er safngripur en þó vel not- hæf ef í harðbakkann slær. „Við vorum þrjá vetur að gera hana upp,“ segir Haukur. Haukur er vel fróður um sögu vélanna hér á landi. Á eftirstríðs- árunum breyttu vélar miklu á Íslandi og það sem Haukur hefur ekki upplifað sjálfur segist hann hafa fræðst um af sér eldri mönn- um. „Þetta var vissulega mikil bylting þegar vegir voru lagðir og túnrækt tók verulegan kipp með framræsluvélunum sem komu í stríðslokin,“ segir hann. Vélarnar hafa, eins og gefur að skilja, breyst gríðarlega og þá er ekki síst að telja þægindi stjórnandans. „Hljóðeinangrun er eitthvað sem er nýtt. Í fyrstu voru menn á þeim húslausum við alls konar skilyrði og miðstöð var ekki sjálfgefin hér á árum áður, hvað þá heyrnarhlífar á höfuðið,“ segir Haukur. Víraskóflurnar eru horfnar og hádrifsýtur og breiðbelti breyttu miklu þegar þau fyrst birtust á sjónarsviðinu. „Eins varð veru- leg bylting með tilkomu vökva- knúinna beltagrafna á sjöunda áratugnum. Sú bylting er í raun- inni enn í gangi,“ segir hann. Á allra síðustu árum hefur GPS-tæknin breytt miklu fyrir stjórnendur vinnuvéla því nú geta menn unnið í öllum veðrum og vindum og fylgja þá bara fyrir- mælum á tölvuskjá. „Í þessum til- vikum er ekki óalgengt að tölvan sé dýrari en vinnuvélin sjálf,“ segir Haukur og hlær við. ■ Vinnuvélar eru hans ær og kýr á bílum eiga það til að frjósa fastar á veturna. Gott getur verið að láta poka með heitu vatni liggja við lásinn í smástund til þess að hægt sé að opna bílinn ef ekki er til lásaúði. Læsingar Þrátt fyrir hækkandi eldsneyt- isverð og nýja orkugjafa vilja Bandaríkjamenn bara aka stórum bílum. Bensínverð í Bandaríkjunum nálgast nú fimmtíu krónur á lítrann. Þrátt fyrir að þarlendis kvarti menn sáran virðist ekki vera almennur áhugi á bílum sem nýta aðra orkugjafa. Meðan hybrid-bílar, sem eru knúnir af rafmagni auk bensíns, hafa aðeins náð 1,3 prósenta markaðshlutdeild vestanhafs eru jeppabifreiðar 25 prósent allra seldra bíla. Fyrirtækið J.D. Power legg- ur stund á hvers kyns rannsóknir tengdar bifreiðum. Þar á bæ gera menn ráð fyrir að sala á hybrid- bílum þrefaldist á næstu fimm árum. Það mun samt aðeins þýða fjögur prósent af sölu nýrra bíla og á sama tíma er reiknað með að jeppar verði komnir í 27 prósent. Jeff Schuster hjá J.D. Power telur ástæðuna tvíþætta. Annars vegar sé það hluti af bandarísku þjóðarsálinni að hafa allt stórt, en hins vegar sækist fólk eftir hinum fjölmörgu notkunarmöguleikum jeppanna. „Fólk kaupir jeppa af því að hugsanlega gæti það einhvern tíma þurft að skutla öllu fótbolta- liði barnanna á æfingu á sama tíma og það er að draga bát í kerru.“ Bílaframleiðendur bregðast við þessu með því að setja meira púður í jeppana og leggja áherslu á sparneytni. Því verða fleiri jepp- ar í boði á næstu árum sem komast undir tólf lítra markið á hundraði. Á sama tíma heldur þróun hybrid- bíla áfram í þeirri von að þeir sæki á hægt og rólega. ■ Bensínhákar halda velli Hummer H3. Eyðir tólf lítrum á hundraði og þykir eftirsóttari en hybrid-bílar. Toyota Prius. Toyota er hvergi nærri hætt þróun á hybrid-bílum. Haukur Júlíusson sést hér á Caterpillar D7E frá árinu 1964 við vinnu á Húsafellsvegi í sumar. Haukur og félagar hans gera upp gamlar vinnuvélar á veturna þegar minna er að gera í jarðvegsbransanum. Bíldshöfða 9 • 110 Reykjavík • Sími: 535 9000 • Fax: 535 9090 • www.bilanaust.is Rafgeymar í öll farartæki 21 11 / T A K TÍ K 1 5. 11 .’0 5 Full búð af aukahlutum á bílinn þinn lexusljós, angeleyes, neonljós, græjur, spoilerar, lækkunargormar, kraftsíur, racekútar, o.fl. AG Mótorsport - Klettháls 9 110 Reykjavík - s. 587 5547 Verslun á netinu : www.agmotorsport.is Alvöru Bond-bíll verður seldur á uppboði í janúar. Bíllin er af gerðinni Aston Martin DB5 og er árgerð 1964. Bíllinn var notaður í tveimur Bond-myndum, Thunder- ball og Goldfinger, sem margir vilja meina að séu bestu Bond-myndir allra tíma. Í þeim lék hinn eitursvali Sean Connery aðalhlutverkið þannig að bíllinn verður vafalaust mjög eft- irsóttur. Bíllinn er einn af fjórum sams konar bílum sem framleiddir voru fyrir myndina og er hann hlaðinn ýmsum aukabúnaði sem sáust í mynd- inni eins og til dæmis vélbyssu, sem vissulega er ónothæf en nýtist vel til þess að hræða aðra ökumenn. Á sama tíma verða einnig boðnir upp bílar sem voru sérsmíðaðir fyrir Al Capone og Hank Williams Jr. Upp- boðið fer fram hjá RM Auctions‘ Vin- tage Motor Cars in Arizona í Phoenix hinn 20. janúar næstkomandi. ■ Á reið hennar konunglega njósnara Í janúar verður hægt að eignast bílinn sem Sean Connery þeyttist á í Goldfinger.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.