Fréttablaðið - 16.11.2005, Síða 62

Fréttablaðið - 16.11.2005, Síða 62
MIÐVIKUDAGUR 16. NÓVEMBER 2005 MARKAÐURINN22 F Y R S T O G S Í Ð A S T Nú í nóvembermánuði standa yfir Hönnunardagar 2005 fyrir tilstuðlan Hönnunarvettvangs. Stofnun Hönnunarvettvangs hafði verið lengi í pípunum, að sögn Guðbjargar Gissurardóttur framkvæmda- stjóra, en honum var hleypt af stokkunum í maí síð- astliðnum. Að því stóðu iðnaðar- og viðskiptaráðu- neytið, Samtök iðnaðarins, Útflutningsráð, Form Ís- land, Impra nýsköpunarmiðstöð og Reykjavíkur- borg. Hönnunarvettvangur á að virka sem brú milli hönnunar og viðskiptalífsins. Hann á að efla ís- lenskt hönnunarsamfélag með því að kynna og efla íslenska hönnun hér heima og erlendis. „Það þarf að opna augu atvinnulífsins fyrir gildi hönnunar og hvetja fyrirtæki til að nota í auknum mæli hönnun við vöruþróun og markaðssetningu. Þannig skapast samkeppnisforskot og virðisauki í íslensku atvinnu- lífi,“ segir Guðbjörg. Þessu markmiði reynir Hönnunarvettvangur að ná með því að vinna með hönnuðum og virkja það hönnunarsamfélag sem fyrir er á Ís- landi. Guðbjörg segir íslenska hönnuði ekki nýtta nægilega vel og að íslensk fyrirtæki þurfi að taka hönnun inn fyrr í ferlinu, til að mynda þegar kemur að vöruþróun. Oft sé það álitið seinni tíma mál að koma með hönnuði að verkunum. Betri ár- angur náist þó af því að hafa hönnuðinn með strax frá upphafi. Guðbjörg bendir á rannsóknir breska hönnunar- ráðsins (British Design Council) sem hefur unnið margar rannsóknir á þessu sviði og getið sér góðs orðspors. Nýverið birti ráðið niðurstöður könnunar sem gerð var meðal 1500 breskra fyrirtækja af öll- um stærðum og úr ýmsum geirum. Þær sýna að fá bresk fyrirtæki eru búin þeirri getu og hæfni sem þarf til að samtvinna hönnun starfsemi sinni. Þau þyrftu þó að skerpa á þeim þætti þar sem niðurstöð- urnar báru með sér að 45 prósent þeirra fyrirtækja sem nota ekki hönnun til að bæta samkeppnisstöðu sína keppa fyrst og fremst á verðgrundvelli. Þar sem hönnun er innvikluð í starfsemina er það hlut- fall 21 prósent. Samkvæmt könnun breska hönnunarráðsins setja þau fyrirtæki sem eru í hvað örustum vexti hönnun í annað sæti yfir mikilvægustu þætti vel- gengni sinnar. Einungis markaðssetninguna telja þau mikilvægari þátt. Sé hins vegar litið á öll fyrir- tækin sem tóku þátt í könnuninni má sjá að fjármál eru talin mikilvægust og hönnun sett í sjöunda sæti. Hönnun er óaðskiljanlegur hluti eða mikilvæg 33 prósentum vaxandi fyrirtækja í Bretlandi en ein- ungis ellefu prósenta þeirra sem eru í rénun. Liður í Hönnunardögum 2005 var að bjóða hing- að til lands fulltrúum hönnunar- og ráðgjafarfyrir- tækisins IDEO sem hlotið hefur fjölmörg verðlaun fyrir nýsköpun og hönnun. Talsmenn IDEO kynntu starfsemi sína á fyrirlestri á Kjarvalsstöðum, auk þess að halda nýsköpunarnámskeið sem var vel sótt. Fyrirtækið var í fyrstu sérhæft í vöruhönnun en hefur síðastliðin fimm ár haft deild í þróun sem að- stoðar fyrirtæki við að innleiða nýsköpunarhugsun- arhátt. Það er því að heimfæra vinnuaðferðir sínar í vöruhönnun yfir í þróun á þjónustu og upplifunum. Innblástur sérfræðinga IDEO kemur að miklu leyti frá því að fylgjast með notkun fólks á þjónustu og vöru. Að mati þeirra er að of miklu leyti litið á nýsköpun út frá tæknilegu hliðinni eða viðskipta- tækifærinu. Það vilji gleymast að sækja innblástur til þeirra sem eiga að nota vöruna, fólksins. Viðbrögð þeirra við beiðni bandarísks lestafyrirtækis um hönnun á nýjum sætum lýsir kannski best vinnuaðferðum IDEO. Sérfræðingar þeirra fóru og skoðuðu allt ferlið frá því að viðskiptavinurinn kemur og kaupir miða allt þar til hann er sestur í sætið. Þeir komust að því að sætið var í raun númer átta á listanum yfir það sem þyrfti að laga til að gera heildarupplifun viðskipta- vinarins ánægjulega. Í dag líta stór ráðgjafafyrirtæki á borð við Boston Consulting á IDEO sem ógn í sívaxandi sam- keppninni um á ráðgjafamarkaðnum. Nýsköpun er grunnurinn að velgengni í dag að margra mati. IDEO-menn hafa mikla reynslu og nota nýja nálgun til að efla nýsköpun sem er það sem mörg fyrirtæki eru að leita eftir í dag. Næstu daga verður framhald á Hönnunardögum 2005. Fyrst ber að nefna opnun sýningar á íslenskri hönnun þann 17. nóvember. Sýningin er haldin í nýju Laugardalshöllinni og kallast hún Brum. Kaup- stefna Húsa & híbýla opnar þar á sama tíma. Þann 18. nóvember verður fyrirlestrasyrpa og er við- fangsefnið hönnun af ýmsum toga og viðskipti tengd hönnun. Þann 19. nóvember verða svo 26 hönnunarsýningar víðs vegar um bæinn opnaðar. Það er því af nógu að taka fyrir þá sem kunna að meta góða hönnun á næstu dögum. - hhs M Á L I Ð E R Hönnun Hvers vegna er hönnun mikil- væg? Í nútíma viðskiptaumhverfi er gnægð valkosta hvort sem litið er til vöru, þjónustu eða upplif- ana. Þar af leiðir að vara, þjón- usta eða upplifun þarf að skara fram úr. Hún þarf að hafa eitt- hvað einstakt sem dregur fólk að henni. Tilfinningalegt og/eða hagnýtt gildi þarf að vera til staðar auk góðr- ar hönnunar. Hvaða gildi hafa hönnunarvörur fram yfir fjölda- framleiddar vör- ur? Fjöldafram- leiðsla og góð hönnun getur farið saman. Vel hönnuð vara framkallar „vá“- tilfinningu og forundran; Mað- ur fær það á til- finninguna að einhver skilji mann og þarfir manns og hafi gengið skrefi lengra til að koma manni á óvart eða gleðja mann. Það er hönnun á bak við allar vörur – munurinn liggur í því hversu mikilli athygli var veitt í að skilja hvernig varan passar inn í líf fólks. Ef það er gert rétt verður skynjunin meira virði fyrir neytandann. Tapar góð hönnun gildi sínu við fjöldaframleiðslu? Ekki ef þarfir neytandans eru virtar. Fjöldaframleiðsla þýðir ekki það að vara geti ekki verið sérsniðin fyrir fjöldann. Fleiri og fleiri vörur, þjónusta og upp- lifanir gera viðskiptavininum kleift að að bæta eigin hug- myndum við hana til að gera hana að sinni eigin. Hvaða mikilvægi hefur hönnun fyrir stöðu vöru á markaði? Fyrirtæki geta ekki lengur gengið að ákveðinni markaðs- hlutdeild vísri til lengri tíma. Þau verða stöðugt að ýta undir öðruvísi hugsun, skapa ný tæki- færi og prófa nýjar vinnuað- ferðir. Alla jafna selst vel hönn- uð vara betur en verr hönnuð vara. Þar fyrir utan getur góð hönnun því sem næst leitt af sér dýrkun á ákveðinni vöru, þjónustu eða upplifun. Með auknu mikilvægi maður-á-mann markaðssetningar getur góð hönnun því valdið risi eða falli ákveðinnar vöru, þjónustu eða upplifunar. Hvers konar vörur eru háðastar góðri hönnun? Hönnun skiptir sérstaklega miklu máli fyrir þroskaða vöruflokka eins og bíla og raf- magnstæki. Í þessum tilfellum er góð hönnun oft það eina sem getur greint að tvær mis- munandi vörur. Samt sem áður má færa fyrir því rök að góð hönnun sé einnig mikilvæg nýjum vörum. Sjáðu til dæmis hvaða áhrif góð hönnun iPod-spilarans hefur á þróun markaðarins. Hver segir að hönnun góðrar læknavöru geti ekki einnig verið afskaplega mikil- væg, ef hún getur orðið til þess að bjarga bara einu mannslífi? Er alltaf arðvæn- legt að taka hönn- un með í reikning- inn, sama til hvaða geira er lit- ið? Við trúum því að það sé alltaf arð- vænlegt að taka hönnun með í reikninginn þar sem alltaf er verið að skapa ákveðna upplif- un fyrir viðskiptavininn. Gild- ir þá einu hvort um er að ræða hönnun á vöru, þjónustu, um- hverfi eða ferli. Fyrirtæki sem eyða tíma í að hugleiða fyrir alvöru hvað viðskiptavin þeirra vantar og það samhengi sem hann lifir í standa sig nánast alltaf betur í að ná hlutunum réttum í fyrstu til- raun. Ef þú eyðir ekki góðum tíma í hönnunina í upphafi þarftu að treysta á að markað- urinn hjálpi þér við að finna hvað fór úrskeiðis. Markaður- inn er vægðarlaus staður þeg- ar að því kemur að fá annað tækifæri. Hvernig skynjar þú stöðu Ís- lands í því ferli að meta gildi hönnunar í samanburði við önn- ur lönd? Á meðan á vikuheimsókn okkar til Íslands stóð áttuðum við okkur á því að góðri hönnun er gefið mikið gildi á Íslandi. Við heimsóttum fyrirtæki eins og Marel þar sem við fylgdumst með frumlegum og vel hönnuð- um vinnuferlum sem voru út- færðir fyrir samskipti fyrir- tækja við fyrirtæki. Við sáum skapandi notkun daglegra hluta og hönnun sem virkilega var framúrskarandi. Góð hönnun skiptir sköpum fyrir skynjun neytandans T Ö L V U P Ó S T U R I N N Til Hilary Hoeber verkefnisstjóra umbreytingar- sviðs hönnunar- og ráðgjafafyrirtækisins IDEO Grunnurinn að velgengni fyrirtækja Hönnunarvettvangur vinnur ötullega að því að opna augu fyrirtækja fyrir ígildi hönnunar. Guðbjörg Gissurardóttir, framkvæmdastjóri Hönnunarvett- vangs, segir að með því að nýta betur íslenska hönnun megi auka sam- keppnishæfni og virðisauka í íslensku atvinnulífi. GUÐBJÖRG GISSURARDÓTTIR, FRAMKVÆMDASTJÓRI HÖNNUNARVETTVANGS. Hönnunararvettvangur stendur fyrir Hönnunar- dögum 2005 nú í nóvember. Markmiðið er að efla íslenskt hönnunarsamfélag með því að kynna íslenska hönnun, hér heima og erlendis. 22_23_Markadur-lesið 15.11.2005 15:55 Page 2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.